Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Quan điểm khi sửa đồ điện tử

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Quan điểm khi sửa đồ điện tử

    Khi mình sửa một thiết bị của khách, tình trạng mất nguồn chẳng hạn thì mình sửa thiết bị đó lên nguồn và phát hiện nó bị hỏng 1 đèn led báo hiệu khác chẳng hạn, led này không liên quan gì đến nguồn cả. Vậy theo các bác có sửa chỗ con led báo hiệu hay không? hay chỉ sửa phần nguồn là kết thúc? Một thí dụ nữa là cái ampli chỉ sáng đèn, loa không có tín hiệu gì hết, sửa xong phần nguồn thì thấy ampli bị ù thì có nên sửa tiếp phần ù hay không? Hay thỏa thuận lại với khách?

  • #2
    khi nhận phải nói rõ cho lhách hiểu trước nếu ko dễ bị chửi oan lại mang tiếng nữa em không làm sửa đt nhưng hồi trước đi thực tập ở 1 tiệm sửa đt bị hoài. đầu dvd chết nguồn mang sửa xong thì thấy mắt yếu nói khách thì họ bảo mình phá hư của họ. hic họ có hiểu gì đâu tốt nhất là nói trước
    QUẢNG CÁO

    0976303109

    Comment


    • #3
      Quan điểm khi sửa máy là khi ta ưng ý tất khách sẽ hài lòng. Một ampli gọi là sửa xong vẫn đang bị ù thì ai chấp nhận? Tương tự, một thiết bị khi sửa rồi mà đèn chỉ thị vẫn không thấy báo thì ít ai chấp nhận. Thật ra, trừ khi bị sự cố nghiêm trọng, thiết bị điện tử ít khi bị "hư tùm lum". Vì vậy, khi ta đã xác định chính xác pan và thay thế linh kiện hư hỏng là máy chạy lại như trước khi nó bị hư.
      Sở dĩ tôi nhấn mạnh chữ trước là do có khi máy đã có sẵn bệnh nào đó, nhưng người sử dụng vẫn cho máy chạy, đến khi hư hỏng không sử dụng được nữa, mới mang máy đi sửa, nay sứa xong ta mới mới thấy bệnh có sẵn này. Nếu không tốn nhiều chi phí, thì ta sửa luôn cho khách, và sau đó thông báo lại với khách "về vụ làm dùm" này để lấy uy tín. Nếu thấy tốn chi phí nhiều quá thì thương lượng giá lại.

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi Tuanhonglac Xem bài viết
        Quan điểm khi sửa máy là khi ta ưng ý tất khách sẽ hài lòng. Một ampli gọi là sửa xong vẫn đang bị ù thì ai chấp nhận? Tương tự, một thiết bị khi sửa rồi mà đèn chỉ thị vẫn không thấy báo thì ít ai chấp nhận. Thật ra, trừ khi bị sự cố nghiêm trọng, thiết bị điện tử ít khi bị "hư tùm lum". Vì vậy, khi ta đã xác định chính xác pan và thay thế linh kiện hư hỏng là máy chạy lại như trước khi nó bị hư.
        Sở dĩ tôi nhấn mạnh chữ trước là do có khi máy đã có sẵn bệnh nào đó, nhưng người sử dụng vẫn cho máy chạy, đến khi hư hỏng không sử dụng được nữa, mới mang máy đi sửa, nay sứa xong ta mới mới thấy bệnh có sẵn này. Nếu không tốn nhiều chi phí, thì ta sửa luôn cho khách, và sau đó thông báo lại với khách "về vụ làm dùm" này để lấy uy tín. Nếu thấy tốn chi phí nhiều quá thì thương lượng giá lại.
        cái này chuẩn này.hii mấy bệnh vặt chỉ tốn công và vài ngàn đồng thì mình lằm lun cho khách,như vậy khách cười ha hả ngay.hiiii
        DỊCH VỤ ĐIỆN TỬ THÀNH LONG
        Địa chỉ: iaphìn_chưprông_gia lai
        Sdt : 09**.940.080 : 09**.940.080
        Email :

        Comment


        • #5
          Khi thay linh kiện các bạn nên thỏa thuận trước với khách hàng xem thay hàng tốt hay hàng thường (hàng chợ). Đồ tốt lấy giá cao hơn, bảo hành dài hơn. Quan trọng là qua thỏa thuận đó ta đọc được tâm lý và túi tiền của khách hàng. Nếu có sổ tay theo dõi thì càng tốt vì đôi khi gặp ông khách "kiệt", ta mở sổ ra chỉ cho họ thấy bệnh đó đã có người sửa với mức tiền là như vậy chứ không thể ít hơn được. Vấn đề linh kiện tốt hay thường đôi khi chỉ là một, ta lấy giá cao thì bảo hành lâu hơn đồng nghĩa với rủi do nhiều hơn.
          Chuyển điện điều hòa Nhật, nồi cơm IH ... từ 100V sang 220V
          Hoàng Thanh Tâm- Km32, QL32 Hà Nội - Sơn Tây-ĐT:0912242352

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi lvhn Xem bài viết
            Khi mình sửa một thiết bị của khách, tình trạng mất nguồn chẳng hạn thì mình sửa thiết bị đó lên nguồn và phát hiện nó bị hỏng 1 đèn led báo hiệu khác chẳng hạn, led này không liên quan gì đến nguồn cả. Vậy theo các bác có sửa chỗ con led báo hiệu hay không? hay chỉ sửa phần nguồn là kết thúc? Một thí dụ nữa là cái ampli chỉ sáng đèn, loa không có tín hiệu gì hết, sửa xong phần nguồn thì thấy ampli bị ù thì có nên sửa tiếp phần ù hay không? Hay thỏa thuận lại với khách?
            Khách hàng họ chỉ biết sử dụng thôi! tâm lý của các ông khách( ai cũng vậy thôi) họ không biết người thợ sửa thế nào, miễn là máy của họ hoạt động trở lại và hoạt động tốt.
            quan điểm của tôi thế này: Nếu sửa chỗ này phát hiện thấy chỗ khác hỏng thì.
            1. Nếu cái chỗ kia nặng quá-tức là ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của máy thì ta phải sửa và giải thích với cụ thể cho khách hiểu.
            2. Nếu bình thường và dễ sửa, ta nên sửa và nói cho khách hàng biết rằng ta đã sửa cả phần đó nhưng chỉ là hộ hộ họ thôi.
            3. Nếu có hỏng dù nặng hay nhẹ nhưng không ảnh hưởng nhiều đến chế độ làm việc của máy(ít nhất là ngay lúc này) khi dùng một thời gian sau mới ảnh hưởng- ý nói là có hỏng nhưng khách không phát hiện ra thì KHÔNG SỬA ( có như vậy thì lần sau mới có việc).
            Trên đây là kinh nghiệm gần trục năm chuyên sách túi đi thăm các nhà máy sản xuất của VVM
            * Bo mạch MX(Máy hàn, mạ, điện hóa, anot, động cơ DC, điều khiển thyristor, IGBT, Triac.
            * Tự động hóa trong công nghiệp.

            Mail: Phone: 0982006716-0984163716

            Comment


            • #7
              nhưng lại có những ông khách mang đồ đến và "dạy" luôn mình cách sửa,ví dụ như,tivi nó bị mất hình,thỉnh thoảng hình nó nhấp nháy,chắc nó hỏng con tụ hình ảnh,anh thay cho tôi hoạc hàn nó lại là đc.hay như:cái tivi tôi đang xem thì đột nhiên mất nguồn,chắc nó cháy cầu chì rồi,anh thay hộ tôi cái....hì hục tháo ra,khách đứng bên cạnh soi soi,mình tháo cầu chì ra đo,đúng là nó chết,nhưng may quá con ic nguồn nó nổ sùi ra,cho khách dí tận mắt nhìn vào....của bác bị cháy nguồn chứ ko phải hỏng cầu chì ko !!!
              có 1 lần 1 anh mang cái đầu KTS tới bị chết nguồn,mình tháo ra,đo kiểm tra trên 2 cực tụ lọc thấy bị chập,nhưng ko thấy cháy nổ gì,tháo cầu chì ra soi thấy cháy,khách bên cạnh thấy cháy cầu chì,cứ khăng khăng là chỉ hỏng mỗi cầu chì,mặc dù mình đã nói là nó bị chập bên trong mới cháy cầu chì,khách nói chỉ thay cầu chì là nó chạy,mình nói thay thì nó lại cháy lại,vì lúc đó mình chỉ là đo đạc chưa hàn xì gì,thế là cũng phải chiều khách.mình mang hộp cầu chì ra khách chon con bằng kích thước nhưng nó tận 2A (hehe).lắp hoàn thiện,mình hỏi khách đc chưa,khách nói đc rồi,mình bảo vậy anh cắm điện đi....và thế là hắn giật nảy mình,nó kêu xẹt, bụp 1 phát ,cầu chì cháy sáng và nổ tung con ic nguồn mà.....anh cầm về đi,chắc ko sửa đc nữa đâu.
              Vũ Kiên. Xã Hiền ninh - Huyện Sóc sơn - TP Hà nội

              Comment


              • #8
                Đối với những ông khách như thế tốt nhất mình không sửa.
                * Bo mạch MX(Máy hàn, mạ, điện hóa, anot, động cơ DC, điều khiển thyristor, IGBT, Triac.
                * Tự động hóa trong công nghiệp.

                Mail: Phone: 0982006716-0984163716

                Comment


                • #9
                  Nguyên văn bởi vuongvanminh Xem bài viết
                  Đối với những ông khách như thế tốt nhất mình không sửa.
                  Lúc đó trong bụng bác kehuydiet92 chắc cười phá lên, còn ông khách ra nước mắt

                  Comment


                  • #10
                    Nguyên văn bởi kehuydiet092 Xem bài viết
                    nhưng lại có những ông khách mang đồ đến và "dạy" luôn mình cách sửa,ví dụ như,tivi nó bị mất hình,thỉnh thoảng hình nó nhấp nháy,chắc nó hỏng con tụ hình ảnh,anh thay cho tôi hoạc hàn nó lại là đc.hay như:cái tivi tôi đang xem thì đột nhiên mất nguồn,chắc nó cháy cầu chì rồi,anh thay hộ tôi cái....hì hục tháo ra,khách đứng bên cạnh soi soi,mình tháo cầu chì ra đo,đúng là nó chết,nhưng may quá con ic nguồn nó nổ sùi ra,cho khách dí tận mắt nhìn vào....của bác bị cháy nguồn chứ ko phải hỏng cầu chì ko !!!
                    có 1 lần 1 anh mang cái đầu KTS tới bị chết nguồn,mình tháo ra,đo kiểm tra trên 2 cực tụ lọc thấy bị chập,nhưng ko thấy cháy nổ gì,tháo cầu chì ra soi thấy cháy,khách bên cạnh thấy cháy cầu chì,cứ khăng khăng là chỉ hỏng mỗi cầu chì,mặc dù mình đã nói là nó bị chập bên trong mới cháy cầu chì,khách nói chỉ thay cầu chì là nó chạy,mình nói thay thì nó lại cháy lại,vì lúc đó mình chỉ là đo đạc chưa hàn xì gì,thế là cũng phải chiều khách.mình mang hộp cầu chì ra khách chon con bằng kích thước nhưng nó tận 2A (hehe).lắp hoàn thiện,mình hỏi khách đc chưa,khách nói đc rồi,mình bảo vậy anh cắm điện đi....và thế là hắn giật nảy mình,nó kêu xẹt, bụp 1 phát ,cầu chì cháy sáng và nổ tung con ic nguồn mà.....anh cầm về đi,chắc ko sửa đc nữa đâu.
                    em thấy cái tên kẻ hủy diệt cũng thấy đung đúng vs bác hehe
                    Vs những bố thượng đế như vậy thì cứ phải thẳng tay chứ ngồi nghe các bố ý phán thì sốt ruột lắm.
                    Tổng thống + điện = Ăn mày + điện = die => Tổng thống = ăn mày

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi lvhn Xem bài viết
                      Khi mình sửa một thiết bị của khách, tình trạng mất nguồn chẳng hạn thì mình sửa thiết bị đó lên nguồn và phát hiện nó bị hỏng 1 đèn led báo hiệu khác chẳng hạn, led này không liên quan gì đến nguồn cả. Vậy theo các bác có sửa chỗ con led báo hiệu hay không? hay chỉ sửa phần nguồn là kết thúc? Một thí dụ nữa là cái ampli chỉ sáng đèn, loa không có tín hiệu gì hết, sửa xong phần nguồn thì thấy ampli bị ù thì có nên sửa tiếp phần ù hay không? Hay thỏa thuận lại với khách?
                      Thực tế thì làm nghề sửa chữa điện tử này không phải lấy tiền khách mà khách vui vẻ là dễ đâu, ta phải làm theo lương tâm thôi, nhưng khổ nỗi nhiều người thợ lại phán: làm theo lương tâm thì có mà ăn cám!!!, đã mất tiền học thì giờ phải "chém"! Riêng tôi thì lại nghĩ khác, đồng tiền của người ta cũng như tiền mình kiếm ra , cũng xót xa lắm khi phải chi trả cho thiết bị nghe nhìn trong nhà nói riêng khi bị sự cố, cho nên mình hãy làm cho khách giống như mình làm cho mình, nhiều người thợ bảo tôi là "hâm" làm chuyện bao đồng
                      . thế mới buồn ! nhưng đến bây giờ tôi nghiệm ra một điều, ăn ít nhưng no lâu! làm nghề đến nay là 33 năm, nhưng bây giờ thi làm không thể hết việc được, và trong số cả ngàn khách hàng chẳng có mấy ai phàn nàn về thái độ phục vụ,đến nỗi khi tôi đi vắng thì khách họ mang máy đến vứt ở cửa rồi đi về, chỉ cần a lô thông báo là đã đem máy đến , rồi khi nào xong gọi cho họ đến trả tiền và lấy máy, các Bạn nghĩ sao về chuyện này! cũng có đôi khi một người khách là được người khác chỉ đến, họ cũng xem xét và khó chịu (để dọa mình) nhưng sau khi ra về cám ơn rối rít và xin lỗi về thái độ lúc nãy, thì mình cảm thấy Chúng ta là người thợ hãy nghĩ trước nhất là phục vụ cái đã , rồi cơm áo gạo tiền sau thì mới bền vững cho nghề nghiệp, và giữ được tiếng cho GIỚI THỢ ĐIỆN TỬ, vì hiện nay thợ điện tử bị chê trách nhiều lắm!là lừa gạt, chặt đẹp và v.v nhưng họ nói có phần đúng đó! cũng như khi chúng ta đến nhà bác sỹ cũng vậy, cũng mong người bác sỹ nhiệt tình và chu đáo với mình! Cám ơn các Bạn đã xem.

                      Comment


                      • #12
                        mình có đặc điểm là hay kiểm tra rồi báo giá trước cho khách,và hay "nhìn" khách để báo giá,có những Bác nhìn khổ khổ,nghèo nghèo dù bệnh nặng nhưng mình báo giá rất thấp,tất nhiên là vẫn có lãi nhưng có khi chỉ 10,20k.còn những ông khách tỏ vẻ nhà giàu,tính sĩ sĩ là mình báo giá mạnh miệng,hehe,tất nhiên có những người đi xe ga,mang đồ đến sửa nói chuyện thấy ko "khó chịu" thì giá rất bình thường,hợp lý !!!
                        Vũ Kiên. Xã Hiền ninh - Huyện Sóc sơn - TP Hà nội

                        Comment


                        • #13
                          có lần ráp cái bảng led xong chạy ok bảo hành 1 năm. sau 1 năm nó hư 3 con led ( chỉ 3 con thui) ông khách gọi lên bảo sửa. híc gắn bảng cao 5m mà h bảo lên sửa chỉ 3 con led nên ngại bảo khi nào nó hư nhiều rồi sửa ông ta nhất quyết không chịu thế là đành kêu thợ lên sửa. sửa xong lấy 900k. vị chi 1 con led 300k các bác tính thử gấp bao nhiêu lần giá trị của nó
                          QUẢNG CÁO

                          0976303109

                          Comment


                          • #14
                            Nguyên văn bởi quoc27 Xem bài viết
                            có lần ráp cái bảng led xong chạy ok bảo hành 1 năm. sau 1 năm nó hư 3 con led ( chỉ 3 con thui) ông khách gọi lên bảo sửa. híc gắn bảng cao 5m mà h bảo lên sửa chỉ 3 con led nên ngại bảo khi nào nó hư nhiều rồi sửa ông ta nhất quyết không chịu thế là đành kêu thợ lên sửa. sửa xong lấy 900k. vị chi 1 con led 300k các bác tính thử gấp bao nhiêu lần giá trị của nó
                            Như thế là còn ít đấy! thử tính xem công của bạn và mọi người một ngày bao nhiêu?
                            Nếu phải tôi thì tôi lấy 1,5M
                            * Bo mạch MX(Máy hàn, mạ, điện hóa, anot, động cơ DC, điều khiển thyristor, IGBT, Triac.
                            * Tự động hóa trong công nghiệp.

                            Mail: Phone: 0982006716-0984163716

                            Comment


                            • #15
                              Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết
                              Thực tế thì làm nghề sửa chữa điện tử này không phải lấy tiền khách mà khách vui vẻ là dễ đâu, ta phải làm theo lương tâm thôi, nhưng khổ nỗi nhiều người thợ lại phán: làm theo lương tâm thì có mà ăn cám!!!, đã mất tiền học thì giờ phải "chém"! Riêng tôi thì lại nghĩ khác, đồng tiền của người ta cũng như tiền mình kiếm ra , cũng xót xa lắm khi phải chi trả cho thiết bị nghe nhìn trong nhà nói riêng khi bị sự cố, cho nên mình hãy làm cho khách giống như mình làm cho mình, nhiều người thợ bảo tôi là "hâm" làm chuyện bao đồng
                              . thế mới buồn ! nhưng đến bây giờ tôi nghiệm ra một điều, ăn ít nhưng no lâu! làm nghề đến nay là 33 năm, nhưng bây giờ thi làm không thể hết việc được, và trong số cả ngàn khách hàng chẳng có mấy ai phàn nàn về thái độ phục vụ,đến nỗi khi tôi đi vắng thì khách họ mang máy đến vứt ở cửa rồi đi về, chỉ cần a lô thông báo là đã đem máy đến , rồi khi nào xong gọi cho họ đến trả tiền và lấy máy, các Bạn nghĩ sao về chuyện này! cũng có đôi khi một người khách là được người khác chỉ đến, họ cũng xem xét và khó chịu (để dọa mình) nhưng sau khi ra về cám ơn rối rít và xin lỗi về thái độ lúc nãy, thì mình cảm thấy Chúng ta là người thợ hãy nghĩ trước nhất là phục vụ cái đã , rồi cơm áo gạo tiền sau thì mới bền vững cho nghề nghiệp, và giữ được tiếng cho GIỚI THỢ ĐIỆN TỬ, vì hiện nay thợ điện tử bị chê trách nhiều lắm!là lừa gạt, chặt đẹp và v.v nhưng họ nói có phần đúng đó! cũng như khi chúng ta đến nhà bác sỹ cũng vậy, cũng mong người bác sỹ nhiệt tình và chu đáo với mình! Cám ơn các Bạn đã xem.
                              quan điểm của tôi lại khác, công nhận là làm thợ thì không đói được và cũng khó giầu. Mình chặt chém họ và họ lại chặt chém người khác thôi.
                              Ý VVM không phải như các bạn nghĩ nhưng thời buổi bây giờ, các bạn phải đặt ra mục tiêu là " thu nhập bình quân cho một tháng phải 15-30M" có như vậy mới đủ sống được.

                              (khổ thân thằng nào nhờ VVM làm- cái avatar của mình kìa, mục tiêu cho sang năm đó)
                              Mong các bá hiểu.
                              * Bo mạch MX(Máy hàn, mạ, điện hóa, anot, động cơ DC, điều khiển thyristor, IGBT, Triac.
                              * Tự động hóa trong công nghiệp.

                              Mail: Phone: 0982006716-0984163716

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              lvhn Tìm hiểu thêm về lvhn

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X