Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ý tưởng lạ, xin mọi người cho ý kiến

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    Nguyên văn bởi kiemhb Xem bài viết
    Lâu lắm rồi không thấy Huy Tài lộ diện he, Tôi nói với bạn rồi, với động cơ chổi than 24V thì rát yếu, không thể chạy nổi cho chiếc Drem lùn của bạn đâu. Tìm bác Locto kiếm cái động cơ mạnh hơn khoảng 5-6 lần như vậy thì mới khả thi.
    Chúc Tài thành công.
    Nhớ post lên cho anh em cùng chiêm ngưỡng nhé.
    Chắc chắn mà, post từng chi tiết nhỏ và cả kinh nghiệm "tiền ngu" nữa chứ.

    Cái bóng đèn 12V và bộ biến 220V đó xài được không bác Kiemhb? Có cố định jắc cắm vào xe không?

    Không phải đâu, mình về Nhật Tảo kiếm động cơ lớn hơn kìa khoảng 300W trở lên nhưng không có, thấy có cái 150W/24V mua về tạm để xem thật sự nó đáp ứng được bao nhiêu % để làm tư liệu thôi chứ đâu có ý định dùng nó, và cũng có ý định chế xe đua cho mấy đứa con nít chơi nên mua luôn.

    Mình cũng nóng ruột lắm rồi vì đã làm đến giai đoạn cuối mà phải chờ đợi, lúc xuống đó chơi có nói Bác LocTo kiếm giùm cái lớn hơn rồi, không biết có không nên xin hỏi Bác LocTo có cái nào chia lại em út với.

    Tiện đây xin hỏi ai biết ở đâu bán động cơ 24-36V/350W thì chỉ mình với, mình xin cảm ơn.

    Comment


    • #47
      Mình dự trù sau khi xe chạy được mới post lên, nhưng đợi đặt hàng động cơ lâu quá nên post lên vài hình ảnh, mong mọi người đừng cười là xe chưa chạy được mà đã đưa lên.
      Attached Files

      Comment


      • #48
        Thêm nữa nè.
        Attached Files

        Comment


        • #49
          Chúc Huytai2503 sớm thành công nhé!

          Comment


          • #50
            Đây nữa nè.
            Attached Files

            Comment


            • #51
              Còn đây là tay ga xe đạp điện lắp bên tay trái, mình đảo ngược con Hall và lò xo bên trong để có thể lên ga được thuận chiều.

              Nhưng sao ai đưa bài của mình qua đây mà không để lại thông báo gì hết, mình không rành cách sử dụng Diễn Đàn nên tìm muốn chết luôn.
              Attached Files

              Comment


              • #52
                Giờ mình đang tính đặt 1 động cơ vạn năng 24-36V bằng kích cỡ của động cơ hiện tại, nghe nói là với đường kính 8cm dài 15cm động cơ vạn năng có thể nâng công suất lên tới hơn 1000W phải không ạ, nếu được mình sẽ vô phế liệu tìm 1 động cơ vạn năng của máy khoan hoặc máy cắt hư về quấn lại.

                Comment


                • #53
                  chuyển hướng motor động lực ...

                  to anh Huy Tài.

                  Rất khâm phục ý chí và lòng quyết tâm của anh đấy.

                  Lan Hương xin góp ý nhỏ sau đây.

                  1/. Động cơ DC công suất lớn rất đắt và hiếm. Trong khi đó phải tìm được động cơ >500W thì mới kéo nổi xe máy điện --> bế tắc về động lực.

                  2/. Lan Hương khuyên anh nên chuyển hướng sang dùng động cơ vạn năng (động cơ máy khoan điện, máy cắt Boss cầm tay v.v...) dùng 110VAC hay 220VAC. Loại động cơ này rất mạnh, có cả công suất > 1000W. Tỷ lệ công suất / Kg rất cao so với mọi loại động cơ --> gọn nhẹ trong kết cấu cơ khí. Kết hợp với Converter Lan Hương 1000W (chịu vượt tải 1500W) thì việc điều tốc là ... chuyện nhỏ.

                  Ghi chú thêm :

                  - Loại động cơ này có bán nhiều ở ngã ba Lê Đại Hành - Lý Nam Đế Q. 10 - TPHCM, giá không quá 300.000 đ / 600W (đã có giảm tốc). Quen biết như Lan Hương thì còn rẻ hơn nữa (nếu anh cần thì em sẽ giới thiệu).

                  - Lan Hương nghĩ đây là hướng đúng, là lối ra cho động cơ xe máy điện. Các thử nghiệm xe "lai" (Hybrid Car) của nước ngoài cũng dùng cách này.

                  - Lan Hương hứa giúp anh chuyện converter.

                  Chúc anh thành công.

                  Thân ái.

                  Lan Hương.

                  Comment


                  • #54
                    Hảy gặp nhau!

                    Nguyên văn bởi huytai2503 Xem bài viết
                    OK, mình sẽ gởi thư riêng cho bạn, rất vui là có người đồng hương lại đồng sở thích.
                    Mình đang ở An Giang có gần bạn không? ptoanel@yahoo.com

                    Comment


                    • #55
                      Nguyên văn bởi lanhuong Xem bài viết
                      to anh Huy Tài.

                      Rất khâm phục ý chí và lòng quyết tâm của anh đấy.

                      Lan Hương xin góp ý nhỏ sau đây.

                      1/. Động cơ DC công suất lớn rất đắt và hiếm. Trong khi đó phải tìm được động cơ >500W thì mới kéo nổi xe máy điện --> bế tắc về động lực.

                      2/. Lan Hương khuyên anh nên chuyển hướng sang dùng động cơ vạn năng (động cơ máy khoan điện, máy cắt Boss cầm tay v.v...) dùng 110VAC hay 220VAC. Loại động cơ này rất mạnh, có cả công suất > 1000W. Tỷ lệ công suất / Kg rất cao so với mọi loại động cơ --> gọn nhẹ trong kết cấu cơ khí. Kết hợp với Converter Lan Hương 1000W (chịu vượt tải 1500W) thì việc điều tốc là ... chuyện nhỏ.

                      Ghi chú thêm :

                      - Loại động cơ này có bán nhiều ở ngã ba Lê Đại Hành - Lý Nam Đế Q. 10 - TPHCM, giá không quá 300.000 đ / 600W (đã có giảm tốc). Quen biết như Lan Hương thì còn rẻ hơn nữa (nếu anh cần thì em sẽ giới thiệu).

                      - Lan Hương nghĩ đây là hướng đúng, là lối ra cho động cơ xe máy điện. Các thử nghiệm xe "lai" (Hybrid Car) của nước ngoài cũng dùng cách này.

                      - Lan Hương hứa giúp anh chuyện converter.

                      Chúc anh thành công.

                      Thân ái.

                      Lan Hương.
                      Thành thật cản ơn LanHuong nhiều lắm, vì từ đầu đến giờ rất mong LanHuong qua dây giúp mà không thấy 1 lần ghé thăm..hic...hic.., vậy mình sẽ theo ý LanHuong dùng động cơ 220V luôn mà không quấn lại thành 24V nữa, nhưng LanHuong cho hỏi là cái Inverter sẽ hao hụt bao nhiêu % năng lượng vậy?
                      Và có thể điều tốc bằng con Hall của tay ga xe đạp điện hiện tại không?

                      Khoảng 1 tuần nữa mình có về SàiGòn, nếu được xin LanHuong chia lại 1 bộ Inverter và giới thiệu giùm nơi bán động cơ quen của LanHuong để có giá rẻ nhé. Xin cảm ơn nhiều.

                      Comment


                      • #56
                        Ampe DC kìm

                        Bạn Huytai thân mến!... Gần đây đồng hồ Ampe kềm (DC) rất tiện dụng, mình post hình cho bạn. Cái này dùng 2 pin 1v5 có auto off, giá 1000k, mình mua ở chợ Dân Sinh, xài thấy tốt quá, Thân ái!....

                        Có gì cần, mail cho mình ptoanel@yahoo.com

                        amper kim.jpg (225.7 KB)
                        Attached Files

                        Comment


                        • #57
                          Nguyên văn bởi ptoanel Xem bài viết
                          Mình đang ở An Giang có gần bạn không? ptoanel@yahoo.com
                          Tiếc là không biết bác sớm hơn, vì cách đây khoảng 2 tháng mình có xuống Long Xuyên để gặp bác LocTo, vị trí đặt động cơ hiện tại cũng là ý kiến của bác ấy luôn đó.

                          Mình người SàiGòn, gốc TràVinh, Chổ ở linh tinh, vẫn chưa cố định, và hiện giờ thì đang công tác dài hạn ở PhanThiết. Rất vui được bác quan tâm.

                          Comment


                          • #58
                            Battery meter

                            Bạn Huytai thân mến! Những hình bạn post lên mình thấy bạn có sữ dụng 1 đồng hồ 30ADC (Trung Quốc), mình cũng rất thường xài đồng hồ này, nên mình gởi cho bạn tư liệu này mong giúp ích cho bạn.

                            Diển giải:

                            -Trên các thiết bị có sữ dụng bình accu như ôtô, xe máy, xe đạp điện v.v...Nhu cầu lắp 1 thiết bị theo giỏi tình trạng của bình là rất cần thiết.
                            - Muốn biết tình trạng good / bad của bình, ta nhìn đặc tuyến điện thế của bỉnh, nó biến thiên tế nhị trong phạm vi 11v-14V (cho cấp 12v), từ đó ta có thể biết được bình tốt, xấu, sinh, tử, Thí dụ:
                            1- Đang charge, điện thế đạt 14v= bình đã đầy.
                            2- Ngưng charge, vài giờ sau, bình 12,5v = bình tốt.
                            3- Để cách đêm, không sữ dụng, bình dưới 12v = bình tử.
                            Do đó dùng voltmeter DC bình thường khó nhận biết vì bảng chia độ trên mặt số quá nhặt.
                            Nếu bạn muốn hiển thị tình trạng bình bằng dảy đèn led thì bạn có thể dùng IC AN 6884 và 4 bóng led.
                            Nếu bạn muốn có phong cách hơn, bạn dùng đồng hồ Trung Quốc như trong hình. Phần mặt số bạn vẽ bằng Corel, xong in trên giấy đề-cal, cắt dán là xong ngay . Thân ái!

                            BATTERY METER.jpg (70.1 KB
                            Attached Files

                            Comment


                            • #59
                              Còn đây là tay ga xe đạp điện lắp bên tay trái, mình đảo ngược con Hall và lò xo bên trong để có thể lên ga được thuận chiều.
                              Cái xe của bác bị đứt dây công tơ mét rồi kìa! bác thay ngay để còn check xem xe náy điện của bác đi được bao nhiêu km/h chứ.

                              Nhưng sao ai đưa bài của mình qua đây mà không để lại thông báo gì hết, mình không rành cách sử dụng Diễn Đàn nên tìm muốn chết luôn.
                              Bác dùng cách này: khi bác đăng nhập diễn đàn, sẽ thấy tên bác ở góc phải phía trên màn hình\bác kích vào huytai2503\ sẽ hiện ra huytai2503's profile\bác bấm vào Show All Statistics\sau đó bác bấm Chủ đề bắt đầu bởi huytai2503. Khi đó bác sẽ thấy tất cả các chủ đề bác post lên, nếu chủ đề nào chữ in đậm là đã có người trả lời. Bác chỉ cần kích đúp vào để xem.
                              Chúc bác tiết kiệm thời gian tìm kiếm bài của mình để đóng góp nhiều cho diễn đàn.
                              Thân.

                              Comment


                              • #60
                                Hảy gặp gở nhau

                                Nguyên văn bởi huytai2503 Xem bài viết
                                Tiếc là không biết bác sớm hơn, vì cách đây khoảng 2 tháng mình có xuống Long Xuyên để gặp bác LocTo, vị trí đặt động cơ hiện tại cũng là ý kiến của bác ấy luôn đó.

                                Mình người SàiGòn, gốc TràVinh, Chổ ở linh tinh, vẫn chưa cố định, và hiện giờ thì đang công tác dài hạn ở PhanThiết. Rất vui được bác quan tâm.
                                Loc To là ai? cho mình xin địa chỉ....Mình ở cách Long Xuyên 50km. Thân ái!...

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                huytai2503 Tìm hiểu thêm về huytai2503

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X