Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tôi làm Trống điện tử .

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nguyên văn bởi 75mhz Xem bài viết

    Cái tính năng đó nằm trên phím đàn (gọi là touch), các dòng cao cấp có tính năng này thì phím bấm có 2 tầng, khi tay bấm phím xuống thì thời gian giữa giữa 2 lần tiếp xúc sẽ quyết định cường độ âm thanh, riêng 1 số dòng cao cấp nữa nhất là các dòng có hổ trợ Sample thì hình như như cấu trúc còn khác chút nữa, vì mình thấy ngoài cường độ lớn nhỏ nó còn có cả tiếng rê dây đàn guitar (không sử dụng pedal bend hay modulation)
    Cấu trúc vẫn vậy bạn ạ, cái tiếng rê dây guitar hoặc láy nốt sáo hoặc rải đàn tranh... là do sample có 2 hoặc nhiều lớp, khi đánh với lực trung bình thì âm thanh của lớp 1 (lớp bình thường) phát ra, khi đánh với lực mạnh thì các lớp hiệu ứng phát ra. Vì vậy nếu dùng 1 con đàn cùi có touch làm midicontroler để điều khiển sample thì vẫn có hiệu ứng như thường.

    Comment


    • #17
      Nguyên văn bởi trthnguyen Xem bài viết
      Cấu trúc vẫn vậy bạn ạ, cái tiếng rê dây guitar hoặc láy nốt sáo hoặc rải đàn tranh... là do sample có 2 hoặc nhiều lớp, khi đánh với lực trung bình thì âm thanh của lớp 1 (lớp bình thường) phát ra, khi đánh với lực mạnh thì các lớp hiệu ứng phát ra. Vì vậy nếu dùng 1 con đàn cùi có touch làm midicontroler để điều khiển sample thì vẫn có hiệu ứng như thường.


      À ra thế. trước mình chơi PSR2000 có mở ra thay núm cao su nên biết, giờ chơi qua Bk5, mình có mở ra mod cái bend mà không để ý vì dòng roland dùng phím lò xo, mà Bk5 cũng chưa có sample, tính kiếm xèng đổi Ea7 xem sample thế nào mà gấu dạo nay căng quá.
      Korg thì toàn đồ anh ba nên ngại mặc dù thương hiệu hàng top. Ya thì trải ngiệm rồi nên muốn thay đổi tí. (Tyros thì gấu vặt lông chết )
      Mà bàn nhiều làm mất khí thế bác Pham, hôm nay chắc bác đang uống bia ngồi gỏ drum ùi

      ps/ À cái loa của bạn trong cây Ya nào vậy, nhỏ vậy chắc dòng E phải không, nhìn thấy quen quen, nếu bí quá chạy sang đại lý Ya hay hỏi mấy tay sửa đàn xem có không'
      Thân.

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi 75mhz Xem bài viết



        À ra thế. trước mình chơi PSR2000 có mở ra thay núm cao su nên biết, giờ chơi qua Bk5, mình có mở ra mod cái bend mà không để ý vì dòng roland dùng phím lò xo, mà Bk5 cũng chưa có sample, tính kiếm xèng đổi Ea7 xem sample thế nào mà gấu dạo nay căng quá.
        Korg thì toàn đồ anh ba nên ngại mặc dù thương hiệu hàng top. Ya thì trải ngiệm rồi nên muốn thay đổi tí. (Tyros thì gấu vặt lông chết )
        Mà bàn nhiều làm mất khí thế bác Pham, hôm nay chắc bác đang uống bia ngồi gỏ drum ùi

        ps/ À cái loa của bạn trong cây Ya nào vậy, nhỏ vậy chắc dòng E phải không, nhìn thấy quen quen, nếu bí quá chạy sang đại lý Ya hay hỏi mấy tay sửa đàn xem có không'
        Thân.
        PSR-510 huyền thoại, ko phải E hay S gì cả, tiền ít mua về nghịch chơi í mà hehe 😁😁😁

        Comment


        • #19
          Nguyên văn bởi trthnguyen Xem bài viết
          Cấu trúc vẫn vậy bạn ạ, cái tiếng rê dây guitar hoặc láy nốt sáo hoặc rải đàn tranh... là do sample có 2 hoặc nhiều lớp, khi đánh với lực trung bình thì âm thanh của lớp 1 (lớp bình thường) phát ra, khi đánh với lực mạnh thì các lớp hiệu ứng phát ra. Vì vậy nếu dùng 1 con đàn cùi có touch làm midicontroler để điều khiển sample thì vẫn có hiệu ứng như thường.
          Cuờng độ của nốt nhạc (Verlocity) không phải do sample có nhiều hay ít lớp để phát ra hiệu ưng. Verlocity có 127 cấp độ, cấp 127 là mạnh nhất. Đến 1 cấp nào đó nhà sản xuất se cho hiệu ứng.

          Verlocity rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến âm thanh bộ trống hay nhạc cụ. Nếu không có nó, âm thanh sẽ là cái chuông điện kêu đều đều chứ không phải là cái trống.

          Comment


          • #20
            Nguyên văn bởi vi van pham Xem bài viết

            Cuờng độ của nốt nhạc (Verlocity) không phải do sample có nhiều hay ít lớp để phát ra hiệu ưng. Verlocity có 127 cấp độ, cấp 127 là mạnh nhất. Đến 1 cấp nào đó nhà sản xuất se cho hiệu ứng.

            Verlocity rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến âm thanh bộ trống hay nhạc cụ. Nếu không có nó, âm thanh sẽ là cái chuông điện kêu đều đều chứ không phải là cái trống.
            Đúng là công dụng chính của velocity là độ mạnh nhẹ của nốt nhạc nhưng người ta cũng có thể lợi dụng nó để tạo hiệu ứng cho nốt nhạc luôn. Tôi chưa từng thấy và không biết có loại voice nào chỉ cần 1 lớp mà vẫn có hiệu ứng hay không nhưng tất cả các cao thủ làm sample nổi tiếng trong giới keyboard như Keyboard Nguyễn, Minh Long An, PSM... đều làm sample có hiệu ứng với ít nhất 2 lớp và áp đặt cho mỗi lớp (Element) một khoảng velocity khác nhau. VD cái voice Guitar Nylon này (hình ảnh chụp từ phần mềm biên tập sample):

            Element 1 tiếng bình thường dải velocity 1 - 100 Click image for larger version

Name:	Untitled1.jpg
Views:	1036
Size:	57.8 KB
ID:	1695764



            Element 2 là tiếng vuốt (luyến, rê dây) dải velocity 100 -127 Click image for larger version

Name:	Untitled2.jpg
Views:	1047
Size:	57.2 KB
ID:	1695765

            Comment


            • #21
              Đang nói về âm thanh nguyên thủy từ nhà sản xuất cây đàn đã bay đến phần mềm sọan nhạc thì nói đến tết vẫn chưa hết chuyện.

              Comment


              • #22
                Nguyên văn bởi vi van pham Xem bài viết
                Đang nói về âm thanh nguyên thủy từ nhà sản xuất cây đàn đã bay đến phần mềm sọan nhạc thì nói đến tết vẫn chưa hết chuyện.
                Dạ thưa anh vấn đề bắt đầu từ #15 bạn 75mhz nói đến các dòng có hổ trợ Sample (đương nhiên sẽ bao gồm sample tự biên soạn, đã vượt qua khuôn khổ "nguyên thủy" rồi) và tôi cũng quote bạn ấy chứ không quote anh đâu ạ.
                Phần mềm làm sample để nạp vô cây đàn nên việc "đánh đàn" trên phần mềm và đánh trên đàn thật chả có gì khác nhau. Phần mềm trên tên là Expansion Manager chính hãng Yamaha viết ra đấy ạ.

                Comment


                • #23
                  Nguyên văn bởi trthnguyen Xem bài viết
                  Dạ thưa anh vấn đề bắt đầu từ #15 bạn 75mhz nói đến các dòng có hổ trợ Sample (đương nhiên sẽ bao gồm sample tự biên soạn, đã vượt qua khuôn khổ "nguyên thủy" rồi) và tôi cũng quote bạn ấy chứ không quote anh đâu ạ.
                  Phần mềm làm sample để nạp vô cây đàn nên việc "đánh đàn" trên phần mềm và đánh trên đàn thật chả có gì khác nhau. Phần mềm trên tên là Expansion Manager chính hãng Yamaha viết ra đấy ạ.
                  Cây đàn kha khá nào cũng hỗ trợ sample. Vào midi in kênh nhạc cụ dây, lấy guitar tremolo sẽ có âm thanh tremolo (reo dây) chẳng cần lớp 1 ,lớp 2 gì hết, nhưng chỉ cây đàn đó chơi âm thanh đó mà thôi, lấy số liệu đó cho đàn khác sẽ không có âm thanh tremolo vì đã vượt qua quy ước giao tiếp midi.

                  Đánh đàn trên phần mềm và đánh đàn trên đàn thật khác xa nhau.
                  Có cái chơi trên phần mềm được nhưng không chơi trên đàn thật được và ngược lại. Phần mềm dùng để sọan nhạc, phối khí, không ai chơi nhạc bằng phần mềm cả.

                  Comment


                  • #24
                    Nguyên văn bởi vi van pham Xem bài viết

                    Cây đàn kha khá nào cũng hỗ trợ sample. Vào midi in kênh nhạc cụ dây, lấy guitar tremolo sẽ có âm thanh tremolo (reo dây) chẳng cần lớp 1 ,lớp 2 gì hết, nhưng chỉ cây đàn đó chơi âm thanh đó mà thôi, lấy số liệu đó cho đàn khác sẽ không có âm thanh tremolo vì đã vượt qua quy ước giao tiếp midi.

                    Đánh đàn trên phần mềm và đánh đàn trên đàn thật khác xa nhau.
                    Có cái chơi trên phần mềm được nhưng không chơi trên đàn thật được và ngược lại. Phần mềm dùng để sọan nhạc, phối khí, không ai chơi nhạc bằng phần mềm cả.
                    Đúng quá đi nếu dùng phần mềm thì chơi luôn trên đàn 1 ông chơi trống 1 chơi đàn chế làm gì cho mệt , nhớ thời bao cấp anh em tụ nhau chơi nhạc thật là vui giở đồ nghề đầy đủ mà chẳng còn ai để chơi cùng .

                    Comment


                    • #25
                      Nguyên văn bởi vi van pham Xem bài viết

                      Cây đàn kha khá nào cũng hỗ trợ sample. Vào midi in kênh nhạc cụ dây, lấy guitar tremolo sẽ có âm thanh tremolo (reo dây) chẳng cần lớp 1 ,lớp 2 gì hết, nhưng chỉ cây đàn đó chơi âm thanh đó mà thôi, lấy số liệu đó cho đàn khác sẽ không có âm thanh tremolo vì đã vượt qua quy ước giao tiếp midi.

                      Đánh đàn trên phần mềm và đánh đàn trên đàn thật khác xa nhau.
                      Có cái chơi trên phần mềm được nhưng không chơi trên đàn thật được và ngược lại. Phần mềm dùng để sọan nhạc, phối khí, không ai chơi nhạc bằng phần mềm cả.
                      Vì người ta có thể chơi tremolo nguyên cả 1 đoạn nhạc nên chỉ cần 1 lớp, còn các hiệu ứng khác nếu chơi nguyên cả đoạn nghe sẽ rất kỳ cục, thí dụ: chẳng ai chơi guitar mà nốt nào cũng vuốt, chơi sáo nốt nào cũng láy, chơi đàn tranh nốt nào cũng rải... vì vậy người ta phải phân ra ít nhất 2 lớp, khi nào cần hiệu ứng thì nhấn mạnh phím đàn xuống để hiệu ứng thu sẵn trong lớp thứ 2 phát ra. Đây là cách làm mà hầu hết người chơi keyboard đều biết và tất cả người làm sample cho keyboard đều biết. Có thể có những cách tạo hiệu ứng khác nhưng anh ko thể phủ nhận cách làm này.
                      Chữ đánh đàn tôi đã để trong ngoặc kép rồi nên mong anh đừng mở rộng vấn đề ra người ta có dùng máy tính và đàn thay cho nhau hay không, tôi chỉ so sánh cách chúng tái tạo lại âm thanh với cùng 1 sample mà thôi.

                      Comment


                      • #26
                        Nguyên văn bởi trthnguyen Xem bài viết
                        Vì người ta có thể chơi tremolo nguyên cả 1 đoạn nhạc nên chỉ cần 1 lớp, còn các hiệu ứng khác nếu chơi nguyên cả đoạn nghe sẽ rất kỳ cục, thí dụ: chẳng ai chơi guitar mà nốt nào cũng vuốt, chơi sáo nốt nào cũng láy, chơi đàn tranh nốt nào cũng rải... vì vậy người ta phải phân ra ít nhất 2 lớp, khi nào cần hiệu ứng thì nhấn mạnh phím đàn xuống để hiệu ứng thu sẵn trong lớp thứ 2 phát ra. Đây là cách làm mà hầu hết người chơi keyboard đều biết và tất cả người làm sample cho keyboard đều biết. Có thể có những cách tạo hiệu ứng khác nhưng anh ko thể phủ nhận cách làm này.
                        Chữ đánh đàn tôi đã để trong ngoặc kép rồi nên mong anh đừng mở rộng vấn đề ra người ta có dùng máy tính và đàn thay cho nhau hay không, tôi chỉ so sánh cách chúng tái tạo lại âm thanh với cùng 1 sample mà thôi.
                        .

                        Comment


                        • #27
                          Có 2 cách tạo âm thanh từ Organ.
                          1- Tạo từ giao tiếp General Midi.
                          2- Tạo bằng phần mềm (sample).
                          Muốn lấy âm thanh sample từ đàn A người ta phải dùng sự hỗ trợ máy tính qua cổng Midi Thru. (xem ảnh)
                          http://i1137.photobucket.com/albums/...ps1gh9zxa1.png

                          Chán thật, nói về cái rễ cây mà người nghe lại tranh luận về ngọn cây.

                          @tuyennhan: Bác nói làm tôi nhớ quá khứ quá.
                          Hồi đó cứ đến ngày 2 tháng 9 hầu như mọi nơị đều làm văn nghệ quần chúng. Giai đọan đó tôi làm trưởng ban văn nghệ của đơn vị, năm nào cũng sáng tác mấy bản nhạc: "con cóc ngồi đó, con cóc nhảy đi" nội dung nói về chuyên môn của đơn vị. Mấy ông trong ban giám khảo 1 nốt nhạc bẻ đôi không biết, chỉ nghe đàn trống ồn ào xôm tụ, nhạc tư biên là chấm điểm cao. Khi thì hạng 1, khi thì khuyến khích v.v.

                          Nhớ quá đi thôi.......
                          Last edited by vi van pham; 13-01-2018, 19:34.

                          Comment


                          • #28
                            Túm lại là bác Phàm chế bộ gõ .
                            Bộ gõ có 123456.. đường . Chắc max không quá 12 key ?
                            Mã hóa 123456789... đường II đó thành midi .
                            Đưa Midi đó vào đàn ORGAN YAMAHA PSR510
                            Âm thanh trống phát ra loa của đàn ...
                            Âm sắc tiếng trống đó chắc chắn phụ thuộc vào thư viện trống của cái đàn .

                            Nhưng mà em hỏi là
                            Cái đàn đó có thể vừa đánh bằng key , vừa phát ra tiếng từ tín hiệu midi đưa vào không ?
                            Hay phải chuyển chế độ từ voice sang style ?
                            Nếu k chạy được song song thì không chơi được 2 người .

                            Còn MP3 của em thì chỉ trễ do tốc độ âm thanh truyền từ loa đến tai thôi . Vì em chạy bằng máy đọc MP3 hoặc radio cat-xet . Chứ không convert tín hiệu trực tiếp .
                            Chơi kiểu ... liên khúc . Tất cả các bài nhạc chung một nhịp , một tốc độ , style...
                            Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                            nguyendinhvan1968@gmail.com

                            Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                            Comment


                            • #29
                              Em đang ngâm cứu .
                              Chuyển một tín hiệu analog . Tách tần số , nhận dạng , chuyển thành ..... midi .
                              Thị trường có bán cái đó , nhưng giá mắc quá .....
                              Vì em định két nối cái đàn guita vào đàn giống của bác . Thế là cái đàn dây phát ra đủ mọi âm sắc của cái organ .
                              Mấy cái phần mềm bàn làm gì . Tôi nghịch lâu rồi . Cái đó dành cho các ông Nhạc sỹ thôi .
                              Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                              nguyendinhvan1968@gmail.com

                              Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                              Comment


                              • #30
                                Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
                                Túm lại là bác Phàm chế bộ gõ .
                                Bộ gõ có 123456.. đường . Chắc max không quá 12 key ?
                                Mã hóa 123456789... đường II đó thành midi .
                                Đưa Midi đó vào đàn ORGAN YAMAHA PSR510
                                Âm thanh trống phát ra loa của đàn ...
                                Âm sắc tiếng trống đó chắc chắn phụ thuộc vào thư viện trống của cái đàn .

                                Nhưng mà em hỏi là
                                Cái đàn đó có thể vừa đánh bằng key , vừa phát ra tiếng từ tín hiệu midi đưa vào không ?
                                Hay phải chuyển chế độ từ voice sang style ?
                                Nếu k chạy được song song thì không chơi được 2 người .

                                Còn MP3 của em thì chỉ trễ do tốc độ âm thanh truyền từ loa đến tai thôi . Vì em chạy bằng máy đọc MP3 hoặc radio cat-xet . Chứ không convert tín hiệu trực tiếp .
                                Chơi kiểu ... liên khúc . Tất cả các bài nhạc chung một nhịp , một tốc độ , style...
                                Được vì mình có cái đàn đó và đã test rồi.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                vi van pham Tìm hiểu thêm về vi van pham

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X