Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Máy bay phản lực 1 động cơ cánh quạt

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Máy bay phản lực 1 động cơ cánh quạt

    Có một thắc mắc mà chưa giải thích được, đó là loại máy phản lực một cánh quạt đặt trước mũi, thì nó cân bằng bằng cách nào (máy bay không bị quay theo chiều ngược lại với cánh quạt)? Mặc dù nó đã ra đời cách đây 6 70 năm! Mong nhận được giải đáp của các bác thích khám phá! Thanks!

  • #2
    độ nghiêng của cánh thay đổi được lên phi công thích cho nghiêng sang bên nào cũng được chứ cân bằng thì quá đơn giản kể cả khi chủ thớt bám đánh đu vào 1 bên cánh...

    Comment


    • #3
      Nó cân bằng nhờ bản thân sự chênh lệch mô-men quán tính của máy bay so với mô-men xoắn của hệ cánh quạt & rô-to động cơ.

      Máy bay cánh quạt thực tế có khối lượng lớn hơn nhiều so với khối lượng của hệ cánh quạt & động cơ. Vì thế ngay cả khi cái hệ kia quay rất nhanh thì vẫn không ảnh hưởng đáng kể tới cả máy bay nói chung. Chỉ ở máy bay mô hình RC sau này, nhất là đám chạy động cơ điện, vấn đề cân bằng này mới xuất hiện vì khối lượng máy bay điện thấp, động cơ điện rất khỏe, đám BLDC thường quay tốc độ đặc biệt cao.

      Ngay cả ở những dòng máy bay dùng động cơ kiểu rotary engine khối lượng lớn khiến cho hiệu ứng con quay rất mạnh, người ta vẫn không thiết kế đặc biệt gì, vẫn chỉ dùng kỹ năng của người lái để hạn chế mà thôi. Ví dụ dòng máy bay Sopwith (Pup, Camel, Gnu, Swallow ...) khá nổi tiếng.

      Ngoài lề chút là bqv chưa từng nghe về động cơ phản lực cánh quạt đặt trước mũi. Động cơ cánh quạt gắn trước mũi, từ thời WWI qua WWII tới nay, là động cơ đốt trong. Động cơ phản lực cánh quạt, turboprop, là loại hạng nặng dùng cho máy bay vận tải / ném bom, luôn đặt ở cánh.
      Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

      Comment


      • #4
        Cũng có ..
        Máy bayTupolev-95MS của Nga thiết kế hai hệ thống cánh quạt quay ngược chiều nhau . Nhưng nó rất lớn .
        Click image for larger version

Name:	20170825120735-chienconga1.jpg
Views:	2313
Size:	34.9 KB
ID:	1696906
        Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
        nguyendinhvan1968@gmail.com

        Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

        Comment


        • #5
          Diễn đàn điện tử giờ chuyển sang thành diễn đàn cơ khí rồi và các mod nhảy vào trả lời rất nhiệt tình...

          Comment


          • #6
            Chuyên mục Tâm tình không giới hạn chủ đề thảo luận như phần còn lại của diễn đàn.

            TU-95 dùng động cơ turboprop. Và gắn ở cánh.
            Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

            Comment


            • #7
              Cảm ơn các bác đã giải thích.

              Comment


              • #8
                Cảm ơn đã chia sẽ thông tin

                Comment

                Về tác giả

                Collapse

                phongltyt Tìm hiểu thêm về phongltyt

                Bài viết mới nhất

                Collapse

                Đang tải...
                X