Nói chân ngắn cho vui thôi chứ thử nghĩ xem nếu thiết kế bình xăng phía sau , bánh lớn yên bằng thì sẽ có dạng như dream hay cub là xe đời cũ còn nếu thêm hộc để đồ bánh nhỏ thì sẽ có dạng như lead bánh to thì như AB khó thể làm khác được . Còn yên thì với xe bánh to nếu không làm dốc mà làm yên bằng bề mặt to để ngồi thoải mái thì người lái phài cao 1m8 mới ngồi trên yên mà 2 bàn chân chạm đất hoàn toàn không phải nhón .
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Các hãng SX xe máy chưa từng chạy xe của mình???!!!!
Collapse
X
-
Nguyên văn bởi tuyennhan Xem bài viếtNói chân ngắn cho vui thôi chứ thử nghĩ xem nếu thiết kế bình xăng phía sau , bánh lớn yên bằng thì sẽ có dạng như dream hay cub là xe đời cũ còn nếu thêm hộc để đồ bánh nhỏ thì sẽ có dạng như lead bánh to thì như AB khó thể làm khác được . Còn yên thì với xe bánh to nếu không làm dốc mà làm yên bằng bề mặt to để ngồi thoải mái thì người lái phài cao 1m8 mới ngồi trên yên mà 2 bàn chân chạm đất hoàn toàn không phải nhón .
Ví dụ như mấy loại xe phổ thông này, nếu họ mà chú ý tới độ bất tiện yên dốc thì làm yên bằng có khó gì, xe còn có thể thấp hơn, ít nguyên vật liệu hơn nữa ấy chứ. Mà ngoài ra cũng sẽ lịch sự hơn khi không phân biệt già trẻ như Dream. Nói thật, mấy ông bà già hay trung niên, dù có rất thích 2 mẫu xe dưới, vợ chồng họ mà chở nhau thì trông bà già cứ như là...con chàng hiu ôm con ốc sên nhổng phao câu lên vậy!!!!!!!
Comment
-
Đồng tình với bác chủ thớt. Đi xe đời mới bây giờ rất bực. Em cũng có cảm giác là những người sx ra xe này họ k0 hề sử dụng để hàng ngày. Hoặc chí ít là test thử vài tháng là họ sẽ thấy khó chịu ngay.
Em đang đi chiếc suzuki lấy nguyên patent từ Indo, dân họ to con, vai rộng nên em cầm ghidon luôn bị cấn tay. Đạp thắng là cả 2 người đều trượt về trước, vì trọng lượng em chỉ bằng 2/3 người indo. k0 đủ để phuộc sau xệ xuống, nên yên rất dốc. Số 3-4 quá yếu k0 đủ để chạy tàn tàn trong phố.
Comment
-
Nguyên văn bởi flacman Xem bài viếtĐồng tình với bác chủ thớt. Đi xe đời mới bây giờ rất bực. Em cũng có cảm giác là những người sx ra xe này họ k0 hề sử dụng để hàng ngày. Hoặc chí ít là test thử vài tháng là họ sẽ thấy khó chịu ngay.
Em đang đi chiếc suzuki lấy nguyên patent từ Indo, dân họ to con, vai rộng nên em cầm ghidon luôn bị cấn tay. Đạp thắng là cả 2 người đều trượt về trước, vì trọng lượng em chỉ bằng 2/3 người indo. k0 đủ để phuộc sau xệ xuống, nên yên rất dốc. Số 3-4 quá yếu k0 đủ để chạy tàn tàn trong phố.
Comment
-
Nguyên văn bởi tuyennhan Xem bài viếtMình có bênh đâu chỉ là mình từng thắc mắc về cái yên dốc khiến người ngồi sau phảỉ chổng phao câu thì được 1 ông trong nhóm độ xe giảng cho 1 bài mới rõ ra . Bạn xem hình cũng thấy yên cao là do khoảng hở giữa vè và bánh lớn , khoảng này mà nhỏ thì phuộc phải cứng không lọt ổ gà nó sập xuống đè lên bánh xe là người bay luôn và vì phải cứng nên chạy đường xa hay bị tê chân do sườn rung liên tục . Muốn không bị thế thì hành trình của phuộc phải dài dẫn đến phía sau cao nhồng lên và nếu yên không dốc thì người lái phải cao trên m7 mới chống chân thoải mái được dáng xe lúc đó trông y như dream không bắt mắt bằng yên dốc .
Thực ra muốn làm yên sau thấp cũng có giải pháp:
1- Làm phuộc xéo nhiều hơn: yêu cầu ty phuộc phải cứng chịu lực tốt. tốn chi phí.
2- Làm ty phuộc size to hơn: tốn chi phí.
3- Thêm bình hơi trợ lực: tốn chi phí.
Comment
-
Nguyên văn bởi flacman Xem bài viếtDo nó thích làm dốc thôi bác. SH yên sau rất cao nhưng k0 dốc. xe motor thì mấy chiếc LA250 cũng vậy. Nhiều ông độ xe thích đua bơi nên cứ bênh vực cái yên xéo.
Thực ra muốn làm yên sau thấp cũng có giải pháp:
1- Làm phuộc xéo nhiều hơn: yêu cầu ty phuộc phải cứng chịu lực tốt. tốn chi phí.
2- Làm ty phuộc size to hơn: tốn chi phí.
3- Thêm bình hơi trợ lực: tốn chi phí.
Comment
-
Nguyên văn bởi tuyennhan Xem bài viết
Cái 1 thì đúng 2 thì sai vì muốn êm giảm rung thì hành trình của phuộc phải dài to chỉ chịu lực cao hơn thôi cái 3 thì thay luôn đệm khí vào cho gọn . Tóm lại được cái này thì mất cái kia xe nó thế thì dạng nó phải thế mình đi cái GN 125 nên không vấn đề gì còn người không chạy được côn tay thì đành phải chấp nhận thôi hay đi mấy cái xe số 50cc hoặc là Lead .
Comment
-
Vớ vẩn. Toàn nghĩ lung tung. Cái bánh sau thiết kế gánh phần lớn trọng lượng. Bình thường thì ko sao nhưng khi lên dốc mà người lái lệch về sau nữa thì bánh trước nó bám đường kém dễ mất lái. Chưa kể lệch nhìu sẽ bốc đầu lộn như phim. Ko an toàn...
Comment
-
Mình còn có một bức xúc nữa ngoài vụ đèn led ôtô xe máy, đó là kiểu xe máy có thiết kế biển số dành cho...mấy tên cướp giật như dưới đây. Đi đường, gặp 10 cái thì hết 7 cái chúng nó bẻ gập biển số vào trong như hình, còn 3 đứa kia thì nó bẻ nằm ngang ra sau hoặc vểnh lên trời, đều rất khó/không thể xác định được biển số xe nó thuộc tỉnh nào. Chỉ có một cái của công nhân trong cty mình thì thấy biển số bình thường ( có lẽ cái này khác của bọn kia vì nó có thêm miếng chắn bùn bánh sau, khó bẻ biển số để giấu đi)
Mình chỉ thắc mắc là, tại sao giới chức chúng ta lại quá dễ dãi nhập khẩu và bán cho dân những loại sản phẩm không phù hợp như thế, nhất là liên quan đến an toàn giao thông, tính mạng con người????!!!!!!!!!!!!!!
- 1 like
Comment
-
Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viếtMình còn có một bức xúc nữa ngoài vụ đèn led ôtô xe máy, đó là kiểu xe máy có thiết kế biển số dành cho...mấy tên cướp giật như dưới đây. Đi đường, gặp 10 cái thì hết 7 cái chúng nó bẻ gập biển số vào trong như hình, còn 3 đứa kia thì nó bẻ nằm ngang ra sau hoặc vểnh lên trời, đều rất khó/không thể xác định được biển số xe nó thuộc tỉnh nào. Chỉ có một cái của công nhân trong cty mình thì thấy biển số bình thường ( có lẽ cái này khác của bọn kia vì nó có thêm miếng chắn bùn bánh sau, khó bẻ biển số để giấu đi)
Mình chỉ thắc mắc là, tại sao giới chức chúng ta lại quá dễ dãi nhập khẩu và bán cho dân những loại sản phẩm không phù hợp như thế, nhất là liên quan đến an toàn giao thông, tính mạng con người????!!!!!!!!!!!!!!
Nhà sản xuất làm ra xe máy cho người ngay thôi, kẻ gian thì đủ trò.
Comment
-
Chủ thớt bức xúc nhiều quá nhỉ , xe thiết kế không tốt không bán được hãng nó sẽ thay ngay . Đèn led phải chiếu sáng và xa như đèn cũ nên họ mới chọn như thế chói mắt là do chỉnh sai góc chiếu thôi .
Vụ bảng số thì là do chủ xe cố tình và cagt không làm tốt công việc , xe chỉ là phương tiện ba cái râu ria như thớt nêu toàn do cách sử dụng và chế tài thôi .
Comment
-
Đúng như các bác nói. Chỉ là mình thấy rằng nước ta quá dễ dãi trong việc sản xuất/nhập khẩu hàng hóa, trong khi ý thức người dân, nhất là các bạn trẻ thì không cao, có thể dẫn đến nhiều hệ lụy và hậu quả không nhỏ từ sự bất cẩn dễ dãi này.
Ví như cái đèn đuôi của xe máy, tại sao không làm một khối mica liền với phần màu đỏ ở giữa hoặc là miếng giữa chỉ là một miếng mica màu đỏ, lại đi làm một khối trong suốt và miếng màu đỏ rời ở giữa cho đèn phanh. Thế là họ cố ý hay vô ý tháo ra vứt bỏ miếng nhựa đỏ, hậu quả là những người đi sau bị lóa mắt khi chúng đạp phanh!!!
Về cái biển số không cố định, sao không vì tiêu chuẩn tối thiểu là xe phải được thấy biển số rõ ràng để mà cấm nhập ngay cái loại xe biển số di động có thể bẻ ngược lên trời hay gập vào trong cho khỏi ai nhìn thấy một cách dễ dàng như thế?!
Về cái đèn pha/ cos, ít nhất cũng phải tuân thủ về các đặc tính quang học của ánh sáng mà cấm nhập khẩu lưu hành loại bóng không có nhiệt độ màu từ 2700-5000K để tránh độ lóa và chói mắt. Đèn báo hiệu thì phải màu vàng hoặc đỏ cho dễ nhận biết và không chói mắt. Đằng này, dân mình cứ cảm thấy thích màu gì thì thoải mái mua mà gắn vào xài bất chấp có ảnh hường đến ai!!
Hay là, nếu là hãng đưa ra cái bóng led thì phải nghiên cứu, test kĩ chút chứ, để có cái chóa đèn/ đuôi đèn và bóng đèn phù hợp và tương thích với nhau chứ lẽ đâu bóng led chân cẳng y chang bóng dây tóc, cứ việc nhắm mắt mà cắm vào, bất chấp luồng sáng nó ra sao. ( vì vị trí các led trong bóng đèn hoàn toàn khác vị trí dây tóc phát sáng nên phải có cái chóa riêng cho bóng led)
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
Trả lời cho Hàn chì thiếc lên nhôm.bởi nhathung1101Gay thật rồi. Đại ka "tẩu bả nhập hoa" rồi. Bệnh này X Quang cũng không soi được đâu.
Để đệ gọi thần Y "Bói Toán Đi" đến giúp mới được....-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
hôm nay, 22:53 -
-
Trả lời cho Hàn chì thiếc lên nhôm.bởi vi van phamLão phu thức tỉnh lâu rồi.
Các hạ mãi mê múa "khẩu quyền" tranh giành chức vô địch võ lâm thì dương khí hao tổn, đèn khò hết ga, muốn hàn mấy con chip nhôm phải dùng dung môi.
Việc này lão phu không biết, hỏi bà lão phu nhân các hạ xem thế nào?...-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
hôm nay, 21:21 -
-
bởi nhathung1101Thực tế là tiện dụng hơn, nhưng cũng hay hỏng hơn, khó thay thế hơn....
-
Channel: Điện tử gia dụng
hôm nay, 20:34 -
-
bởi ittc
Bạn phân tích khá giống với 1 số bài viết trên mạng, kể ra thì loại gạt trượt và nhấn bóp có vẻ nhiều ưu điểm hơn cái anh công tắc đuôi...-
Channel: Điện tử gia dụng
hôm nay, 19:49 -
-
bởi nhathung1101Loại gạt trượt tôi thấy hay nhất, vì phù hợp với người thuận tay phải như tôi.
Khi dùng tay trái sẽ cầm phía chuôi máy, tay phải cầm trên, sẽ bật tắt hay ghì máy rất dễ. Dùng 1 tay cũng dễ.
Loại công tắc ở đuôi...-
Channel: Điện tử gia dụng
hôm nay, 16:10 -
-
Trả lời cho Hàn chì thiếc lên nhôm.bởi nhathung1101Lo ra phết. Từ hôm lão bị Bà í bắt ngủ chung đến giờ chưa thấy dậy.
Báo mộng cho em cách hàn khò lên nhôm nhé.
Nhôm dạo này bị Mỹ áp thuế nên rẻ rề. Em định hàn mấy con chip lên để hứng nắng. Kiếm tí điện đun trà.
-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
hôm nay, 15:42 -
-
bởi nhathung1101Giờ mới đọc lại. Hiểu rồi. Mai sẽ khóa luồng.
Với bạn, 1 kỹ sư học 4 năm sẽ được cho qua.
Còn "công nhân" dù mới vào hay thâm niên không cần biết, là bị nhận trách nhiệm.
Tôi nghĩ, những người có lòng tự trọng sẽ không nói chuyện với bạn nữa đâu....-
Channel: Đánh giá sản phẩm DTVN
hôm nay, 15:36 -
-
bởi nhathung1101Vừa rồi, đến cái hãng YAMAHA còn phải triệu hồi xe ở VN. Lỗi là đục mài số máy.
Hãng giải thích do "công nhân" tự ý "sửa lại mà không hủy vỏ máy bị dập số lỗi".
Nhưng hãng phải chịu trách nhiệm...-
Channel: Đánh giá sản phẩm DTVN
hôm nay, 15:26 -
-
bởi nhathung1101Vậy thằng QC để làm gì? Thằng chủ sao cho ra thị trường?
Khi đưa một sản phẩm lên để đánh giá, ít nhất phải hiểu quy trình. Sẽ rất tốt nếu hiểu từng khâu. Nhất là ngành điện tử.
Nếu không hiểu, thì nên hỏi...-
Channel: Đánh giá sản phẩm DTVN
hôm nay, 15:08 -
-
bởi dinhthuong80Mạch cụ thể trên, tất nhiên là anh kĩ sư điện tử thiết kế chưa tốt, có thể cho qua vì mới ra trường chưa kinh nghiệm chẳng hạn.
Tuy nhiên, cái mạch của anh ta có 2 lỗ để cắm và hàn dây nguồn, đường mạch chỗ khoanh đỏ...-
Channel: Đánh giá sản phẩm DTVN
hôm nay, 14:54 -
Comment