Buồn buồn lên mục tâm tình này tâm sự chút, ai đồng cảm thì mời vô chém nhé!
Số là tôi nhìn thấy hầu như đại đa số xe máy, trừ Dream, có cái....yên xe luôn dốc về phía trước! Liệu đây có phải là một thiết kế nhầm lẫn giữa lí thuyết và thực tế mà họ không hề nhận ra không các bạn?
Vì sao ư? Thử hỏi có ai từng ngồi trên chiếc xe máy mà luôn rồ ga tăng tốc đột ngột để mà cái yên xe có cơ hội xông lên phía trước, người tụt lại phía sau, để mà có cái yên xe dốc về trước như thế chứ?! Hay là trong số 1000 người lái xe máy thì có đến 999 người cứ thỉnh thoảng lại phải "nhấc mông" ra sau, sau mỗi lần phanh gấp hoặc sau chặng đường xấu nhiều ổ gà?
Theo lí thuyết đúng là khi chạy thì xe tiến lên, người ngồi có quán tính nên "dễ" bị nhoài ra sau. Để tránh tình trạng này thì yên xe nên dốc về trước. Thế nhưng thực tế lại phũ phàng chứ không như thế. Thứ nhất, ngồi lái xae thì hay tay đã luôn nắm chắc tay lái, đã giảm được tình trạng đó rồi, tức người ngồi sẽ dễ dàng bị đẩy về trước hơn là sau bởi ra sau thì tay thẳng, không có sự kéo giãn, còn về trước thì lại dẽ nhiều vì khớp tay dễ gập lại.
Mặt khác, khi chạy xe thì hầu như người ta phải tăng tốc từ từ, chỉ có cần giảm tốc mới buộc phải đột ngột gấp gáp.
Như vậy, theo tôi, thực sự kiểu thiết kế yên xe dốc lên trước là một thiết kế rất tồi, thà cứ cho nó ngang ra như xe Dream là hợp lí nhất, các bạn thấy thế nào?
Số là tôi nhìn thấy hầu như đại đa số xe máy, trừ Dream, có cái....yên xe luôn dốc về phía trước! Liệu đây có phải là một thiết kế nhầm lẫn giữa lí thuyết và thực tế mà họ không hề nhận ra không các bạn?
Vì sao ư? Thử hỏi có ai từng ngồi trên chiếc xe máy mà luôn rồ ga tăng tốc đột ngột để mà cái yên xe có cơ hội xông lên phía trước, người tụt lại phía sau, để mà có cái yên xe dốc về trước như thế chứ?! Hay là trong số 1000 người lái xe máy thì có đến 999 người cứ thỉnh thoảng lại phải "nhấc mông" ra sau, sau mỗi lần phanh gấp hoặc sau chặng đường xấu nhiều ổ gà?
Theo lí thuyết đúng là khi chạy thì xe tiến lên, người ngồi có quán tính nên "dễ" bị nhoài ra sau. Để tránh tình trạng này thì yên xe nên dốc về trước. Thế nhưng thực tế lại phũ phàng chứ không như thế. Thứ nhất, ngồi lái xae thì hay tay đã luôn nắm chắc tay lái, đã giảm được tình trạng đó rồi, tức người ngồi sẽ dễ dàng bị đẩy về trước hơn là sau bởi ra sau thì tay thẳng, không có sự kéo giãn, còn về trước thì lại dẽ nhiều vì khớp tay dễ gập lại.
Mặt khác, khi chạy xe thì hầu như người ta phải tăng tốc từ từ, chỉ có cần giảm tốc mới buộc phải đột ngột gấp gáp.
Như vậy, theo tôi, thực sự kiểu thiết kế yên xe dốc lên trước là một thiết kế rất tồi, thà cứ cho nó ngang ra như xe Dream là hợp lí nhất, các bạn thấy thế nào?
Comment