Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Trúc đen, trúc đỏ

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nguyên văn bởi Tuanhonglac Xem bài viết
    Riêng tôi lại chợt nhớ đoạn đối thoại của Học giả Nguyễn Hiến Lê với người bạn của mình trong phần cuối của ký sự "Bảy ngày trong Đồng Tháp Mười":
    hôm nay đi ăn cơm trưa vào quán cơm gọi:cho dĩa phá lấu không ăn dạ dày.
    cô chủ quán....hả không ăn cái gì..dạ..dạ không ăn bao tử ạ.
    |

    Comment


    • #17
      Nguyên văn bởi ptoanel Xem bài viết
      Tất cả gọi là phương ngữ (ngôn ngữ địa phương). Nhưng cùng một địa phương, thí dụ: Đài truyền hình VTV3, khi thì "nhóm gờ 7 khi thì nhóm jê 7....???
      vtv.vnn.vn = vê tê vê chấm vi en en chấm vi en. vê tê vê thì đọc theo tiếng Pháp; vi en en chấm vi en thì lại đọc theo tiếng Anh. Bó tay !
      Rafael Nadal là người Tây Ban Nha, sang VN du lịch, thấy mình đang chơi tennis trên TV nhưng thuyết minh lại đang gọi tên cái ông Ra-pha-eo Na-đôo nào đó...
      Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

      Comment


      • #18
        Cách đây mấy năm em có đi biển Cửa lò. Người nhà bị ốm nên ra một hiệu thuốc để mua thuốc. Có một cụ già đứng bắt chuyện. Bà cụ lúc nói lúc hỏi một hồi, mình nghe bập bõm như đang nói chuyện với người nước ngoài, câu đựoc câu không. Ban đầu còn liên tục hỏi "cháu xin lỗi nghe không rõ cụ nói gì ạ". Sau ngại hỏi mãi bất lịch sự nên cố căng tai nghe hết một hồi, "vi xử lý" chạy hết tốc độ mới dần hiểu ra: Bà cụ hỏi thăm nghề nghiệp, từ đâu đến rồi hỏi bị đau ốm như thế nào... vân vân... TRả lời một hai câu rồi lại tiếp tục nghe bà cụ nói là chính. Mãi đến tận lúc cuối, lúc ra về chào cụ một câu, bà cụ còn khuyến mại thêm một câu hỏi nữa: "Mão mô?!"... Lại ớ hết cả người, cố "dạ" thêm một tiếng để nghe lại, bà cụ nhắc lại và "bổ sung" thêm từ nữa cho "dễ hiểu": "Mão mi mô"?! ... Càng ngẩn tò te hơn!... Bèn đoán chắc bà cụ chúc mình may mắn hay đại loại là chúc chóng khỏi bệnh gì đấy... nên cười cười: "Vâng cháu cảm ơn cụ. Cháu chúc cụ mạnh khỏe!"... Bà cụ gật đầu cười nhưng vẫn nhắc lại: "Mão mô mão mô?"... Đến đấy thì may có một "bà trẻ" hàng xóm cạnh đó nói vọng ra: "Bà ấy hỏi chú là mũ chú đâu, sao không đội mũ?"... Ặc ặc ặc ... suýt té cười... Vội trả lời "dạ cháu ở gần đây, đi vội nên không đội mũ". Lúc đó bà cụ mới cười "mãn nguyện"... Thật là vừa vui vừa hài...
        Bạn SV nào có nhu cầu thưc tập thì pm mình nhé. Thông tin liên hệ xem của mình nhé!

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        ptoanel Tìm hiểu thêm về ptoanel

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X