Nguyên văn bởi T.L.M
Xem bài viết
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Tụ có lắp sai không?
Collapse
X
-
Nguyên văn bởi vi van pham
Hai cái motor của dinhthuong80 tiếp xúc với nhau bời 2 cái nhông.
Chiều quay 2 motor không bao giờ giống nhau cái quay thuận, cái còn lại sẽ quay nghịch .
Dây điện màu đen cấp điện cho motor quay. Khi quay tay sẽ nghịch chiều cho motor thứ 2 có dây màu trắng gắn vào que đo VOM, vì vậy mới có điện thế cùng chiều.
Cẩn thận! dùng xảo thuật quay clip sẽ bị TLM thưa với Bqv ban tên đó xem ở đây: http://www.dientuvietnam.net/forums/...72#post1716916
//Đúng là mình...ngu thật, ai bảo không thèm quay hình rõ ràng từng góc cạnh của hệ thống trước khi thí nghiệm để thấy cái motor, thế là lại phải quay thêmn 1 clip khác!!!!
Comment
-
Ôi, giá mà bác hay ai đó chịu khó làm thí nghiệm sớm thì hay biết mấy! dinhthuong80 vừa mới quay lại 1 clip, mới tải lên, định vào còm up đường dẫn, híc, thế là 3 cái clip trở nên vô nghĩa rồi!!!
Việc nhầm lẫn này rất bình thường bác ạ, chỉ đáng lo ngại là vẫn có (nhiều) người trẻ chỉ biết hùa theo đám đông hay ai đó để chỉ thích lên án người khác mà không biết kiểm nghiệm thực tế hay suy luận, đặt câu hỏi để xác định đúng sai gì cả.
//nhân đây, nhờ bác xác nhận luôn giúp mọi người là áp phát ra luôn nhỏ hơn áp cấp cho motor NCVC để nó quay cùng tốc độ ạ, vì không thể triệt tiêu được ma sát. Cảm ơn bác.
Comment
-
Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết
nhân đây, nhờ bác xác nhận luôn giúp mọi người là áp phát ra luôn nhỏ hơn áp cấp cho motor NCVC để nó quay cùng tốc độ ạ, vì không thể triệt tiêu được ma sát. Cảm ơn bác.
Từ trước tới giờ ông nói gà, bà nói vit, chỉ có sự trung thực nhận ra khác biệt mà thôi. Ai cũng nói đúng.
Tôi không ưa diễn giải kiểu hàn lâm tổng hợp vecto A và vectơ B v.v.
Giải thích kiểu đơn giản cho ai cũng hiểu là:
1- motor cấp điện sẽ chịu 2 lực nam châm và dòng điện làm quay rotor.
2- máy phát quay chỉ có lực nam châm sinh cảm ưng điện từ.
Do đó cùng tốc độ V máy phát < V motor.
- 1 like
Comment
-
Chắc cái motor trong may litâm của bác nó thuộc kiểu kích từ bằng cuộn dây hoặc bên trong có thêm mạch gì đấy nhằm chỉnh lưu để khi ngừng cấp điện thì dòng phát sẽ chạy qua cầu diode hay ngược tụ nhằm thắng lại ngay chứ không cho quay theo trớn. Chứ nếu cứ như bình thường, khi quay nó tạo ra áp âm thì càng quay nó càng chạy nhanh vì áp cứ tăng dần, như thế tốc độ thật khủng khiếp!!!
- 1 like
Comment
-
Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viếtÔi, giá mà bác hay ai đó chịu khó làm thí nghiệm sớm thì hay biết mấy! dinhthuong80 vừa mới quay lại 1 clip, mới tải lên, định vào còm up đường dẫn, híc, thế là 3 cái clip trở nên vô nghĩa rồi!!!
Việc nhầm lẫn này rất bình thường bác ạ, chỉ đáng lo ngại là vẫn có (nhiều) người trẻ chỉ biết hùa theo đám đông hay ai đó để chỉ thích lên án người khác mà không biết kiểm nghiệm thực tế hay suy luận, đặt câu hỏi để xác định đúng sai gì cả.
//nhân đây, nhờ bác xác nhận luôn giúp mọi người là áp phát ra luôn nhỏ hơn áp cấp cho motor NCVC để nó quay cùng tốc độ ạ, vì không thể triệt tiêu được ma sát. Cảm ơn bác.
Khi tranh luận nên dẫn lý thuyết đúng trọng tâm tránh lan man dài dòng nếu có thêm kết quả thực nghiệm thì lập luận càng vững , trên mạng có câu : nghìn lời nói không bằng làn khói honda cũng có lý phết .
Comment
-
Nguyên văn bởi tuyennhan Xem bài viết
Áp ra nhỏ hơn áp cấp khi quay trục đồng tốc cái này mình nghĩ không phải do ma sát vì mình dùng 1 mô tơ khác để quay qua puli thì dòng của mô tơ đó khi có tải và không tải không chênh gì nhiều dòng chỉ tăng và giảm tốc khi nối tải vào mô tơ thử . Mô tơ có đánh dấu cực + khi cấp nguồn đúng cực mô tơ quay theo chiều kim đồng hồ là thuận ngược lại là mô tơ nghịch với mô tơ thuận thì khi quay trục thuận chiều áp ra đúng cực tính đầu vào quay ngược thì áp ra ngược .
.
Mình giải thích thế này, vì thực tế có ma sát do không khí cản rotor quay, ma sát tại tiếp xúc trục quay,..., ban đầu roto đứng yên, cấp vào điện áp V thì sẽ có dòng điện Imax=V/Rdây. Dòng điện này tạo từ trường cấp momen mạnh ban đầu để nó quay. ( đây cũng là lí do họ gắn tụ như chủ xị nêu nhằm khởi động khi áp sụt quá nhỏ).
Khi roto đã quay, vẫn có dòng điện qua nó nên nó cứ thế tiếp tục được gia tốc, là nguyên nhân motor quay nhanh dần.
Vậy nó quay nhanh dần đến khi nào? Vì nó quay nên nó phát ra điện áp cùng chiều áp cấp, và áp này cũng tăng dần theo tốc độ motor.
Cứ thế, áp motor phát ra tăng dần và dòng điện qua motor giảm dần cho đến khi motor đạt tốc độ max ổn định thì ta có công thức sau:
Ptt=(V-Vm)^2/Rn = Pms,
trong đó Ptt là công suất không tải của motor, Vm là áp motor phát ra, Rn là tổng trở cuộn dây motor tại lúc đó( do tăng vì nhiệt) và Pms là công suất của lực ma sát tạo ra do sức cản không khí và ma sát trục quay. (Đây cũng như khi xe chạy rồi ta vẫn phải giữ ga để giữ nguyên vận tốc, nếu không xe sẽ chậm dần, chính do ma sát. lúc đó công suất nhiên liệu bị đốt chỉ là để cân bằng ma sát. Nếu thêm tải trong, hay motor có tải thì tức là ma sát tăng do F=ms)
Như vậy, đặt trường không có ma sát, khi đó motor sẽ cứ tăng tốc cho đến khi áp motor phát ra đúng bằng áp cấp, dòng điện qua motor bằng 0, lúc đó không còn lực tác động vào motor nữa, theo định luật quán tính, motor sẽ cứ chạy với tốc độ đó, dù ta ngắt nguồn cấp. Khi ấy quả thực chúng ta đã có cái động cơ vĩnh cửu như mong muốn.
Như vậy rõ ràng là, vì thực tế do có ma sát nên motor luôn quay với tốc độ nhỏ hơn, thế nên ta quay nó chỉ với tốc độ đó thì áp phát ra không bao giờ bằng áp cấp được.
Comment
-
Nguyên văn bởi kehuydiet092 Xem bài viếtTự dưng luồng của em lại đi sai chủ đề quá,nhưng qua video của Bác dinhthuong80 thì cái mạch đầu bài em hiểu đúng,và phân tích dòng chảy chuẩn,nó nhân 2 ở 1 nửa bán kỳ.
- 1 like
Comment
-
Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết
Do ma sát đó mà. Thực ra nên nói là, vì sao khi quay motor với 1 tốc độ thì cho áp phát ra là V mà khi cấp vào cũng điện áp đó thì motor lại quay chậm hơn?
Mình giải thích thế này, vì thực tế có ma sát do không khí cản rotor quay, ma sát tại tiếp xúc trục quay,..., ban đầu roto đứng yên, cấp vào điện áp V thì sẽ có dòng điện Imax=V/Rdây. Dòng điện này tạo từ trường cấp momen mạnh ban đầu để nó quay. ( đây cũng là lí do họ gắn tụ như chủ xị nêu nhằm khởi động khi áp sụt quá nhỏ).
Khi roto đã quay, vẫn có dòng điện qua nó nên nó cứ thế tiếp tục được gia tốc, là nguyên nhân motor quay nhanh dần.
Vậy nó quay nhanh dần đến khi nào? Vì nó quay nên nó phát ra điện áp cùng chiều áp cấp, và áp này cũng tăng dần theo tốc độ motor.
Cứ thế, áp motor phát ra tăng dần và dòng điện qua motor giảm dần cho đến khi motor đạt tốc độ max ổn định thì ta có công thức sau:
Ptt=(V-Vm)^2/Rn = Pms,
trong đó Ptt là công suất không tải của motor, Vm là áp motor phát ra, Rn là tổng trở cuộn dây motor tại lúc đó( do tăng vì nhiệt) và Pms là công suất của lực ma sát tạo ra do sức cản không khí và ma sát trục quay. (Đây cũng như khi xe chạy rồi ta vẫn phải giữ ga để giữ nguyên vận tốc, nếu không xe sẽ chậm dần, chính do ma sát. lúc đó công suất nhiên liệu bị đốt chỉ là để cân bằng ma sát. Nếu thêm tải trong, hay motor có tải thì tức là ma sát tăng do F=ms)
Như vậy, đặt trường không có ma sát, khi đó motor sẽ cứ tăng tốc cho đến khi áp motor phát ra đúng bằng áp cấp, dòng điện qua motor bằng 0, lúc đó không còn lực tác động vào motor nữa, theo định luật quán tính, motor sẽ cứ chạy với tốc độ đó, dù ta ngắt nguồn cấp. Khi ấy quả thực chúng ta đã có cái động cơ vĩnh cửu như mong muốn.
Như vậy rõ ràng là, vì thực tế do có ma sát nên motor luôn quay với tốc độ nhỏ hơn, thế nên ta quay nó chỉ với tốc độ đó thì áp phát ra không bao giờ bằng áp cấp được.
Comment
-
Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viếtChắc cái motor trong may litâm của bác nó thuộc kiểu kích từ bằng cuộn dây hoặc bên trong có thêm mạch gì đấy nhằm chỉnh lưu để khi ngừng cấp điện thì dòng phát sẽ chạy qua cầu diode hay ngược tụ nhằm thắng lại ngay chứ không cho quay theo trớn. Chứ nếu cứ như bình thường, khi quay nó tạo ra áp âm thì càng quay nó càng chạy nhanh vì áp cứ tăng dần, như thế tốc độ thật khủng khiếp!!!
Comment
-
Nguyên văn bởi vi van pham Xem bài viết
Không đúng. Khi cấp điện + vào dây đỏ, - vào dây đen của motor. Áp sinh ra âm hay dương tùy vào vị trí chổi than. Đố mọi người biết tại sao motor của tôi phát ra áp âm?
vậy chắc motor đó có vấn đề chăng bác? Giả sử nó bị lỏng chỗi than, khi cấp điện nó quay mạnh lên thì kéo chổi than tới đúng vị trí vốn có nên bình thường, khi nó đứng lại hoặc quay chậm thì vị trí chổi than lại ở vị trí cổ góp khác, nên áp ra âm.
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
bởi yname11 E có 1 laptop bị hỏng màn hình, e tháo ra thì thấy nó có 4 lớp , lớp ngoài cùng là 1 lớp nhựa rất mỏng màu hơi đen ( chắc là 1 loại film dán), tiếp theo là 1 lớp thủy tinh bị vỡ (màu đen) , đến 1 lớp thủy tinh trắng ( lớp này có...
-
Channel: Thiết bị điện tử cá nhân
Hôm qua, 19:12 -
-
Trả lời cho Mua anten ở đâu?bởi tmcodonAnten bạn thu nguồn sóng nào vậy? Nếu xem truyền hình thì giờ k làm đc anten nữa rồi
-
Channel: Ăng ten và truyền sóng
16-11-2024, 15:34 -
-
Trả lời cho Mạch nguồn đôi dùng 7812 và 7912bởi tmcodonThank bác nhá. Tìm mãi mới thấy. Giờ vọc đã xem sao...
-
Channel: Hỗ trợ học tập
16-11-2024, 10:39 -
-
bởi tungdqEm cần tìm sơ đồ mạch một số Main máy tính đời cao như Asrock B560M-HDV, các cao nhân chỉ giúp với. Thank!
-
Channel: Các mạch điện ứng dụng
15-11-2024, 08:27 -
-
Trả lời cho Kiểm tra biến ápbởi lamvu0677nhân tiện cho mình hỏi thêm về cái phần test hipot (cao áp),là để kiểm tra độ bền cách điện giưa các cuộn dây,mà thấy thông số test thường ở mức 4kvac,vậy nếu mấy con fail đó xài bình thường vẫn dduocj phải không ạ,vì điện mình làm gì lên tới mức đó
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
10-11-2024, 08:52 -
-
Trả lời cho Kiểm tra biến ápbởi lamvu0677máy đo số vòng thì cty có ,mà nó to quá,tưởng có máy nào gọn gọn bỏ túi được thì tiện hơn,vì đi lại nhiều...
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
10-11-2024, 08:47 -
Comment