. Có nếu ắt có thì thôi mà.
Thực ra, xe vẫn có thể chạy nhanh hơn gió, tuy nhiên cũng có thể là phải sử dụng một thiết kế nào đó dạng như kiểu bơm nước lên cao bằng dòng chảy của sông suối ấy.
Ví dụ, xe sẽ thiết kế một cái phễu lớn để hứng luồng gió phía sau, có một cái bong bóng hay túi khí như bác vi van pham nêu ra. Nó sẽ tận dụng lực đẩy gió khi xe chưa đạt tốc gió, túi khí đầy sẽ tự động đóng lại, lúc đó áp suất trong túi khí lớn hơn áp lực gió nhiều. Khi xe chạy nhanh như gió rồi thì túi khí tự bung ra, tác động lực vào khối khí, xe được gia tốc. Mặt khác, theo nguyên lí áp suất và vận tốc dòng chất lỏng/khí khi đi qua những nơi có thiết diện khác nha sẽ khác nhau, thì thiết kế xe cũng như phễu hứng khí thì xe vẫn có thể chạy nhanh hơn gió.
Thực ra, xe vẫn có thể chạy nhanh hơn gió, tuy nhiên cũng có thể là phải sử dụng một thiết kế nào đó dạng như kiểu bơm nước lên cao bằng dòng chảy của sông suối ấy.
Ví dụ, xe sẽ thiết kế một cái phễu lớn để hứng luồng gió phía sau, có một cái bong bóng hay túi khí như bác vi van pham nêu ra. Nó sẽ tận dụng lực đẩy gió khi xe chưa đạt tốc gió, túi khí đầy sẽ tự động đóng lại, lúc đó áp suất trong túi khí lớn hơn áp lực gió nhiều. Khi xe chạy nhanh như gió rồi thì túi khí tự bung ra, tác động lực vào khối khí, xe được gia tốc. Mặt khác, theo nguyên lí áp suất và vận tốc dòng chất lỏng/khí khi đi qua những nơi có thiết diện khác nha sẽ khác nhau, thì thiết kế xe cũng như phễu hứng khí thì xe vẫn có thể chạy nhanh hơn gió.
Comment