đọc lại bài báo đang xôn xao dư luận về việc chế tạo tầu ngầm của 1 doanh nhân :
Chủ nhân tàu ngầm mini Trường Sa 1 sẽ đích thân lái thử nghiệm - Xã hội - Dân trí
qua thông tin trên mặt báo thấy rất nhiều phương án " bàn lùi " trong khi người ta đã sắp có sản phẩm để " thử nghiệm "
đó là minh chứng cho sự nghiêm túc trong công việc " nói và làm " ( dám nghĩ dám làm ) . Tôi không biết là mức độ thành công của nó ra sao nhưng với việc dám nghĩ , dám làm đã là 1 hành động rất tuyệt vời của nghiên cứu, thử nghiệm trong khoa học.
Nông dân còn chế tạo được máy bay ... doanh nhân tại sao không thể chế tạo được tàu ngầm ? Đúng là việc thiết kế, chế tạo sẽ gặp nhiều khó khăn và cần rất nhiều trên cơ sở khoa học. Đó là điều chắc chắn mà những người chế tạo, làm khoa học đều biết được ... Dám nghĩ , dám làm, dám bỏ tiền trong thời buổi kinh tế khó khăn này đã cho thấy sự quyết tâm trong vấn đề .
Đó là cái thực tế đáng được cổ vũ , dù có thành công hay không ... và cũng cần nói thêm rằng " hãy nên cổ vũ " cho người ta chứ không phải ngồi một chỗ rồi bàn lùi không khả thi trong khoa học . Tôi tự hỏi Sở Khoa học , ông chuyên gia kia đã làm được cái gì rồi ?
Sản phẩm mới chỉ mức độ đánh giá, thử nghiệm mà các ông đã săm soi " xiết chặt " ( việc quản lý này tốt thật đấy ) để người ta thử nghiệm xong đã.
Báo chí cũng cần tính sát thực chứ đã nhiều lần tôi đọc báo ( mấy anh nhà báo) còn viết sai cả thuật ngữ, ký hiệu kỹ thuật sẽ nảy ra tranh cãi.
Ai dám khẳng định là không có thành công ? Hay chỉ vì sự ấu trĩ , thiếu hiểu biết ( cái đầu chỉ có tầm suy nghĩ ngắn ngủi ) nên phán là không thể thành công ? Sao các ông không thử một bài đánh cược ?
Nếu doanh nhân đó thành công thì sao ? Có lẽ tốt nhất lúc đó ... tất cả các ông nên về " chăn heo" cho rồi. Chứ kiểu khoa học ở VN mình là " thằng đầu ngành" không làm được thì khó có thằng nào có thể làm được ( trong khi đó người ta vẫn minh chứng bằng sự làm việc và sản phẩm - và thậm chí các " nhà khoa học, tiến sỹ giấy " còn không hiểu người ta đang làm cái gì, chế tạo cái gì bên trong nữa !!! )
--- Lời kết : Tôi không biết được mức độ thành công hay không, nhưng tôi cổ vũ cho vị doanh nhân kia ( bởi dám nghĩ, dám làm ) ( không thành công cũng thành nhân), còn việc chế tạo tàu ngầm nhằm mục đích gì ( lăng xê cty, bản thân, hay mục đích kinh doanh sau này.v.v.) thì để sau hãy nói. Dù với bất cứ mục đích gì thì đó vẫn là khoa học cần sự đầu tư và đáng trân trọng, chứ không chỉ ngồi một chỗ mà phán suông ! Chỉ có những con người như thế, mỗi lớp người , mỗi thế hệ thì khoa học mới dần đi lên . Chứ cứ ngồi phán suông thì bao giờ khoa học VN mới khá ?
Chủ nhân tàu ngầm mini Trường Sa 1 sẽ đích thân lái thử nghiệm - Xã hội - Dân trí
qua thông tin trên mặt báo thấy rất nhiều phương án " bàn lùi " trong khi người ta đã sắp có sản phẩm để " thử nghiệm "
đó là minh chứng cho sự nghiêm túc trong công việc " nói và làm " ( dám nghĩ dám làm ) . Tôi không biết là mức độ thành công của nó ra sao nhưng với việc dám nghĩ , dám làm đã là 1 hành động rất tuyệt vời của nghiên cứu, thử nghiệm trong khoa học.
Nông dân còn chế tạo được máy bay ... doanh nhân tại sao không thể chế tạo được tàu ngầm ? Đúng là việc thiết kế, chế tạo sẽ gặp nhiều khó khăn và cần rất nhiều trên cơ sở khoa học. Đó là điều chắc chắn mà những người chế tạo, làm khoa học đều biết được ... Dám nghĩ , dám làm, dám bỏ tiền trong thời buổi kinh tế khó khăn này đã cho thấy sự quyết tâm trong vấn đề .
Đó là cái thực tế đáng được cổ vũ , dù có thành công hay không ... và cũng cần nói thêm rằng " hãy nên cổ vũ " cho người ta chứ không phải ngồi một chỗ rồi bàn lùi không khả thi trong khoa học . Tôi tự hỏi Sở Khoa học , ông chuyên gia kia đã làm được cái gì rồi ?
Sản phẩm mới chỉ mức độ đánh giá, thử nghiệm mà các ông đã săm soi " xiết chặt " ( việc quản lý này tốt thật đấy ) để người ta thử nghiệm xong đã.
Báo chí cũng cần tính sát thực chứ đã nhiều lần tôi đọc báo ( mấy anh nhà báo) còn viết sai cả thuật ngữ, ký hiệu kỹ thuật sẽ nảy ra tranh cãi.
Ai dám khẳng định là không có thành công ? Hay chỉ vì sự ấu trĩ , thiếu hiểu biết ( cái đầu chỉ có tầm suy nghĩ ngắn ngủi ) nên phán là không thể thành công ? Sao các ông không thử một bài đánh cược ?
Nếu doanh nhân đó thành công thì sao ? Có lẽ tốt nhất lúc đó ... tất cả các ông nên về " chăn heo" cho rồi. Chứ kiểu khoa học ở VN mình là " thằng đầu ngành" không làm được thì khó có thằng nào có thể làm được ( trong khi đó người ta vẫn minh chứng bằng sự làm việc và sản phẩm - và thậm chí các " nhà khoa học, tiến sỹ giấy " còn không hiểu người ta đang làm cái gì, chế tạo cái gì bên trong nữa !!! )
--- Lời kết : Tôi không biết được mức độ thành công hay không, nhưng tôi cổ vũ cho vị doanh nhân kia ( bởi dám nghĩ, dám làm ) ( không thành công cũng thành nhân), còn việc chế tạo tàu ngầm nhằm mục đích gì ( lăng xê cty, bản thân, hay mục đích kinh doanh sau này.v.v.) thì để sau hãy nói. Dù với bất cứ mục đích gì thì đó vẫn là khoa học cần sự đầu tư và đáng trân trọng, chứ không chỉ ngồi một chỗ mà phán suông ! Chỉ có những con người như thế, mỗi lớp người , mỗi thế hệ thì khoa học mới dần đi lên . Chứ cứ ngồi phán suông thì bao giờ khoa học VN mới khá ?
Comment