Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Viettel gian lận cước ADSL trắng trợn

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Viettel gian lận cước ADSL trắng trợn

    Ngày 31-7-2008 tôi có kí hợp đồng thuê bao dịch vụ ADSL gói cước Home N của Viettel. Theo hợp đồng tôi được khuyến mãi tặng modem trị giá 600 nghìn và đóng trước 480 nghìn, số tiền này sẽ được Viettel trừ dần vào cước sử dụng trong 6 tháng, tính từ tháng thứ hai. Để tiện quản lý cước phí sử dụng hàng tháng, tôi có sử dụng phần mềm Vietbandwidth để theo dõi lưu lượng. Cước phí mà Viettel thông báo trong tháng 8 và tháng 9 đều ở mức tối đa (330 nghìn), chênh lệch rất lớn so với thông báo trên phần mềm Vietbandwidth. Thậm chí, trong những ngày tôi không sử dụng dịch vụ internet, trên thông báo cước của Viettel vẫn hiển thị dung lượng upload-download rất lớn.
    Do nghi ngờ bị lộ tài khoản đăng nhập modem nên ngày 9-10-2008 tôi đã đổi password đăng nhập, kết quả là modem bị treo gần 2 ngày không thể sử dụng. Sau đó nhân viên Viettel đến đổi password khác lúc tôi đi vắng và cũng không cho tôi biết password mới này. Đáng nói hơn, thông báo cước tháng 9 của Viettel không trừ khoản tiền 80 nghìn khuyến mãi như trong hợp đồng. Sau nhiều cuộc điện thoại vòng vo, cuối cùng nhân viên giải quyết khiếu nại của Viettel chọn giải pháp là sẽ trừ toàn bộ tiền cước phí tháng 9 vào khoản tiền 480 nghìn đóng trước, nghĩa là tôi không phải đóng cước tháng 9 nữa (150 nghìn còn dư sẽ trừ vào cước tháng 10).
    Mọi việc tạm ổn, nhưng sang ngày 24-10-2008 tôi không thể vào mạng được, suốt 3 ngày sau đó hoàn toàn không thể sử dụng internet mà không biết nguyên do. Tôi gọi điện cho bộ phận giải quyết khiếu nại của Viettel thì được biết Viettel đã tự ý ngắt thuê bao vì tôi chưa đóng cước phí tháng 9!!! Mặc cho tôi trình bày thế nào thì nhân viên Viettel cũng phủ nhận toàn bộ thỏa thuận trước đó. Sau đó nhân viên thu tiền cước phí tới và vẫn nhất định đòi thu 330 nghìn mà không trừ tiền khuyến mãi, lại tốn thêm vài cuộc điện thoại nữa thì nhân viên này mới chấp nhận thu 250 nghìn cho cước tháng 9.
    Ngày 17-11-2008, Viettel gởi thông báo cước phí tháng 10 là gần 300 nghìn, vẫn không trừ 80 nghìn như hợp đồng, và khoản cước phí này chênh lệch gấp ba lần cước phí mà phần mềm Vietbandwidth thể hiện. Và điều tệ hại hơn cả là trong 2 ngày modem bị treo và 3 ngày bị ngắt thuê bao không thể sử dụng internet nhưng trên thông báo của Viettel vẫn thể hiện dung lượng upload-download rất lớn và vẫn tính cước!!! Điều này thật đúng là giọt nước tràn ly, tôi không ngờ một doanh nghiệp lớn như Viettel mà lại gian lận trắng trợn và thô thiển như vậy với khách hàng. Thời gian qua Viettel tung ra hàng loạt chiêu thức khuyến mãi hấp dẫn nhưng thực tế cũng giống như viên thuốc chuột bọc đường, vì cạnh tranh và lợi nhuận mà kinh doanh bất chấp đạo đức, uy tín. Tôi viết ra điều này hy vọng những ai sắp đăng kí thuê bao ADSL hãy cân nhắc thận trọng . Mặc dù hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ ADSL ở Việt Nam đều bị khách hàng phàn nàn, bất mãn vì cơ sở hạ tầng thấp kém lẫn thái độ coi thường “thượng đế”, nhưng, “ trong những cái tồi tệ- nếu phải chọn- bạn hãy chọn cái ít tồi tệ nhất”.

  • #2
    Ohh ! Đang định đăng kí ADSL của viettel nhưng nghe bạn nói vậy thấy chột rùi

    Tham mấy trò khuyến mại khó lắm, có thể họ tính gian để lấy lại vốn mà !

    Comment


    • #3
      Em chả tham gia khuyến mãi khuyến dâm gì mà cũng nghi ngờ cái anh Vịttel này ăn gian đấy. Vài tháng trước mình sử dụng gói cước Home C tính theo dung lượng, bình thường mỗi tháng xài hết khoảng 2 trăm mấy. Hai tháng gần đây có download một số bài nhạc từ youtube về và kích thước cũng chỉ 10-20MB thui. Cuối tháng (2 tháng liền) nhận hóa đơn rụng rời chân tay 5 trăm mấy. Híc hoảng quá phải xin đổi qua gói Home N trả trọn gói tháng 230K. Giờ mạng của em nó chậm hơn rùa, nghe ông bạn xài của VNPT có trăm rưởi thui mà nhanh vù vù.
      Còn cái vụ hỗ trợ khách hàng thôi khỏi nói. Mạng mà có rớt vào T7, CN thì nghỉ xài đi T2 mới được khắc phục. Có lần nhân viên thu tiền thu thiếu 20K (chả bít là do in hóa đơn lộn hay sao á) thía mà tự động cắt phăng nét của mình mất 3,4 ngày. Phải sau hàng chục cuộc điện thoại thì mới tìm ra nguyên nhân mà lò mò đi đóng nốt 20K để có net trở lại. Gần đây khi đổi từ HomeC sang HomeN thì thay béng cái username của người ta (chả thông báo) làm lại nghỉ net mất 3 ngày.
      “If you create your own electricity, heating and water systems, you create your own politics. Maybe that’s what they’re afraid of.” –– Michael Reynolds

      Comment


      • #4
        oh, tệ quá các bác nhỉ! E cung đang dùng Home N, em chỉ băn khoăn cách tính cước giở cao điểm và thấp điểm của Viettel thôi, chẳng biết có tinh đúng ko nữa. Nhưng công nhận mấy tháng sau bao giờ cũng cao hơn mấy tháng trước, mặc dù dùng tương đương. Còn chuyện cấy cước (ko dùng vẫn bảo có dùng ) thì e chưa gặp. Mấy lầm e cũng thử ko dùng 1 hôm, cuối tháng cũng ko thấy báo cước ngày đó. Còn về tốc độ mạng thì em cảm thấy được đấy, tương đối nhanh. Còn riêng về chất lượng phục vụ thì phải nói là em chưa bao giờ gặp được hãng nào phục vụ chu đáo như thế! (Em ở Bắc Ninh, cũng chỉ ở huyện thôi, ko phải trung tâm) nhưng bất cứ khi nào có sự cố, ko vào được mạng. chỉ cần gọi tới trung tâm sửa chữa (04/08 2500119), là chỉ 1 -2 tiếng sau sẽ có nhân viên tới tận nhà sửa ngay. Sau đó, cuối ngày hoặc ngày hôm sau trung tâm này sẽ gọi lại cho mình xác nhận xem có người đến sửa ko, có sửa được chưa? Chu đáo, chu đáo!!. Kinh nghiệm của em là cứ phải gọi thẳng tới trung tâm chính của VT ấy, cái số mà gắn trên modem ấy, chắc chắn được. Có lần gọi tới trung tâm của tỉnh, mấy ông ấy khất lần, em tức gọi trực tiếp tới trung tâm ngoài HN, thế là 30' sau đã có người tới ngay (độc ác quá phải ko các bác). Còn cái vụ đổi mật khẩu Modem, em cũng thử đổi và gặp lỗi y chang bác Frequency, nhưng sau nhân viên họ xuống hướng dẫn mình cài đặt lại, lần sau tự cài lại OK, hình như cái này có trong tài liệu kèm môdem thì phải. Nhưng vô ích thôi, nếu họ muốn gian lận của mình thì quá đơn giản, bởi em thấy người sửa cho mình nói thế, họ quản lý được mật khẩu của mình mà. Một lần, trục trặc, họ mang modem đi (em đã đổi mật khẩu), thế mà cuối cùng khi trả lại "anh đổi mật khẩu dài thế, nhỡ quên thì sao"????. Em thấy Viettel cũng đươc đấy. ít nhất là ở chỗ em!

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi tmtm Xem bài viết
          oh, tệ quá các bác nhỉ! E cung đang dùng Home N, em chỉ băn khoăn cách tính cước giở cao điểm và thấp điểm của Viettel thôi, chẳng biết có tinh đúng ko nữa. Nhưng công nhận mấy tháng sau bao giờ cũng cao hơn mấy tháng trước, mặc dù dùng tương đương. Còn chuyện cấy cước (ko dùng vẫn bảo có dùng ) thì e chưa gặp. Mấy lầm e cũng thử ko dùng 1 hôm, cuối tháng cũng ko thấy báo cước ngày đó. Còn về tốc độ mạng thì em cảm thấy được đấy, tương đối nhanh. Còn riêng về chất lượng phục vụ thì phải nói là em chưa bao giờ gặp được hãng nào phục vụ chu đáo như thế! (Em ở Bắc Ninh, cũng chỉ ở huyện thôi, ko phải trung tâm) nhưng bất cứ khi nào có sự cố, ko vào được mạng. chỉ cần gọi tới trung tâm sửa chữa (04/08 2500119), là chỉ 1 -2 tiếng sau sẽ có nhân viên tới tận nhà sửa ngay. Sau đó, cuối ngày hoặc ngày hôm sau trung tâm này sẽ gọi lại cho mình xác nhận xem có người đến sửa ko, có sửa được chưa? Chu đáo, chu đáo!!. Kinh nghiệm của em là cứ phải gọi thẳng tới trung tâm chính của VT ấy, cái số mà gắn trên modem ấy, chắc chắn được. Có lần gọi tới trung tâm của tỉnh, mấy ông ấy khất lần, em tức gọi trực tiếp tới trung tâm ngoài HN, thế là 30' sau đã có người tới ngay (độc ác quá phải ko các bác). Còn cái vụ đổi mật khẩu Modem, em cũng thử đổi và gặp lỗi y chang bác Frequency, nhưng sau nhân viên họ xuống hướng dẫn mình cài đặt lại, lần sau tự cài lại OK, hình như cái này có trong tài liệu kèm môdem thì phải. Nhưng vô ích thôi, nếu họ muốn gian lận của mình thì quá đơn giản, bởi em thấy người sửa cho mình nói thế, họ quản lý được mật khẩu của mình mà. Một lần, trục trặc, họ mang modem đi (em đã đổi mật khẩu), thế mà cuối cùng khi trả lại "anh đổi mật khẩu dài thế, nhỡ quên thì sao"????. Em thấy Viettel cũng đươc đấy. ít nhất là ở chỗ em!
          Em nghi bác này làm ở Viettel quá!

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi betraihn Xem bài viết
            Em nghi bác này làm ở Viettel quá!
            Đừng nói thhế, cụ thể là CTy của Lan Hương dùng cả 2 line FPT và Viettel.

            Gói cước tương đương, và cũng không thấy hai bên có gì khác. riêng những ngày mưa bão thì Viettel còn có vẻ khá hơn, không hiểu vì sao.

            Về thu cước của Viettel thì cẩn thận xem chừng cái anh nhân viên thu tiền. Có trường hợp các anh ấy là nhân viên hợp đồng và làm trò ma mãnh kiếm tiền.

            LH có lần gặp giấy báo Viettel quá lố, nghi quá --> cho nhân viên đi thẳng tới tram đóng tiền, so lại thì thấy giảm hẳn so với giấy báo.

            Cũng chưa có thì giờ truy nguyên nhân tại sao như thế.

            Lan Hương.

            Comment


            • #7
              Giá mà em được làm ở Viettel thì đời em đã lên tiên rồi, lương công nhân quèn cũng 4tr/th, chứ đâu như lương gv 1554k/th. Bác ko tin cứ thử xem. Ko ưng, vài tháng, cắt hợp đồng, chuyển nhà cung cấp khác. Lãi 1 modem.

              Comment


              • #8
                Đồng tình với bác chủ topic, bên em cũng đang gặp phải tình trạng trên, nó táng cho cái bill full 330k cho gói home N và liệt kê 8G download liền! Tháng này em cho modem vào tủ, cuối tháng mà kê bill láo thì biết tay em.
                PNLab
                Mạch nạp/debug ULink2, Jlink ARM USB
                Mạch nạp AVR, PIC, 8051, MSP430 USB
                Mạch phát triển STM32, ARM9, ARM11
                more...www.pnlabvn.com

                Comment


                • #9
                  Ôi giời , mấy thằng viễn thông Việt Nam thằng nào chẳng giống nhau, lúc đầu chưa dụ được khách hàng thì nhiệt tình đưa đón, sau thì chẳng thèm quan tâm . Khách hàng trung thành thì tháng nào cũng đều như vắt chanh tiền cước ... lại còn tiền thuê bao ???

                  trong khi đó thì chúng nó chỉ đi lo " tăng " lượng khách hàng mới , kiếm cớ khuyến mại tưng bừng, tặng này tặng nọ ( lừa đảo kiểu dụ dỗ con gái nhà lành ).
                  Cước phí thì thật là quá đắt đỏ , ngoài ra không kể đến chất lượng dịch vụ quá thấp , mạng phải nói là ... Phò, rớt liên tục.

                  Gặp mấy ông "Bao cấp " chỉ toàn ăn với nhau ,,, chứ có nhà đầu tư nước ngoài được phép nhảy vào thì chắc bọn VNPT về vườn trồng rau hết . Mà tôi ước chi như vậy cho nó bõ. Ông anh ở bên Nhật 1 tháng thoải mái dùng 24/24, sợ không có sức download mà mới hết 120 nghìn đồng tiền việt .

                  Còn tôi ở Việt Nam, chắt chiu dè xẻn , mấy cái dịch vụ rapid, mega ...đều không truy cập được , download cũng phải dè chừng ( nhiều khi thấy file >200MB không dám download vì vừa chậm vừa tốn tiền ) ... ấy thế mà tháng nào bọn nó cũng móc túi tôi gần 200 ngàn

                  Cái tình trạng cấm cửa độc quyền thế này thì đến bao giờ mới khá được. Chẳng thế người ta vẫn gọi VN là Ala mít !!!
                  Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                  Comment


                  • #10
                    cái vụ này thì em tán thành cả 2 tay, mạng viễn thông Việt Nam thì ông nào cũng vậy. cả inernet lẫn di động chỉ toàn lo khuyến mãi mà không quan tâm tới việc chăm sóc khách hàng. Em đang xài line của vnpt gói Home (nghe nói ~1Gbps) nhưng không khi nào thấy thằng Netmeter báo lên được 700Kb/s cả còn Viettel thì khỏi nói: tốc độ có nhanh hơn nhưng hóa đơn thì toàn trên trời tính tiền vô tội vạ.

                    Comment


                    • #11
                      1. Bác chủ thớt có cần thiết bị ghi âm điện thoại không?
                      2. Bác cần check lại phía mình trước: Có xài wireless without security không? Có để pass mặc định không? Có hay vào các trang video, hình ảnh, chơi game online,...
                      3. Sai sót từ phía nhà cung cấp xảy ra có nhiều khâu, bác cần có bằng chứng để cãi nhau với nhà cung cấp Bằng chứng càng thuyết phục, càng tốn công cãi thì bác sẽ càng chiếm ưu thế.
                      4. Các gói cước càng cao càng bất lợi trừ khi bác là khách hàng VIP (Bởi khi thiết bị có vấn đề, phải cài đặt lại thì hầu hết về basic hết, đó là sự thực mà chính bạn em làm kỹ thuật nói cách đây tầm 1 năm - bởi dữ liệu không backup được chi tiết từng KH, riêng KH VIP sẽ được config lại bằng tay)

                      Cái cuối cùng em muốn nói: Viettel là một hãng viễn thông lớn, các bác nhìn tốc độ phát triển của nó như thế nào thì biết, không phải lũ đầu đất có thể làm được thế. Nhân viên lương cao, nên làm việc cũng tử tế lắm (Vớ vẩn nó đuổi việc bỏ mẹ ngay). Vậy nên việc CỐ Ý gian lận là việc khó có thể xảy ra (Bởi nó phải chịu sự kiểm soát chất lượng từ các bộ, ngành - tất nhiên mấy ông bộ ngành này thì cũng làm ăn cũng chả ra gì, nhưng các bố mà vác máy đo đi kiểm tra thì cũng phiền lắm). Tuy vậy em không bỏ qua giả thuyết rằng thiết bị của VT ở chỗ bác lởm khởm, dẫn tới tính cước sai. Nếu có, thì em tin là trường hợp hãn hữu, bác cần có bằng chứng thật xác đáng để chứng minh với bọn nó. Cứ tin ở em là riêng Viettel bác quát đúng thì thằng nào cũng rụt vòi hết
                      Good luck!
                      Some rights reserved!

                      Comment


                      • #12
                        các bác nói thế cũng đúng, nhưng xét cho cùng thì 1 công ty lớn bao giờ cũng bắt gặp nhiều bất cập khó giải quyết. Câu chuyện như ông frequency là 1 trong số ít những trường hợp ... thôi mà. Nhưng chúng ta cũng phải biết thông cảm cho Viettel??!

                        Comment


                        • #13
                          thật kinh khung bác a , moi đầu mình không tin dư luận cho lắm nhưng thực tế rất phũ phàm phải không bạn vậy nên chưa bao giờ tôi tin vào vietteel

                          Comment


                          • #14
                            nói chung là tui thấy mạng viettel rất bất cập khuyên các bác chuyển sang vnpt dùng thôi ít lỗi hơn nhiều

                            Comment


                            • #15
                              Mạng Vịt Teo cui bỏ xừ, em bức xúc lắm rồi. Mạng hat bị gián đoạn cực kỳ, em ping liên tục thì thấy cứ khoảng 10 dòng thì bị time out đôi phát, cuối cùng chỉ dùng để chạy torent cho bõ ghét.
                              ●█═██▄▄▄▄▄▄▄▄▄
                              ▄▅██████▅▄▃▂
                              ████████████████
                              ◥⊙▲⊙▲⊙▲⊙▲⊙▲⊙▲◤

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              Frequency Tìm hiểu thêm về Frequency

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X