Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nỗi buồn dân kỹ thuật

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    nhẫn là nhục: nó trừ lương mình mình phá đồ của nó bạn cứ đảo chân cấp nguồn vào mấy con ic là xong ;cẩn thận nó biết là toi đó tốt nhất chờ cho việc êm êm rồi hãy ra tay
    Bạn này chưa bao giờ làm trong dây chuyền SX hay chưa bao giờ nhìn thấy nó làm cả.
    Nó QC qua từng công đoạn. Nếu đến công đoạn bạn làm mà gây ra lỗi thì bạn phải chịu trách nhiệm.
    Theo ngu ý thì thấy chúng ta chỉ đánh lẻ được chứ chưa thể làm theo nhóm được.
    Có bài mình đã nói trên dtvn rồi. LG thay con R pullup từ 5.1K xuống 4.7K ( 4.7 K có sẵn trong kho còn 5.1 thì phải nhập khẩu) mà qua 10 chữ ký mới được thay.
    Mình đi làm thuê không phải cứ thích là được.
    Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

    Biến tần
    Máy giặt
    Lò vi sóng
    Bếp từ.
    Tủ lạnh.
    Điều hòa

    Comment


    • #17
      Nói chung là còn có thể hợp tác cùng có lợi thì tiếp tục, không thì chia tay nhẹ nhàng (dĩ nhiên là phải đòi quyền lợi chính đáng của mình).

      Mọi ý đồ và hành động phá hoại đều không tốt và có nguy cơ đối diện với tòa án.

      "Nhẫn" quá thì không hay, có khi là không thể (cha ông đã dạy : "xéo mãi cũng oằn") nhưng mọi hành động tự phát không làm chủ được mức độ cũng không tốt, nó sẽ gây hại cho mình và cả cho người khác. Đừng vì một "con sâu" đó mà đánh mất mình, và có thể đánh mất cơ hội việc làm của đồng nghiệp.

      Khoan "đánh" khi còn có thể, nhưng đánh thì phải hội đủ yếu tố thắng lợi hãy làm.

      Lan Hương.

      Comment


      • #18
        Uh, mình cảm ơn sự chia sẻ của anh em, thực sự tên giám đốc đấy nói câu gì là thể hiện cái dốt ngay ở đó, anh em nhân viên biết hết, nhưng mình chưa hội tụ đủ 100 % nên vẫn bị hắn chơi sỏ, anh em nhân viên, công nhân đều bức xúc với hắn lắm. Mọi người nói giúp mình mà không được, chủ tịch hội đồng quản trị mình nghĩ kô phải ko biết hắn dốt nhưng cũng có quen biết và muốn ra Uy sợ anh em quá đoàn kết (kô tốt cho lãnh đạo, hậu hoạ về sau)nên ko mạnh tay với hắn mà lại mạnh tay với mình. Chắc chờ thêm cơ hội mới loại giám đốc. Mình vẫn cố nhịn kô đưa toàn bộ quy trình sản xuất bếp điện từ, nồi cơm điện, bếp halogen và sơ đồ nguyên lý bếp từ.., cách thức sửa chữa, sai hỏng..v.v..lên tất cả các diễn đàn. Đây là cty đầu tiên ở VN sản xuất bếp từ mà, mình lại quản lý toàn bộ các quá trình kiểm định chất lượng, sữa chữa và hướng phát triển sản phẩm. Tìm một cty khác kô khó, kể cả làm giảng viên một số trường nhưng bức xúc quá anh em ah

        Comment


        • #19
          Mình nghỉ làm ở công ty ấy rồi, mình tính nhờ pháp luật nhưng bên lãnh đạo chắc nhiều chiêu và quen biết lắm, lại có tiền...để xem sao đã, ghi sổ đòi nợ đắt giá cái đã. Để vài hôm nữa nếu kô nhận dc lương mình sẽ bung lên các Wed những vấn đề kô minh bạch của công ty đó và toàn bộ tài liệu của nó, để nó đối xử với nhân viên tốt hơn. Thật uổng phí..hic..mình tranh luận, góp ý vì sự phát triển của cty thôi mà.
          Thà làm tại một nhà máy mà giám đốc nói: anh kô giỏi kỹ thuật, giao cho chú quản lý hết, anh quản lý tổng thể, hoặc kha hay như: anh em sãn sàng tranh luận để tiến tới sự đúng đắn. Còn làm cho tên mù chỉ huy thì bỏ thôi, chỉ tại chủ tịch HDQT kêu mình làm việc độc lập với giám đốc nhưng kô thông báo phân đinh rõ ràng vì thế mình làm gì hắn cũng gây khó khăn mà toàn chỉ đạo lực cười,bảo thủ, có dịp mình sẽ kể hết, anh em đừng cười mà rằng kô biết hắn từ nỗ lẻ nào chui lên nhé..hêh

          Comment


          • #20
            Ah mình chưa bao giờ coi nhẹ tác dụng dây tĩnh điện, nhưng bác nào chịu dc khi hắn nói IGBT trong bếp từ chết vì tĩnh điện..hic..hic..và nhiều cái hay nữa, có thời gian dài mính sẽ kể cho mọi người thao hồ mà cười, hổng biết hắn học trường nào để gửi lên bộ giáo dục xin thu bằng của hắn, Hay là hắn làm bằng giả. Dù sao thì anh em điện tử nhà mình đi làm ở đâu cũng chú ý cố nhịn tẹo lấy tiền rùi nói gì hẫy nói, kể cả trao đổi chút thôi, đừng nhanh nhẩu quá nhé, tốt cho cty chưa chắc dc thưởng đâu, mất tiền đó anh em ah

            Comment


            • #21
              Nếu không xong thì bác đi kiếm chỗ làm khác đi chứ đã có thành kiến rồi thì trước sau cũng đụng độ nữa mà coi.Tạm thời thì cứ làm ở đó đã ,kiếm được chỗ rồi thì out.Mà t thấy cúp lương thì tội nghiệp cho bác quá.Thà là đền hoặc gì gì ... đó chứ sao lại cúp lương.Chẳng lẽ đi lao động mà lại lỗ hay sao?

              Comment


              • #22
                Nguyên văn bởi Tên giám đốc ấy

                Dây chống tĩnh điện đeo ở tay người chỉ giải trừ tĩnh điện trên người.
                Nó không có tác dụng thoát điện rò của mũi hàn.

                Muốn thoát điện rò của mũi hàn thì dùng kỹ thuật nối đất thiết bị.

                Linh kiện DT rất dễ chết vì tĩnh điện, nhất là mos, và chết nhiều nhất là do tay người cầm vào mà không có phương pháp chống tĩnh điện.

                Ở mức độ nghiệp dư do số lượng sử dụng ít nên khó thấy LK chết vì tĩnh điện (xác suất thấp dưới 1%)
                Mà có chết thì không có thiết bị X-ray hiển vi thì cũng không xác định được nguyên nhân có phải là do tĩnh điện hay không
                .
                Ở mức độ sản xuất hàng loạt thì rất dễ xảy ra (tỉ lệ dưới 1% mà X vài trăm ngàn LK /ngày ).
                Do đó trong các cty điện tử rất nghiêm ngặt vấn đề phòng chống tĩnh điện.

                Tôi thấy bạn cần lưu ý:

                1/ Trong nhà máy DT mà đòi bỏ dây chống tĩnh điện không hợp lí thì.... trình độ của bạn sẽ sa sút nghiêm trọng dưới mắt người có chuyên môn!
                Bạn nên học thêm kiến thức trong lĩnh vực này, hãy dùng từ khoá ANTISTATIC.

                3/ Công Đoàn là tổ chức bảo vệ quyền lợi của người LD, giúp chủ sử dụng LD đúng luật.
                Về vấn đề lương của bạn thì hãy nhờ Công Đoàn giải quyết.
                Last edited by mrgiang99; 08-12-2008, 12:47.

                Comment


                • #23
                  - Các cụ đã từng dạy một câu: "Làm đầy tớ thằng khôn hơn làm thầy thằng dại" Bạn lại làm đầy tớ thằng dại, không biết còn hơn được gì nữa mà không nghỉ việc?
                  - Thằng bạn tôi, nghỉ việc vì bức xúc với xếp. Nó nghỉ có bài bản lắm nhé:
                  + Bước 1: Làm đơn xin nghỉ vì lý do gì đó. Xếp khg cho nghỉ, nó cứ khg đi làm (vẫn được hưởng lương theo Luật LĐ)
                  + Bước 2: Đi xin việc nơi khác, đến nơi mới làm; ăn lương thử việc.
                  + Sau 45 ngày đến CQ cũ rút hồ sơ, nhận Sổ bảo hiểm, giấy thôi trả lương... về nộp cho CQ mới.
                  Cơ quan cũ gây khó khăn khg cho nghỉ, nó vẫn OK, cuối cùng ăn ra được 1 tháng lương.
                  Còn bạn? Bạn đang bị trừ lương. Bạn phải có đầy đủ văn bản chứng cứ liên quan đến quyết định trừ lương thì bạn mới có thể làm ra chuyện được. Nếu không thì coi như khg có gì xảy ra.
                  Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

                  Comment


                  • #24
                    Nguyên văn bởi HCPRO Xem bài viết
                    Anh, em nào đang đi làm hay đi học cũng nên biết để tránh rơi vào hoàn cảnh như mình. Mình làm quản lý chất lượng sản phẩm bếp điện từ cho một công ty. Chỉ vì mình không nhịn được nên đã tranh luận với tên giám đốc vì nhiều vấn đề bức xúc. Hắn nói IGBT trong bếp từ (thường dùng là max 1200V, 15A)có thể chết do tĩnh điện khi cầm trên tay, bắt công nhân hàn đeo dây tĩnh điện khi mỏ hàn chất lượng tồi, là mỏ hàn dạng lõ xo nhiệt hỏng luôn tục và hay bị hở điện trong khi nhà máy không có thiết bị chống giật nào/ sợ lắm, nguồn thì khoẻ kinh khủng, điện công nghiệp, biến áp riêng..hic.. và rất nhiều vấn đề ngược đời khác. em không nhịn dc vì hắn cũng kiêm luôn quản lý kỹ thuật nên tranh luận chút thế là chủ tich hội đồng quản trị nghe tên ấy. Cúp luôn 2 tháng lương của em, tháng trước chậm lương, tiện thể cúp tháng thứ 2 luôn thể.
                    Anh em có cao kiến gì giải quyết vụ này giúp mình không,tức was, tức quá, thật tiếc công mình đã làm cho sản phẩm của nó tốt hơn hẳn
                    Thật là bực mình anh em ạ, mong anh em không ai bị như mình

                    Tôi chưa từng gặp trường hợp nào mà 1 giám đốc công ty lạI cúp lương nhân viên tớI 2 tháng lương chỉ vì chuyện tranh cãi kỹ thuật.

                    1/ Bạn cần nhờ pháp luật can thiệp ngay trong sự việc này ,lấy lý do tranh cãi về an toàn lao động: công ty để công nhân dùng mỏ hàn không đúng tiêu chuẩn,có thể dẫn tớI tai nạn lao động về điện.

                    2/ sau đó tìm nơi khác làm việc.

                    Tiền lương công nhân,nhân viên ,cho dù 1 đồng cũng phảI thanh toán sòng phẳng,
                    Nơi làm việc mà có 1 giám đốc xử phạt nhân viên theo cách quịt lương thì sớm muộn công ty cũng phá sản.

                    1 giám đốc giỏI khi gặp nhân viên không vừa ý đến mức không thể hoà giảI được thì thường cho nhân viên này nghỉ việc ngay vớI tiền lương sòng phẳng.. đó mớI là giám đốc.

                    Theo như bạn trình bày thì ngườI này (không xứng đáng là 1 giám đốc),đang tìm cách giữ bạn lạI để ‘đì’ ,hoặc làm bạn tức lên nghỉ ngang sau khi hắn đã chôm 2 tháng lương của bạn.

                    bạn cần tranh đấu cho tớI cùng một cách hợp pháp,trứoc khi có 1 tai nạn về điện xảy ra do sử dụng mỏ hàn không đúng tiêu chuẩn,hãy tranh đấu vì lợI ích và sự an toàn của cả tập thể những ngườI làm việc.
                    Còn nếu bạn định ở lạI để phá cho bõ ghét thì không nên., dành thờI gian tìm nơi nào có ngườI lãnh đạo giỏI để làm việc vẫn hơn.

                    Comment


                    • #25
                      MÌnh vẫn thấy bức xúc quá, mình có tất tài liệu về các quá trình sản xuất, kinh nghiệm sản xuất, các hư hỏng thường gặp và cách khắc phục. Dù sao đây cũng là cty đầu tiên làm về lĩnh vực này, mình sẽ chuẩn bị tài liệu, các video, ảnh và mô phỏng quy trình để chuyển giao miễn phí khắp nơi, ai cần, doanh nghiệp nào cần cứ việc tìm hiểu, mình sẽ trả lời và hướng dẫn tỉ mỉ hết không thiếu thứ gì để có thể sản xuất được. Mình cũng kô nghĩ lại có 1 cty như thế, nó cũng đã tự làm mất thương hiệu của mình ngay tai cty, trước công nhân viên trong cty thì thà đừng để nó chuyển giao công nghệ đi nữa vì công sức của mình ở đó không ít, miễn phí cho mọi người là tốt nhất. CS với dân kỹ thuật anh em ta cũng đôi lúc..chúc mọi người làm việc trong môi trường mà những ý kiến đúng đắn được tôn trọng, vi không phải cứ tốt cho cty là mình sẽ dc tôn trọng
                      (no-VH)

                      Comment


                      • #26
                        Thôi, bạn về dưới này (The Hell), làm việc với tớ. Suốt ngày dùng bếp để nướng mấy tên bắt nạt cấp dưới, mệt mà hôi kinh khủng; không biết bếp từ có nướng được không nhỉ?
                        Dỡn chơi một chút, theo tôi thì bạn không nên xử sự như vậy, nếu hành động của bạn (chuyển giáo kỹ thuật) mà gây thiệt hại cho Cty, nếu Cty khởi kiện và có đủ chứng cứ thì bạn có thể sẽ mệt..., ít nhất là mất thời gian đi lại.
                        Bạn nên làm theo robotech... khg biết bạn ấy đã nghỉ việc bao giờ chưa mà nhiều kinh nghiệm phết.
                        Hãy đấu tranh vì lợi ích của tập thể, trong đó có quyền lợi của mình. Bạn mời Công đoàn tham gia hòa giải (nếu có), hay chỗ bạn chưa có Công đoàn???
                        Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

                        Comment


                        • #27
                          Nguyên văn bởi HCPRO Xem bài viết
                          MÌnh vẫn thấy bức xúc quá, mình có tất tài liệu về các quá trình sản xuất, kinh nghiệm sản xuất, các hư hỏng thường gặp và cách khắc phục. Dù sao đây cũng là cty đầu tiên làm về lĩnh vực này, mình sẽ chuẩn bị tài liệu, các video, ảnh và mô phỏng quy trình để chuyển giao miễn phí khắp nơi, ai cần, doanh nghiệp nào cần cứ việc tìm hiểu, mình sẽ trả lời và hướng dẫn tỉ mỉ hết không thiếu thứ gì để có thể sản xuất được. Mình cũng kô nghĩ lại có 1 cty như thế, nó cũng đã tự làm mất thương hiệu của mình ngay tai cty, trước công nhân viên trong cty thì thà đừng để nó chuyển giao công nghệ đi nữa vì công sức của mình ở đó không ít, miễn phí cho mọi người là tốt nhất. CS với dân kỹ thuật anh em ta cũng đôi lúc..chúc mọi người làm việc trong môi trường mà những ý kiến đúng đắn được tôn trọng, vi không phải cứ tốt cho cty là mình sẽ dc tôn trọng
                          (no-VH)
                          Bạn nên bình tĩnh, thận trọng trong cách hành xử của mình. Càng đọc càng thấy bạn đang rất bức xúc và có thể làm những việc cực kỳ thiếu chuyên nghiệp.
                          - Tuyệt đối không bao giờ mang các tài liệu sống còn của công ty cũ đi nơi khác, chưa nói đến chuyện phân phát miễn phí. Ăn cây nào phải rào cây ấy, không trèo cây ăn quả nữa thì ra đi nhưng đừng có chặt cây. Những gì trong đầu bạn sẽ là của bạn, nhưng những gì thuộc về công ty hãy cứ để thuộc về công ty. Hành xử chuyên nghiệp, tôn trọng công ty cũ sẽ làm cho những nơi bạn đến tôn trọng lại bạn.
                          - Giải quyết việc nghỉ việc của bạn bài bản: Đơn xin nghỉ việc, bàn giao lại công việc tài liệu, ... Có như vậy bạn mới có đầy đủ các chế độ, cũng như sự tôn trọng của công ty cũ, của những người đã từng cộng tác với bạn.

                          Mình nhắc lại: Hãy làm những việc chuyên nghiệp, để nâng cao chính mình, và để tất cả mọi người tôn trọng mình, hoặc ít ra không thể chê trách gì mình.

                          Good luck!
                          Some rights reserved!

                          Comment


                          • #28
                            Uh,cty mình làm là cty nhỏ thui, cũng mới thành lập,chẳng có công đoàn.Uh nếu có cái bếp từ nướng dc ..như ban nói thì hay qua..hjhj.mình nướng luôn. bac robotech dung la rat co kinh nghiem, bác vutamhoan nói rất phải,mình cảm ơn mọi người đã chia sẻ. Mình làm đơn rùi mà, còn nói là xin tự kiểm điểm và mong được lãnh đạo xem xét thông cảm nữa mà nhưng chẳng thấy cty ý kiến gì chứ, thế mới lại bực hết cả mình anh em ah, chẳng lẽ chịu mất công sức 2 tháng sao anh em, nhờ pháp luật thì lâu lắm, csức đi lại nữa, mình đang nộp hồ sơ vào một số cty khác mà, thế nên cũng đang không biết nên thế nào mới hỏi xem anh em đồng nghiệp nào có kinh nghiệm chỉ giúp mình với

                            Comment


                            • #29
                              Cố gắng ra riêng đi bạn ơi, no đói gì cũng tự chủ và giữ được tự trọng!
                              Ngày xưa mình cũng phải đi lêu lổng để khỏi phải ...bẻ cổ mấy thằng sếp không phải là người!
                              Kết nối Triệu Bàn Tay, Triệu Trái Tim yêu thương...

                              Comment


                              • #30
                                UH,mình thấy trên cty cũng có một chị kế toán bàn giao lại hết rùi mà không dc trả lương gì cả,híc nó đểu quá trời..

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                HCPRO Tìm hiểu thêm về HCPRO

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X