Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Diễn đàn này, cần gấp thì lên xin, xin xong thì cút ... đúng là ..!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #61
    Đó là chuyện bình thường trong cuộc đời mình làm thợ, làm thầy. Cách nay gần 30 năm vì cả nể bạn bè mình nhận một học trò là cháu của bạn ấy trình độ khoảng lớp 3, khoảng 15, 16 tuổi dạy nghề không lấy tiền công. Mình tận tình chỉ bảo từ cách đo dây, cầm mỏ hàn, quấn những thiết bị cơ bản nhất như quạt bàn, quạt trần, động cơ bơm nước, sau đó là động cơ universal như máy khoan, máy mài.... Kể cả những công thức tính toán về động cơ và cách đấu lam trên động cơ universal sao cho không bị đánh lửa mình cũng đã truyền cho nó. Sau khi học nghề xong các bạn biết nó nói một câu phủ phàng thế nào không ? "Ông thầy không biết quấn dây động cơ điện !!!!" Thử hỏi nếu không biết quấn thì làm sao mà đào tạo nó từ một đứa không có một chút kiến thức về nghề trở thành môt người thợ được. Khi quản lý một xướng sửa chữa thì người chủ xưỡng chỉ giải quyết những việc cấp bách cho khách hàng còn việc còn lại thì giao cho học trò làm chứ làm sao mà ôm đồm hết được.Nó không hề biết rằng khi dạy nó học thì ông thầy cũng học thêm những kinh nghiệm từ thực tế và ông thầy xuất thân từ một trường đào tạo về SPKT chứ không phải là tay ngang và đã đào tạo hàng trăm người trước nó, có người đã trở thành thợ bậc 7/7. Thôi đành bó tay và từ đó mình không nhận học trò nữa bởi vì bây giờ những học trò chỉ muốn học nghề theo kiểu " mì ăn liền" khoảng 3-6 tháng là có thể làm việc được. Kiến thức giữa điện cơ và điện tử bây giờ gắn liền với nhau nên không phải trong một thời gian ngắn mà có thể tiếp thu hết được. Ngay trên diễn đàn này cũng có một số người hỏi xin sơ đồ, xin một số kinh nghiệm thực tế để xử lý một số pan thậm chí còn gởi thư riêng, điện thoại để hỏi xong rồi biến mất mà không có một lời cảm ơn theo phép lịch sự tối thiểu của con người trong giao tế hàng ngày. Vì vậy khi lên diễn đàn này là phải chấp nhận mọi tình huống xãy ra.

    Comment


    • #62
      thôi thì mỗi người trong chúng ta cũng nên học thêm chữ ngờ , vì ai mà biết trước được điều gì sẽ xảy ra , và để tránh bị "bức xúc" tôi chỉ áp dụng nguyên tắc tùy theo đối tượng mà mình sẽ có sự truyền đạt , và nếu có sự cố ngoài ý muốn thì coi như đánh rơi một vật không quan trọng , để đỡ phải bực mình .vì bực mình nhiều thì không có lợi cho bản thân mình .

      Comment


      • #63
        Trường hợp gần đây nhất:
        http://www.dientuvietnam.net/forums/...newbie-200945/
        Sau khi xin xong, thành viên này vẫn online và bình luận ở topic khác ... mà không quan tâm đến ai cho!
        http://www.dientuvietnam.net/forums/...earchid=155991
        Mặc dù là kiến thức góp nhặt chứ không phải tôi tự nghĩ ra, nhưng bây giờ, một số người thiếu cái thứ gọi là "văn hoá" trong đầu!

        Comment


        • #64
          Không phải là ai , người nào , thằng nào , con nào , đứa nào . Mà là xã hội nó thế . Kiến thức không được coi là một giá trị xã hội . Ngay cả ở đtvn này cũng thế .
          Khi có một việc , người ta chỉ tính đến giá trị vật chất cuả sản phẩm , không tính đến giá trị kiến thức trong sản phẩm đó .
          Một sản phẩm được một người có 10 năm kinh nghiệm chuyên môn ra giá 100 đồng , nhưng một người chân ướt mới vào nghề được một năm ra giá 50 đồng để cạnh tranh . Vấn đề đó được coi là bình thường ?
          Giá trị thực cái sản phẩm cuả người mới ra trường chỉ đáng giá 5 đồng . Bởi vì nó chỉ xấp xỉ một bài tập thực hành .
          Từ ngày thành lập cái dtvn.net này , chưa thấy một người nào , một bài nào có tính cạnh tranh giải pháp , chỉ có canh tranh kinh tế âm ( kinh tế âm là giá rẻ ). Không có chỗ nào đề ra mục tiêu tốt hơn ,hay hơn , cap cấp hơn , hiện đại hơn , đắt tiền hơn ( canh tranh kinh tế dương ).
          Ngoài xã hội , bảo làm sao ta không làm được cái gì bằng tây . Bởi vì người ta chỉ sử dụng những người ít kiến thức để làm việc nhằm giảm bớt chi phí . Tuyển người 10 20 năm kinh nghiệm thì phải trả lương cao , tuyển ông mới ra trường thì lương bằng một phần mấy nhưng vẫn có đủ bằng cấp tươi rói . Để rồi họ tạo ra cho xã hội những sản phẩm ... khó tìm ra từ ngữ mà đánh giá nó .
          Nhìn ra ngoài thì chỗ nào cũng khen anh khựa , anh hàn anh mã anh xinh là giỏi . Thực ra thì các anh ấy cũng bình thường như tất cả các anh bình thường khác thôi . Người ta nhìn thấy các anh ấy cao , bởi vì não người ta đặt sai chỗ . Não người ta không đặt trên đầu mà đặt ở dưới bụng . Cho nên người ta làm cái gì , người ta cũng làm bằng tấm lòng là chính .
          Trách móc xã hội , chửi xã hội thì không được . Còn trách chửi cá nhân thì yên tâm là không hết được .
          Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
          nguyendinhvan1968@gmail.com

          Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

          Comment


          • #65
            Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
            Không phải là ai , người nào , thằng nào , con nào , đứa nào . Mà là xã hội nó thế . Kiến thức không được coi là một giá trị xã hội . Ngay cả ở đtvn này cũng thế .
            Khi có một việc , người ta chỉ tính đến giá trị vật chất cuả sản phẩm , không tính đến giá trị kiến thức trong sản phẩm đó .
            Một sản phẩm được một người có 10 năm kinh nghiệm chuyên môn ra giá 100 đồng , nhưng một người chân ướt mới vào nghề được một năm ra giá 50 đồng để cạnh tranh . Vấn đề đó được coi là bình thường ?
            Giá trị thực cái sản phẩm cuả người mới ra trường chỉ đáng giá 5 đồng . Bởi vì nó chỉ xấp xỉ một bài tập thực hành .
            Từ ngày thành lập cái dtvn.net này , chưa thấy một người nào , một bài nào có tính cạnh tranh giải pháp , chỉ có canh tranh kinh tế âm ( kinh tế âm là giá rẻ ). Không có chỗ nào đề ra mục tiêu tốt hơn ,hay hơn , cap cấp hơn , hiện đại hơn , đắt tiền hơn ( canh tranh kinh tế dương ).
            Ngoài xã hội , bảo làm sao ta không làm được cái gì bằng tây . Bởi vì người ta chỉ sử dụng những người ít kiến thức để làm việc nhằm giảm bớt chi phí . Tuyển người 10 20 năm kinh nghiệm thì phải trả lương cao , tuyển ông mới ra trường thì lương bằng một phần mấy nhưng vẫn có đủ bằng cấp tươi rói . Để rồi họ tạo ra cho xã hội những sản phẩm ... khó tìm ra từ ngữ mà đánh giá nó .
            Nhìn ra ngoài thì chỗ nào cũng khen anh khựa , anh hàn anh mã anh xinh là giỏi . Thực ra thì các anh ấy cũng bình thường như tất cả các anh bình thường khác thôi . Người ta nhìn thấy các anh ấy cao , bởi vì não người ta đặt sai chỗ . Não người ta không đặt trên đầu mà đặt ở dưới bụng . Cho nên người ta làm cái gì , người ta cũng làm bằng tấm lòng là chính .
            Trách móc xã hội , chửi xã hội thì không được . Còn trách chửi cá nhân thì yên tâm là không hết được .

            Bác nói chỗ này không đúng lắm , hàng hóa phân ra nhiều phân khúc . Hàng của tôi có cái đắt gần chục lần hàng của bọn nhập ngoại đó ( nhưng cơ bản là dùng được ).
            --- Còn riêng về điểm này : Một số người dùng hàng nước ngoài ( nhất là mấy cái đồ của bọn Khựa ) ... gặp mấy ông buôn ở VN còn quảng cáo tùm lum , bố láo ( đến nỗi chẳng biết đường hỗ trợ kỹ thuật, giải pháp ) ... Mua về không làm được việc ( kế hoạch đổ bể tùm lum ) ... Mò đến tìm mình ,
            họ vẫn còn may là " đang ở thế bí ", khẩn cấp mà không bị chèn ép , chặt chém là vẫn còn hạnh phúc chán !
            Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

            Comment


            • #66
              Hnay rảnh rỗi em cũng xin kể việc này: cách đây mấy tháng,có 1 Chú chẳng biết mò đc sdt của em ở đâu trên diễn đàn gọi điện nhờ tư vấn sửa chữa 1 thiết bị cho 1 cty nào đó,nó là cái gì thì em ko biết nhưng đại khái thiết bị đó sinh nhiệt và có sensor nhiệt để có thể điều chỉnh đc nhiệt độ,khi anh ta tới tháo nó kiểm tra:gọi cho em hỏi nó bị hỏng chỗ nào,theo mô tả thì em đoán là nó hỏng cảm biến nhiệt hoạc mạch liên quan,buổi chiều hôm đó a ta gọi vài lần để tư vấn em:anh ơi em tháo nó bị mắc chỗ này thì làm sao để tháo ra đc...anh ơi tháo mấy cái dây này có phải đánh dấu ko?...rồi cuối cùng anh ta cũng tháo đc cái sensor nhiệt ra và theo tư vấn của em thì cầm cái mẫu đó xuống chợ Trời tìm mua.Vài ngày sau:anh ơi em đang ở Chợ trời,hỏi mấy chỗ nhưng ko có bán,anh hay mua ở chỗ nào?...anh ơi họ ko có cái giống như vậy,họ bảo cái này lắp thay đc (tả chi tiết cái mới nó khác cái cũ những chỗ nào)...Vài ngày sau:anh ơi cái dây này nó nối vào chỗ nào?,,,rất nhiều lần gọi nữa và cuối cùng cái máy cũng chạy....Hôm sau:anh ơi,người ta bảo máy chạy đc rồi và bảo em qua thanh toán,a hay đi sửa chữa các cty,cho em hỏi máy bị hỏng như vậy thì lấy bao nhiêu tiền để em biết em lấy....---> Em bó tay toàn tập !!! thực sự em đang đánh mấy chữ này và nghĩ lại mà vừa thấy bực mình vừa buồn cười.Nhận xét:gọi điện ko chào hỏi...câu cửa miệng "anh ơi...",ko biết người ta đang bận hay rảnh là vào vấn đề của mình luôn,nói chuyện ko có đầu có đuôi làm người nghe khó hiểu,xong câu chuyện ko có 1 lời cảm ơn.Sau vụ đó em lưu tên nó là "Ko nge" và cho vào danh sách đen,cu cậu gọi nhiều quá nhưng em ko bắt máy nên giờ thôi rồi.
              Vũ Kiên. Xã Hiền ninh - Huyện Sóc sơn - TP Hà nội

              Comment


              • #67
                Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
                Óan trách cái giề . Tại thày nó cà thôi . Nó có học đấy nhưng thày có dạy éo âu mà học .
                Em thích cái cmt này của mod rồi đấy. Thực tế thì cũng có chuyện đó

                Comment


                • #68
                  Nguyên văn bởi kehuydiet092 Xem bài viết
                  Hnay rảnh rỗi em cũng xin kể việc này: cách đây mấy tháng,có 1 Chú chẳng biết mò đc sdt của em ở đâu trên diễn đàn gọi điện nhờ tư vấn sửa chữa 1 thiết bị cho 1 cty nào đó,nó là cái gì thì em ko biết nhưng đại khái thiết bị đó sinh nhiệt và có sensor nhiệt để có thể điều chỉnh đc nhiệt độ,khi anh ta tới tháo nó kiểm tra:gọi cho em hỏi nó bị hỏng chỗ nào,theo mô tả thì em đoán là nó hỏng cảm biến nhiệt hoạc mạch liên quan,buổi chiều hôm đó a ta gọi vài lần để tư vấn em:anh ơi em tháo nó bị mắc chỗ này thì làm sao để tháo ra đc...anh ơi tháo mấy cái dây này có phải đánh dấu ko?...rồi cuối cùng anh ta cũng tháo đc cái sensor nhiệt ra và theo tư vấn của em thì cầm cái mẫu đó xuống chợ Trời tìm mua.Vài ngày sau:anh ơi em đang ở Chợ trời,hỏi mấy chỗ nhưng ko có bán,anh hay mua ở chỗ nào?...anh ơi họ ko có cái giống như vậy,họ bảo cái này lắp thay đc (tả chi tiết cái mới nó khác cái cũ những chỗ nào)...Vài ngày sau:anh ơi cái dây này nó nối vào chỗ nào?,,,rất nhiều lần gọi nữa và cuối cùng cái máy cũng chạy....Hôm sau:anh ơi,người ta bảo máy chạy đc rồi và bảo em qua thanh toán,a hay đi sửa chữa các cty,cho em hỏi máy bị hỏng như vậy thì lấy bao nhiêu tiền để em biết em lấy....---> Em bó tay toàn tập !!! thực sự em đang đánh mấy chữ này và nghĩ lại mà vừa thấy bực mình vừa buồn cười.Nhận xét:gọi điện ko chào hỏi...câu cửa miệng "anh ơi...",ko biết người ta đang bận hay rảnh là vào vấn đề của mình luôn,nói chuyện ko có đầu có đuôi làm người nghe khó hiểu,xong câu chuyện ko có 1 lời cảm ơn.Sau vụ đó em lưu tên nó là "Ko nge" và cho vào danh sách đen,cu cậu gọi nhiều quá nhưng em ko bắt máy nên giờ thôi rồi.
                  Hi anh, công nhận là anh rất điềm đạm, gọi làm phiền 5 lần 7 lượt vậy mà anh vẫn giúp, hihi!

                  Em cũng có một chuyện nhỏ giống như anh kể, nhưng em là thằng gọi đt a àh!
                  Lần đó cái máy giặt nhà em bị báo lỗi, hỏi trên diễn đàn (diễn đàn mình luôn nè) thì được mọi người tư vấn khá tốt, có 1 anh cho số đt nữa ạh, anh ấy ở ngoài Bắc, em ở SG nên chắc chắn anh ấy không vẽ vời gì em được rồi (hihi, cái này em tự nghĩ nha), rồi em lưu số đt vào máy, chẳng hiểu lưu thế nào mà nhầm sang cái chỗ sửa áy giặt em vừa liên hệ. Đến lúc gọi hỏi "alo, có phải tiệm sửa máy abc xyz ko ạh", bên kia không phải nhầm số rồi, em cảm ơn tắt máy. Bên kia gọi lại hỏi sao em có số đt và cần sửa máy gì, lúc này mới nhớ ra là gọi nhầm cho anh, hihi. Thế là anh chỉ tận tình luôn, cảm ơn anh một lần nữa ạh!

                  Quan trọng là cách đối xử với nhau thôi, lúc đọc tới đoạn máy chạy rồi, người ta kêu tới lấy $, em nghĩ anh được mời 1 ly cafe, ai dè ...! Pó tay thiệt!

                  Have fun!

                  Comment


                  • #69
                    Em thấy bh nhiều bạn nên đây hỏi nhiều cái rất chi là ấu trĩ,
                    Gợi ý cho biết mà tự lực mà làm thì quay ra nói này nói nọ nọ, rồi quy kết là ích kỷ, rồi cái gì cũng mua, cũng đổi , cũng thuê....
                    Nói được câu đó sao không nghĩ tại sao người ta làm được mình thì không,
                    .. ....
                    Ghen ghét nói xấu nhau thì cứ phải gọi là không đỡ nổi, ai đời một ông tận Hà Nội nội bị tận 1 ông trong cà mau nói là ông thì biết gì abcxyz các kiểu
                    Chả hiểu tiếp nhận thông tin kiểu đó bao giờ mới tiến bộ
                    hotline: 0938888333
                    0944999598
                    sửa chữa, đổi vỉ lcd các hãng
                    địa chỉ số 1 ngõ 15 thái thịnh _đống đa_ hà nội
                    cơ quan chợ trời hà nội

                    Comment


                    • #70
                      Nguyên văn bởi kehuydiet092 Xem bài viết
                      Hnay rảnh rỗi em cũng xin kể việc này: cách đây mấy tháng,có 1 Chú chẳng biết mò đc sdt của em ở đâu trên diễn đàn gọi điện nhờ tư vấn sửa chữa 1 thiết bị cho 1 cty nào đó,nó là cái gì thì em ko biết nhưng đại khái thiết bị đó sinh nhiệt và có sensor nhiệt để có thể điều chỉnh đc nhiệt độ,khi anh ta tới tháo nó kiểm tra:gọi cho em hỏi nó bị hỏng chỗ nào,theo mô tả thì em đoán là nó hỏng cảm biến nhiệt hoạc mạch liên quan,buổi chiều hôm đó a ta gọi vài lần để tư vấn em:anh ơi em tháo nó bị mắc chỗ này thì làm sao để tháo ra đc...anh ơi tháo mấy cái dây này có phải đánh dấu ko?...rồi cuối cùng anh ta cũng tháo đc cái sensor nhiệt ra và theo tư vấn của em thì cầm cái mẫu đó xuống chợ Trời tìm mua.Vài ngày sau:anh ơi em đang ở Chợ trời,hỏi mấy chỗ nhưng ko có bán,anh hay mua ở chỗ nào?...anh ơi họ ko có cái giống như vậy,họ bảo cái này lắp thay đc (tả chi tiết cái mới nó khác cái cũ những chỗ nào)...Vài ngày sau:anh ơi cái dây này nó nối vào chỗ nào?,,,rất nhiều lần gọi nữa và cuối cùng cái máy cũng chạy....Hôm sau:anh ơi,người ta bảo máy chạy đc rồi và bảo em qua thanh toán,a hay đi sửa chữa các cty,cho em hỏi máy bị hỏng như vậy thì lấy bao nhiêu tiền để em biết em lấy....---> Em bó tay toàn tập !!! thực sự em đang đánh mấy chữ này và nghĩ lại mà vừa thấy bực mình vừa buồn cười.Nhận xét:gọi điện ko chào hỏi...câu cửa miệng "anh ơi...",ko biết người ta đang bận hay rảnh là vào vấn đề của mình luôn,nói chuyện ko có đầu có đuôi làm người nghe khó hiểu,xong câu chuyện ko có 1 lời cảm ơn.Sau vụ đó em lưu tên nó là "Ko nge" và cho vào danh sách đen,cu cậu gọi nhiều quá nhưng em ko bắt máy nên giờ thôi rồi.
                      Cái này tôi đã gặp rồi ... nhưng còn gặp chuyện tế nhị hơn nữa


                      - Có một em gái ( chắc chắn là cũng học ngành điện tử ) , khi gọi điện thì nói rồi , trả lời rồi , cái gì giúp được thì cũng sẽ giúp nhưng phải có thời gian và bố trí được .
                      Chẳng hiểu vì ngày báo cáo cận kề hay sao , em ý cuống lên , cứ giục ... mà mình đang bận.
                      Bẵng đi ít hôm ... nửa đêm mình nhận được tin nhắn " chê trách " là kiêu căng , thế này nọ ... Mới đầu mình chẳng biết là " gái " hay " trai " vì chỉ đọc tin nhắn . Sau khi nhắn tin qua lại một hồi mới biết... em đó nhắn tin với lời lẽ hơi nặng nề ... bực quá mình gọi lại xem là ai mà lại nói mình thế nhưng đầu bên kia không bốc máy .
                      Một lúc sau thấy số máy đó gọi lại ( lúc này khoảng nửa đêm gì gó ) ... Và con bé đó khóc tu tu ăn vạ trong điện thoại.
                      Con vợ tui nó tưởng đi bồ bịch ... bị " bắt vạ " hay sao đó .... Nó hành cho tôi cả đêm ( mà tôi chẳng biết giải thích ra sao cả ) ...

                      Thật đến khổ ... hết biết

                      ( Giá như không có vợ ở đó ... thì " anh " còn dỗ cho nín được chứ .... Có con vợ ở đó nó cắt chim anh ... , Em cứ giã điện thoại khủng bố anh vào ban đêm ... làm anh xì trét quá !!! )

                      --- Không biết em gái đó ... có ngó qua đọc cái luồng này không ... mà " rút kinh ............... ng "
                      Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                      Comment


                      • #71
                        Bác đã có ý "lăng nhăng" hoạc đại khái như "ngoại tình trong tư tưởng" như vậy...thì: Bác gái phải như vậy mới trị đc cái tư tưởng để ko thành thực tế....hê hê
                        Vũ Kiên. Xã Hiền ninh - Huyện Sóc sơn - TP Hà nội

                        Comment


                        • #72
                          Khổ nỗi là Bây giờ ở trường thì di dỉ gì di , cái ..éo gì cũng dạy . Nhưng mỗi thứ dạy được tí tẹo tèo teo . Để những người đi học nghĩ rằng một tí tẹo tèo teo đó là đã là học hết rồi . Để rồi học khi xong thì di dỉ gì di , cái ..éo gì cũng biết , nhưng không hiểu sâu . Đến lúc làm việc thì di dỉ gì di , cái ..éo gì cũng thấy khó .
                          Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                          nguyendinhvan1968@gmail.com

                          Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                          Comment


                          • #73
                            Vì thế mới có lý do để cải tiến sách giáo khoa, bác NDV ạ... Mà mỗi lần cải tiến sách GK thì lại đào tạo được lớp đàn em... dốt dần. Phải thế mới có điều kiện để cải tiến tiếp.
                            Mà tôi thấy các bạn trẻ (số đông) ở các trường đại học và cao đẳng bây giờ lo chơi (ngày chơi games, tối chơi billard, khuya chơi gái, ...) và uống (sáng thì cafe, tối thì bia rượu) chứ học chỉ là chuyện phụ, nên ... éo biết là phải thôi.
                            Bố mẹ chúng ở quê đang vênh mặt với hàng xóm rằng con tôi học đại học ở thành phố, rồi tất tả ra đồng, hoặc đan lát, phu hồ lúc nông nhàn,... kiếm thêm tiền gửi cho con học thêm ngoại ngữ, vi tính... biết đâu rằng chúng đang say sưa đốt tiền vào những trò vô bổ.
                            Nhìn mấy cậu thanh niên ngồi thiền ở quán cafe mà buồn cho cả xã hội.
                            Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

                            Comment


                            • #74
                              Bác QD quyết định không đóng trang này là việc rất đúng! vì có bao nhiêu nỗi strees đều được sả một cách sảng khoái
                              mà thế hệ ngày nay tự học thì ít mà học "hùa" thì nhiều! giải trí thì ít, nghiện ngập thì nhiều!!! oi!!!!!!! shjt!
                              điện tử là tử vì điện...
                              -tuan tu, 16t, Đồng nai. (GK)

                              Comment


                              • #75
                                Thế này khác nào xin diễn đàn làm giúp luôn cả đề tài
                                http://www.dientuvietnam.net/forums/...on-voi-202066/

                                Chắc kỹ sư tương lai này chỉ làm mỗi phần gõ báo cáo - thực tế 90% cũng là cắt&dán từ đâu đó khác. Kỹ sư mà thế này, doanh nghiệp thà tuyển người tốt nghiệp trung học phổ thông về rồi đào tạo vẫn hơn; công nhân kỹ thuật thì chắc chắn hơn đứt rồi.
                                Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                queduong Tìm hiểu thêm về queduong

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X