Thông báo

Collapse
No announcement yet.

ThẤy gÌ tỪ vỤ hÒa tÀu ngẦm

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    Nguyên văn bởi moto Xem bài viết
    trong giới showbiz thì lắm trò để nổi tiếng, còn bác Hòa thì PR cho công việc kinh doanh của mình rất thành công qua cái vụ tàu ngầm này.

    sáp tới bác ấy sẽ cho thử nghiệm tiếp, hy vọng và chúc sao cho nó chạy thành công là vui rồi chứ không cần bác ấy phải gắn ngư lôi vào để ra bảo vệ biển đảo đâu. cả một lực lượng hải quân thế kia mà hằng ngày ra nhìn điếm tàu của trung quốc và nhìn cái giàn khoan của nó kìa chứ nói chi là tàu ngầm của bác hòa
    Bác moto hay mỏ to gì ơi.! Tôi hỏi câu không: chứ bác đã xem người ta đi chăn vịt bao giờ chưa.? Nếu xem rồi thì bác sẽ thấy người chăn vịt cầm cái cây có buộc miếng giẻ và qué lũ vịt bắt chúng đi theo mong muốn...Ha...ha... ..đấy ..đấy .. Cái bọn nhà báo giẻ rách cũng giống như người đi chăn vịt ,và 1 số người kém hiểu biết bị báo chí lá cải dẫn dụ,mê hoặc là những con VỊT ....Ngay trong bài viết đầu tiên của bác đã có sự khập khễnh trong 2 vế của nó : 1 bên là ''thằng trồng ổi'' vô tình thành phương tiện để kẻ khác lợi dụng trục lợi....Còn 1 bên là 1 kỹ sư cơ khí có niềm đam mê nghề nghiệp.. với cái thú đam mê chỉ là thú chơi vì đam mê ...và vô tình lại mang lại phần nào ứng dụng cho cuộc sống .Bác nghĩ sao về sự cọc cạch này.? Nếu dùng từ ''thóa mạ'' thì có lẽ hơi nặng lời với bác...Nhưng thực tế thì bác đang quay lưng lại với lợi ích cộng đồng...bác tin vào những bài báo lá cải ..mà không chịu tìm hiểu kỹ thông tin trước khi nói..Tôi..chính tôi là người trực tiếp xem buổi thử nghiệm tàu ngầm của ông Hòa và tôi có cảm nhận và suy nghĩ hoàn toàn khác ...Những người như ông Hòa cần phải được động viên,khuyến khích,..( động viên khuyến khích thôi chứ không phải tâng bốc) Tại sao .? chỉ đơn giản là việc làm của ông ấy mang lại lợi ích cho xã hội.. Tàu ngầm ấy là tài sản riêng của ông Hòa.. đối với cá nhân ông ta thì đó là tài sản không hề nhỏ..nhưng ông ta sẵn sàng bỏ ra xung công... Như mọi người đã biết đấy : tàu đang trong giai đoạn thử nghiệm. Mà đã gọi là thử nghiệm thì tất cả mọi vấn đề có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vậy tại sao khi trục trặc xảy ra thì lại chê bôi dè biu... Đúng là ''khi hay thì vỗ tay vào...''' Cái lối a dua này là cái thói của những kẻ có giá trị và hiểu biết nhân văn thấp tẹt... bọn này có là công chức thì chui luồn nịnh hót , lừa trên dối dưới ,quan liêu hách dịch...Thật đáng buồn xã hội bây giờ vẫn còn những kẻ như thế...

    Comment


    • #47
      Lịch sử và sự phát triển của tàu ngầm ...có lẽ ngay từ buổi sơ khai cũng chưa chắc được như cái thùng phi chìm trong nước...lịch sử và sự phát triển của ngành hàng không ..sơ khai cũng chỉ là cái bong bóng..lịch sử và sự phát triển của chúng ta ...vâng.... chính chúng ta : Bắt đầu là ( trong nơi không thiên không địa không nói) đứa trẻ đỏ hỏn không biết thơm biết thối là gì. Nói như 1 số người thì :Cái tàu ngầm của ông Hòa phải tốt ngay từ buổi thử nghiệm đầu tiên... Vậy thì xin hỏi : Sao các cụ không đẻ ngay ra người lớn đi ,để khỏi phải nuôi nấng bú mớm làm gì cho mệt....kha...kha...

      Comment


      • #48
        Nguyên văn bởi huyQN Xem bài viết
        bác [MENTION=203014]moto[/MENTION] có lẽ là một kỹ sư. còn riêng mình nghĩ rằng ,mình không làm được gì thì thôi để im cho người ta làm . nói sâu nói xa làm gì . lại còn ngăn cản với những lí do vớ vẩn như cái vụ nhà máy nhiệt điện của nông dân vừa rồi.
        khi tranh luận với bác nguyendinhvan thì bác ấy cho em là nhà báo vào đây để chặt chém, em đã nói không khéo bác ấy phong em lên là kỹ sư. quả thật bây giờ bác phong em làm kỹ sư rồi. bác làm thế em tổn thọ chết.

        Comment


        • #49
          Nguyên văn bởi tu_audio Xem bài viết
          Bác moto hay mỏ to gì ơi.! Tôi hỏi câu không: chứ bác đã xem người ta đi chăn vịt bao giờ chưa.? Nếu xem rồi thì bác sẽ thấy người chăn vịt cầm cái cây có buộc miếng giẻ và qué lũ vịt bắt chúng đi theo mong muốn...Ha...ha... ..đấy ..đấy .. Cái bọn nhà báo giẻ rách cũng giống như người đi chăn vịt ,và 1 số người kém hiểu biết bị báo chí lá cải dẫn dụ,mê hoặc là những con VỊT ....Ngay trong bài viết đầu tiên của bác đã có sự khập khễnh trong 2 vế của nó : 1 bên là ''thằng trồng ổi'' vô tình thành phương tiện để kẻ khác lợi dụng trục lợi....Còn 1 bên là 1 kỹ sư cơ khí có niềm đam mê nghề nghiệp.. với cái thú đam mê chỉ là thú chơi vì đam mê ...và vô tình lại mang lại phần nào ứng dụng cho cuộc sống .Bác nghĩ sao về sự cọc cạch này.? Nếu dùng từ ''thóa mạ'' thì có lẽ hơi nặng lời với bác...Nhưng thực tế thì bác đang quay lưng lại với lợi ích cộng đồng...bác tin vào những bài báo lá cải ..mà không chịu tìm hiểu kỹ thông tin trước khi nói..Tôi..chính tôi là người trực tiếp xem buổi thử nghiệm tàu ngầm của ông Hòa và tôi có cảm nhận và suy nghĩ hoàn toàn khác ...Những người như ông Hòa cần phải được động viên,khuyến khích,..( động viên khuyến khích thôi chứ không phải tâng bốc) Tại sao .? chỉ đơn giản là việc làm của ông ấy mang lại lợi ích cho xã hội.. Tàu ngầm ấy là tài sản riêng của ông Hòa.. đối với cá nhân ông ta thì đó là tài sản không hề nhỏ..nhưng ông ta sẵn sàng bỏ ra xung công... Như mọi người đã biết đấy : tàu đang trong giai đoạn thử nghiệm. Mà đã gọi là thử nghiệm thì tất cả mọi vấn đề có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vậy tại sao khi trục trặc xảy ra thì lại chê bôi dè biu... Đúng là ''khi hay thì vỗ tay vào...''' Cái lối a dua này là cái thói của những kẻ có giá trị và hiểu biết nhân văn thấp tẹt... bọn này có là công chức thì chui luồn nịnh hót , lừa trên dối dưới ,quan liêu hách dịch...Thật đáng buồn xã hội bây giờ vẫn còn những kẻ như thế...
          em là nông dân chính hiệu nên bác khỏi hỏi em về vấn đề chăn vịt. em đính chính lại là người ta buộc vào cái cây một cái bịch nilon chứ ko phải giẻ rách để khi quơ qua quơ lại nó phát ra tiếng kêu ạ.

          còn em so sánh anh trồng ổi với bác hòa ở đây là vì cả 2 đều có sự tương đồng đó là sự thổi phòng của thông tin mà cả 2 đều nổi tiếng mặc dụ cái kết quả chẳng ra sao, nên ở đây không có gì là khặp khiển

          Comment


          • #50
            ngay từ buổi sơ khai người ta không có định nghĩa về tàu ngầm cho nên khi có một phát minh ra cho dù ko bằng thùng phuy người ta vẫn đặt tên cúng cơm cho nó là " tàu ngầm". trãi qua nhiều giai đoạn thời gian phát triển đến giờ thì nó xem như đã hoàn thiện. cho nên những gì anh nghiên cứu chế tạo về nó phải đáp ứng những điều kiện cần thiết, điều kiện sinh tồn của một chiếc tàu ngầm. đừng đi ngược với xu thế của sự phát triển

            Comment


            • #51
              Nguyên văn bởi vi van pham Xem bài viết
              Charles Goodyear (1800–1860) không có kiến thức hóa học đã bỏ công sức, tài sản để mò mẫm, sờ sẫm, phát minh ra cao su lưu hóa.
              Người ta đã nói muốn tìm Charles Goodyear rất dễ, đó là người khùng mặc áo cao su lúc trời nắng, mang ủng cao su trên đường phố, nhưng không có 1 xu dính túi. Rồi may mắn cũng đến với ông, tên tuổi của ông đã đi vào lịch sử.

              Một người không đủ kiến thức để đóng tàu ngầm, phải là 1 kỹ sư trưởng để chỉ huy công việc. Thành công hay thất bại ta vẫn nên tôn trọng những người dám nghĩ và dám làm thế này.
              làm một chiếc tàu ngầm không chỉ biết về cơ khí như bác hòa mà nó còn phải biết về vật liệu, điện tử, hóa học để thiết kế "từng viên gạch" cho tàu ngầm chứ không phải làm cái nhà cho đẹp mà khả năng chóng chọi gió bão ko có.

              em vẫn luôn nói ai thích đam mê cái gì thì làm đó là quyền của người ta, em cũng tôn trọng những người đó như quan điểm của bác. nhưng khổ một điều người ta tưng bóc bác ấy quá mà thiếu tôn trọng với những kỹ sư, những người đầu tàu cho nền khoa học trong nước ( mấy ông tiến sỹ giấy thì bỏ qua một bên đi). do đó ta đừng vì một hiện tượng mà sai lệch về nhận thức

              Comment


              • #52
                Nguyên văn bởi moto Xem bài viết
                làm một chiếc tàu ngầm không chỉ biết về cơ khí như bác hòa mà nó còn phải biết về vật liệu, điện tử, hóa học để thiết kế "từng viên gạch" cho tàu ngầm chứ không phải làm cái nhà cho đẹp mà khả năng chóng chọi gió bão ko có.

                em vẫn luôn nói ai thích đam mê cái gì thì làm đó là quyền của người ta, em cũng tôn trọng những người đó như quan điểm của bác. nhưng khổ một điều người ta tưng bóc bác ấy quá mà thiếu tôn trọng với những kỹ sư, những người đầu tàu cho nền khoa học trong nước ( mấy ông tiến sỹ giấy thì bỏ qua một bên đi). do đó ta đừng vì một hiện tượng mà sai lệch về nhận thức
                bác này có quan điểm được đấy , bây giờ mọi cái đều đã hoàn thiện rồi , tàu ngầm động cơ đốt trong , động cơ điện , năng lượng hạt nhân đã có mặt cả rồi , máy bay các kiểu cánh quạt , tua bin phản lực có cả rồi , xe cộ chạy bằng nồi hơi nước , chạy bằng nhiên liệu , chạy bằng củi than , chạy bằng điện mặt trời , chạy bằng gaz cũng có mặt cả rồi ,vì thế những người đi sau sẽ gặp thuận lợi trong thiết kế , vì đã có nhiều phương án nếu anh chịu khó tìm hiểu , còn anh không muốn sao chép , bắt chước , muốn độc lập đó là sáng chế của riêng anh thì phải nói là không đơn giản chút nào , và thất bại là mẹ thành công thì thất bại là cái anh sẽ được nếm mùi đầu tiên , tóm lại , tiền bạc của anh , anh toàn quyền sử dụng , thất bại anh hưởng , thành công anh hưởng , anh cứ việc thí nghiệm , nhưng có điều đừng nên tuyên bố quá lố là ổn rồi , vì đó có thể làm thành trò cười cho một số kẻ vô danh tiểu tốt , những kẻ cơ hội mà thôi . chúng ta không phê phán hay dở , nhưng chúng ta cần nhận rõ vấn đề đúng sai - hay dở , để lấy đó làm kinh nghiệm .

                Comment


                • #53
                  Nguyên văn bởi tuphamquy Xem bài viết
                  e nói thật. bác nói như bác chưa suy nghĩ vậy ak! người ta làm vì đam mê, vì nhiều lý do, bác là gì mà dám phàn người ta câu đó?? mấy cái tàu cổ bác kiếm được mấy bà ze-chai người ta k bán được mới vất xuống đó đó! trời đang nóng thấy bác nói muốn đi tắm liền luôn! tàu Nga xịn là do ai làm ra?? ai thiết kế??cung là con người thôi. bác còn không dám nghĩ, ra một cái sáng kiến như người ta thì đừng có phán xét người ta. để người khác cười vào mặt!!!

                  khoe cái cục sh*t!!!
                  Tàu ngầm ai cho chạy , cho bán tự do không để khoe thì làm gì , đọc sót cái tàu rô bốt mà bảo tôi không dám nghĩ chỗ này là so sánh giữa người có nhiều tiền và người ít tiền về sản phẩm nghiên cứu thôi , chê về giá trị thực dụng thì chưa hẳn đã chê đâu vì có mấy ai có tiền mà vứt hay khoe kiểu đó hiểu chưa .

                  Comment


                  • #54
                    Tóm lại vụ này là mấy thằng nhà báo tâng bốc quá lố...
                    Nhưng đấy lại là nghề kiếm cơm của chúng nó, viết làm sao càng nhiều người để ý càng tốt, hơi thất vọng với cái gọi là "báo chí cách mạng Việt Nam".
                    Quay lại tên topic, "Thấy gì từ vụ ..." thì mình chỉ thấy vấn đề với mấy thằng nhà báo thôi.
                    Không thấy nhiều về mặt chuyên môn, vì nó k phải chuyên môn của đa số chúng ta ở đây.

                    Comment


                    • #55
                      Nguyên văn bởi tuyennhan Xem bài viết
                      Tàu ngầm ai cho chạy , cho bán tự do không để khoe thì làm gì , đọc sót cái tàu rô bốt mà bảo tôi không dám nghĩ chỗ này là so sánh giữa người có nhiều tiền và người ít tiền về sản phẩm nghiên cứu thôi , chê về giá trị thực dụng thì chưa hẳn đã chê đâu vì có mấy ai có tiền mà vứt hay khoe kiểu đó hiểu chưa .
                      e đã kêu bác là bác lấy bằng chứng nào là người ta khoe??? "tàu ngầm ai cho chạy" bác không hiểu ý nghĩa ak?? là không được chạy khi chưa đạt yêu cầu về động cơ, áp suất, bơm O2, .... chứ bác thử nghiệm e dám nói một câu : thách thằng nào cấm e nghiên cứu đó??? trong quá trình nghiên cứu ta có thể làm đơn với chính quyền là sẽ nhận mọi trách nhiệm khi có rủi ro sự cố sảy ra. không cho chạy là thuộc dạng tàu lậu,... vớ vẩn. người có tiền hay không cũng vậy. khi đam mê, ước mơ người ta sẵn sàng làm. do bác ấy có đây đủ đk nên dễ dàng hơn cho việc chế tạo.
                      điện tử là tử vì điện...
                      -tuan tu, 16t, Đồng nai. (GK)

                      Comment


                      • #56
                        Chạy tức là đã hoàn chỉnh rồi điều này rồi bác Hòa cũng đạt tới nếu tiếp tục làm , tàu ngầm không phải là cái thứ ai cũng được chạy tự do như xe cộ xin phép chạy cũng khó dù có mua tàu xịn hay làm giấy cam kết gì đó nên hàng có làm ra chỉ để trưng hay nói tếu là khoe đó . Nếu nói tôi GATO là tôi nhận ngay vì lúc tôi còm xưởng thiếu tiền mua đồ sản xuất mà đọc cái bài bác Hòa bỏ ra cả đống tiền để sản xuất thứ khó có khả năng thu lợi đó chỉ thế thôi nên đừng có mang đam mê hay gì gì đó vào vì tôi có chê gì tàu của bác ấy đâu .

                        Comment


                        • #57
                          Nguyên văn bởi vitamint Xem bài viết
                          Tóm lại vụ này là mấy thằng nhà báo tâng bốc quá lố...
                          Nhưng đấy lại là nghề kiếm cơm của chúng nó, viết làm sao càng nhiều người để ý càng tốt, hơi thất vọng với cái gọi là "báo chí cách mạng Việt Nam".
                          Quay lại tên topic, "Thấy gì từ vụ ..." thì mình chỉ thấy vấn đề với mấy thằng nhà báo thôi.
                          Không thấy nhiều về mặt chuyên môn, vì nó k phải chuyên môn của đa số chúng ta ở đây.
                          Bác này nói CHÍNH XÁC đấy. Nhiều người bị bọn nhà báo làm cho bức xúc rồi cứ nhằm ông Hòa ném đá..Thật tội nghiệp cho ông ấy ....ông ấy có khoe khoang gì đâu..chỉ là bọn ''mồm nhôm'' nói ra ,viết ra ..có bức xúc thì ném mấy thằng ''mồm nhôm'' chứ .sao lại ném ông Hòa.?

                          Comment


                          • #58
                            Nguyên văn bởi tu_audio Xem bài viết
                            Bác này nói CHÍNH XÁC đấy. Nhiều người bị bọn nhà báo làm cho bức xúc rồi cứ nhằm ông Hòa ném đá..Thật tội nghiệp cho ông ấy ....ông ấy có khoe khoang gì đâu..chỉ là bọn ''mồm nhôm'' nói ra ,viết ra ..có bức xúc thì ném mấy thằng ''mồm nhôm'' chứ .sao lại ném ông Hòa.?
                            đúng rồi ông ấy có khoe gì đâu, ông ấy chỉ nói công nghệ AIP không có phức tạp cả, đó là công nghệ mà thằng trung quốc gần đây mới bập bỡm áp dụng, và bác hòa là người kế tiếp.

                            túm lại là tàu ngầm của bác ấy thua một cái thùng phuy có mái chèo ( nói thật mất lòng mong bác hòa đừng buồn). nhưng đôi khi ta cần nói thật nói thẳng vấn đề chứ đừng nên dùng những ngôn từ hoa mỹ khiến bác ấy ngộ nhận.

                            phiên bản 1.0 của bác ấy miễn bàn nửa vì thực tế thử nghiệm ai cũng biết rồi. giờ bác ấy nói sắp ra phiên bản 2.0. chúc cho bác hòa thành công với phiên bản 2.0. khi thử nghiệm bác nhớ thắt dây an toàn để đề phòng khi lặn tàu chúi đầu xuống hoặc đưa đầu lên do ko có hệ thống kiểm soát cân bằng trọng lượng.
                            Last edited by moto; 11-08-2014, 08:25.

                            Comment


                            • #59
                              Nguyên văn bởi buikhacthinh Xem bài viết
                              Bác Quocthaibmt hồi này có vẻ nóng tính ghê,chờ cái luồng kia kết thúc để bàn chuyện Bắc Triều Tiên vơi bác mà nó cứ kéo dài mãi
                              ý bác cái luồng kia là luồng nào

                              Comment


                              • #60
                                Nguyên văn bởi huyhuy0093 Xem bài viết
                                ý bác cái luồng kia là luồng nào
                                Là cái luồng "Vi mạch chập" ấy mà... Nó kéo dài chưa biết bao giờ ngưng, làm cho ông buikhacthinh xếp gạch ngồi chờ, khi nào bác Qtbmt "rảnh" thì mới bàn về BTT được...
                                Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                moto Tìm hiểu thêm về moto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X