Thông báo

Collapse
No announcement yet.

ThẤy gÌ tỪ vỤ hÒa tÀu ngẦm

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nguyên văn bởi oanhchien Xem bài viết
    Viết cái tiêu đề đã không có chút tôn trọng người khác theo phép lịch sự rồi.
    ý bạn nói thiếu tôn trọng ở đây là không viết hoa tên bác Hòa? em viết cái tiêu đề hoàn toàn bằng chữ in, nhưng post lên nó vừa in vừa thường thế đó ạ, hay là em gọi " hòa tàu ngầm" là bất kính? em viết thế là em viết cái nick name của bác ấy đó ạ, vì cứ search " trường sa 1" là ra " hòa tàu ngầm". vậy theo yêu cầu của bác em xin đổi thớt lại là " thấy gì từ vụ tàu ngầm của bác Hòa" được chưa ạ. công nhận bác khó tính thật.

    ơ...mà bác OANHCHIEN ơi, em sửa lại cái tiêu đề không được, bác chỉ giúp em nhé

    Comment


    • #17
      Nguyên văn bởi moto Xem bài viết
      em cũng phục những ai dám nghĩ dám làm, nhưng mà cái "dám nghĩ" đó phải nghĩ cho tới, phải hiểu cho thấu đáo, để khi "dám làm" không phải trả giá quá đắt, đừng như mấy bác tàu khựa ngày xưa cũng dám nghĩ là bay lên mặt trăng bằng thùng thuốc nổ để rồi không còn cơ hội dám làm lần 2.

      thực tế ở đây bác hòa có tiền thì làm thì nghiên cứu thôi, nhưng cái đáng nói ở đây chính là mấy tay nhà báo và những người khác thổi phồng một cách thái quá cho rằng không ai bằng bác hòa, bác hòa là cứu cánh của nền khoa học VN, ôi thôi...

      còn về kỹ thuật thì không bàn nhìu ở đây vì thực tế đã chứng minh qua lần bơi lội quanh hồ rồi. cuối cùng thì ngay cả chạy trên mặt nước còn không xong thì kỹ thuật ở đây nó như thế nào

      qua vụ việc trên , có người khen có người chê , nhưng có vài điều đáng để chúng ta , là những người làm việc có liên quan đến kỹ thuật lưu tâm , mọi thành công đều có thất bại trước đó , không có ai làm một việc lớn mà không trải qua thất bại , việc tàu ngầm của ông Hòa không thành công cũng là chuyện đương nhiên , ngoài vấn đề kỹ thuật còn một trở ngại lớn nữa là các cơ quan thẩm quyền đã không sốt sắng hỗ trợ cho ông ấy , nếu không muốn nói là có ý định ngăn cản việc thực nghiệm, nhưng qua việc này chúng ta cũng thấy rằng ảo tưởng quá nhiều cũng chẳng mang lại gì , chỉ tổ mất tiền , rước thêm cái bực mình , ta nên làm cái gì mà thực tế hơn , thiết thực với đời sống có lẽ tốt hơn , chứ còn tàu ngầm thì nói thật , làm cái đó chỉ tổ tốn tiền , chứ không có chút gì gọi là thực tế , hoặc làm tàu ngầm du lịch để bán cho nước ngoài như của ông gì đó ở TPHCM bán cho Malaisia thì được việc hơn . còn những người tung hô ủng hộ ông ấy thì sao , đó cũng là hiện tượng đám đông mà thôi , họ chẳng mất gì ......!!!

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi moto Xem bài viết
        ý bạn nói thiếu tôn trọng ở đây là không viết hoa tên bác Hòa? em viết cái tiêu đề hoàn toàn bằng chữ in, nhưng post lên nó vừa in vừa thường thế đó ạ, hay là em gọi " hòa tàu ngầm" là bất kính? em viết thế là em viết cái nick name của bác ấy đó ạ, vì cứ search " trường sa 1" là ra " hòa tàu ngầm". vậy theo yêu cầu của bác em xin đổi thớt lại là " thấy gì từ vụ tàu ngầm của bác Hòa" được chưa ạ. công nhận bác khó tính thật.

        ơ...mà bác OANHCHIEN ơi, em sửa lại cái tiêu đề không được, bác chỉ giúp em nhé
        Bác ấy chẳng khó tính đâu , nhưng vì điều đó làm cho người xem cảm thấy không đẹp , còn tiêu đè thì chỉ có Admin và Mod sửa mới được .

        Comment


        • #19
          Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết
          qua vụ việc trên , có người khen có người chê , nhưng có vài điều đáng để chúng ta , là những người làm việc có liên quan đến kỹ thuật lưu tâm , mọi thành công đều có thất bại trước đó , không có ai làm một việc lớn mà không trải qua thất bại , việc tàu ngầm của ông Hòa không thành công cũng là chuyện đương nhiên , ngoài vấn đề kỹ thuật còn một trở ngại lớn nữa là các cơ quan thẩm quyền đã không sốt sắng hỗ trợ cho ông ấy , nếu không muốn nói là có ý định ngăn cản việc thực nghiệm, nhưng qua việc này chúng ta cũng thấy rằng ảo tưởng quá nhiều cũng chẳng mang lại gì , chỉ tổ mất tiền , rước thêm cái bực mình , ta nên làm cái gì mà thực tế hơn , thiết thực với đời sống có lẽ tốt hơn , chứ còn tàu ngầm thì nói thật , làm cái đó chỉ tổ tốn tiền , chứ không có chút gì gọi là thực tế , hoặc làm tàu ngầm du lịch để bán cho nước ngoài như của ông gì đó ở TPHCM bán cho Malaisia thì được việc hơn . còn những người tung hô ủng hộ ông ấy thì sao , đó cũng là hiện tượng đám đông mà thôi , họ chẳng mất gì ......!!!
          ý bác giống ý em nè, một khi ý tưởng của ta phù họp với thực tế, với nhu cầu người dân thì tự nhiên nó sẽ nhận được sự ủng hộ ngay thôi, phát minh sáng chế phải phù hợp với điều kiện thực tế chứ không phải sáng chế gì cũng được.

          bác NGUYỄN ĐÌNH VĂN ơi, nếu bác thấy cái tiêu đề thiếu tôn trọng người khác thì bác làm ơn sửa lại giúp em với, em cảm ơn bác. ah bác cũng nên tôn trọng người khác nửa nhé, đừng gọi tất cả nhà báo là bọn giẻ rách nhé
          Last edited by moto; 08-08-2014, 21:32.

          Comment


          • #20
            Nguyên văn bởi moto Xem bài viết
            em thật vinh dự khi được ông vua analog phong lên làm nhà báo, một lần nửa cảm ơn bác, mặc dù hơi bị lố. rãnh bác qua luồng pure sin inveter thảo luận cho vui, bên đó cũng cần nhìu kiến thức về analog. còn về nhà báo thì cũng có người này người khác, các nhà báo về an ninh, về công an nhân dân cũng rất đáng kính, bác nói vậy cũng thiếu tôn trọng người khác rồi
            Cậu muốn bàn về IVT gì ? Nếu về IVT cuả tàu ngầm thì tôi không biết . Còn về IVT trên bờ thì trước tôi cũng có thảo luận , nhưng kết quả là mấy thành viên ti hút khỏi diễn đàn nên tôi không thảo luận nữa .
            Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
            nguyendinhvan1968@gmail.com

            Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

            Comment


            • #21
              Nguyên văn bởi moto Xem bài viết
              ý bác giống ý em nè, một khi ý tưởng của ta phù họp với thực tế, với nhu cầu người dân thì tự nhiên nó sẽ nhận được sự ủng hộ ngay thôi, phát minh sáng chế phải phù hợp với điều kiện thực tế chứ không phải sáng chế gì cũng được.

              bác NGUYỄN ĐÌNH VĂN ơi, nếu bác thấy cái tiêu đề thiếu tôn trọng người khác thì bác làm ơn sửa lại giúp em với, em cảm ơn bác. ah bác cũng nên tôn trọng người khác nửa nhé, đừng gọi tất cả nhà báo là bọn giẻ rách nhé
              Đúng thế! tôi thì cũng nghĩ ra rất nhiều thứ để làm , nhưng tôi rất ít khi làm chúng, tôi chỉ làm những cái gì mà người khác nghĩ và cần đến nó , mà tôi có thể làm được , thế là quá tốt rồi .vì đó là nhu cầu thực tế của xã hội .

              Comment


              • #22
                Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
                Cậu muốn bàn về IVT gì ? Nếu về IVT cuả tàu ngầm thì tôi không biết . Còn về IVT trên bờ thì trước tôi cũng có thảo luận , nhưng kết quả là mấy thành viên ti hút khỏi diễn đàn nên tôi không thảo luận nữa .
                thì bác qua đó cùng nhau thảo luận cho vui, nhìu vấn đề để bàn bác ah

                Comment


                • #23
                  Tớ nghĩ chủ topic cũng nên đổi tên đi, mình cũng thấy hơi thiếu tôn trọng. Mình thì thích kiểu làm cho nó chạy được, lặn được đi đã rồi hãy công bố hơn, đằng này bác Hòa chưa thử nghiệm lần nào, mà đã tuyên bố thế này, thế kia. Đến khi thử không chạy được, cũng hơi ngại.
                  Gõ gg từ "DIY submarine", thì thấy nước ngoài những sp thế này không hiếm, nhưng Việt Nam ta là hiếm nên mới nổi như vậy. Chỉ ghét mấy ông nhà báo, không nắm rõ chuyên môn, mà cứ tâng bốc quá, nâng tầm lên "tự hào Việt Nam" thì quá lố rồi, đợi đến khi nào chạy được rồi thì chém như vậy cũng không muộn mà?
                  Chúng ta không nên trách bác Hòa, ai làm công việc kỹ thuật mà không đam mê chế tạo cái này, cái kia chứ. Bác ấy làm về ngành đóng tàu, nên đương nhiên sẽ mê làm ra cái gì thuộc ngành của bác ấy. Thách thức nhất là cái tàu ngầm còn gì nữa, làm được cho nó chạy thì còn gì sướng bằng!

                  Comment


                  • #24
                    ít nhiều gì thì cả nước đã biết tới cái xưởng cơ khí của Bác ấy. cái tàu ngầm có thành công ko thì em ko biết , nhưng việc quảng bá thương hiệu của bác ấy thì thành công rực rỡ rồi còn gì ?

                    Comment


                    • #25
                      vitamint nghĩ như vậy là không đúng . Người kỹ thuật khi bắt tay vào việc thì chỉ có thể là chạy tốt hoặc chạy kém . Khi khả năng giữa chạy và không chạy thì người ta không làm .
                      Đối với học sinh ,một việc có thể chạy hoặc không chạy , cũng vẫn phải làm .
                      Đó là suy nghĩ cuả học trò , không phải suy nghĩ cuả người làm việc .
                      Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                      nguyendinhvan1968@gmail.com

                      Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                      Comment


                      • #26
                        Nguyên văn bởi vitamint Xem bài viết
                        Tớ nghĩ chủ topic cũng nên đổi tên đi, mình cũng thấy hơi thiếu tôn trọng. Mình thì thích kiểu làm cho nó chạy được, lặn được đi đã rồi hãy công bố hơn, đằng này bác Hòa chưa thử nghiệm lần nào, mà đã tuyên bố thế này, thế kia. Đến khi thử không chạy được, cũng hơi ngại.
                        Gõ gg từ "DIY submarine", thì thấy nước ngoài những sp thế này không hiếm, nhưng Việt Nam ta là hiếm nên mới nổi như vậy. Chỉ ghét mấy ông nhà báo, không nắm rõ chuyên môn, mà cứ tâng bốc quá, nâng tầm lên "tự hào Việt Nam" thì quá lố rồi, đợi đến khi nào chạy được rồi thì chém như vậy cũng không muộn mà?
                        Chúng ta không nên trách bác Hòa, ai làm công việc kỹ thuật mà không đam mê chế tạo cái này, cái kia chứ. Bác ấy làm về ngành đóng tàu, nên đương nhiên sẽ mê làm ra cái gì thuộc ngành của bác ấy. Thách thức nhất là cái tàu ngầm còn gì nữa, làm được cho nó chạy thì còn gì sướng bằng!
                        em sẽ rút kinh nghiệm nhưng đổi tên lại thì em chịu, chỉ có mod đổi được thôi.

                        một số tay nhà báo không biết gì thì tưng bốc, còn người hiểu biết chất vấn về tính khả thi của nó thì lại bị ném đá. giữa lúc đất nước trong cảnh dầu sôi lửa bỏng nên bất cứ ai làm cái gì gắn với những từ như " biển đảo", " trường sa"....thì được xem là yêu nước và anh hùng.

                        bác hòa thích nghiên cứu thì làm thôi, ai cũng thích tìm tòi sáng tạo mà, cho dù nó phi thực tế cũng chẳng sao. nhưng đừng lấy đó để đạp đổ những những nhà khoa học đích thực ( em nói cái này không khéo bác NGUYENDINHVAN lại phong em lên tiến sỹ giấy chắc chết, bác ấy mới phong em lên nhà báo giờ vẫn còn say đây).

                        Comment


                        • #27
                          Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
                          vitamint nghĩ như vậy là không đúng . Người kỹ thuật khi bắt tay vào việc thì chỉ có thể là chạy tốt hoặc chạy kém . Khi khả năng giữa chạy và không chạy thì người ta không làm .
                          Đối với học sinh ,một việc có thể chạy hoặc không chạy , cũng vẫn phải làm .
                          Đó là suy nghĩ cuả học trò , không phải suy nghĩ cuả người làm việc .
                          đọc bài của bác NGUYENDINHVAN em chóng mặt quá, bác nói nước đôi em không biết quan điểm của bác ở đây là gì nửa. lúc thì bác nói hỏng chân vịt không chạy thì thay cái khác, từ từ hoàn thiện, lúc thì bác lại nói Người kỹ thuật khi bắt tay vào việc thì chỉ có thể là chạy tốt hoặc chạy kém . Khi khả năng giữa chạy và không chạy thì người ta không làm

                          Comment


                          • #28
                            Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết
                            Bác lại "đụng chạm" vào nối đau của nhiều "người" rồi đó bác ơi ,nói ra điều thực tế đó thì có người lại cho là phản động , bôi nhọ dân VN ,v.v và v.v !!! Quá ngán .
                            Bác Quocthaibmt hồi này có vẻ nóng tính ghê,chờ cái luồng kia kết thúc để bàn chuyện Bắc Triều Tiên vơi bác mà nó cứ kéo dài mãi

                            Comment


                            • #29
                              Cậu moto này !
                              Hỏng chân vịt không có nghiã lá vứt cả cái tàu đi . Chân vịt có nhiều loại , loại đang sử dụng chắc chắn chưa phải loại tốt nhất . Cho dù hỏng chân vịt thì vẫn có khả năng lên xuống được .
                              Ở đây là chi tiết chân vịt chưa tốt , không phải là tàu không sử dụng được .
                              Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                              nguyendinhvan1968@gmail.com

                              Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                              Comment


                              • #30
                                Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
                                Cậu moto này !
                                Hỏng chân vịt không có nghiã lá vứt cả cái tàu đi . Chân vịt có nhiều loại , loại đang sử dụng chắc chắn chưa phải loại tốt nhất . Cho dù hỏng chân vịt thì vẫn có khả năng lên xuống được .
                                Ở đây là chi tiết chân vịt chưa tốt , không phải là tàu không sử dụng được .
                                ah...vâng, ý bác là thế

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                moto Tìm hiểu thêm về moto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X