Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Giúp em mua xe máy??

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Kinh nghiệm 5 năm xe cộ của em đây:
    1. Honda VN: Từ Dream đến Wave, Future...các thứ đều đẹp, giá phù hợp, mỗi tội tốc độ kém, k phù hợp với những bác thích tốc độ như em và bác QD.
    2. Viva: đi OK mỗi tội dáng xấu quá.
    3. Jupiter: Đi sướng, máy khỏe, dáng cũng được, mỗi tội phụ tùng xe thì....đừng hỏi, đắt thôi rồi luôn. em đang đi con này, thấy hối hận giần rồi đây.
    4. Dream II Thailand: không chê vào đâu được, vì không còn xe mới nên phải tậu xe cũ, nhưng thay phụ tùng Honda VN ok lun. Xe đằm đầu, đi càng nhanh càng sướng và tiêu tốn ít nhiên liệu. Em đi Hà Nội - Nghệ An: 250 km mà hết có 4h. Các bác cứ thử chiến rồi biết. Em đi được 2 năm rồi thanh lý - h thấy tiếc quá các bác ạ, có khi ra tết tậu em khác thôi.
    Nếu bác có 15tr mà ở Hn nhé, bác kiếm 1 con Dream Thailand biển 29S hay 29M, N gì đó 14 triệu là cao lắm rồi, còn 1tr bác để lại, xuống chợ trời làm đẹp: thay vài thứ còi, đèn linh tinh là đẹp như mơ luôn. Ra đường thì các chú Wave Vn cứ gọi bằng sư phụ. Hahha
    Nỏ biết chữ mần răng ký được??!! Thôi nhé.

    Comment


    • #32
      Cô Nhóc khoe:

      - Con 67 của em cực ngon, chỉ cần đạp... đạp... đạp... đạp... đạp... đạp... là nổ!

      Võ Duy Trâu cười khẩy:

      - Nhưng con Goldwings của anh phanh ăn hơn! Chỉ cần bóp... bóp... bóp... bóp... bóp...

      Hóa ra cả hai đều bị nói lắp.
      Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

      Comment


      • #33
        mình thì lại thích mấy con wave alpha đời đầu vì nó bền và ìt hao xăng nữa chứ,nhà mình có chiếc(2003) đi đến bây guờ mà máy móc chưa phải sửa gì cả chỉ có thay săm lốp thôi. mình thấy mua chiếc như vậy mà cũ là tốt nhất khoảng 9tr số tiền còn lại mua đồ zin mà lắp vào cho nó mới,mà phụ tùng thì lại bán nhiều nữa chứ(chính hãng).còn nếu dành dụm đủ tiền thì có thể mua con moto chạy cho nó tốc độ đi ra đường là người ta phải nể,con gái có mà xếp hàng.
        Attached Files

        Comment


        • #34
          anh nào cao trên 1,7m ,ngồi lên con Dream hơi bị mệt mỏi (phải lùi về sau hơn 1/2 yên xe mới có thế đạp số)

          Comment


          • #35
            Bạn voduychau hình như chán bên Web trẻ thơ về đây tư vấn thật rôm rả. Nhân tiện bạn có thể nhận xét luôn về dòng xe của Yamaha (Sirius, Jupiter ...) cho mọi người biết thêm để so sánh với.
            Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

            Comment


            • #36
              Hôm trước em cũng viết 1 bài dài lắm mà gửi đi bị lỗi.

              Dân VN mình xe máy thì cứ Honda còn ô tô thì cứ Toyota mà diễn.
              Quan điểm xuất phát từ việc nghĩ những loại xe này bền, tốn ít nhiên liệu và dễ sửa chữa =>bán lại có giá.
              1. Nói về bền thì trước em chạy chiếc Viva 2 phanh đĩa trong 3 năm đi được 80.000km. Trong thời gian đó chỉ thay săm, lốp, bình điện và má phanh. Giá cả thì hợp lý, mà phanh chỉ có 30k/đôi, săm lốp có giá chung. Đến khi bán lại xe thì mới thay bộ nhông xích ( lúc 80.000km ), lý do bán là vì thừa xe. Giờ chạy chiếc Wave thái mà chán ốm, xe mới chạy 48.000km mà thay nhông xích 2 lần rồi, vành sau bị ăn mòn phải thay 1 cái, giảm sóc trước chảy dầu tùm tum. Máy Honda chạy nó cứ bì bì chứ không thoát máy, xe chạy cảm giác rõ máy gằn ( nói chung xe số của Honda) chứ không thoát như Su với Ya. Xe Ya của thằng bạn chạy tầm 60.000km cũng chả hỏng mấy => nói về độ bền thì các xe của Honda, Su hay Ya cũng ngang nhau thôi vì công nghệ chế tạo chắc cũng giống nhau. Giờ Honda nội địa hóa cái xe quá nhiều => giảm sút chất lượng. Su thì giờ gần như chỉ nhập phụ tùng từ Thái về lắp nên chất lượng có phần hơn Honda, Ya cũng giống Honda.
              2. Tiêu hao nhiên liệu : Honda không phải tiêu hao ít nhiên liệu, Dream với Future hoặc Wave ăn xăng cũng ngang với Viva hay Jupiter thôi, chênh lệch chắc chỉ dưới 0,5 lít/100km. Nếu chế độ bảo dưỡng chu đáo, người vận hành xe cẩn thận thì chắc tiêu hao cũng chỉ ngang nhau. Em đã sử dụng cả wave, Su và Jupiter thì chạy 100km đường dài tiêu hao nhiên liệu trung bình đều khoảng 2,1-2,3l. Honda có cái Future FI ăn ít hơn chút nhưng xe chạy yếu, độ vọt không cao, phù hợp với cái tiêu hao nhiên liệu của nó.
              3. Sửa chữa : Thợ sửa chữa tại VN lúc học nghề đã học Honda, lớn lên cùng Honda và già đi cũng Honda nên khen Honda dễ sửa cũng là điều đường nhiên. Nhưng nếu bắt đầu học nghề cùng Ya, lớn lên cũng Ya thì lại khen Ya dễ sửa. Cá nhân em thì xe nào em cũng chơi tuốt, thiếu mỗi làm máy là chưa làm còn lại xe nào cũng đã từng chọc ngoáy nghịch ngợm rồi, dân phượt nó phải thế. Đồ sửa chữa của Ya hay Su không sẵn như Honda nhưng nếu vào chính hãng thì giá cả và chất lượng, độ sẵn hàng của 3 thằng cũng như nhau cả. Honda nhiều đồ không chính hãng ngoài thị trường hơn, Su và Ya cũng có nhưng ít.

              Chung kết lại là đi mua xe thì mình thích xe nào mua xe đó, mua chán đi bán lại tùy theo thời gian sử dụng thì cùng lắm là mất nửa giá là cùng, cái xe là cái phương tiện đi lại thôi mà. May thì mua được chiếc tốt, đen thì phải chịu.

              Comment


              • #37
                Nguyên văn bởi nhathung1101 Xem bài viết
                Cô Nhóc khoe:

                - Con 67 của em cực ngon, chỉ cần đạp... đạp... đạp... đạp... đạp... đạp... là nổ!

                Võ Duy Trâu cười khẩy:

                - Nhưng con Goldwings của anh phanh ăn hơn! Chỉ cần bóp... bóp... bóp... bóp... bóp...

                Hóa ra cả hai đều bị nói lắp.

                Xe của Nhóc nói chung là bình thường. Nhưng phanh xe của Võ nếu đúng như vậy chắc chủ nhân không còn lên diễn đàn cười được nữa rồi.
                Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                Comment


                • #38
                  ơ hơ-xe máy thì phải vào web bàn về otô xe máy chứ sao lại vào đây
                  vtv2 nhé


                  Add: 97 Quán Nam - Lê Chân - Hải Phòng.
                  Tel: 031 518648 Phone: 0904 283 505

                  Comment


                  • #39
                    Nguyên văn bởi lucas Xem bài viết
                    Thì làm nhái người ta mới được như vậy. Chứ thử ngồi thiết kế lại từ đầu xem sao. Không biết rake hay trail là gì.

                    Muốn mua xe để đua với CA thì mua xe chạy máy 2 thì.
                    trước đây thằng cu Em có con 2 thì TZM 150 ... chạy khiếp lắm . Nhưng mà tốn xăng , tốn dầu lắm ... Xe thì đẹp đấy nhưng ... khói ra bẩn kinh ... Hôm nào tắc đường là toàn bị chửi .

                    --- Mà trong phố thì cũng chạy làm sao mà nhanh ... chạy CA cơ bản phải là " tay lái lụa " chứ

                    --- Ngày xưa yêu con bé ở Thanh Xuân , đi con RGV ... thỉnh thoảng tối 2 đứa tụ tập "đi bão " ... chạy vãi đái

                    Nhưng mua xe 2 thì ... Là sai sách !!! ( Bao giờ có làm chặt luật về khí thải ) ... Có khi còn cấm sử dụng nữa chứ !!!
                    Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                    Comment


                    • #40
                      sirius thì mình chưa đi nhưng mình thấy nó có V xilanh bằng V jupiter nhưng nó có cái dáng nhỏ gọn hơn còn jupiter thì nhà mình có một con chạy thì rất êm nhưng tốc độ thì không cao khoảng 110km/h, hao xăng, vào số không nhậy(đối với dòng MX,gravita)nhưng đối với dòng V,R thí chạy rất tốt,tốc độ cao khoảng 120km/h nhưng cũng hao xăng,số không nhậy. nhưng khi hỏng thì phụ tùng rất mắc
                      Attached Files
                      Last edited by caovanhuong; 20-01-2009, 20:14.

                      Comment


                      • #41
                        Nguyên văn bởi voduychau Xem bài viết
                        @cô nhóc: nếu nói xe tay ga đàn ông ngồi lên trông yếu yếu,vậy làm ơn dòm con Honda Goldwings,Silverwings,DN-01 ... rồi hẵng bàn cãi

                        Còn nói xe tay ga dành riêng cho phụ nữ thì:tất cả các loại xe máy đều là xe đàn bà hết.Vì sao?
                        -Còn tiền (còn xăng) thì êm ru,hết tiền là có chuyện (khỏi chạy)
                        -Luôn có nhu cầu lau chùi,đánh bóng,trang điểm hoa lá cành...
                        -Chu kỳ nguyệt san :sau mỗi 2000km
                        -càng già càng kêu to
                        -....(nhiều quá viết không hết)
                        Hi hi. Anh Châu đánh giá cái xe, chắc là qua ... giá của nó.

                        Nhà sản xuất khi sản xuất xe luôn đáp ứng tâm lý của người tiêu dùng:

                        Lình ông: luôn muốn tự mình điều khiển mọi thứ, nên xe cho đàn ông luôn có số không tự động, côn tay.

                        Lình pà: lười điều khiển, thích phó mặc mọi thứ cho trời đất, nên xe phải tự động hoàn toàn từ a tới z.

                        Lình ông: khi gặp sự cố thường đạp chân rầm rầm, nên xe của đàn ông dùng thắng chân thật ngon.

                        Lình pà: khi gặp sự cố thường hốt hoảng nắm ghì chặt hai tay, nên xe đàn bà thường có thắng trước thật tuyệt.

                        Lình ông: thích leo lên xe theo kiểu cao bồi cưỡi ngụa. Xe cho lình ông hông cần chỗ hũng ở giữa.

                        Lình pà: thích mặc váy, xe lình pà buộc phải có chỗ hũng phía trước để leo lên xe.

                        Mấy xe tay ga được thiết kế cho phụ nữ, mà là cho phụ nữ đẹp (như Nhóc chẳng hạn). Nhất là mấy chị mệnh phụ phu nhân, ngồi ô tô suốt, lâu lâu mới phải leo lên xe máy, chẳng biết chay như thế nào. Vì thế, nên xe phải thật dễ sử dụng, tự động hoàn toàn, không cần sang số, trả số, phải có hộc đựng thật to để đựng đồ trang điểm và các phụ tùng cá nhân. Các chị này chân dài, nên xe khá cao. Thích đi giày cao gót, nên chỗ để chân phải bằng phẳng. Đường nét cũng bo tròn hoặc thon thả chứ không bặm trợn như xe lình ông. Thường các chị chỉ đi đường ngắn, tăng giảm tốc độ đằm thắm, và đi trong thành phố là chủ yếu, nên máy nằm ở vị trí rất thấp, dễ cân bằng xe.

                        Trong khi xe lình ông, do khoái tốc độ, nên xe phải làm thấp hơn, để dễ bám đường, khó trệch trọng tâm. Thường tăng giảm tốc độ đột ngột, nên phải có côn tay, sang số manuel. Phuộc nhún trước thường có độ nghiêng rất xa để ổn định tay lái ở tốc độ cao. Hay phang bừa vào bụi rậm, vũng nước, trèo đèo lội suối, nên máy phải làm cao hơn. Vì thế bình xăng phải để lên ngang với chỗ ngồi. Do có ít phụ tùng cá nhân, mà cũng chả phải đi chợ bao giờ, nên xe không có hộp đựng. Nếu có, chỉ là options.

                        Nhưng bi giờ Lình ông lại thích chạy xe lình pà. Hi hi, điển hình như anh Châu nhà mình á.
                        Nhóc thích nghịch điện,
                        Nhóc thích xì păm,
                        Nhóc thích trêu mấy anh.
                        Hi hi.

                        Comment


                        • #42
                          Nhóc đang đòi Papa mua chiếc giống chiếc này của anh Cuốc Thái (lâu lâu xạo một tý):

                          Hình này Nhóc chôm trên diễn đàn của anh Cuốc. Cô bé trong hình là con gái rượu của anh í.

                          Nhóc thích nghịch điện,
                          Nhóc thích xì păm,
                          Nhóc thích trêu mấy anh.
                          Hi hi.

                          Comment


                          • #43
                            Nguyên văn bởi cô nhóc Xem bài viết
                            Mấy xe tay ga được thiết kế cho phụ nữ, mà là cho phụ nữ đẹp (như Nhóc chẳng hạn).
                            Đề nghị cô Nhóc post cho anh em chiêm ngưỡng cái dung nhan xuân lan, thu cúc để chứng minh câu nói trên.
                            “If you create your own electricity, heating and water systems, you create your own politics. Maybe that’s what they’re afraid of.” –– Michael Reynolds

                            Comment


                            • #44
                              Nguyên văn bởi bxngoc Xem bài viết
                              Đề nghị cô Nhóc post cho anh em chiêm ngưỡng cái dung nhan xuân lan, thu cúc để chứng minh câu nói trên.
                              Nhất trí quả bí! Để xem tóc của cô nhóc thích nghịch điện có dựng đứng, vàng khè, xoăn tít không!!!!

                              Comment


                              • #45
                                @cô nhóc: đã bảo xe nhất định thuộc giống cái rồi,dẫn chứng đầy đủ,còn cố phân biệt mà làm gì , đàn ông đàn bà gì,hễ ngồi lên xe máy thì đều là ngồi xe nữ hết,xong nhé!

                                tui chạy xe chả thèm quan tâm nhiều đâu,chỉ cần nhất 1 yếu tố là TÍNH HỮU DỤNG!xe tay ga cũng hay đấy chứ:
                                -khỏi phải sang số,đỡ mệt,để sức làm chuyện khác.
                                -thùng xe rộng,chở cả gia đình đi siêu thị có chỗ bỏ 4 cái nón bảo hiểm,mua xong quẳng luôn một đống đồ vào đó rồi về thôi.
                                -đi làm cho nguyên con Laptop vào,khỏi sợ cướp.

                                đại gia nên ko lo chuyện xăng cộ,vả lại xăng rẻ ròi

                                Ai tức thì cứ nói,mặc dù xe tay ga đắt gấp 2-3 lần xe số nhưng tui vẫn khoái tay ga.nó đắt hẳn nhiên là có lý do,chứ không như tụi Hònđá VN bóp cổ dân nghèo.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                dinhchithanh Handsome Tìm hiểu thêm về dinhchithanh

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X