Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
Nếu mở phát ra luôn thì đúng là khóa hỏng thật rồi. Vì nêú chỉ là khớp cái ngạnh để mở, thì PT chẳng cần chìa khóa. Vì cạnh đó đã có cái mấu gạt để xoay cái mặt khóa rồi (dùng khi đóng mặt khóa).
PT.
Núi cao bởi có đất bồi
Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
Muôn dòng sông đổ biển sâu
Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?
cái khóa từ xe honda đấy có 4 cạnh thì chỉ 3 cạnh có nam châm thôi. 1 cạnh không có.bác nào thử lấy que sắt đặt gần các cạnh là biết.ở mỗi chìa thì các góc có nam châm này có vị trí khác nhau. vì thế chìa khác không mở được. tuy vậy tỉ lệ trùng khóa từ rất cao. nó chỉ là phòng vệ đơn giản thôi chứ an toàn gì.
Mình lấy chìa của con wave này thử vào con wave kia nhưng không mở được "cái chắn nước của Honda", để ý xe đi lâu trên mặt ổ khóa xe có dính bụi sắt => nó có từ đó, còn từ đó để làm gì thì công lực mình chưa đủ nên không biết.
các a lầm rồi. từ thật đó trên lổ tra và đuôi chia co 3 cặp nam châm đc sếp cung cực để khi cam vao no đẩy nhau và đẩy chốt khóa bên trong mới mở đc nắp che ổ khóa
Thật ra chỉ là sử dụng từ tính để mở khóa. Các viên bi nam châm bên trong ổ khóa có tác dụng chặn chốt để xoay khóa. Các viên bi này được đẩy đến phía trước (nhằm chặn chốt mở) bằng những lò xo nhỏ. Khi đưa đầu chìa khóa vào, những điểm nam châm trên chìa khóa cùng cực với đầu bi bên trong ổ khóa sẽ đẩy bi trong ổ khóa thụt vào (lực đẩy này lớn hơn lực lò xo), lúc đó chốt xoay không còn bị chặn lại nên mở khóa dễ dàng.
Các bạn có tò mò mở ra nên cẩn thận vì nếu làm mất bi thì mệt, và gắn vô lại cũng hơi bị khó.
các bác cứ phải 1 lần làm cái chìa mất 3 chục như em thì biết ngay à. Nó có mấy cục nam châm tí hon ấy nhưng mà có 4 lỗ mà chỉ có 3 lỗ có bi( một lỗ còn lại thực tế là trục để xoay) ==> xác xuất trùng khóa là 1/4 ( nó dùng để giảm tỷ lệ trùng khóa chứ không phải là tiết kiệm như bác phía trên nói đâu nhá )
mỗi viên nam châm có thể là âm hoẵ dương --> xác xuất trùng là 1/2*1/2*1/2 = 1/8
nếu như không có sự khác nhau về phần nhựa thì xác xuất trùng khóa có thể là 1/32
người ta làm cục nam châm có cả 2 cực rồi thả nhẹ lên cái ổ khóa, nó cắm chiều nào lên cái ổ khóa với vị trí nào thì cứ phang vào vị trs tương ứng trên cái khóa. thể là chế được thôi. Chả có giề nghiêm trọng. ==> nghiêm cấm tận dụng vào việc đi chôm chỉa nhá
chẳng biết 10s có đủ để chạm vào ổ khóa không
Xe Piaggio sử dụng công nghệ khóa chip dùng code, nếu ko thay bộ khóa thì ko thể khởi động được động cơ, tới giờ công nghệ này vẫn là an toàn nhất.
Dạ nếu chú đã viết được chương trình cho vđk thì thêm 1 chương trình con chạy động cơ bước chỉ đơn giản là copy phát. Về phần cứng thì vài con cách ly quang, vài con mosfet thôi ạ. thực sự là dễ dàng như bài tập bình thường của sinh viên thôi ạ...
Dạ chú chủ thớt có thời gian và đam mê thì cứ từ từ ngâm cứu đi ạ đừng nghe chú Chú bq... dọa mà sợ ạ. Cái nguồn nhìn cũng lởm có khi hông bằng cái máy hàn tàu của chị hàng xóm hôm nọ tháo ra sửa với chú thợ thông ống nước suốt đêm mới xong. Chú ý an toàn xíu là được ạ...
Bộ nguồn xung ở tầm công suất 2700W này, gần 3 ký, không bao giờ đơn giản để mà sửa ngay cả đối với người có kinh nghiệm chứ đừng nói người không chuyên. Đám linh kiện công suất không tự nhiên cháy mà phải xuất phát từ nguyên nhân...
mình đã kiểm tra phần công suất thấy hỏng cả 4 con IGBT mà mình muốn kiểm tra phần dao động và hồi tiếp khi chưa cấp điện cho mạch thì có cách nào không b, mình không phải dân trong nghề lên chưa có kinh nghiệm sửa. Cảm ơn b
Comment