Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cho em hỏi về khóa từ Xe Honda

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cho em hỏi về khóa từ Xe Honda

    Các cao thủ đã có ai từng nghiên cứu cái khóa từ che nắp ổ khóa của xe Honda chưa ạ? em thấy cái này có vẻ thú vị, môn các sư phụ chỉ giáo

  • #2
    sao kô có ai có ý kiến thế nhỉ? Cấu tạo nó thế nào hở các bác

    Comment


    • #3
      Hãng Honda có rất nhiều loại xe ... không biết bạn hỏi loại xe nào ???
      Tôi thích màu đen nên tôi đã chọn CAMRY 3.5Q

      Comment


      • #4
        He, ví dụ cái xe wave S đi, em đang dùng con này mà. Cuống chìa khóa có bộ phận từ dùng để mở lá che ổ khóa. kô biết nó làm thế nào mà em dùng cái cuống chìa khác kô mở đc bác nhỉ?

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi cuongthinh Xem bài viết
          He, ví dụ cái xe wave S đi, em đang dùng con này mà. Cuống chìa khóa có bộ phận từ dùng để mở lá che ổ khóa. kô biết nó làm thế nào mà em dùng cái cuống chìa khác kô mở đc bác nhỉ?
          Tôi nghĩ bạn nên ra các của hàng sữa chữa xe máy chuyên nghiệp hỏi họ xem .vì cái này thì cũng ít ai có đk để phá ra xem

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi cuongthinh Xem bài viết
            He, ví dụ cái xe wave S đi, em đang dùng con này mà. Cuống chìa khóa có bộ phận từ dùng để mở lá che ổ khóa. kô biết nó làm thế nào mà em dùng cái cuống chìa khác kô mở đc bác nhỉ?
            Thế mới là chìa và khóa.
            Nếu cái nào cũng mở được thì, làm ra nó để làm gì? Nhưng bác kiên nhẫn, thế nào cũng có một chìa thứ 2 mở được. Ráng mà chờ nhé.

            Chúc vui.

            Comment


            • #7
              Nguyên văn bởi aici Xem bài viết
              Thế mới là chìa và khóa.
              Nếu cái nào cũng mở được thì, làm ra nó để làm gì? Nhưng bác kiên nhẫn, thế nào cũng có một chìa thứ 2 mở được. Ráng mà chờ nhé.

              Chúc vui.
              đúng rồi ,có những cái sau một thời gian thì chìa nèo cũng mở được

              Comment


              • #8
                Nguyên văn bởi cuongthinh Xem bài viết
                He, ví dụ cái xe wave S đi, em đang dùng con này mà. Cuống chìa khóa có bộ phận từ dùng để mở lá che ổ khóa. kô biết nó làm thế nào mà em dùng cái cuống chìa khác kô mở đc bác nhỉ?
                Ối giời ơi , tưởng bạn hỏi Ô tô , cái đó nó chỉ là cơ khí thôi chứ từ với tính gì , trên khóa ( cái lỗ lục giác ) nó có cái nganh để cái chuôi chìa khóa cho vào đó xoay mở nắp ra để tra chìa vào .
                Xe nọ không mở được xe kia là vì vị trí các ngạnh đó khác nhau .

                Tưởng hỏi cái cao cấp , con wave S đáng giá bao nhiêu tiền ??? ... Còn khóa có chip ( code ) thì phải như mấy con xe tiền trăm triệu đời cao như Vespa LX125 đó ... ( ngày trước thằng nào làm mất khóa LX vào hãng nó chém 3 triệu 1 chìa , phải đợi 20 ngày nó chuyển từ hãng sang ) ... Còn bây giờ ... Làm giả được hết !

                Comment


                • #9
                  [QUOTE=phuchiepjsc;206567]Ối giời ơi , tưởng bạn hỏi Ô tô , cái đó nó chỉ là cơ khí thôi chứ từ với tính gì , trên khóa ( cái lỗ lục giác ) nó có cái nganh để cái chuôi chìa khóa cho vào đó xoay mở nắp ra để tra chìa vào .
                  Xe nọ không mở được xe kia là vì vị trí các ngạnh đó khác nhau .

                  Tưởng hỏi cái cao cấp , con wave S đáng giá bao nhiêu tiền ??? ... Còn khóa có chip ( code ) thì phải như mấy con xe tiền trăm triệu đời cao như Vespa LX125 đó ... ( ngày trước thằng nào làm mất khóa LX vào hãng nó chém 3 triệu 1 chìa , phải đợi 20 ngày nó chuyển từ hãng sang ) ... Còn bây giờ ... Làm giả được hết ![/QUOTE
                  từ hẳn hoi đấy phuchiepjsc

                  Comment


                  • #10
                    [QUOTE=flamingo_ld;206590]
                    Nguyên văn bởi phuchiepjsc Xem bài viết
                    Ối giời ơi , tưởng bạn hỏi Ô tô , cái đó nó chỉ là cơ khí thôi chứ từ với tính gì , trên khóa ( cái lỗ lục giác ) nó có cái nganh để cái chuôi chìa khóa cho vào đó xoay mở nắp ra để tra chìa vào .
                    Xe nọ không mở được xe kia là vì vị trí các ngạnh đó khác nhau .

                    Tưởng hỏi cái cao cấp , con wave S đáng giá bao nhiêu tiền ??? ... Còn khóa có chip ( code ) thì phải như mấy con xe tiền trăm triệu đời cao như Vespa LX125 đó ... ( ngày trước thằng nào làm mất khóa LX vào hãng nó chém 3 triệu 1 chìa , phải đợi 20 ngày nó chuyển từ hãng sang ) ... Còn bây giờ ... Làm giả được hết ![/QUOTE
                    từ hẳn hoi đấy phuchiepjsc
                    Không quá 10 giây để mở

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi phuchiepjsc Xem bài viết
                      Ối giời ơi , tưởng bạn hỏi Ô tô , cái đó nó chỉ là cơ khí thôi chứ từ với tính gì , trên khóa ( cái lỗ lục giác ) nó có cái nganh để cái chuôi chìa khóa cho vào đó xoay mở nắp ra để tra chìa vào .
                      Xe nọ không mở được xe kia là vì vị trí các ngạnh đó khác nhau .

                      Tưởng hỏi cái cao cấp , con wave S đáng giá bao nhiêu tiền ??? ... Còn khóa có chip ( code ) thì phải như mấy con xe tiền trăm triệu đời cao như Vespa LX125 đó ... ( ngày trước thằng nào làm mất khóa LX vào hãng nó chém 3 triệu 1 chìa , phải đợi 20 ngày nó chuyển từ hãng sang ) ... Còn bây giờ ... Làm giả được hết !
                      Nếu chỉ là do ngạnh khác nhau thì tôi lấy cái tô-vít đủ khít với 2 góc đối diện thì có mở được không? Đảm bảo không bị trượt
                      Núi cao bởi có đất bồi
                      Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
                      Muôn dòng sông đổ biển sâu
                      Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?

                      Comment


                      • #12
                        Nguyên văn bởi phanta Xem bài viết
                        Nếu chỉ là do ngạnh khác nhau thì tôi lấy cái tô-vít đủ khít với 2 góc đối diện thì có mở được không? Đảm bảo không bị trượt
                        Anh xem cái đuôi khóa bằng nhựa ắt hiểu ! , nhà em 2 con wave S . ( chỉ khác nhau ở mấy cái mấu nhựa chỗ chuôi khóa thôi )

                        Còn như khóa của cái LX , nó chẳng cần che đậy nắp làm gì ... trong đuôi khóa có 1 con chip bằng cái đầu đũa ... Không đúng con chip ( mã ) và răng chìa không khớp là ... chịu . ( đấy là nói ngày xưa ) ... bây giờ thì ... chưa đến 1 phút mất xe

                        Comment


                        • #13
                          Nguyên văn bởi phuchiepjsc Xem bài viết
                          Anh xem cái đuôi khóa bằng nhựa ắt hiểu ! , nhà em 2 con wave S . ( chỉ khác nhau ở mấy cái mấu nhựa chỗ chuôi khóa thôi )

                          Còn như khóa của cái LX , nó chẳng cần che đậy nắp làm gì ... trong đuôi khóa có 1 con chip bằng cái đầu đũa ... Không đúng con chip ( mã ) và răng chìa không khớp là ... chịu . ( đấy là nói ngày xưa ) ... bây giờ thì ... chưa đến 1 phút mất xe
                          Bạn vẫn chưa thử cái tô-vít hử? Bạn về cắt 2 miếng sắt tây mỏng, tròn cũng được, vừa đủ đặt lọt vào ổ khóa. Rồi cắm đuôi chìa khóa vào (2 lớp sắt tây chắc không ảnh hưởng tới việc bạn xoay cái ổ chứ), xem có còn mở được không?

                          PT.
                          Núi cao bởi có đất bồi
                          Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
                          Muôn dòng sông đổ biển sâu
                          Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?

                          Comment


                          • #14
                            Nguyên văn bởi phanta Xem bài viết
                            Bạn vẫn chưa thử cái tô-vít hử? Bạn về cắt 2 miếng sắt tây mỏng, tròn cũng được, vừa đủ đặt lọt vào ổ khóa. Rồi cắm đuôi chìa khóa vào (2 lớp sắt tây chắc không ảnh hưởng tới việc bạn xoay cái ổ chứ), xem có còn mở được không?

                            PT.
                            Em mở phát ra luôn , hay là 2 cái xe khóa bị hỏng

                            Comment


                            • #15
                              Cấu tạo khóa từ


                              PT mô tả sơ qua cái khóa từ. Trong khóa có nhiều rãnh “bi” (có thể tới 6 rãnh trong khóa từ xe máy). Mỗi ránh có 2 bi hình trụ: một bi nam châm (xanh-đỏ) và một bi sắt (chấm chấm). Độ dài các hình trụ có kích thước phù hợp để có thể chắn ngang mặt phẳng trượt xoay của ổ khóa. Trong hình dưới đây chỉ mô tả một rãnh bi. Hy vọng các bạn hiểu cách làm việc của ổ khóa.


                              Trên chìa khóa cũng có các viên nam châm nhỏ bố trí tương ứng rãnh bi với chiều cực phù hợp với chiều cực nam châm đã đặt trong rãnh.

                              Nửa trái hình là nc của chìa phù hợp. Bi được hút lên, khe bi trùng khe trượt => mở đc khóa

                              Nửa phải nc của chìa không phù hợp. Bi bị đẩy xa , bi chắn ngang khe trượt => không mở đc khóa

                              Đây chỉ là một trong các cách bố trí bi nam châm, kết hợ với 6 rãnh như vậy người ta có thể tạo ra một tổ hợp nhiều khóa không bị trùng nhau (không lớn bằng chìa rãnh bi lò xo ở trong vì bi nam châm chỉ có 2 trạng thái Hút – Đẩy)

                              Thân.


                              PT.
                              Attached Files
                              Núi cao bởi có đất bồi
                              Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
                              Muôn dòng sông đổ biển sâu
                              Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              cuongthinh Tìm hiểu thêm về cuongthinh

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X