Có một điều thú vị là có nhiều người học rất giỏi nhưng khi hỏi tại sao anh học giỏi thì lại không trả lời được .
Mô hình học thông thường được mô tả như sau ( hình )
Người đang học thì điều đầu tiên là họ có điều kiện để thu nhập kiến thức
Kiến thức được thu nhập từ nhiều nguồn .
Khi đã có được các nguồn thu nhập kiến thức thì người học phải có điều kiện tổng hợp và phân loại các kiến thức mà mình đã thu thập được . Các nhóm kiến thức có thể được phân loại như sau :
Kiến thức về điện tử
Kiến thức về cơ khí
Kiến thức về hóa vật liệu
Kiến thức về xã hội văn hóa .....
Trong các mục kiến thức thì lại phân loại ra nhiều nhóm
Ví dụ :
- Nhóm kiến thức điện tử thì có :
Điện tử kỹ thuật số
Kỹ thuật tương tự
Kỹ thuật phần mềm , chương trình
Kỹ thuật linh kiện.......
- Nhóm kiến thức cơ khí gồm có
Kiến thức về vật liệu
Kiết thức về kết cấu
Kiến thức về truyền động .....
Khi dã hội tụ đủ các điều kiện thì cã thì người học có đủ điều kiện tư duy để giải quyết các vấn đề của Giáo viên cũng như thực tiễn đòi hỏi .
Căn cứ vào mô hình này thì nhiều vấn đề được sáng tỏ .
Nhưng mô hình này hoàn toàn không phù hợp trong công việc . Vì vậy lý giải tại sao có người học rất giỏi , đạt điểm cao , nhưng không ai tuyển dụng . Vì họ áp dụng luôn mô hình học tập vào trong công việc . Giáo viên khác với Giám đốc . Vì vậy khi một người được Giáo viến đánh giá tốt nhưng Giám đốc lại coi chẳng ra gì .
Mô hình học thông thường được mô tả như sau ( hình )
Người đang học thì điều đầu tiên là họ có điều kiện để thu nhập kiến thức
Kiến thức được thu nhập từ nhiều nguồn .
Khi đã có được các nguồn thu nhập kiến thức thì người học phải có điều kiện tổng hợp và phân loại các kiến thức mà mình đã thu thập được . Các nhóm kiến thức có thể được phân loại như sau :
Kiến thức về điện tử
Kiến thức về cơ khí
Kiến thức về hóa vật liệu
Kiến thức về xã hội văn hóa .....
Trong các mục kiến thức thì lại phân loại ra nhiều nhóm
Ví dụ :
- Nhóm kiến thức điện tử thì có :
Điện tử kỹ thuật số
Kỹ thuật tương tự
Kỹ thuật phần mềm , chương trình
Kỹ thuật linh kiện.......
- Nhóm kiến thức cơ khí gồm có
Kiến thức về vật liệu
Kiết thức về kết cấu
Kiến thức về truyền động .....
Khi dã hội tụ đủ các điều kiện thì cã thì người học có đủ điều kiện tư duy để giải quyết các vấn đề của Giáo viên cũng như thực tiễn đòi hỏi .
Căn cứ vào mô hình này thì nhiều vấn đề được sáng tỏ .
Nhưng mô hình này hoàn toàn không phù hợp trong công việc . Vì vậy lý giải tại sao có người học rất giỏi , đạt điểm cao , nhưng không ai tuyển dụng . Vì họ áp dụng luôn mô hình học tập vào trong công việc . Giáo viên khác với Giám đốc . Vì vậy khi một người được Giáo viến đánh giá tốt nhưng Giám đốc lại coi chẳng ra gì .
Comment