Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Khi khách hỏi "Tại sao hư?"

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Ai cũng nói hay về người thợ mà chưa có ai viết cái dở của người thợ.Đây là chuyện có thật mà tôi là người trong cuộc:

    Tôi ra chợ Nhật Tảo mua cái relay DC cũ.Bà chủ đưa tôi cái relay và lấy đồng hồ ohm đo 2 đầu cuộn dây cho kim nhảy lên rồi nói:
    - Kim lên,tốt rồi nhé.
    Tôi cãi lại: relay 24vdc, đồng hồ ohm đo có 5 ohm là relay hư rồi.

    Bà chủ tiệm quắc mắt lên,liếc tôi 1 cái rồi phán:
    TÔI BÁN RELAY 20 NĂM NAY MỚI THẤY NGƯỜI DẠY TÔI CÁCH ĐO RELAY DC NHƯ ÔNG.
    tôi trả đủa:
    TÔI SỬA MÁY 40 NĂM NAY MỚI THẤY CÁI RELAY DC ĐIỆN TRỞ CUỘN DÂY 5 OHM CÒN TỐT.

    Kết luận:không phải khách hàng nào cũng thiếu kiến thức kỹ thuật nên thợ muốn nói gì thì nói.

    Comment


    • #17
      Nguyên văn bởi thubalaminh Xem bài viết
      hỏi : - đồ mới có mấy ngày mà đã hư rồi hả??
      trả lời : - em bé mới sinh ra mấy bữa bệnh rùi bác ơi, có đứa chết luôn ấy chứ.
      hỏi : vì sao nó hư ???
      trả lời : ngoài nguyên nhân thiên tai hỏa hoạn , côn trùng phá hoại, điện lưới tăng đột ngột, vô nước, hơi ẩm, rơi .....
      hỏi : - hết thời hạn bảo hành rùi nó hư ??
      trả lời : - nó mà không hư, bao nhiêu nhà sản xuất chết hết rồi, làm gì có cái máy của bác nữa.
      khà khà khà


      Trả lời mà co có tí trách nhiệm nào như vậy thì khách hàng chấp nhận làm được ?
      -----------------------------------------------------------------------------------
      Bạn phải trong một lô có hàng triệu chiếc được sản xuất, ngay cả đối với những sản phẩm cao cấp nhất cũng không tránh được tỉ lệ % sản phẩm lỗi trong đó (cao nhất cũng chỉ được tầm 98% sản phẩm) thôi các bác ạ !
      Bác (khách hàng) không may mắn mua phải sản phẩm trong 2% đó, công ty sẽ cố gắng hết sức để bảo hành sớm nhất có thể cho bác.
      ---------------------------------------
      PS: Tốt nhất là tránh việc bảo với khách hàng là sản phẩm bị lỗi là do khách hàng không biết sử dụng 'Nếu bạn muốn khách hàng lấn sau còn quay lại với bạn'
      (Cứ đặt mình vào vị trí khách hàng xem có ai chấp nhận việc mình hiểu biết kém không ???)
      Last edited by LCD_4BIT; 05-06-2011, 09:47.
      Bể học vô biên

      Comment


      • #18
        Đúng là nên vậy nè

        Nguyên văn bởi LCD_4BIT Xem bài viết
        ka2.
        Thực ra thì khách hàng người ta hỏi nhưng họ cũng không hiểu gì về điện tử đâu bạn cứ trả lời cho nó có chuyên ngành chút là người ta gật ngay, mà đã gật đầu cái thứ 1, cái thứ 2, thứ 3, thứ n... là gật theo quán tính rồi. (Lúc đó bán đã chiến thắng khách hàng khó tính).
        Mình làm bán hàng bên điện tử nhiều nhưng hầu như chưa có khách hàng nào ra về mà không kèm theo cái gật đầu, tiếc là lâu rồi cũng không tụ luyện nữa
        PS: Quan trọng nhất bạn phải là người am hiểu về điện tử đã, lúc đó bạn nói sẽ rất tự tin, và sẽ có rất nhiều cái để nói "cả ngày cũng không hết"
        Được thể nói phét , buôn dưa chờ sửa xong ,người ta có hiểu gì đâu .
        Nói chuyên ngành giải thích một tý cho có vẻ uyên thâm mà giữ khách .
        Phân phối kim thu sét ....thiết bị chống sét lan truyền,phụ kiện

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        doithodien Tìm hiểu thêm về doithodien

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X