Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Chuyện giao thông

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Chuyện giao thông

    Nhân đọc loạt bài “phân làn giao thông”, thời sự nóng bỏng của Hà Nội, Sài gòn hiện nay.


    Hóet!...Hóet!...

    -Cảnh sát: Anh chạy xe lạng lách trên công lộ!...

    -Lái xe: Dạ em đâu có lạng lách?...Em đang luyện kỹ năng tránh ổ gà và nắp hố ga đấy chứ?...



    * Đặc thù giao thông Việt Nam = Mặt lộ + Ổ gà + nắp hố ga

  • #2
    1. Quan điểm tồn tại từ thời toàn dân đi xe đạp: Khi có va chạm thì xe to có lỗi. Hai xe to bằng nhau thì xe đắt tiền hơn cơ lỗi. Chỉ có người đi bộ là không có lỗi. Do đó người đi bộ muốn đi thế nào thì đi, Xe cộ phải lo mà tránh.
    2. Quan niệm đường là tài sản công cộng: Đang đi, thích quẹo là quẹo, thích dừng là dừng. Dừng bất cứ chỗ nào thích dừng. Ngay trước ngã ba cũng dừng, chắn hết cả đường thông thương. Quẹo ngay trước đầu ô tô, bị tông thì vu lỗi do ô tô tông vào tôi. Đang đi gặp bạn đi ngược chiều là "cả hai cùng dừng", buôn dưa lê ngay giữa đường. Mọi người qua lại phải tránh, có người quay lại nhìn như nhìn quái vật sao Hỏa... Kệ. Cứ buôn! Ai lỡ miệng nhắc thì quắc mắt lên quát lại: "Đường của mày à?"
    3. Các bạn trẻ "đánh võng", "rang lạc", "tráng trứng"... để thể hiện độ lụa của tay lái. Tông vào người khác thì bỏ chạy. Đến khi đo đường thì xong.
    4. Đi ban đêm, cứ bật pha lên trừng trừng rọi vào mắt người đi ngược chiều. Chứng tỏ xe ta xịn, có đèn sáng hơn xe khác. Đâu biết rằng có nhiều người bị tai nạn vì điều đó?
    Chạy xe qua, nghe "xoạc" một cái phía sau, ta nghĩ: "Thằng cha này say, tự ngã". Biết đâu do ta rọi đèn vào mắt hắn làm hắn quáng gà, ngã vào ổ voi?
    5. Đường xá xuống cấp vì khi làm mới đã không có cấp nào rồi. A, A', B, B', B"... chia nhau ăn hết rồi, nên đường chẳng ra đường, xá không ra xá. Ổ gà, vổ voi, lô cốt khắp nơi. Một đoạn đường bị đào lên lấp xuống không biết bao nhiêu lần cho điện, cấp nước, thoát nước, cáp điện thoại, cáp quang (VNPT, FPT, Vịt teo, truyền hình cáp...). Ôi, đâu cần phải có A. Tolstoii mới có "con đường đau khổ" ?.
    6. Quản lý và điều hành thiếu sâu sát.
    - Lỗi quản lý làm cho đường "vô cấp".
    - Vỉa hè là nơi buôn bán. Người đi bộ chiếm chỗ đường xe cộ. Nên hiển nhiên xe cộ phải chen nhau. Đó là "tắc đường".
    - Những lỗi trên đều ghi rõ trong luật, nhưng CA không bao giờ còi, phạt những lỗi như người đi bộ cản đường, quẹo, dừng không đúng chỗ (kể cả trên cầu), rọi pha trong thành phố, ... Chỉ khi nào có chết người thì mới "điều tra làm rõ".

    vv... Kể không hết.

    Do đó, đi đâu về đến nhà mới biết là mình còn sống. Cầu cho bình gas trong bếp đừng nổ, đường điện đừng cháy...
    Con nơm nớp sống trên cõi đời này. Cầu Chúa phù hộ.

    Tổng kết về tình hình giao thông: "Năm nay số người chết vì tai nạn giao thông là xxxxx người, tăng được 5% so với năm ngoái, nhưng chỉ mới đạt 93% kế hoạch !"
    Last edited by HTTTTH; 17-12-2011, 17:03.
    Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    ptoanel Tìm hiểu thêm về ptoanel

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X