Người ta thường nói dân kỹ thuật khô như ngói,câu nói này đúng hay sai?
Dân kỹ thuật làm nghệ thuật thì trong cái 'nghệ" thường phải có cái "kỹ" chen vào.Bằng chứng các mem nhà ta chơi máy ảnh có ai sử dụng máy ảnh "mì ăn liền" không nào?không phải dân nghề, cầm máy ảnh ko biết chụp thế nào.
Tôi ngày đó cũng say mê máy ảnh,sau đó thằng em trai kiến trúc sư nói vẽ chân dung không cần năng khiếu vẽ vẫn giống đến 90% vì đó là công thức vẽ,đó là dụng cụ vẽ,đó là kỹ thuật đánh bóng (lại có cái kỹ chen vào)thế là lao vào học vẽ chân dung,nhờ nó mà kiếm được bà vợ đấy.
Tuổi trẻ cái gì vui thì học,hát thỉ dở, thôi thì chơi guitare cờ lát sít vậy,tập mãi mới tremolo được vài bài nhờ vào cuốn Kỹ thuật tremolo của Trần văn Phú (lại có em kỹ chen vào).
Bây giờ rãnh rỗi lại cầm cọ,tự học thư pháp và vẽ mấy con ngựa theo phong cách họa sĩ khựa.Ranh giới của kỹ thuật và nghệ thuật ở đâu các bạn nhỉ?tôi thấy nơi nào cũng có kỹ thuật cả.
Dân kỹ thuật làm nghệ thuật thì trong cái 'nghệ" thường phải có cái "kỹ" chen vào.Bằng chứng các mem nhà ta chơi máy ảnh có ai sử dụng máy ảnh "mì ăn liền" không nào?không phải dân nghề, cầm máy ảnh ko biết chụp thế nào.
Tôi ngày đó cũng say mê máy ảnh,sau đó thằng em trai kiến trúc sư nói vẽ chân dung không cần năng khiếu vẽ vẫn giống đến 90% vì đó là công thức vẽ,đó là dụng cụ vẽ,đó là kỹ thuật đánh bóng (lại có cái kỹ chen vào)thế là lao vào học vẽ chân dung,nhờ nó mà kiếm được bà vợ đấy.
Tuổi trẻ cái gì vui thì học,hát thỉ dở, thôi thì chơi guitare cờ lát sít vậy,tập mãi mới tremolo được vài bài nhờ vào cuốn Kỹ thuật tremolo của Trần văn Phú (lại có em kỹ chen vào).
Bây giờ rãnh rỗi lại cầm cọ,tự học thư pháp và vẽ mấy con ngựa theo phong cách họa sĩ khựa.Ranh giới của kỹ thuật và nghệ thuật ở đâu các bạn nhỉ?tôi thấy nơi nào cũng có kỹ thuật cả.
Comment