- Điện oto thường là 28V (sạc bằng máy phát - regenerator). Nếu xe không bị om lâu thì áp không tụt quá đâu. Và nếu áp xuống thấp quá thì cũng không cần sáng LED (như khi đề), nhưng chắc cùng không xuống dưới 20V. Dải yêu cầu 20-30V cho acquy oto 24V là hợp lý rồi.
- Mình cũng nghĩ Sync-Buck là hợp lý nhất. Nhưng có thể bác sai ở chỗ dùng PID. Bác thử với phản hồi phần cứng có lẽ sẽ dễ hơn.
- Nếu 1 FET 1 Diode thì hiệu suất khó đạt cao (do sụt áp trên diode cỡ 0.5-0.7V - schottky diode nhé bác). Ưu điểm là đơn giản, rẻ hơn.
- Mắc song song 3 mạch mà không có phương án san tải thì cũng không tốt lắm.
- Khi mình lên phương án cho bộ nguồn này thì thấy phức tạp nhất là cuộn cảm và IC điều khiển Buck đồng bộ, chất lượng relay cũng là vấn đề (bảo vệ trong trường hợp lỗi).
- Bộ nguồn bác ship về chắc chạy được khoảng 20-25A. Khi nào rảnh bác thử xem mình đoán đúng không.
- Để giảm giá thì có thể bác giảm yêu cầu về hiệu suất đi - khoảng 75% thì dùng FET+Diode chắc là ổn.
Chuyện cãi nhau trên này hình như có, nhưng hình như không như bác nghĩ đâu
- Mình cũng nghĩ Sync-Buck là hợp lý nhất. Nhưng có thể bác sai ở chỗ dùng PID. Bác thử với phản hồi phần cứng có lẽ sẽ dễ hơn.
- Nếu 1 FET 1 Diode thì hiệu suất khó đạt cao (do sụt áp trên diode cỡ 0.5-0.7V - schottky diode nhé bác). Ưu điểm là đơn giản, rẻ hơn.
- Mắc song song 3 mạch mà không có phương án san tải thì cũng không tốt lắm.
- Khi mình lên phương án cho bộ nguồn này thì thấy phức tạp nhất là cuộn cảm và IC điều khiển Buck đồng bộ, chất lượng relay cũng là vấn đề (bảo vệ trong trường hợp lỗi).
- Bộ nguồn bác ship về chắc chạy được khoảng 20-25A. Khi nào rảnh bác thử xem mình đoán đúng không.
- Để giảm giá thì có thể bác giảm yêu cầu về hiệu suất đi - khoảng 75% thì dùng FET+Diode chắc là ổn.
Chuyện cãi nhau trên này hình như có, nhưng hình như không như bác nghĩ đâu
Comment