Thông báo

Collapse
No announcement yet.

cách nối mass

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    chuyện nối đất cho đúng kỹ thuật là 1 vấn đề khá dài và rắc rối,thường thì người ta cố gắng đ1ong 1 cái cọc to xuống đất càng sâu càng tốt.Hồi trước bọn tôi thí nghiệm cái này mà chửi nhau chí chóe vì ...rút cọc ko ra

    kiếng monitor là để chống bức xạ tia đèn hình,dùng loại chất lượng cao mấy trăm USD 1 cái thì may ra....còn cái của chợ trời thì treo cho vui chứ hiệu quả ko là bao,có khi còn hại m81t vì giảm độ sáng màn hình

    máy bay nối đất cũng chỉ là tránh ma sát tĩnh điện thôi,giống như mấy cái xe bồn chở xăng vậy,nhưng tôi chưa thấy nên ko dám bàn sâu

    và 1 lần nữa,hệ thống nối đất hoàn toàn vô dụng với nguồn AC có trung tính ko nối đất hoặc ko có trung tính!

    Comment


    • #32
      các thiết bị điện gia dụng được chế tạo để chịu đựng sự đột biến chút ít của nguồn AC,dao động khoảng vài chục Volt nên cái LIOA ko có ý nghĩa lắm,chỉ tổ hao điện

      nó thật sự hữu ích khi trời mưa,sét đánh làm đường dây AC bị bội áp(trực tiếp hoặc cảm ứng).Cách giải quyết:canh trời mưa hãy xài LIOA! HE HE

      Comment


      • #33
        Nguyên văn bởi vivid
        Khi máy bay bay, ma sát giữa thân và không khí cực kì lớn => điện tích cao, cao lắm ý, bác nào không để ý đụng vào thân máy bay thì nó giật cho bung chi...m, và khi máy bay hạ cánh sẽ có một bộ phận truyền dòng này xuống đất ( theo em thì khi nó dừng hẳn mới thế các bác nhỉ, chắc cũng như kiểu nối đất của xe chở xăng thôi, hông biét em nói có đúng không nữa ?

        Đi máy bay, em vẫn vô tư sờ vào các vật dụng kim loại , có lẽ là do nó được cách điện cẩn thận ( hình như còn có cả chân không bao xung quanh hay sao mà, không thì lạnh ai mà chịu nổi )
        ha ha.... Cho em hỏi riêng bác Vivid nha: Khi máy bay trực thăng đang bay ý, lính nhảy dù rờ tay vào vỏ máy bay, hỏi ông ta có bị giựt không?

        Comment


        • #34
          thôi mấy bạn đừng có những câu hỏi kiểu sát phạt nhau như thế,sai sót thì góp ý là quý rồi,ai mà ra được đến đường băng dể chơi đâu ?!?!

          Comment


          • #35
            mass là điểm chung có điện áp ta quy ước là 0V .Ta sử dụng quy ước này để tính các điện áp ở các điểm còn lại trong mạch . Nếu bạn nào đã sử dụng qua phần mềm orcad để phân tích mạch thì nhất thiết phải khai báo một chân mass thì phần phân tích mới chạy được .

            Comment


            • #36
              mass là điểm chung có điện áp ta quy ước là 0V .Ta sử dụng quy ước này để tính các điện áp ở các điểm còn lại trong mạch . Nếu bạn nào đã sử dụng qua phần mềm orcad để phân tích mạch thì nhất thiết phải khai báo một chân mass thì phần phân tích mới chạy được .

              Comment


              • #37
                Mass là khái niệm chỉ sự trênh lệnh điện áp, vd :có thể sử dụng giữa 2v và 7v hoặc giữa 0v(GND) và 5v cung cấp cho một mạch sử dụng 5v, thì 2v hay 0v (GND) ở đây gọi là Mass, các mạch khác nhau có thể có các mass khác nhau ( trên lệch điện áp )
                Chú ý chỉ có đó điện xoay chiểu mới gây ra hiện tượng "Giật"(bạn lấy đồng hồ đo giữa case máy (bị rò điện) và đất thật (tường)sẽ thấy rõ thành phần điện xoay chiều, còn thực chất tất cả thiết bị điện đều dùng Mass của lưới điện), còn điện 1 chiều phải đủ mạnh mới gây tác động đáng kể lúc này có thể gây ngất xỉu vì sốc điện
                Nhiều người chỉ bị điện xoay chiều giật nên cứ nghĩ có điện là "Giật" nhưng cũng nên phân biệt cho rõ !!!
                Last edited by DT3K48DHBK; 15-04-2006, 16:54.

                Comment


                • #38
                  Mass là một cực trong một mạch tich hợp mà ở đó là cực chung. Từ cực đó ta có thể so sánh với các cực khac. Cực mass khác với cực GRN. Trong hìn.h vẽ của các đường đặc tính cực mass chính là trục hoành lấy = o. Ví dụ khi ta đo điện áp A0 là +5v, và B0 là -5v thì ta sẽ được điện áp AB là 10V. Khi sờ vào vỏ máy thường hay bị giật là do cực mass có áp so với cực grn. Để tránh tình trạng trên người ta sẽ nối đất cho cùng một chung. Thường là nối mass ngay từ nguồn vào.
                  Máy bay khi bay cũng có điện tích giống như tụ điện vậy. Khi hạ đất cũng cần tiếp mass.
                  Còn vì sao con người trên máy bay không bị giật vì có cùng điện tích, không có dòng điện chạy qua. Giống như trường hợp con chim sẻ đậu trên dây điện. 1 phần vì cách điện và dòng điện chạy qua thân quá nhỏ. Bạn nghĩ sao nếu con chim ấy cắp một sợi dây đồng mà đậu trên một fase còn đầu kia dây đồng thì chạm vào fase kia của đường điện 380v của chúng mình, chắc died.
                  Giống như định nghĩa điện áp bước trong an toàn điện học từ bài đầu ấy!

                  Comment


                  • #39
                    Dòng điện nào cũng có thể làm cho con người bị điện giật. Bất kể AC lẫn DC. Khi con người bình thường để cho một dòng điện cao quá 0.01 Amp sẽ dẫn đến chết người ( Trừ trường hợp bất bình thường). Nếu dòng điện đi vào đúng thời kỳ tim đang ở điểm " Chết trên hay chết dưới" thì người đó chết nhanh hơn. Còn nếu khác 2 điểm kia thì dòng điện sẽ tác động cho đến khi tim ngừng đập, máu bị mất hết hồng cầu. Thế nên có những trường hợp bị giật điện mà còn giật ra được. Đa số chết vì rơi ngã do bị điện giật nhiều hơn.
                    Thế nên các bạn đừng coi thường điện một chiều. Điện một chiều được coi "hiền" hơn xoay chiều vì các ion và các lỗ thủng đi theo một chiều mà thôi! Bạn thử hình dung nếu như ta sờ 2 tay của ta vào một bình ac quy 12vDC-250Ah mới thì ta sẽ ra sao? Chắc cu chổng ngược lên trời không hạ xuống được ấy chứ.

                    Comment


                    • #40
                      Nguyên văn bởi Mixytin
                      Dòng điện nào cũng có thể làm cho con người bị điện giật. Bất kể AC lẫn DC. Khi con người bình thường để cho một dòng điện cao quá 0.01 Amp sẽ dẫn đến chết người ( Trừ trường hợp bất bình thường). Nếu dòng điện đi vào đúng thời kỳ tim đang ở điểm " Chết trên hay chết dưới" thì người đó chết nhanh hơn. Còn nếu khác 2 điểm kia thì dòng điện sẽ tác động cho đến khi tim ngừng đập, máu bị mất hết hồng cầu. Thế nên có những trường hợp bị giật điện mà còn giật ra được. Đa số chết vì rơi ngã do bị điện giật nhiều hơn.
                      Thế nên các bạn đừng coi thường điện một chiều. Điện một chiều được coi "hiền" hơn xoay chiều vì các ion và các lỗ thủng đi theo một chiều mà thôi! Bạn thử hình dung nếu như ta sờ 2 tay của ta vào một bình ac quy 12vDC-250Ah mới thì ta sẽ ra sao? Chắc cu chổng ngược lên trời không hạ xuống được ấy chứ.
                      hehehe... có bác nào muốn thử ko, tôi rất muốn xem đấy.
                      Không biết là bác nói thật hay nói đùa nữa.

                      Comment


                      • #41
                        Nguyên văn bởi Mixytin
                        Thế nên các bạn đừng coi thường điện một chiều. Điện một chiều được coi "hiền" hơn xoay chiều vì các ion và các lỗ thủng đi theo một chiều mà thôi! Bạn thử hình dung nếu như ta sờ 2 tay của ta vào một bình ac quy 12vDC-250Ah mới thì ta sẽ ra sao? .
                        Trong người chúng ta có một giá trị điện trở nhất định đúng không ạ. Vậy bác "Mixytin" tính sao để chứng minh 2 tay của chúng ta chạm vào nguồn 12V-250A ==> kết quả như bác nói. (Bác giải thích thử coi).

                        Comment


                        • #42
                          Điện trở của con người thay đổi theo từng ngày. Nó giao động chứ không ở một giá trị nhất định tùy thuộc vào tố chất bên trong của từng người. ( Hãy lấy giá trị khi một người ở thời điểm khỏe mạnh và ốm yếu ) Đấy là chưa nói đến thời tiết âm thấp hoặc khô ráo. Theo quy luật, khi dòng điện chạy qua cơ thể một con người thì hồng cầu của người đó sẽ bị phá hủy. Điện trở của người sẽ bị giảm xuống. Dòng điện qua người bắt đầu tăng lên. Nếu như nguồn điện có công suất thấp sẽ dẫn đến quá tải rồi sập vì tải. Còn với bình ắc quy 12VDC-250Ah là nguồn có công suất lớn thì tải sẽ sập trước khi nguồn sập.
                          Thế nên tùy thuộc vào từng người mà bị chết nhanh hay chậm.
                          Không biết các bác thế nào chứ tui bị giật hoài đến tởn, thậm chí bị cả khi sờ vào bình điện ắc quy xe máy.

                          Comment


                          • #43
                            Nguyên văn bởi Mixytin
                            Điện trở của con người thay đổi theo từng ngày. Nó giao động chứ không ở một giá trị nhất định tùy thuộc vào tố chất bên trong của từng người. ( Hãy lấy giá trị khi một người ở thời điểm khỏe mạnh và ốm yếu ) Đấy là chưa nói đến thời tiết âm thấp hoặc khô ráo. Theo quy luật, khi dòng điện chạy qua cơ thể một con người thì hồng cầu của người đó sẽ bị phá hủy. Điện trở của người sẽ bị giảm xuống. Dòng điện qua người bắt đầu tăng lên. Nếu như nguồn điện có công suất thấp sẽ dẫn đến quá tải rồi sập vì tải. Còn với bình ắc quy 12VDC-250Ah là nguồn có công suất lớn thì tải sẽ sập trước khi nguồn sập.
                            Thế nên tùy thuộc vào từng người mà bị chết nhanh hay chậm.
                            Không biết các bác thế nào chứ tui bị giật hoài đến tởn, thậm chí bị cả khi sờ vào bình điện ắc quy xe máy.
                            Ắc quy 12V giật chết người, cái này nếu đúng vậy thì phải được lên TV chương trình chuyện lạ VN, không khéo được lên cả quốc tế nữa đó. Từ hồi biết đến điện đã 20 năm nay, chưa bao giờ tôi hình dung là sờ vào ắc quy 12 V lại chết người. Bó tay , bó tay, hồi xưa, tôi hay lân la ra trạm máy kéo ở gần nhà chơi ở đó có cả kho ắc quy, người ta mắc // vài chục bộ (chắc là phải đạt 250Ah rồi) vào để nạp hay làm gì đó (do lúc đó bé quá nên không nhớ), thấy cô công nhân của kho ắc quy vẫn dùng tay đấu điện có sao đâu.
                            Bó tay , bó tay, thực ra sờ vào đện 1.5 V vẫn có thể có cảm giác bị điện giật, vì dây thần kinh của mình nó nhạy với điện lắm. Tuy nhiên để có thể tổn thương tôi nghĩ phải cỡ trên 70V nó mới có thể..., ặc ặc càng viết càng buồn cười, . Bác này chắc bị cảm giác điện giật nó làm cho át vía rồi, đâm ra cứ thấy ắc quy là tưởng nó sắp giết thịt mình. ặc ặc ặc chết mất =))

                            Comment


                            • #44
                              hì hì hì .......

                              Comment


                              • #45
                                cái "công suất" 250Ah gì đấy thực ra chỉ thể hiện khả năng cấp dòng cho tải mà thôi,nhờ đó ta có thể tiên đoán là với 1 cái tải xác định thì khi nào cái acquy đó hết điện.Chứ không phải hễ "Ah" càng to thì càng dễ giật.

                                muôn thuở mọi tình huống đều dựa vào định luật ohm bất hủ(tớ khoái cái này),biến thể của nó là Ohm vi phân,Ohm phức.Nhưng chung quy vẫn xoay quanh V,Z,I

                                bình acquy 12v thì V cố định,cho rằng trở người thay đổi thì với giá trị bèo bọt nhất,dòng qua nó vẫn chưa đến 10mA nên không thể giật.Chưa thấy khi nào trở người xuống đến mức tạo ra dòng 10mA(khi bị ướt thì dòng điện chạy trong nước xuống đất chứ qua người rất ít)

                                nếu lấy trở người cố định,thì bình acquy phải có điện áp tầm cao thì mới gây ra dòng đủ để bị giật.

                                sẵn đây có câu hỏi này gửi cho các bạn:nguồn AC và DC,khi bị giật thì cái nào dễ rút tay ra hơn?(dòng qua người ở cả 2 trường hợp đều là 10mA)

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                duongbkvn Tìm hiểu thêm về duongbkvn

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X