Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nâng chất diễn đàn? Cần giải pháp

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nguyên văn bởi hienmedia Xem bài viết
    Trong quan hệ xã hội hay diễn đàn việc xác lập vị trí, vị thế và quyền lực của cá nhân thành viên trong mối quan hệ cộng đồng là rất cần thiết để từ đó có cái nhìn khách quan xác định cho mình mục tiêu tham gia với tinh thần trách nhiệm và quyền lợi với cộng đồng.
    Diễn đàn có những quy định và những quy định đó được xây dựng vì một cộng đồng phát triển . Ai đi ngược lại quy định kể cả Mod phải được loại bỏ.
    Em nghĩ Anh Admin không nhất thiết phải tham gia tranh luận ở topic này.
    Trước khi tiếp tục thảo luận tôi thấy chỉ có anh F, và một vài anh em mình nói không thấy ai tham gia vậy ta? Hay chủ đề này không ai quan tâm? Phải chăng vào diễn đàn chỉ xem có bài nào hay, có vấn đề thắc mắc để hỏi thôi sao?

    Trở lại vấn đề! Việc xác lập vị trí, quyền lực chỉ có ý nghĩa trong xã hội còn trên diễn đàn xin thưa với Bác là: Đó chỉ là việc làm vô ích??? Bác vào diễn đàn để phấn đấu làm Adim ah(chắc cở giám đốc ở ngoài xã hội ấy)? và bác phấn đấu để có vị trí đó để có được Quyền lực Xóa Bài ah? bác đã có cái nhìn nhận hoàn toàn lệch lạc rồi.

    Việc các admin, MOD trong diễn đàn và các thành viên trong diễn đàn làm việc hoàn toàn trên tinh thần TỰ NGUYỆN. Bác phải thấy điều đó.
    Nếu chúng ta là làm việc 1 mình thì thôi nhưng làm việc có nhiều người, có đoàn thể rồi thì tất yếu phải có bộ phận này bộ kia, tất yếu là phải có, nhưng trên diễn đàn thì đó là điều xuất phát hoàn toàn trên tinh vì cộng đồng, vì mọi người, nó khác hơn ngoài xã hội bác phải lao tâm khổ trí, bỏ ra nhiều thời gian và trí lực để có được.
    Tôi lấy ví dụ, trong diễn đàn này ai ai cũng có quyền Đặt vấn đề và Quyền giải quyết vấn đề lại là chuyện khác, các MOD hay admin có nhất thiết phải là người giải quyết những vấn đề nan giải của các thành viên không? Không! nhưng ngoài kia thì khác đó bác. bác có hiểu là khác chỗ nào không?!

    Lại nữa, giả sử các thành viên vào đây ai cũng có quyền chia xẻ hoặc đếch cho ai có gì ngoài chuyện đi hỏi và xuyên tạc, Ok! Có ai ghi nhận hay tăng thêm lương cho những thành viên này- thành viên cống hiến và chia xẻ không?

    Tôi thật sự rất mong muốn đóng góp rất nhiều cho diễn đàn, tôi luôn mong muốn diễn đàn sẽ là nơi chia xẻ nhiều hơ nữa, và thật nhiều nữa. Nhưng hiện nay, có một số thành viên còn mang nặng tư duy tiêu cực. Thay vì phải mở rộng ra, cho nhiều hơn thì họ cố tình hoặc ngang nhiên khép hẹp lại. Càng khép hẹp thì càng làm cho: Chất và lượng diễn đi xuống mà thôi.

    Quya lại vấn đề của anh F, anh F nói là sẽ và chỉ cho 1% thành viên trong diễn đàn có quyền sửa và xóa bài viết của mình??? Tôi nói thật, anh lại cho mọi người thấy rằng sự quản lý nhân sự của anh mà cụ thể là sự quản lý thành viên trong diễn đàn này chưa thật tốt bác ah!

    Tại sao chỉ là 1% thành viên có quyền ấy mà không là 99% thành viên có quyền ấy???

    Tôi không có nhiều tri kiến như bác, nhưng trong phạm vi nhỏ hẹp này tôi khuyên bác nên nghĩ con số đó nên là 99% mới phải! bác đừng cáu, nghe tôi giải thích đi rồi xuống tay empty chũng chưa muộn!

    Bác xem lại CHẤT LƯỢNG của diễn đàn được đánh giá qua cái gì? Mùi vị ư? hay sự giàu, hay sản phẩm, hay con người? Vâng đó chính là cái nhiệt huyết của thành viên. Chất lượng của diễn đàn được đánh giá qua các bài viết mang đầy tính nhiệt huyết và chia xẻ. Muốn có được điều đó bác F phải làm sao phải phát triển trên 2 khía cạnh là: Lượng và chất! Bác không nên tự hào về cái con số 40.000 thành viên kia, càng nhiều thành viên bác chỉ càng mắc công thêm MOD, thêm giờ xóa bài viết, thêm giờ lao động của bác thay vì thời gian đó bác dành cho gia đình, người yêu người thân của bác, bác F ah! Tôi chân thành chia xẻ với bác về điều này.
    Trở lại vấn đề, bác không nên tự hào vì diễn đàn có 40.00 t/viên mà bác nên chú trọng hơn bài viết- nhưng đó lại là không phải những bài viết như hiện nay mà tôi thấy nhan nhản: Em cần cái này, em muốn cái kia, nhờ cái này, giúp em cái nọ...mà bác phải cần quan tâm hơn đến các bài viết kiều như thế này: Tôi xin trả lời, tôi có góp ý, tôi xin chia xẻ, cái này phải làm như thế này, thế kia....Chính những cái như thế mới làm diễn đàn lớn mạnh cả về chất lẫn lượng được, và chính có cái đó mới giúp bác dám nói thành viên vào diễn đàn xem được nhiều thông tin,....một cách tự tin được bác ah!

    Tôi nghĩ mà cứ buồn cười hoài, có những thành viên mỗi tháng cái * (sa0) cứ tăng lên là nhờ hỏi bài, cái * tăng lên là nhờ cải lộn, tiếng qua lời lại. Trong khi đó có những thành viên cứ viết bài dằng dặc kiểu này, và đóng góp, xây dựng, giúp đở,....thì sao không lên( thật ra là lên chậm).

    Do đó mà giữa các thành viên nhiều sao tôi chẳng biết cái nào là sao sáng cái nào là sao xẹt.

    tôi đề nghị cái này, không biết IT của diễn đàn này làm được không?
    - mỗi thành viên có 2 hàng sao:
    1/ là sao đỏ- dành cho mỗi khi trả lời bài
    2/ là sao đen- dành cho nhưng bài chỉ mang tính xin xỏ, hay cải vả,...

    Để mỗi người tự nhận định và đánh giá bản thân của mình giữa sự cống hiến và chỉ biết quyền lời. Để họ tự thấy mình cần làm gì.
    Thân chào đoàn kết !

    Comment


    • #17
      Tôi không có bình luận gì về các lý luận của bác KDT_2008 , cảm thấy bác có cái hay là sau khi phân tích đủ thứ rồi đều có mấy câu kết luận ở cuối bài, đưa ra giải pháp bác muốn đề xuất. Vậy xin bàn về các giải pháp bác KDT_2008 đã nêu:

      Tôi quanh đi quẩn lại thì thấy thế này: Trước hết xin các bác đừng giận:
      --> Những gì mà các thành viên viết và nói không liên quan đến các MOD thì OK, không xóa.
      --> Những gì mà các thành viên viết đụng đến cá nhân các MOD( bao gồm nhiều khía cạnh..) thì bài đó lập tức sẽ bị xóa.
      Nếu làm thế này, thì hóa ra các MOD chỉ làm việc vì bản thân họ, họ làm MOD để được quyền xóa cái gì đụng chạm đến họ. Còn cái gì không có lợi cho cộng đồng thì có thể để mặc kệ cũng được?
      -> đây không phải là kiểu làm việc tình nguyện, diễn đàn cần khuyến khích các MOD làm việc công tâm chứ không chú trọng vào những gì đụng chạm đến cá nhân mình.

      tôi đề nghị cái này, không biết IT của diễn đàn này làm được không?
      - mỗi thành viên có 2 hàng sao:
      1/ là sao đỏ- dành cho mỗi khi trả lời bài
      2/ là sao đen- dành cho nhưng bài chỉ mang tính xin xỏ, hay cải vả,...
      Nếu có record ghi lại những "sao đen", thì cũng cần nghĩ đến cách nào để thành viên xóa đi những cái sao đó. Khi những sao đen là những vết nhơ, thì chẳng ai thích ôm nó đi giữa cộng đồng. Người ta thường tiến bộ lên dần, có thể lúc đầu còn hung hăng thì hay cãi nhưng càng hoạt động càng học tập được tinh thần xây dựng, vậy nên tính luôn việc ghi nhận những tiến bộ của họ để xóa đi những dấu vết kia.

      Nhưng một diễn đàn có hàng trăm người thường xuyên sinh hoạt thì cũng khó mà theo dõi hết -> nếu BQT làm trung tâm đánh giá những tín hiệu tiêu cực/tích cực của thành viên thì càng làm tăng tải cho BQT.

      Tôi nghĩ hoạt động của BQT chỉ nên hướng vào nội dung, không nên hướng vào thành viên. (bởi diễn đàn như DTVN nghiêng về kiểu content-centric, hoạt động của những người lãnh đạo cần tập trung vào content trước; nếu một ngày nào đó diễn đàn chuyển sang hướng relation-centric thì ưu tiên hơn cho việc đánh giá thành viên)

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi KDT_2008 Xem bài viết
        Việc các admin, MOD trong diễn đàn và các thành viên trong diễn đàn làm việc hoàn toàn trên tinh thần TỰ NGUYỆN. Bác phải thấy điều đó.
        Đây là tinh thần của diễn đàn. Mod là những người tham gia hỗ trợ hoạt động của diễn đàn. Các quyền hạn của Mod được cấp thêm so với thành viên nhằm quản lý và tổ chức diễn đàn tốt hơn.

        Sự đóng góp của Mod được khuyến khích và ghi nhận trong cộng đồng bằng việc cấp email riêng @dientuvietnam.net để thay lời cảm ơn của cộng đồng dành cho các Mod. (Đã có thông báo).

        Nguyên văn bởi KDT_2008 Xem bài viết
        nhưng trên diễn đàn thì đó là điều xuất phát hoàn toàn trên tinh vì cộng đồng, vì mọi người, nó khác hơn ngoài xã hội bác phải lao tâm khổ trí, bỏ ra nhiều thời gian và trí lực để có được.
        Bạn hiểu thế này hoàn toàn sai về hoạt động của diễn đàn. Bạn nghĩ rằng diễn đàn không đem lại kết quả gì? Thích thì làm việc? Đó không phải là tinh thần của diễn đàn chúng ta.

        Nâng cao khả năng hợp tác, hướng dẫn sinh viên. Biết bao nhiêu doanh nghiệp đã tìm được người từ diễn đàn, biết bao nhiêu thành viên của diễn đàn đã thành công và tìm được những mối quan hệ kinh doanh, sản xuất, thiết kế từ diễn đàn. Có thể bạn không biết đến những điều này, nhưng đừng phủ nhận nó.

        Bất kỳ bạn làm việc ở đâu, tinh thần cộng đồng, là tinh thần mở, những không phải là tinh thần thích gì làm đó, bạ đâu làm đó. Tinh thần cộng đồng là tinh thần chia sẻ tích cực để đạt được những kết quả nhanh hơn, hiệu quả hơn.

        Nguyên văn bởi KDT_2008 Xem bài viết
        các MOD hay admin có nhất thiết phải là người giải quyết những vấn đề nan giải của các thành viên không? Không! nhưng ngoài kia thì khác đó bác. bác có hiểu là khác chỗ nào không?!
        Bạn chưa hiểu tinh thần của cộng đồng và tinh thần mở. BDH làm việc vì niềm vui, đúng. Nhưng BDH không làm việc vô trách nhiệm, thích làm thì làm, không làm thì thôi. Cái mà BDH kiếm được, không phải là mấy cái quảng cáo vớ vẩn, và cũng không phải là mấy thông tin lượm lặt. Ở diễn đàn này, mọi người đều có khả năng hợp tác. Rất nhiều người đang tiến hành những sự hợp tác với nhau. Việc Hỏi/Đáp không phải là lý do chính mà diễn đàn tồn tại.

        Nguyên văn bởi KDT_2008 Xem bài viết
        Lại nữa, giả sử các thành viên vào đây ai cũng có quyền chia xẻ hoặc đếch cho ai có gì ngoài chuyện đi hỏi và xuyên tạc, Ok! Có ai ghi nhận hay tăng thêm lương cho những thành viên này- thành viên cống hiến và chia xẻ không?
        Diễn đàn cung cấp công cụ làm việc cho các thành viên.
        Diễn đàn là một công cụ để trao đổi. Do vậy, việc sử dụng các chức năng trao đổi, và quyền được ghi nhận thông tin có chất lượng chính là "lương" của thành viên. Điều này F xin phép không đề cập sâu vì mỗi người sẽ thấy "lương" của mình khác nhau. Nếu không thấy mình có "lương" thì chắc sẽ không ai vào diễn đàn làm gì.

        Nguyên văn bởi KDT_2008 Xem bài viết
        Tôi thật sự rất mong muốn đóng góp rất nhiều cho diễn đàn, tôi luôn mong muốn diễn đàn sẽ là nơi chia xẻ nhiều hơ nữa, và thật nhiều nữa. Nhưng hiện nay, có một số thành viên còn mang nặng tư duy tiêu cực. Thay vì phải mở rộng ra, cho nhiều hơn thì họ cố tình hoặc ngang nhiên khép hẹp lại. Càng khép hẹp thì càng làm cho: Chất và lượng diễn đi xuống mà thôi.
        Đúng thế. Chính vì thế mà diễn đàn cần phải có chiến lược dọn dẹp, xoá bài, xoá luồng, ban nick... Những việc làm này giúp cho các thành viên tích cực chia sẻ và trao đổi với nhau dễ dàng hơn.

        Nguyên văn bởi KDT_2008 Xem bài viết
        Quay lại vấn đề của anh F, anh F nói là sẽ và chỉ cho 1% thành viên trong diễn đàn có quyền sửa và xóa bài viết của mình??? Tôi nói thật, anh lại cho mọi người thấy rằng sự quản lý nhân sự của anh mà cụ thể là sự quản lý thành viên trong diễn đàn này chưa thật tốt bác ah!

        Tại sao chỉ là 1% thành viên có quyền ấy mà không là 99% thành viên có quyền ấy???
        Con số 1% là con số do F đặt ra, bởi vì ước lượng có khoảng 1% số thành viên là sinh hoạt thường xuyên và viết bài thường xuyên lên diễn đàn. Con số này là con số có thể thống kê qua hoạt động của diễn đàn.

        Những thành viên này được cung cấp thêm công cụ để làm việc tốt hơn trên diễn đàn. Nếu bạn tích cực làm việc, BDH sẽ theo dõi hoạt động của bạn, và sẽ cho phép bạn tham gia vào nhóm này, gọi là "Thành viên xuất sắc"

        Những thành viên này sẽ có những quyền lợi nhất định trong việc sinh hoạt trên diễn đàn, dựa vào chính những đóng góp của họ. Họ cũng có thể bị loại ra khỏi nhóm dùng này nếu họ không tích cực phát huy hoạt động. Đã có quy định rõ ràng trong nhóm này.

        Nguyên văn bởi KDT_2008 Xem bài viết
        Bác xem lại CHẤT LƯỢNG của diễn đàn được đánh giá qua cái gì? Mùi vị ư? hay sự giàu, hay sản phẩm, hay con người? Vâng đó chính là cái nhiệt huyết của thành viên.
        Chất lượng không được đánh giá bởi chất của bài viết, hay lượng của bài viết, mà là sự đánh giá của thành viên trong nhóm này. Có nghĩa là hoạt động trên cơ chế giới thiệu thành viên tích cực. Như vậy, chất lượng ở đây được đánh giá theo sự đánh giá của cộng đồng.

        Nguyên văn bởi KDT_2008 Xem bài viết
        Chất lượng của diễn đàn được đánh giá qua các bài viết mang đầy tính nhiệt huyết và chia xẻ. Muốn có được điều đó bác F phải làm sao phải phát triển trên 2 khía cạnh là: Lượng và chất! Bác không nên tự hào về cái con số 40.000 thành viên kia, càng nhiều thành viên bác chỉ càng mắc công thêm MOD, thêm giờ xóa bài viết, thêm giờ lao động của bác thay vì thời gian đó bác dành cho gia đình, người yêu người thân của bác, bác F ah! Tôi chân thành chia xẻ với bác về điều này.
        F rất muốn mình được nghỉ ngơi nhiều hơn, và thực chất hiện nay những việc F đang làm là cố gắng xây dựng một bộ khung quy chế và những công cụ, để giúp các thành viên cũng như BDH làm việc đỡ tốn năng lượng hơn.

        Diễn đàn từ một diễn đàn tự phát năm 2005, tới nay là 3 năm, do vậy cần phải xây dựng một cơ chế quản lý hoạt động để đưa diễn đàn tiến lên một bước mới. Các thành viên BDH đang thảo luận những vấn đề như, làm portal cho hệ thống diễn đàn, xây dựng các công cụ tính điểm thành viên, hệ thống hoá các nguồn thu, quảng cáo... Từ đó sẽ có thể kiếm những người chuyên trách đi làm những việc này. Như vậy sẽ đỡ mất công các Mod hơn về sau. Khi các Mod mới tham gia diễn đàn (hiện tại có khoảng 50 Mod), thì diễn đàn cũng sẽ phát triển bền vững.

        Nguyên văn bởi KDT_2008 Xem bài viết
        Tôi xin trả lời, tôi có góp ý, tôi xin chia xẻ, cái này phải làm như thế này, thế kia....Chính những cái như thế mới làm diễn đàn lớn mạnh cả về chất lẫn lượng được, và chính có cái đó mới giúp bác dám nói thành viên vào diễn đàn xem được nhiều thông tin,....một cách tự tin được bác ah!
        Chính xác là như thế. Cho nên bản thân F cảm thấy rất muốn trả lời những điều mà các bạn đề cập một cách rõ ràng. Từ việc trả lời này, giúp F hệ thống các vấn đề, giúp các bạn biết những vấn đề ở mặt sau... Đây là những cái mà chúng ta nên làm.

        Nguyên văn bởi KDT_2008 Xem bài viết
        Tôi nghĩ mà cứ buồn cười hoài, có những thành viên mỗi tháng cái * (sa0) cứ tăng lên là nhờ hỏi bài, cái * tăng lên là nhờ cải lộn, tiếng qua lời lại. Trong khi đó có những thành viên cứ viết bài dằng dặc kiểu này, và đóng góp, xây dựng, giúp đở,....thì sao không lên( thật ra là lên chậm).
        Chính vì vậy, cần có một công cụ đánh gía khác để đánh giá. Sẽ cài đặt thêm công cụ tính điểm bằng điểm số, tính bằng số lần được cảm ơn,... Những công cụ này sẽ giúp ích nhiều cho cái gọi là "công bằng" trong diễn đàn.

        Nguyên văn bởi KDT_2008 Xem bài viết
        tôi đề nghị cái này, không biết IT của diễn đàn này làm được không?
        - mỗi thành viên có 2 hàng sao:
        1/ là sao đỏ- dành cho mỗi khi trả lời bài
        2/ là sao đen- dành cho nhưng bài chỉ mang tính xin xỏ, hay cải vả,...

        Để mỗi người tự nhận định và đánh giá bản thân của mình giữa sự cống hiến và chỉ biết quyền lời. Để họ tự thấy mình cần làm gì.
        Như F nói, sẽ có thêm các công cụ khác. Một công cụ rõ ràng nhất mà các bạn có thể nhìn thấy, đó là người đó viết bao nhiêu bài, và đã được Cảm ơn bao nhiêu lần.

        Nếu số bài quá nhiều, mà số lần được cảm ơn quá ít, rõ ràng là câu hỏi tại sao. Nhưng sắp tới đây, công cụ đánh giá điểm sẽ được cài đặt, và như vậy, người mở luồng sẽ được phép cho điểm những bài trả lời trong luồng đó +/- 1. Và với việc làm này, sẽ giới hạn những quyền download và upload của các thành viên.

        Cuối cùng mọi cái, bản chất vẫn là: Diễn đàn là một công cụ làm việc, và công cụ thu nhặt thông tin, kiến thức và trao đổi. Diễn đàn cần tổ chức và phát triển các hướng nghiên cứu, hướng dự án, chứ không nên dừng lại ở việc hỏi đáp mà thôi.

        Hãy xem lại thêm định hướng của diễn đàn cho năm 2008, tích cực hỗ trợ sinh viên. Năm 2009, diễn đàn sẽ hướng tới đối tượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Lúc này quyền lợi và thông tin sẽ càng được nâng cao.

        Chúc vui
        Falleaf
        Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
        58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
        mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

        Comment


        • #19
          Đọc qua luồng này mình nhận thấy có hai hướng tư tưởng .
          Hướng thứ nhất : Muốn diễn đàn phát triển đóng góp vào sự phát triển của nền công nghiệp điện tử nước nhà ?????
          Hướng thứ hai : Muốn diễn đàn thành dịch vụ kỹ thuật điện tử ????

          Nếu theo hướng thứ nhất thì cần phải cứng tay . Bởi vì các Mod đều hoạt động theo phương thức tình nguyện nên thực tiễn là phải điều hành diễn đàn bằng ... vốn kiến thức tự có .
          Vì vậy những định hướng , những nguyên tắc có thể không đồng nhất giữa các box .

          Hướng tư tưởng thứ hai thì cần có đội quân dịch vụ thật tốt theo phương châm :" VỪA LÒNG THÀNH VIÊN ĐẾN . VUI LÒNG THÀNH VIÊN ĐI " ???? Như vậy không phải là cần nhiều MOD mà cần nhiều " Tư vấn viên " thật giỏi các chuyên ngành kỹ thuật . Để có thể giải đáp những khúc mắc của các thành viên về những vấn đề liên quan ???
          Thế thì .... cũng được đấy

          Làm MoD không chỉ thông thạo chuyên ngành Kỹ thuật của mình mà cần có kiến thức rộng về vấn đề xã hội . Cần đọc được các ý thâm hiểm của các Memb có ý không lành mạnh trên DĐ . Nhiều kẻ phá hoạt không đơn thuần chỉ chửi tục , kích bác ... như tính tự phát đơn thuần .
          Chúng ta chắc ít người để ý đến thế nào là Mê tín , thế nào là dị đoan . Ấy vậy mà lại có kẻ lại mê tín , dị đoan hóa kỹ thuật điện tử đó . ??
          Hoặc , dân ta có tính bừa bãi , nhất lại là dân điện tử , càng bừa bãi . Có mấy bàn làm việc nào gọn gàng được . Tính bừa bãi cũng lan lên Diễn đàn .
          Việc góp ý xây dựng , cũng cần đúng chỗ . Cứ pot bừa vào các bài có nội dung thì Mod cũng xóa là phải .
          Mình cũng làm một hòm thư góp ý ở trong box . Ây vậy mà mở ra thì toàn " lời khen " mới chán . Thế còn trong các luồng thì thỉnh thoảng lại có chú gào lên . Thật buồn !

          Một diễn đàn mạnh không có nghĩa là đông thành viên , không có nghĩa là có những thành tự lớn mà theo tôi . Diễn đàn mạch là diễn đàn có tính định hướng cao và nguyên tắc điều hành chặt chẽ .
          Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
          nguyendinhvan1968@gmail.com

          Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

          Comment


          • #20
            Nguyên văn bởi falleaf Xem bài viết

            Nếu số bài quá nhiều, mà số lần được cảm ơn quá ít, rõ ràng là câu hỏi tại sao. Nhưng sắp tới đây, công cụ đánh giá điểm sẽ được cài đặt, và như vậy, người mở luồng sẽ được phép cho điểm những bài trả lời trong luồng đó +/- 1. Và với việc làm này, sẽ giới hạn những quyền download và upload của các thành viên.

            Chúc vui
            Đánh giá như vậy cũng ko chính xác đâu anh àh! không phải ai cũng biết trân trọng thành quả của ngưòi khác, (hoặc họ vô tâm ko cám ơn thì sao)
            Thêm vào đó, có những người nhiệt tình muốn giúp đỡ, nhưng vì khả năng truyền đạt và kiến thức không đựoc khá, họ ko nhận được cảm ơn. Chẳng lẽ chúng ta lại nghĩ rằng "...Nếu số bài quá nhiều, mà số lần được cảm ơn quá ít, rõ ràng là câu hỏi tại sao...." ! (ngụ ý chất lưọng bài viết của họ ko tốt sao)

            Sự đánh giá giá trị của thành viên (số bài viết, thnks, sao) cũng chỉ là cơ sở để đánh giá độ tin cậy của bài viết. Điều này đem lại lợi ích cho ngưòi đọc chứ ko phải ngưòi viết bài. Vì thế theo e, chúng ta phát triển "công cụ đánh giá điểm" theo tiêu chí vì quyền lợi của ngưòi đọc (và giá trị của ngưòi viết bài phải dc trân trọng).

            "công cụ đánh giá điểm sẽ được cài đặt, và như vậy, người mở luồng sẽ được phép cho điểm những bài trả lời trong luồng đó +/- 1. Và với việc làm này, sẽ giới hạn những quyền download và upload của các thành viên.".

            Anh có nghĩ như vậy là giới hạn cho sinh viên quá ko (tự giới hạn cho chất lưọng bài viết). Vì sao ư? Theo suy nghĩ của em, đã là sinh viên thì ko nên đi sâu và nghiên cứu tập trung vào 1 lĩnh vực, vì sinh viên không đủ thời gian để làm điều đó (và ít ai can đảm làm điều đó, vì mình ko thể nào đi theo sở thích trong khi "bụng đói", thực tế là như thế), tiêu chí của e là học những cái ranh giới của những lĩnh vực và ứng dụng. Vì thế chuyên môn sẽ ko cao, thì hỏi sao có dc bài viết chất lưọng. Nếu như "sinh viên" muốn đóng góp cho diễn đàn thì chỉ có thể đóng góp tài liệu mà họ sưu tầm dc, và những vấn đề cơ bản và thưòng gặp nhất. Vì thế công cụ tính điểm mới của a có thể chỉ coi là "phụ" ko ? (dựa vào đó mà cho phép dowload tài liệu thì quả là hạn chế).

            Và 1 điều nữa là: e ko biết những thành viên cao cấp trong BDH có dc chút quyền lợi gì trong việc quản lý của mình ko?

            E cảm nhận rằng họ chỉ toàn" cho đi" vì họ muốn đóng góp 1 điều gì đó cho thế hệ sau, cho cái nơi mà họ đã sinh ra, vì thế thật đáng trách cho những ai cố hỏi " họ đã làm gì cho chúng ta" , mà hãy tự hỏi bản thân mình:
            "có đóng góp dc gì như họ đang đóng góp ko".

            Nếu như a muốn thay đổi và nâng cấp diễn đàn thì cái chính vẫn nằm ở BDH,
            1 câu hỏi vui vui thế này: Vì sao họ phải đóng góp "thành quả lao động, thời gian, công sức" cho diễn đàn ?

            P/S: Nếu như sự hiểu biết và kiến thức của mình ko tốt tạo nên 1 bài viết không hay hoặc sai sót thì mong bạn đọc bỏ qua ( mình cũng chỉ muốn đóng góp 1 cái gì đó cho diễn đàn mà thôi) !

            Comment


            • #21
              Lan Hương đề nghị : những bài trong mục Quảng Cáo - Tuyển dụng - Thảo Luận thì không được tính vào số bài viết của thành viên (kể cả số "cảm ơn" trong đó).

              Quảng Cáo - Tuyển dụng - Thảo Luận, đó chỉ là nơi thư giãn, xả stress mà thôi, hoàn toàn không có ý nghĩa kỹ thuật học nào.

              Thân ái.

              Lan Hương

              Comment


              • #22
                Giúp mọi người xả stress, biết đến một sản phẩm mới, mua được một con IC giá rẻ... sao không có ý nghĩa kỹ thuật học nhỉ.

                Nhiều người vì mua được một con ARM nên mới nghiên cứu viết ARM.

                Hihi vấn đề là cũng có nhiều cách nhìn chắc không cần phải chặt chẽ quá.

                Cuối cùng: Muốn nâng chất diễn đàn cần có thêm những Lan Hương.

                Mọi người tâm huyết với diễn đàn quá trong khi sở khoa học công nghệ đang tổ chức diễn đàn để góp ý về hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ thì quá ít bài.
                Mọi người vào đây góp ý với sở nhé:
                http://www.cesti.gov.vn/
                Vẫn biết mỗi lần xa là một lần về lại...

                Comment


                • #23
                  Nguyên văn bởi lanhuong Xem bài viết
                  Lan Hương đề nghị : những bài trong mục Quảng Cáo - Tuyển dụng - Thảo Luận thì không được tính vào số bài viết của thành viên (kể cả số "cảm ơn" trong đó).

                  Quảng Cáo - Tuyển dụng - Thảo Luận, đó chỉ là nơi thư giãn, xả stress mà thôi, hoàn toàn không có ý nghĩa kỹ thuật học nào.

                  Thân ái.

                  Lan Hương
                  Em có biết thế nào là có ích cho mọi người không?

                  Cá nhân anh cảm nhận:
                  - Không phải lúc nào cũng sách vở hay kiến thức mới giúp được người.
                  - Không phải thường xuyên nói về kỹ thuật mới là yêu nghề.
                  - Số bài viết nhiều không quan trọng bằng bài viết hay (dù ít).
                  - Được "Cảm ơn" không làm cho giàu lên hay no bụng, nó chỉ có ý nghĩa về tinh thần, cảm thấy lời động viên của người khác khi mình cố gắng sống có ích. Được "Cảm ơn" không quan trọng bằng việc sử dụng nút "Cảm ơn", bởi biết sử dụng nút "Cảm ơn" là thể hiện văn hóa khi tham gia diễn đàn.

                  Vui vẻ đi em! Xả được stress thì tốt chứ sao? Thà rằng họ lên diễn đàn tâm sự còn hơn để họ lang thang ra đường gây loạn.
                  Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

                  Comment


                  • #24
                    Nguyên văn bởi Goatcock
                    Đúng quá, cháu giất hâm mộ cô Nan Hương ợ, úi chao ui nà rỏi, cài dzề cũng bit ợ. Cô Nan Hương ui, cô cóa nhận đẹ hok, cho cháu theo vúi
                    Hôm qua reg cái nick "Vần Đinh" bị banned rồi mà cách nói vẫn không thay đổi, email đăng ký lần trước thì là dinhvan7@walla.com, lần này thì là quyduong7@walla.com, không hiểu có ý gì ?
                    Nếu muốn tham gia diễn đàn thì đăng ký nick khác ạ.

                    Comment


                    • #25
                      Em có chút góp ý luôn : Box Quảng cáo - tuyển dụng có nên đặt chế độ khi tạo luồng mới thì phải được mod kiểm tra mới được đăng không ạ ?

                      Comment


                      • #26
                        Nguyên văn bởi lequyduong Xem bài viết
                        Em có chút góp ý luôn : Box Quảng cáo - tuyển dụng có nên đặt chế độ khi tạo luồng mới thì phải được mod kiểm tra mới được đăng không ạ ?
                        Tốt nhất là gửi cho BQT, rồi BQT sẽ check và đăng lên. Hiện nay đã có luồng tuyển dụng gây bức xúc cho anh em. Có lẽ các luồng tuyển dụng sau này cần phải có thêm luật (về tính xác thực, thông tin cụ thể...) và sau khi đăng lên sẽ khóa luôn. Ai muốn liên hệ thì cứ theo thông tin trên đó.

                        Các luồng quảng cáo hợp lệ (đóng tiền hoặc góp bài) sẽ do Mod đăng lên, sẽ dễ quản mà không dẫm chân nhau.

                        Box Quảng cáo - Tuyển dụng sẽ để vào chế độ chỉ đọc, tránh được các ông xỏ xiên hoặc "Quảng ké". Muốn gì thì liên lạc với nhau (PM, email, call...)

                        Nên tạo thêm "hot box" để toàn bộ BQT có thể nhận thông tin từ các thành viên (góp ý, phản ánh...) bởi mod box nọ không có quyền với box kia, cần thêm sự can thiệp của supermod, admin.

                        Các đồng chí supermod nên mạnh tay hơn. Khi các mod bận thì mọi việc trông chờ ở các đồng chí. Cứ mạnh dạn xử lý, nếu cần xóa thì cứ xóa tạm thời để mod xử lý sau.
                        Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

                        Comment


                        • #27
                          Nguyên văn bởi lequyduong Xem bài viết
                          Em có chút góp ý luôn : Box Quảng cáo - tuyển dụng có nên đặt chế độ khi tạo luồng mới thì phải được mod kiểm tra mới được đăng không ạ ?
                          Theo PT nghĩ thì diễn đàn mình có chế độ: Khi thành viên post bài thì bài có thể chỉ vào "queue" không hiện ngay lên mà phải người có quyền duyệt thì mới hiện lên được. Nếu có thể setup riêng từng box được thì nên làm như vậy cho box đó.

                          PT.
                          Núi cao bởi có đất bồi
                          Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
                          Muôn dòng sông đổ biển sâu
                          Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?

                          Comment


                          • #28
                            Nguyên văn bởi phanta Xem bài viết
                            Theo PT nghĩ thì diễn đàn mình có chế độ: Khi thành viên post bài thì bài có thể chỉ vào "queue" không hiện ngay lên mà phải người có quyền duyệt thì mới hiện lên được. Nếu có thể setup riêng từng box được thì nên làm như vậy cho box đó.

                            PT.
                            Vậy thì có rồi đó ạ
                            Coi như làm thử nghiệm, nếu có gì không hợp lý thì báo em điều chỉnh lại .
                            Thân.

                            Comment


                            • #29
                              Nguyên văn bởi phanta Xem bài viết
                              Theo PT nghĩ thì diễn đàn mình có chế độ: Khi thành viên post bài thì bài có thể chỉ vào "queue" không hiện ngay lên mà phải người có quyền duyệt thì mới hiện lên được. Nếu có thể setup riêng từng box được thì nên làm như vậy cho box đó.

                              PT.
                              Thế này thì người quản lý box làm "châu ngựa" theo đúng nghĩa. Ngày nào cũng phải đọc một đống rác rưởi (bới rác tìm vàng ). Rồi sau còn phải click, bấm nút kích bài đấy lên. Chắc vài tuần phải thay chuột mới mất . Em e thế này không ổn lắm. Có chăng khuyến khích bà con tự ý thức bản thân, nghĩa là ai quản lý nhà nấy, mod có phải là cha là mẹ đi uốn nắn đàn con đâu.
                              Thế nên ý em là, mới đầu mod box nào cảm thấy đảm nhận được chức năng này thì hãy set thử nghiệm box đó đã. Em lo là set tất thì diễn đàn sẽ rất đìu hưu.

                              Còn cách hay hơn nữa (em học ở nơi khác) là cho các thành viên mới đăng ký (hoặc các vị có số bài viết dưới 50,) chỉ được quyền post bài trong một số box nhất định, sau đó chúng ta thấy ai thực sự là người có tự trọng và nhiệt tình đóng góp cho cộng đồng, hoặc là tham gia tranh luận thực sự bổ ích thì sẽ active cho họ.

                              Comment


                              • #30
                                Nguyên văn bởi opendoor2507 Xem bài viết
                                Thế này thì người quản lý box làm "châu ngựa" theo đúng nghĩa. Ngày nào cũng phải đọc một đống rác rưởi (bới rác tìm vàng ). Rồi sau còn phải click, bấm nút kích bài đấy lên. Chắc vài tuần phải thay chuột mới mất . Em e thế này không ổn lắm. Có chăng khuyến khích bà con tự ý thức bản thân, nghĩa là ai quản lý nhà nấy, mod có phải là cha là mẹ đi uốn nắn đàn con đâu.
                                Thế nên ý em là, mới đầu mod box nào cảm thấy đảm nhận được chức năng này thì hãy set thử nghiệm box đó đã. Em lo là set tất thì diễn đàn sẽ rất đìu hưu.

                                Còn cách hay hơn nữa (em học ở nơi khác) là cho các thành viên mới đăng ký (hoặc các vị có số bài viết dưới 50,) chỉ được quyền post bài trong một số box nhất định, sau đó chúng ta thấy ai thực sự là người có tự trọng và nhiệt tình đóng góp cho cộng đồng, hoặc là tham gia tranh luận thực sự bổ ích thì sẽ active cho họ.
                                Có lẽ ý của bác PT, cũng như ý của mọi người chỉ là áp dụng quy định này với box Quảng cáo - tuyển dụng. Số bài viết trong box này không nhiều, so với công dọn dẹp bằng cách xóa đi thì việc quản lý bài viết mới sẽ dễ chịu hơn nhiều.
                                Còn việc chuyển group cho thành viên ( mà anh dùng từ active ) thì chỉ có admin hoặc smod mới thực hiện được việc này. Nếu tổ chức như vậy, lúc đó chắc không admin hay smod nào theo nổi (?)
                                Hiện nay ngoài ban điều hành diễn đàn, thành viên trên diễn đàn có thể có 4 danh hiệu :
                                • Thành viên mới
                                • Thành viên chính thức
                                • Thành viên tích cực
                                • Thành viên xuất sắc


                                Trong đó 3 cấp đầu dùng số bài viết làm định mức và không có khác biệt quyền hạn nào , cấp cuối cùng là do BDH và các Thành viên xuất sắc xem xét và ra quyết định .

                                Quyền hạn của thành viên được quản lý theo 4 mức :
                                • Thành viên chưa đăng ký
                                • Thành viên đăng ký nhưng chưa kích hoạt
                                • Thành viên đã kích hoạt ( thành viên bình thường )
                                • Thành viên xuất sắc ( nằm trong Elite Zone )


                                Không thể thay đổi quyền hạn của thành viên dựa trên số bài viết ( tức là các danh hiệu Thành viên mới, Thành viên chính thức, Thành viên tích cực ) do đó không thể đồng thời thu hẹp lại quyền hạn của Thành viên mới và mở rộng ra cho 2 cấp độ còn lại.
                                Hiện nay chỉ có thành viên xuất sắc là được admin trực tiếp chuyển từ nhóm thành viên bình thường vào nhóm thành viên xuất sắc, vì số thành viên xuất sắc này khá nhỏ . Còn với vài ngàn members một tháng thì việc này là không khả thi.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                falleaf Tìm hiểu thêm về falleaf

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X