Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
Có ai đã làm về hòa đồng bộ máy phát điện thì có thể chỉ giáo cho mình được ko? Hoặc bạn nào có tài liệu nào về vấn đề này thì share cho mình với.
Thanks
À, thế còn vấn đề phân tải và bảo vệ sau khi hoà đồng bộ máy phát thì như thế nào. Bác nào chỉ em với
Đúng ra vấn đề này phải được đặt ra đầu tiên. Tìm ra thời điểm đóng điện để hòa đồng bộ thì không khó bằng phân tải sau khi hòa.
Tải của MF gồm 2 thành phần : P (tác dụng) và Q (phản kháng).
Điều chỉnh P thông qua điều chỉnh tần số (tỷ lệ thuận với tốc độ quay của rotor) thông qua bộ tự điều tốc.
Điều chỉnh Q thông qua điều chỉnh điện áp (tác động lên mạch kích từ) thông qua bộ tự điều áp.
Muốn phân tải MF thì các bộ tự điều áp và tự điều tốc phải có khả năng vận hành ở chế độ song song.
Đúng ra vấn đề này phải được đặt ra đầu tiên. Tìm ra thời điểm đóng điện để hòa đồng bộ thì không khó bằng phân tải sau khi hòa.
Tải của MF gồm 2 thành phần : P (tác dụng) và Q (phản kháng).
Điều chỉnh P thông qua điều chỉnh tần số (tỷ lệ thuận với tốc độ quay của rotor) thông qua bộ tự điều tốc.
Điều chỉnh Q thông qua điều chỉnh điện áp (tác động lên mạch kích từ) thông qua bộ tự điều áp.
Muốn phân tải MF thì các bộ tự điều áp và tự điều tốc phải có khả năng vận hành ở chế độ song song.
Hì hì, bác nói chính xác thật.
Bộ điều áp và điều tốc có khả năng vận hành ở chế độ song song, tức là đặc tuyến P theo f và Q theo U phải có độ dốc tương đối (droop) thích hợp. Cân chỉnh độ dốc 2 máy giống nhau. Điều chỉnh cả đáp ứng trong quá trình quá độ giống nhau nữa.
Hòa đồng bộ ko so sánh và điều khiền thì đơn giản từ hồi xưa các lão làng trong ngành MFD đã hòa được 2 máy phát vs nhau trên tàu mà ko cần đồng sync hay thiết bị phân tải parrallel , chỉ cần 3 bóng đèn thui ! nhưng hạn chế là ko tự động điều khiển cân bằng đồng bộ 2 máy phát được thời gian nhập tải ít , gồng tải máy phát
- Hòa động bộ auto có điều khiển thì phải cần có nhiều thiết bị thì mới làm được
_ Điều tốc động cơ phài là điện tử ( electric governor )
_ AVR phải là AVR đồng bộ ( thay đổi volt tùy theo tần số, có khả năng lấy mẫu song song )
Governor của 2 máy phát được bộ điều khiển ở chế độ động bộ (khống chế Hz,) khi có sự thay đổi thiết bị điều khiền đồng bộ tự tăng giảm rpm máy phát tương ứng của 2 bộ governor cân bằng nhau ( Vd : Commader II SDMO hay
-AVR có ngõ vào điều khiển tăng giảm votl tự động tương ứng song song 2 bộ AVR ---> Volt ra ơ tải 2 gen bằng nhau
_ cuối cùng chỉ cần 1 đổng hồ synchorscope đo sớm muộn của các pha trước khi nhập lại dò cos phi
CÓ thể dùng PLC để làm điều này ,hòa đồng bộ có điều khiển ko khó quan trọng là bạn sử dụng thiết bị để thực hịên nó .Và các thiết bị có đáp ứng được điều kiện đó ko
Tham khảo qua tài liệu về bộ synchor của Datakom DKG 705 ( có thể hòa lưới và máy phát hay parallel 2 mf )---- nhưng phài kèm theo AVR ,governor của datakom
Professional Digital Genset & Hydraulic Furukawa ,Tamrock RockDrill
email:
forum : gensetvietnam.forumvi.com
Dạ năm mới cháu xin kính chúc ông, bà, cô, dì, chú, bác, anh, chị, em, các bạn, các cháu... trong diễn đàn sức khỏe dồi dào, gặp nhìu may mắn và thành công...
Nói một cách xây dựng thì kiểu đồng hồ kiêm kẹp dòng NJTY3266 mà bạn Mèo đề cập là đúng nhu cầu người hỏi rồi. Một số cửa hàng bán trên 200ng, vài sàn thương mại điện tử bán dưới - thế là đúng nhu cầu về giá. Nếu khéo săn...
Vậy chú đã hỏi hãng SIEMEN chưa? Tại sao cái PLC S7-200 cổ lỗ mà họ vẫn thiết kế riêng cho thị trường TQ với chữ SMART? Thậm chí phần mềm riêng để đọc file ngu.smart?
Vấn đề không còn là công nghệ "cốt lõi" nữa, mà là giá thành quyết định. Ham rẻ là trả giá mà....
Đồng ý với Bqv.
50 năm làm nghề, tôi đã chứng kiến 3 lần máy x quang mới nhập từ nước ngoài về bị lỗi.
- Lần thứ 1 máy xq của Pháp được ks Pháp lằp đặt bị lỗi 1 con didode, đưa cho ks Pháp con didode khác cùng mã số, ông...
Dạ chú dinh... muốn sửa lỗi cho hãng thì chú cứ gửi những hình ảnh, video cho họ đi ạ, chú có thể tìm thông tin của những lãnh đạo bên ấy để gửi thì sẽ hiệu quả hơn ạ. Về tổng quan thì họ sẽ ko phản hồi rõ ràng đâu ạ, vì nhận...
Cuối năm bàn thêm chuyện to hơn chút, đấy là 2 vụ rơi đám 737 đời mới và trục trặc ở cả tá chiếc khác. Ngay cả những thứ tưởng như cao siêu sang xịn thật thì vẫn có thể gặp trường hợp oái oăm như thường. Từ hồi đó bqv đã thấy khó hiểu làm sao lại đẻ ra đám MCAS quái thai đến thế được. Rồi...
Comment