Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
Các anh cho em hỏi, em điều khiển tốc độc động cơ servo bằng PP PWM, nhưng ko hiều tần số PWM thì nên chọn bao nhiêu thi hợp lý, nó phụ thuộc vào đặc tính nào của Đ/Cơ
em xin cảm ơn,
Các anh cho em hỏi, em điều khiển tốc độc động cơ servo bằng PP PWM, nhưng ko hiều tần số PWM thì nên chọn bao nhiêu thi hợp lý, nó phụ thuộc vào đặc tính nào của Đ/Cơ
em xin cảm ơn,
Nói rõ thêm cho ai lần đầu tiên làm về loại động cơ này như sau: ai cũng nói động cơ này quay theo xung nhận được ,1 cách nói chung chung dễ lầm cho ai mới bắt đầu ,rút cục là:
Thông thường động cơ này hoạt động ở độ rộng xung ứng với 50HZ-60Hz,tức ứng với khoảng từ 0.5ms-2.5ms.
Khi có có 1 động cơ nhận xung trong khoảng 1ms-2ms, góc quay là 180 độ thì khi cấp xung có độ rộng 1ms thì ở vị trí -90 độ, cấp xung có độ rộng 2ms thì ở vị trí +90 độ .Còn với các giá trị trung gian sẽ tương ứng với các góc quay ở giữa [-90,+90]
Lưu ý là động cơ này chỉ quay theo độ rộng xung , k quan tâm số lượng xung. tức là dựa vào độ rộng để xác định vị trí .
Đó là ý kiên của em.
LSL
Nói rõ thêm cho ai lần đầu tiên làm về loại động cơ này như sau: ai cũng nói động cơ này quay theo xung nhận được ,1 cách nói chung chung dễ lầm cho ai mới bắt đầu ,rút cục là:
Thông thường động cơ này hoạt động ở độ rộng xung ứng với 50HZ-60Hz,tức ứng với khoảng từ 0.5ms-2.5ms.
Khi có có 1 động cơ nhận xung trong khoảng 1ms-2ms, góc quay là 180 độ thì khi cấp xung có độ rộng 1ms thì ở vị trí -90 độ, cấp xung có độ rộng 2ms thì ở vị trí +90 độ .Còn với các giá trị trung gian sẽ tương ứng với các góc quay ở giữa [-90,+90]
Lưu ý là động cơ này chỉ quay theo độ rộng xung , k quan tâm số lượng xung. tức là dựa vào độ rộng để xác định vị trí .
Đó là ý kiên của em.
LSL
mình có nhiều tài liệu về servo của panasonic bạn nào cần thì liên hệ mình.
Bùi Tấn Sỹ
Sales Engineer
Chuyên kinh doanh các loại động cơ servo panasonic, fastech, động cơ giảm
tốc GGM, Panasonic
I-Motion VietNam Co., ltd
Mobile: 0984.246.569
Email : bt.sy@imotionasia.com.vn
Website: I-Motion Pte Ltd
chào mấy bạn mình đang làm đồ án liên quan đến servo của mitsu dòng MR-J nhưng chưa tìm được tài liệu tiếng việt . bạn nào có tài liệu hoặc có biết về Servo MR-J của mitsu rất mong được giúp đỡ . nguyen0589@gmail.com
Bác rất buồn khi phải nói với cháu thế này: " không có cái cánh quạt nào như hình cháu vẽ, do đó cháu suy nghĩ lại cánh quạt to ưu điểm chổ nào, khuyết điểm ở đâu và ưu khuyết điểm cánh nhỏ ....
Trời ơi, cánh song song thì làm sao mà tạo lực đẩy tàu thuyền theo hướng trục quay được, nó chỉ có tác dụng khi một nửa ở dưới nước và trục quay vuông góc với thân tàu thuyền thôi. NHƯNG ĐÓ LÀ CHÁU VÍ DỤ để thấy là nếu góc của...
Bác nhìn nhầm màu đỏ rồi, là cánh nhỏ thì nó phải xếp để hợp với trục quay MỘT GÓC NHỎ HƠN ( để có cùng dộ dày cánh như cánh lớn) thì lực cản của nước sẽ lớn hơn, dạng như là mặt phẳng nghiêng ấy, mặt phẳng dài thì góc nhỏ, thoai...
Dạ, cháu nghĩ,chân vịt nó phải làm cánh to vì không thể làm nhỏ được, vì số vòng quay/phút của cánh quạt dưới nước rất thấp hơn trong không khí. Vả lại độ nhớt của nước lớn hơn không khí rất nhiều lần, nên nếu cùng độ dày...
Trên thế giới toàn bộ : "Chân Vịt" cho tàu bè đều là cánh to, nó hao nhiên liệu, ma sát làm hư hao. Nay cháu sx chân vịt cánh nhò cho thế giới sử dụng, chân vịt của cháu...
Thông tin cá nhân bqv xin phép tránh nêu ở diễn đàn. Nghề nghiệp thì bao năm nay vẫn thế thôi : điện - điện tử - tự động hóa - IT. Làm ơn đừng hâm mộ, nhỡ có dịp gặp thật thì lại thất vọng vì thực tế không như mình nghĩ. Bqv xét...
Comment