Em cần tìm dây tốc độ xe ô tô trên bảng đồng hồ taplo. E ko biết dây xung tốc độ đó thường là màu gì và có cách nào tìm ra dây đó mà ko cần xem dưới hộp số ko?. Thank all rất mong được các tv chỉ giáo.
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Nhờ các cao thủ chỉ giáo tìm dây xung tốc độ cho đồng hồ công tơ mét ô tô
Collapse
X
-
Nguyên văn bởi ngluc33 Xem bài viếtEm cần tìm dây tốc độ xe ô tô trên bảng đồng hồ taplo. E ko biết dây xung tốc độ đó thường là màu gì và có cách nào tìm ra dây đó mà ko cần xem dưới hộp số ko?. Thank all rất mong được các tv chỉ giáo.
Chỉ có một loại tương đối dễ hơn là dùng chuẩn tín hiệu dòng . Loại này khó phát hiện bằng đồng hồ đo Vôn . Sau đó chuyển tín hiệu dòng thành tín hiệu áp để đưa tới các thiết bị khác như GPS hay đồng hồ Taxi .Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
nguyendinhvan1968@gmail.com
Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng
Comment
-
Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viếtChỉ có loại xe đời cổ , đời trung thì dễ tìm thôi , nó có một sợi dây cable xuống hai bánh trước . Loại xe đời mới thì dù có tìm thấy cũng không ăn nhằm nhò gì . Từ chỗ bánh xe , tín hiệu tốc độ đã được mã hóa thành digit để truyền lên MCU . Từ MCU lại có tín hiệu digit truyền đến mặt đồng hồ . Có dò ra dây đó cũng mất thời gian vì không giải mã được số liệu truyền trên cáp đó đâu . Có một cty có tới chục cao thủ đầu mưng mủ nghiên cứu hàng năm nay còn chửa xong nữa là nhà bác này .
Chỉ có một loại tương đối dễ hơn là dùng chuẩn tín hiệu dòng . Loại này khó phát hiện bằng đồng hồ đo Vôn . Sau đó chuyển tín hiệu dòng thành tín hiệu áp để đưa tới các thiết bị khác như GPS hay đồng hồ Taxi .
Comment
-
Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viếtChỉ có loại xe đời cổ , đời trung thì dễ tìm thôi , nó có một sợi dây cable xuống hai bánh trước . Loại xe đời mới thì dù có tìm thấy cũng không ăn nhằm nhò gì . Từ chỗ bánh xe , tín hiệu tốc độ đã được mã hóa thành digit để truyền lên MCU . Từ MCU lại có tín hiệu digit truyền đến mặt đồng hồ . Có dò ra dây đó cũng mất thời gian vì không giải mã được số liệu truyền trên cáp đó đâu . Có một cty có tới chục cao thủ đầu mưng mủ nghiên cứu hàng năm nay còn chửa xong nữa là nhà bác này .
Chỉ có một loại tương đối dễ hơn là dùng chuẩn tín hiệu dòng . Loại này khó phát hiện bằng đồng hồ đo Vôn . Sau đó chuyển tín hiệu dòng thành tín hiệu áp để đưa tới các thiết bị khác như GPS hay đồng hồ Taxi .
Video: Where Is the Speedometer Cable on a Car Located? | eHow.com
Cả 2 loại nằm trong hộp số theo link trên.
Comment
-
Nguyên văn bởi ngluc33 Xem bài viếtVấn đề là tìm ra được dây đó thôi, chứ mình không muốn can thiệp tới sự hoạt động của nó, tại vì có thiết bị giám sát gắn thêm trên xe đòi hỏi phải tìm ra dây xung tốc độ này để kết nối.
Mỗi xe một khác, mỗi đời một khác. Bác hỏi thế ai mà biết được. Muốn mò thì lấy scope ra mà kiếm coi dây nào có xung.
Comment
-
Nguyên văn bởi ntcisa Xem bài viếtbác này định gắn thiết bị giám sát hành trình GPS đây mà.
Comment
-
Nguyên văn bởi ngluc33 Xem bài viếtchuẩn ko cần chỉnh ak
Bác DV nói không đúng lắm rùi. Xe đời cổ thì em đồng ý không bàn nữa. Ý em là xe đời mới được xuất xưởng từ những năm 2000 trở lại đây. Đa số sử dụng cảm biến tốc độ được gắn ở trục thứ cấp của hộp số. rồi gửi tín hiệu số về bảng đồng hồ. Vấn đề cũng là ở đây mỗi xe sử dụng các loại cảm biến khác nhau nên em cần tìm là màu hay chính xác là dây xung của cảm biến tốc độ gửi lên bảng đồng hồ taplo mà thôi. không nhằm mục đích phá hoại hay ăn cắp. Nếu muốn ăn cắp em nghĩ nên can thiệp trực tiếp và bảng mạch của đồng hồ hay bản thân của cảm biến sẽ có kết quả tốt hơn
Nhưng xin lỗi chú ở chỗ là cái dây tín hiệu tốc độ của nhiều xe đời mới được mã hóa giống như xung chuẩn 12C thì mả bố cái thiết bị định vị nào hiểu được cái chuỗi xung đó thể hiện giá trị bao nhiêu . Mà trình độ phần mềm của VN cũng giải mã được dấy , chắc mất vài tháng rúc đầu vào tapo mới xong được .
Kể cả cảm biến bây giờ cũng ít loại sử dụng analog rồi . Kiểu như cảm biến nhiệt LM35 chỉ còn để học sinh thực hành . Bây giờ cam biến nhiệt cũng xuất ra digit hết . Ngồi đấy mà dò mã
Chuối thế nên anh bỏ nghề GPS từ lâu rồi .
Anh cũng chia sẻ cho chú chút kinh nghiệm nhé , chưa cần cắt nối hay chạm chập gì đâu , chỉ chọc que đồng hồ vào đo một cái mất vài triệu như chơi .Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
nguyendinhvan1968@gmail.com
Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng
Comment
-
Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viếtChú cứ tinh vi . Có tìm được cũng không dễ để chú trích ra nối cái dây từ cable hộp định vị vào đó . Hộp định vị thường được thiết kế để nhận dạng tốc độ bằng các xung có biên độ từ 5 tới hơn 30V ( cao quá như 220V có thể hỏng mạch vào của máy định vị , thấp quá nhận dạng không chính xác ) Bên trong phần mễm của định vị có thể khai báo tỷ lệ chia số xung đếm thông qua máy tính hoặc thẻ nhớ hoặc cable 232 . Căn cứ vào tấn số của xung tốc độ , thiết bị tính ra tốc độ .
Nhưng xin lỗi chú ở chỗ là cái dây tín hiệu tốc độ của nhiều xe đời mới được mã hóa giống như xung chuẩn 12C thì mả bố cái thiết bị định vị nào hiểu được cái chuỗi xung đó thể hiện giá trị bao nhiêu . Mà trình độ phần mềm của VN cũng giải mã được dấy , chắc mất vài tháng rúc đầu vào tapo mới xong được .
Kể cả cảm biến bây giờ cũng ít loại sử dụng analog rồi . Kiểu như cảm biến nhiệt LM35 chỉ còn để học sinh thực hành . Bây giờ cam biến nhiệt cũng xuất ra digit hết . Ngồi đấy mà dò mã
Chuối thế nên anh bỏ nghề GPS từ lâu rồi .
Anh cũng chia sẻ cho chú chút kinh nghiệm nhé , chưa cần cắt nối hay chạm chập gì đâu , chỉ chọc que đồng hồ vào đo một cái mất vài triệu như chơi .
Comment
-
Bác DV cứ dọa em nó thế làm em nó chột. Mình đã làm cho hơn 100 cái xe 24 chỗ ngồi, đúng là nó lấy xung tốc độ ở đuôi hộp số. Nhưng các bác chu ý cho là phải xử lý dập nhiễu nếu không mỗi khi bấm còi hoặc nhá pha là bị nhẩy tốc độ lên đấy.
Chúc thành công
Comment
-
Cho em góp ý 1 tí .
Theo em thấy các bác nói xe đời mới, mà chả nói rõ đời nào, ví dụ...
Đời mới thì có 2 dạng :
1. Cảm biến nằm ở hộp số.( Đa phần là Hall)
2. Loại còn lại chắc bác Văn nói là loại được mã hóa. Loại này xài LIN.
Đồng ý với ý kiến của bác Văn. Đụng vào trên ô tô, cái gì biết, rành, rõ thì làm.... không thì đụng que đo vào cũng có khi đi mất 20tr...
Comment
-
Nguyên văn bởi HiMas88 Xem bài viếtCho em góp ý 1 tí .
Theo em thấy các bác nói xe đời mới, mà chả nói rõ đời nào, ví dụ...
Đời mới thì có 2 dạng :
1. Cảm biến nằm ở hộp số.( Đa phần là Hall)
2. Loại còn lại chắc bác Văn nói là loại được mã hóa. Loại này xài LIN.
Đồng ý với ý kiến của bác Văn. Đụng vào trên ô tô, cái gì biết, rành, rõ thì làm.... không thì đụng que đo vào cũng có khi đi mất 20tr...
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
Trả lời cho Tiếng Anh cho người Việtbởi bqvietBài học kiểu trực tuyến dù là loại đơn giản bậc nhất cũng vẫn cần chú tâm. Chỉ bật tai nghe lên thì không có loại nào thấm nổi đâu. Cách hay hơn, dễ hơn là kiếm phim tiếng Anh nào đó xem, ban đầu bật phụ đề tiếng Việt, nghe và...
-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
14-02-2025, 16:15 -
-
Trả lời cho Giúp em về mạch MPPT và Solar Panel với!?bởi nguyendinhvanỞ đtvn này mới biết đến 2 loại mạch
1 step down
2 step up
Bây giờ anh lưu vong làm thuê bên nước lạ còn làm ra cái mach vừa up vùa dow luôn.
Tính chất là:
1 Đầu vào bằn ra cho nối thẳng
2 Đầu vào cao hơn...-
Channel: Điện tử công suất
14-02-2025, 00:51 -
-
Trả lời cho Giúp em về mạch MPPT và Solar Panel với!?bởi nguyendinhvanHa ha !
Thay đổi cách nghĩ thì sẽ nghĩ ra.
.
.
.
Một thứ cần kiểm soát dòng + nhiệt + công suất tiêu tán. Nhưng lại dùng tư duy ổn áp. Làm sao mà giải quyết được.
Nó là mạch ổn dòng.
Vì thế các anh nước lạ không thèm quan tâm là phải....-
Channel: Điện tử công suất
14-02-2025, 00:42 -
-
Trả lời cho Giúp em về mạch MPPT và Solar Panel với!?bởi dinhthuong80Vì cứ phải chỉnh sửa cho mỗi dải điện áp, quên chỉnh thì hư chíp phải bảo hành nên em thấy bất tiện, mới cần cái mạch 1 dải áp cao dùng cho tất cả loại đèn đó bác!...
-
Channel: Điện tử công suất
13-02-2025, 17:02 -
-
Trả lời cho Tiếng Anh cho người Việtbởi hankhungdtMình thỉnh thoảng cũng làm việc với người nước ngoài nói tiếng Anh thì toàn ghép nhặt từ, cộng với quơ tay quơ chân để diễn tả, hix. Nỗi khổ là không biết cách để mô tả sự việc. Tôi muốn tìm các bài giảng tiếng anh nào phù hợp...
-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
13-02-2025, 08:43 -
-
Trả lời cho Giúp em về mạch MPPT và Solar Panel với!?bởi ti500Chúc mừng bác đã chỉnh sửa thành công, nhưng theo em thì video hơi rối nếu bác muốn gửi cho bên supplier xem.
Nếu là em thì em chỉ cần nối dây để hiển thị liên tục điện áp ở ngõ ra là 220Vdc trước khi gắn LED, kế đến là cắm...-
Channel: Điện tử công suất
13-02-2025, 07:39 -
-
Trả lời cho Giúp em về mạch MPPT và Solar Panel với!?bởi tuyennhanTrước khi có đủ thực lực thì chỉ làm vì mình thôi đừng nghĩ đến chuyện khác cái mạch toàn dãi tiện sử dụng nhưng tỷ lệ hư hỏng phải bảo hành cũng cao hơn ,lợi bất cập hại .
-
Channel: Điện tử công suất
13-02-2025, 07:22 -
-
Trả lời cho Giúp em về mạch MPPT và Solar Panel với!?bởi dinhthuong80Vâng, em biết chứ bác, thực tế thì có rất nhiều điều tế nhị rất khó áp dụng được những gì tốt đẹp nhất mà chúng ta tìm ra (và nhiều khi mình nghĩ là tốt nhưng lại không tốt cho người khác). Tuy nhiên, ĐT đã và đang chọn sự sẻ...
-
Channel: Điện tử công suất
12-02-2025, 13:01 -
-
Trả lời cho Giúp em về mạch MPPT và Solar Panel với!?bởi dinhthuong801. ĐT đã thêm giải thích video test vấn đề gì, bạn xem lại phần cuối bài #69 giúp nhé!
2. Vì không muốn gỡ cái jump của họ ra bởi thêm thao tác chỉnh sửa, đồng thời để thấy rõ rằng mạch đang hoạt động, dù có thay đổi giới...-
Channel: Điện tử công suất
12-02-2025, 12:44 -
-
Trả lời cho Giúp em về mạch MPPT và Solar Panel với!?bởi tuyennhanBác Vị đã nhắc khéo rất mong dinhthuong nhận ra việc trên còn rất nhiều vấn đề đàng sau nhất là trong kinh doanh , sản xuất .
-
Channel: Điện tử công suất
12-02-2025, 07:53 -
Comment