Thông báo

Collapse
No announcement yet.

CÓ Ai ThỢ ĐiỆn Oto KhÔng NhỈ?hỘp ĐiỀu KhiỂn Vi SỬ LÍ Ai BiẾt KhẮc PhỤc SỰ CỐ

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    [QUOTE=tantung524;401967]
    Nguyên văn bởi noibinhyen Xem bài viết
    thì lại công nghệ nước ngoài thôi chứ ng VN ta mà tự sáng tạo ra thì e chả tin
    Còn việc tác động đến ECU thì đúng là thế giới làm đc đầy, cái này khỏi nói nhưng mức độ VN ta thì ... còn mơ[/QUO
    bạn rõ ràng là người có hiểu biết nhưng chưa tới đâu bạn ạ.
    tôi hiên tại đang la thợ đọc mã lỗi và điều chỉnh tua máy và mỡ or bóp dầu..vv trên các dòng xe đầu kéo cua mỷ[Detroit Diesel ,cummins,caterpillar[CAT]volvo...và tôi giãi thích cho bạn HUNG EL vì sao giá đọc lỗi và chĩnh sữa giá cao lun;vì các chương trình két nối vào ECU đươc bán bản quyền vời giá từ 1 đến vài ngàn U.S.D tùy từng hãn.và adapter kết nối giũa ECU và latop cũng giá từ 1 đến 2000 U.S.D.vậy chắc bạn đã hình dung được phần nào rồi chứ[chưa kễ tiền hoc cũng không kém] va xin nói thêm ECU mỗi xe chĩ 1 các hộp khác chì là hộp phụ một số nhận lệnh từ ECM môt số là cũa những tiện ích khác,và một điều nữa số lương ngươi biết và làm nge ở VN chĩ đếm trên đầu ngón tay.vì chi phí quá cao.một vài điều chia sẽ với các bạn trong luồn này..
    thì đó, bác chả sài công nghệ nước ngoài còn gì. chứ còn đọc mã lỗi vs xóa mã lỗi, cài lại chìa... thì e cũng làm đc vì e cũng là 1 thợ máy mà. nhưng e làm cho toy nên chỉ sài máy IT2 thui
    acmabenng@yahoo.com
    -

    Comment


    • #47
      uhm thế này ban nhé chúng ta phải hiểu rằng chúng ta được học những kiến như bây giờ làtừ những nền tãn có sẵn của những thế hệ đi trước tao ra[trong nước và thế giới]và chúng ta sử dụng kiến thức đó để làm việt và phát triên thêm.mặt dù là kiến thức đó được phát triển ỡ nước ngoài va chúng ta làm chù được nó đã là một thành công rồi.không nhất thiết nó phải là của người VN mình làm ra bạn à.quan trọng là chúng ta biết tận dụng nguồn kiến thức đó để làm giàu cho mình và cho xã hôi .than.
      call 01223824477

      Comment


      • #48
        thì mình cũng chỉ phản đối việc mọi ng nghĩ rằng có thể tự mình tạo ra những công nghệ ấy thôi. chứ còn việc sử dụng thành thạo công nghệ này đã là đủ đối với chúng ta rồi
        acmabenng@yahoo.com
        -

        Comment


        • #49
          Bác dụng chiêu đấy cũng khoai đấy! Tuy nhiên cũng fải công nhận là VN mình trình còn thấp lắm vì ít có hội tiếp xúc với công nghệ cao mà oto là ví dụ. Em bít ngày trước (khoảng 7,8 năm j đó có 1 xe Volvo bị chạm gầm làm vỡ vỏ hộp số (ko chảy dầu) có bác ở gara Ngô Gia Tự đã chế 1 hộp diều khiển hộp số, kết quả là xe chạy đc (đạt khoảng 90% yêu cầu). Các bác thấy đc ko?

          Comment


          • #50
            sao xe chạm gầm mà lại phải chế hộp điều khiển hộp số là sao. bạn chính mắt nhìn thấy hay nghe kể lại vậy
            acmabenng@yahoo.com
            -

            Comment


            • #51
              Nguyên văn bởi noibinhyen Xem bài viết
              sao xe chạm gầm mà lại phải chế hộp điều khiển hộp số là sao. bạn chính mắt nhìn thấy hay nghe kể lại vậy
              Đồng ý với bác. Chế hộp điều khiển hộp số là sao nhỉ? Nếu xe đó là AT thì có hộp sẵn rồi, chế làm gì nữa?
              Last edited by ckd08; 31-08-2011, 22:20.

              Comment


              • #52
                Xe bị chạm gầm làm vỡ 1 fần vỏ hộp sô, chỗ ấy có cái jắc điện, ác cái là dây điện ở 2 đầu jắc ko trùng mầu thế là ko bít làm sao đấu lại đc, hơn nữa có khả năng chết hộp vì khi tháo đáy hộp số ra xác định đc dây điện nhưng khi đấu thì ko có tác dụng (ko vào số 1 đc, chỉ luôn vào số 4). Chính mắt em trông thấy, thậm trí ở dưới gầm xe đc các bác thợ điêu khắc hẳn 1 cái bia ( vẽ) ghi ngày khai tử cái hộp đk, hỏi ra mpwis bít xe đó đã đc sửa trong SG nhưng ko đc

                Comment


                • #53
                  theo mình biết thì toàn bộ giắc điện đấu vào hộp số đều nằm phía trên, ko thể có chuyện vỡ giắc ở đấy đc. còn đáy hộp số thì đúng là có dây điện vs các van điều khiển hộp số nhưng là nằm bên trong hộp số, dưới đáy cacte dầu hộp số, phải tháo ra mới thấy đc dây ấy. mà dây ko đúng màu thì đấu bừa vào kiểu gì chả có lần đc, gì phải chế hẳn hộp đk hộp số làm gì, nghe vô lý lắm
                  acmabenng@yahoo.com
                  -

                  Comment


                  • #54
                    Châu Âu tuy thông mjnh nhưng nhiều khi cũng ngu lắm các bác ạ. Dây điện của Nhật thì mầu luôn thống nhất từ điểm đầu đến cuối, nhưng mấy em xe Âu thì chưa chắc.

                    Comment


                    • #55
                      mình nhớ là mình đã từng xem màu dây theo chuẩn của châu âu rồi, cả châu lục của nó đều thống nhất màu dây điện trên xe otô đấy chứ,
                      Còn nói chế hệ thống điều khiển hộp số tự động thì mình thấy nó còn có phần vô lý hơn cả điều chỉnh các thông số của ECU ý
                      acmabenng@yahoo.com
                      -

                      Comment


                      • #56
                        Chế tạo hay chế biến hay j đi nữa đâu có lạ với mấy chiếc hộp điều khiển trên xe. Cách đây khoảng chục năm, các bác làm j có vật tư mà thay, vậy chẳng phải sửa hộp mà dùng à. Nếu ko sửa đc thì các bác chẳng vứt đi thì sao. Em lấy ví dụ đơn jản: khi hộp điều khiển máy lạnh của mấy em Toyota đời "đầu chùi, đít chặn" hay đời "mắt híp, đít múp míp" bị die, các bác làm thế nào cho máy lạnh chạy được. Nếu hỏng cảm biến, có thể thay cảm biến cơ khí vào được nhưng phải đạp ga thì máy nén mới chạy, buông ga máy nén dừng. Vậy ko fải chế hộp thì làm sao?

                        Comment


                        • #57
                          thì chế đồ cho otô đâu phải là chuyện gì xa lạ, cái xa lạ là chế ECU thui
                          acmabenng@yahoo.com
                          -

                          Comment


                          • #58
                            tui mới thuyết trình về hệ thống phun xăng điện tử của oto

                            Comment


                            • #59
                              Nguyên văn bởi noibinhyen Xem bài viết
                              thì chế đồ cho otô đâu phải là chuyện gì xa lạ, cái xa lạ là chế ECU thui
                              Các bác làm ở hãng, việc chế ECU chắc là chưa bao jờ nghĩ đến vì đã có vật tư hãng cung cấp rùi. Ở ngoài lấy đâu ra. Ở hãng chỉ sửa 1 loaik xe, ở ngoài xe nào cũng fải sửa. Ở ngoài có nhìu cơ hội chế tác hay lắm các bác ạ.a bao jờ nghĩ đến vì đã có vật tư hãng cung cấp rùi. Ở ngoài lấy đâu ra. Ở hãng chỉ sửa 1 loaik xe, ở ngoài xe nào cũng fải sửa. Ở ngoài có nhìu cơ hội chế tác hay lắm các bác ạ.

                              Comment


                              • #60
                                [QUOTE=tantung524;401967]
                                Nguyên văn bởi noibinhyen Xem bài viết
                                thì lại công nghệ nước ngoài thôi chứ ng VN ta mà tự sáng tạo ra thì e chả tin
                                Còn việc tác động đến ECU thì đúng là thế giới làm đc đầy, cái này khỏi nói nhưng mức độ VN ta thì ... còn mơ[/QUO
                                bạn rõ ràng là người có hiểu biết nhưng chưa tới đâu bạn ạ.
                                tôi hiên tại đang la thợ đọc mã lỗi và điều chỉnh tua máy và mỡ or bóp dầu..vv trên các dòng xe đầu kéo cua mỷ[Detroit Diesel ,cummins,caterpillar[CAT]volvo...và tôi giãi thích cho bạn HUNG EL vì sao giá đọc lỗi và chĩnh sữa giá cao lun;vì các chương trình két nối vào ECU đươc bán bản quyền vời giá từ 1 đến vài ngàn U.S.D tùy từng hãn.và adapter kết nối giũa ECU và latop cũng giá từ 1 đến 2000 U.S.D.vậy chắc bạn đã hình dung được phần nào rồi chứ[chưa kễ tiền hoc cũng không kém] va xin nói thêm ECU mỗi xe chĩ 1 các hộp khác chì là hộp phụ một số nhận lệnh từ ECM môt số là cũa những tiện ích khác,và một điều nữa số lương ngươi biết và làm nge ở VN chĩ đếm trên đầu ngón tay.vì chi phí quá cao.một vài điều chia sẽ với các bạn trong luồn này..
                                anh tantung524 cho em hỏi một chút nhé em đang làm một con máy xúc komatsu pc350-6 nó báo lỗi E03 hiện giờ mất ga tự động và mất luôn đèn báo dầu vậy nó bị gì vậy anh ,lỗi E03 là lỗi gì anh cho em hướng giải quyết với ạ cảm ơn anh
                                xin lỗi mọi người nhé tại gặp được cao thủ nên hỏi ngoài luồng chút
                                ĐIỆN TỬ NGỌC LỄ
                                đ/c ba hàng-tiên lữ -hưng yên
                                dt 03216293151-0986475737

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                lep Tìm hiểu thêm về lep

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X