Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
uhm, đó đúng là sách của TS. Phạm Đăng Phước - ĐHBK Đà Nẵng. Tài liệu này rất tốt cho các bạn nào mới nhập môn robotics, đọc nó cảm thấy hay nên mình áp dụng cho bài toán robot 6 DOF, bài toán này mình mở riêng ở luồng http://dientuvietnam.net/forums/showthread.php?t=18125 . Nếu bác nào quan tâm thì thì có thể ghé qua cùng đàm đạo với mình
Thanks nhiều!
Hì, không có động học vận tốc là do tác giả thui chứ làm sao mình biết, còn pác muốn biết thì hẹn bác qua tết Nguyên Đán mình sẻ post. Hiện tại thì mình đã làm xong LV về robot (cũng chỉ phần động học thui, và mô phỏng bằng Simulink hoạt động của nó) nhưng chưa bảo vệ nên chưa thể post được.
cam on ban nhe ! minh cung dang rat can nhung tai lieu ve robot
minh rat khoai robot nhung khong co du tai lieu ve no.thuong hay lang thang tren dien dan va nay gap tai lieu cua ban ok!cam on
minh mun hoi ban co tai lieu gi ve linh vuc dieu khien ap suat roi dua vao su thay doi cua ap suat ma dieu khien cac phan tu khac khong vi du dong co chang han ?neu co xin gui ve mail cho minh voi !cam on ban truoc nhe.minh dang rat can kythuatdien12@gmail.com
tớ mới học robot chưa biết nhiều nhưng bạn thiết kể 1 con robot để đáp ứng 1 yêu cầu công nghệ, thì bạn phải phân tích tính toán dựa vào đòi hỏi công nghệ để tìm ra kích thước cho phù hợp. còn việc chọn kích thước theo lý thuyết là khâu định vị trí sẽ có kích thước dài hơn khâu định hướng.
Đấy gọi là cái "điểm gãy" trong đồ thị điện áp - dung lượng còn lại. Dùng điện áp hở cực để xác định sắp hết hoặc gần đầy thì vẫn tạm ổn. Dùng để đo SOC/DOD thì đừng. Ngay cả số km đã đi cũng chả xác định được...
Xin cảm ơn bác bqvietluônnhiệt tình cho biết nhiều thông tin quí báu, cảm ơn bạn mèomướpcó ví dụ đơn giản và dễ hiểu, cảm ơn tất cả đã bớt chút thời gian quí báu vào đây đọc bài.
Cảm ơn bác nhathung1101cho thông tin và chúc mừng bác mua được những tấm pin NLMT cực tốt theo...
Dạ chú nhat... cứ coi pin mặt trời như 1 cái ắc qui nhìu ngăn mắc nối tiếp ấy ạ. Khi 1 ngăn yếu thì cả cái ắc qui yếu luôn ạ. Nó có nhìu bộ nối tiếp mắc song song nên bị che 1 khoảng nhỏ ảnh hưởng nhìu nhưng chắc ko đến nỗi mất 50% đâu ạ...
Nếu nói bị cái lá che sáng mà giảm 50% thì tôi càng không tin, bởi trên vườn tôi mặc kệ ông trời làm vệ sinh.
Tức là lá tự rụng, gió tự dọn. Ai hơi đâu mà leo lên dọn. Nếu phải như thế thì tôi dek thèm lắp làm gì.
Chả hiểu ý cậu nói gì. Cái diode bypass quan trọng thế ư???
Cái giàn của tôi chả thấy cái diode nào mà vẫn hoạt động hơn 3 năm rồi.
Nhưng nó không có kiểu nối dây với bấm cốt như của cậu.
Tóm lại là tiền nào của nấy, đừng hoang tưởng kỹ thuật hóa. Kẻo ô tô điện đua nhau lắp diode.
Tôi dùng 4 cái điều hòa Fujitsu hàng bãi Nhật, nên phải dùng 4 cục đổi nguồn 220 xuống 100V. Để bật quanh năm, chả thấy bằng bữa bia. Chứ tắt đi là mất mấy bữa luôn.
Cảm ơn bác đã chia sẻ, nhưng mình thấy điện áp lúc có tải từ 3.1v nó xuống dưới 3.0 rất nhanh, giai đoạn ~3.2 nó cầm khá lâu, vậy có cách nào để mình phỏng đoán là pin sắp cạn không hay chỉ có thể dựa vào số km đa đi đc sau 1 lần xạc?...
Comment