Hi All,
OpenGL là một thư viện đồ họa cực kì phổ biến trên nhiều nền tảng từ PC đến điện thoại di động. Trên PC, nếu so với DirectX thì nó có nhiều cái hơn và kém. Tuy nhiên đối với giới kĩ thuật thì nó lại là số 1. Các phần mềm CAD/CAM trong cơ khí như AutoCAD, SolidWorks, MasterCAM,... các phần mềm trong điện tử như Altium, Proteus, Orcad,... các game như Halo, CounterStrike,... đều sử dụng OpenGL.
Mình post lên một ví dụ viết bằng MFC (VC6) sử dụng OpenGL để mô phỏng một mô hình 3D chứa trong các file STL (một định dạng 3D phổ biến dùng trong công nghiệp). Bạn nào hay phải mô phỏng các mô hình cơ học trong Cơ điện tử có thể sử dụng lớp OpenGL (file OpenGL.cpp và OpenGL.h) để dùng cho các đề tài của các bạn. Trong ví dụ cũng có một module dùng để đọc và ghi tệp .STL (Các tệp STL.DLL, STL.LIB và STL.H). Trước tiên Các bạn modify ví dụ của mình, sau đó có thể tự tạo những project mới của riêng bạn và mô phỏng, vẽ vời 2D, 3D dễ dàng với OpenGL
Have Fun!
OpenGL là một thư viện đồ họa cực kì phổ biến trên nhiều nền tảng từ PC đến điện thoại di động. Trên PC, nếu so với DirectX thì nó có nhiều cái hơn và kém. Tuy nhiên đối với giới kĩ thuật thì nó lại là số 1. Các phần mềm CAD/CAM trong cơ khí như AutoCAD, SolidWorks, MasterCAM,... các phần mềm trong điện tử như Altium, Proteus, Orcad,... các game như Halo, CounterStrike,... đều sử dụng OpenGL.
Mình post lên một ví dụ viết bằng MFC (VC6) sử dụng OpenGL để mô phỏng một mô hình 3D chứa trong các file STL (một định dạng 3D phổ biến dùng trong công nghiệp). Bạn nào hay phải mô phỏng các mô hình cơ học trong Cơ điện tử có thể sử dụng lớp OpenGL (file OpenGL.cpp và OpenGL.h) để dùng cho các đề tài của các bạn. Trong ví dụ cũng có một module dùng để đọc và ghi tệp .STL (Các tệp STL.DLL, STL.LIB và STL.H). Trước tiên Các bạn modify ví dụ của mình, sau đó có thể tự tạo những project mới của riêng bạn và mô phỏng, vẽ vời 2D, 3D dễ dàng với OpenGL
Have Fun!
Comment