Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cảm biến PH,clo dư trong nước của ENDRES HAUSER

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cảm biến PH,clo dư trong nước của ENDRES HAUSER

    Có ai biết về loại cảm biến này không vậy?Em đang tim hiểu về nó mà không tìm được tài liệu.hảng của nó chỉ cho xem hình thôi.các bác có biết nó được bán chổ nào tại VN không ạ.Bác nào biết xin chỉ dùm nhé!xin cam ơn!
    Attached Files

  • #2
    đấy là hình của phần hiển thi thôi nó được nối với một bộ sensor nữa.

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi winwin Xem bài viết
      Có ai biết về loại cảm biến này không vậy?Em đang tim hiểu về nó mà không tìm được tài liệu.hảng của nó chỉ cho xem hình thôi.các bác có biết nó được bán chổ nào tại VN không ạ.Bác nào biết xin chỉ dùm nhé!xin cam ơn!
      bạn có thể nói rõ hơn đo clo dư trong dung dịch là đo lường dạng clo nào (cụm từ tiếng Anh là reisidue chlorine hay chloride). Mình có thể giúp bạn chế loại sensor này. Liên hệ: 0909210860

      Comment


      • #4
        cam on bac!
        chang hieu sao may em no khong go duoc tieng viet bac chiu kho dich vay nhe.Clo (Chlorine) du o day la clo nguyen chat nguoi ta hoa vao nuoc de khu trung cho nuoc sach cap di cua nha may xu ly nuoc.em thay nuoc chay qua binh chua 3 coc va hien thi len bo hien thi nhu anh tren.

        Comment


        • #5
          Để đo lường lượng dư Chlorine (Cl2) trong nước, người ta có hai cách:
          1 - Cho chlorine phản ứng với một hóa chất có tên là DPD sẽ tạo thành chất có màu đỏ, màu càng đỏ thì hàm lượng chlorine càng cao (cách này khá chính xác, nhạy, thiết bị gọn nhẹ, chi phí cho thiết bị ít, tuy nhiên phải có chi phí cho hóa chất và khá tốn thời gian để thực hiện...chừng 10 phút cho người chuyên nghiệp). Thiết bị này trong nước có thể chế tạo được trong nước. Các bác chuyên về điện tử thì chế nó dễ như ăn cơm. Còn em làm hóa học thì dễ như ăn...canh. Mong có sự hợp tác.
          2 - Dùng sensor điện hóa để đo (cách này nhanh...khoảng 5 phút cho người không chuyên, chi phí thấp, không phải chi phí cho hóa chất, nhưng phải chi phí đầu vào cho điện cực dùng để đo. Mỗi điện cực lại có tuổi thọ chừng 2 -3 năm). Tùy hãng chế tạo, người ta có thể đo điện thế của điện cực khi có mặt chlorin hoặc người ta áp một thế lên điện cực và điện phân chlorin, khi chlorin bị điện phân sẽ sinh ra dòng Faraday. Dòng Faraday này tỉ lệ với hàm lượng chlorin trong môi trường đo. Tuy nhiên thiết bị đo này có chí phí khá cao, điều kiện trong nước không chưa thể làm được.

          Comment


          • #6
            Chào các bác, em cũng đang định mua 1 con cảm biến đo độ pH. Các bác có biết bán ở đâu không ah?. Vì em muốn làm mạch thật đo độ pH trong dung dịch. Cảm ơn nhiều, mong giúp đỡ

            Comment


            • #7
              Cảm biến PH

              Bạn muốn tìm hiểu kĩ thuật hay mua cảm biến đo PH,liên hệ với công ty COTA(cota.com.vn),ở đó người ta sẽ cung cấp cho bạn.

              Comment


              • #8
                mình cũng không biết cách Calip đầu dò này. Bạn nào có thể chỉ giúp mình không?

                Comment


                • #9
                  đầu dò ph giá bao nhiêu và mua ở đâu chỉ mình với

                  Comment


                  • #10
                    mình cần mua cảm biến ph, ai có giúp mình với

                    Comment

                    Về tác giả

                    Collapse

                    winwin Tìm hiểu thêm về winwin

                    Bài viết mới nhất

                    Collapse

                    Đang tải...
                    X