truyền thông s7 300 vá s7 200 phải qua em277 nhưng lúc thiêt lập câu hình phần cứng em ko tìm thấy em 277 ở đâu để mà lôi nó ra. bác nào đã làm xin chỉ giao vơi. nếu mà co hình ảnh thì dễ dàng hơn . mong các bac cao thủ sơm trả lời .chaò thân ái.
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
truyền thông s7300 vơi s7 200
Collapse
X
-
Thứ nhất là bạn phải có hai phầm mềm lập trình cho hai dòng CPU đó là Step7 cho S7-300/400 và Microwin cho S7-200. Bạn nói sao không thấy S7-200 ỏ đâu vì bạn đang dùng Step7 thì sao thấy được. Trên S7-300 bạn phải có hỗ trọ truyền thông profibus hoặc gắn card rời chẳn hạn CP-342-5. Trên S7-200 muốn truyền thông S7-300 thì gắn thêm card profibus CP-243-2. Truyền thông EM277 là cho s7-200 với slave giống như trên S7-300 có module IM 153 chẳng hạn.
Nếu đã có S7-300 thì cần gì cái con S7-200 làm gì cho mệt, muốn mở rộng thêm vài cái I/O thì gắn thêm vài module IM là xong chứ làm gì phải gắn thêm con S7-200 làm gì cho mệt, vừa rắc rối, vừa không đồng bộ lại mất công đi mua spare part, sử dụng đến hai ngôn ngữ lập trình mà một con S7-200 đâu có rẻ hơn một con S7-300 tầm thấp giống CPU 312C, 313C cùng số I/O,
-
Nguyên văn bởi luctadien Xem bài viếttruyền thông s7 300 vá s7 200 phải qua em277 nhưng lúc thiêt lập câu hình phần cứng em ko tìm thấy em 277 ở đâu để mà lôi nó ra. bác nào đã làm xin chỉ giao vơi. nếu mà co hình ảnh thì dễ dàng hơn . mong các bac cao thủ sơm trả lời .chaò thân ái.
Trước tiên bạn phải add GSD files vào S7 300 để có thư viện của EM 277,
Sau đó làm theo hướng dẫn.
Ở đây mình có file GSD và file hướng dẫn của Siemens về cách kết nối S7 200 và S7 300 thông qua EM 277 (Profile bus)
Nếu muốn hiểu chi tiết thì bạn download tài liệu của Em 277 về xem them nhé
Good luck!
Comment
-
iải pháp CAN trên sàn máy (00-00-0000 00:00:00)
Hiendaihoa, 04/01/06 - Công nghệ và chiến lược phát triển bán dẫn đang đấy mạnh mức độ ứng dụng của mạng CAN (Controller Area Network) trong công nghiệp, tiếp sức cho nhu cầu về các thiết bị bán dẫn CAN công nghiệp tích hợp.
Ra đời và được sử dụng rộng rãi trong các loại xe ô tô, hiện nay giao thức CAN đang vững bước phát triển trong môi trường công nghiệp như một phương tiện kết nối servo, cảm biến, bộ điều khiển cùng các thiết bị điều khiển máy và tự động hóa khác. Chính vì vậy mà các kĩ sư đang tìm cách nâng cao tính năng và khả năng ứng dụng của CAN trong các mạng công nghiệp. Đây chính là nhân tố kích cầu cho thiết bị bán dẫn CAN công nghiệp tích hợp.
CAN được phát triển vào những năm 1980 để cung cấp truyền thông bus nối tiếp đa cổng cho các phương tiện giao thông. Mục đích của nó là nâng cao tính năng, đơn giản hóa và giảm bớt việc nối dây phức tạp trong các thiết bị điện tử trên ô tô.
Giờ đây, khi đã được chọn làm tiêu chuẩn quốc tế ISO 11898, CAN dựa trên cơ chế xác định các thông điệp truyền đi căn cứ vào nội dung thông điệp chứ không phải địa chỉ nút mạng của thiết bị truyền hay nhận tín hiệu tương tự như hầu hết các hệ thống bus khác. Chính vì vậy, tất cả các nút trên một mạng nhận và đánh giá thông điệp dựa trên sự thích hợp và quyền ưu tiên để loại hoặc chấp nhận chúng khi cần. Thông điệp có thể được gửi tới các nút xác định hay được gửi tới nhiều nút. Phương pháp truyền dữ liệu dựa vào nội dung thông điệp tạo sự linh hoạt cho cấu hình và hệ thống, cho phép bổ sung nhanh chóng và dễ dàng các nút CAN vào mạng hiện tại mà không phải thêm phần cứng hay chỉnh sửa phần mềm.
Tính linh hoạt, dễ sử dụng và độ tin cậy của CAN kết hợp với lượng dây đấu nối giảm, cộng thêm tính kinh tế cao làm tăng sự phổ biến của nó trong công nghiệp những năm gần đây. AMI Semiconductor ước tính có tới 20% hệ thống CAN trên toàn thế giới được cài đặt gần đây đều thuộc về các lĩnh vực công nghiệp. Các ứng dụng sử dụng CAN bao gồm điều khiển tự động hóa nhà máy, kho bãi và điều khiển tòa nhà. Mạng CAN cũng được dùng để kết nối các hệ thống như máy dệt, máy in, băng tải, lò nung và các hệ thống làm lạnh.
Cũng tương tự như vậy, hai giao thức dựa trên CAN lớp cao hơn là CANopen và DeviceNet thường được sử dụng trong tự động hóa công nghiệp. Trước đây, DeviceNet được sử dụng nhiều hơn ở Bắc Mỹ. CANopen thành công trong các mạng điều khiển tự động hóa và truyền động ở châu Âu, hầu hết là trong các ứng dụng phương tiện vận chuyển công cộng, tự động hóa tòa nhà, điện tử hàng hải và thiết bị y tế, theo CAN in Automation (CiA) — một hiệp hội người sử dụng, nhà sản xuất quốc tế chuyên phát triển và chuẩn hóa thiết bị và ứng dụng dựa trên CANopen cho biết.
Cáp và mức bảo vệ
Về bản chất, có một số điểm khác biệt cơ bản giữa môi trường ứng dụng của ô tô và môi trường công nghiệp mà các nhà thiết kế công nghiệp cần cân nhắc khi lựa chọn và ứng dụng công nghệ CAN. Trong nhiều ứng dụng ô tô vấn đề an toàn không được đề cao thì thường cần đường truyền dữ liệu CAN dưới 500 kbp chứ không nhất thiết phải có tốc độ trên 1Mbp như nhiều ứng dụng công nghiệp. Ngoài ra, cáp trên sàn máy công nghiệp đương nhiên phải dài hơn so với sử dụng trong các phương tiện đi lại mặc dù tốc độ dữ liệu luôn tỷ lệ nghịch với chiều dài cáp..
Độ dài cáp ảnh hưởng đến tốc độ truyền thông CAN
Thêm vào đó, cáp dài hơn thường chịu ảnh hưởng của điện từ cao nên tính năng chống nhiễu là rất quan trọng. Đây chính là môi trường mà những nhà sản xuất chất bán dẫn đang tập trung phát triển công nghệ CAN công nghiệp của họ.
Tầng vật lí là một trong những thành phần quan trọng nhất của mạng CAN bởi vì nó là yếu tố cần thiết để tạo ra hiệu năng mạnh mẽ. Trong những ứng dụng công nghiệp, tầng vật lí được định theo chuẩn ISO 11898-2, có tốc độ trên 1Mbp. Tiêu chuẩn này xác định chức năng thiết bị truy cập truyền thông (MAU) và một số đặc tính giao diện phụ thuộc truyền thông (MDI). Để thực hiện các chức năng tầng vật lí cần đến một mạch thu phát CAN nối tới bus 2 dây.
Hình 1
Trong những năm gần đây, loại mạch này đã được tích hợp vào các IC để giảm lượng linh kiện và đơn giản quá trình sản xuất. Một số công ty lớn sản xuất những thiết bị này như Texas Instruments, Infinion, Phillips, Microchip và AMIS. Hình 1 là biểu đồ khối của thiết bị thu phát CAN tốc độ cao, tuân theo AMIS-30660, được chứng nhận Vd1.1 và tương thích với ISO 11898-2. Nằm trong một gói SO-8, giải pháp đơn chip (single-chip) của IC cung cấp khả năng truyền vi sai tới bus CAN vật lí và khả năng nhận vi sai tới bộ điều khiển giao thức CAN đồng thời cung cấp các cấp độ bảo vệ cao chống lại sự ngừng nhất thời (transients) trong những môi trường công nghiệp.
Giảm tác nhân gây nhiễu
Những thiết bị CAN đời mới có nhiều lợi thế hơn so với các IC thu phát cũ, đặc biệt là khả năng chống lại độ cảm điện từ (EMS), sóng điện từ (EME) và sự phóng điện tĩnh (ESD). Trong nhiều trường hợp, những tác nhân này có thể gây ra mất liên lạc giữa các bus.
Khả năng khử điện từ (EMI) cũng phải được cân nhắc khi chọn một máy thu phát CAN. Chip thu phát CAN có thiết kế hoàn hảođược thực hiện trong một bố cục đối xứng với việc sắp xếp thời gian truyền tín hiệu tại độ dịch chuyển 180o mà vẫn giữ trở kháng bên trong chip ở mức nhỏ nhất.
Thêm vào đó, các chip CAN được thiết kế để loại trừ chế độ chung CMR (common-mode rejection). Nguyên nhân gây ra tiếng ồn CMR là sự khác nhau về điện thế giữa tiếp đất của nút gửi và nút nhận trên CAN. Tiếng ồn này thu được từ ánh sáng huỳnh quang hay thiết bị chuyển mạch điện như cấp nguồn và động cơ. Hầu hết các máy thu phát CAN đều có một dải CMR từ -2V tới +7V cho các đầu vào bộ thu.
Nhờ ứng dụng các kĩ thuật thiết kế, các nhà sản xuất chip có thể đơn giản hóa việc thực hiện tính năng tầng vật lí của CAN bằng cách loại trừ việc sử dụng cuộn cảm kháng common-mode để việc sắp xếp đơn giản hơn và giảm chi phí vật liệu.
Mức độ tích hợp cấp hệ thống
Việc sử dụng công nghệ bán dẫn cao áp, tín hiệu hỗn hợp cho phép các kĩ sư đạt được các mức độ tích hợp hệ thống cao hơn và giúp họ tạo ra giải pháp hệ thống ASIC chính xác. Chẳng hạn như, máy thu phát CAN và bộ điều khiển có thể được kết hợp trong một IC để giảm số lượng linh kiện của các nút CAN. Tích hợp mức độ cao hơn có nghĩa là kích cỡ mạch nhỏ hơn, tiết kiệm không gian và mở ra những khả năng mới có thể bao gồm việc tích hợp máy thu phát CAN và tính năng điều khiển trực tiếp vào một giao diện cảm biến, cần tác động, động cơ hay bổ sung những chức năng mới mà không tốn không gian mạch.
Chuẩn ISO 11898 dựa trên một bus có chiều dài 40m với một nhánh mở rộng 0.3m. Khoảng cách này có thể được mở rộng nhờ một máy thu phát CAN thiết kế hoàn hảo. Thực tế, hai bus có thể nối với nhau bằng cách chèn một bộ lặp CAN 1 chip AMIS-42700 vào giữa CAN-L và CAN-H. Bộ lặp CAN 1 chip giúp nhà thiết kế mạng CAN đơn giản hóa việc mở rộng chiều dài bus và cho phép họ phát triển một nút đơn giản cho các ứng dụng kết nối-ngưng kết nối.
Các giao diện CAN tích hợp, thu nhỏ ngày càng có một vai trò quan trọng khi các cảm biến ngày càng nhỏ hơn để phù hợp với những ứng dụng mới. Lợi ích của việc kết hợp một máy thu phát CAN và một bộ điều khiển trên một chip tạo ra độ tin cậy cao, không cần kiểm tra nhiều và giảm số lượng linh kiện phức tạp từ hai xuống còn một.
Tóm lại, phải ghi nhận rằng nền tảng của CAN trong ngành công nghiệp ô tô mở được cho các nhà thiết kế xâm nhập tới nhiều công cụ và dịch vụ của bên thứ ba có khả năng phát triển và hỗ trợ các ứng dụng dựa trên CAN. Trong đó có các công cụ miêu tả và cấu hình mạng CAN ở cấp cao; công cụ và dịch vụ chuẩn hóa chẩn đoán dữ liệu và giao tiếp; các công cụ đo lường và định chỉnh.
Comment
-
Nguyên văn bởi Q2T Xem bài viếtCách nối S7 200 và S7 300 thông qua EM 277 là nối thông qua Profile bus.
Trước tiên bạn phải add GSD files vào S7 300 để có thư viện của EM 277,
Sau đó làm theo hướng dẫn.
Ở đây mình có file GSD và file hướng dẫn của Siemens về cách kết nối S7 200 và S7 300 thông qua EM 277 (Profile bus)
Nếu muốn hiểu chi tiết thì bạn download tài liệu của Em 277 về xem them nhé
Good luck!
Tớ đang làm một dự án có kết nối S7 300 và S7 200 thông qua profile bus. (thực tế thì thêm S7 200 vào nó lằng nhằng nhưng sếp đã ký thế rồi) nhưng bây giờ không tài nào config được cấu hình của hệ thống
Comment
-
chào các bác!
các bác có thể tham khảo thêm cái này: giáo trình mạng truyền thông công nghiệp
http://www.mediafire.com/file/ga5zow...rinh_mttcn.rar
nếu bác nào cảm thấy có ích thanks dùm em he!
chúc các bác thành công.
Comment
-
tài liệu tham khảo thêm đây!
http://www.mediafire.com/file/ztddnn...khao_mttcn.rar
chúc các bác vui!
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
Trả lời cho Mua anten ở đâu?bởi tmcodonAnten bạn thu nguồn sóng nào vậy? Nếu xem truyền hình thì giờ k làm đc anten nữa rồi
-
Channel: Ăng ten và truyền sóng
16-11-2024, 15:34 -
-
Trả lời cho Mạch nguồn đôi dùng 7812 và 7912bởi tmcodonThank bác nhá. Tìm mãi mới thấy. Giờ vọc đã xem sao...
-
Channel: Hỗ trợ học tập
16-11-2024, 10:39 -
-
bởi tungdqEm cần tìm sơ đồ mạch một số Main máy tính đời cao như Asrock B560M-HDV, các cao nhân chỉ giúp với. Thank!
-
Channel: Các mạch điện ứng dụng
15-11-2024, 08:27 -
-
Trả lời cho Kiểm tra biến ápbởi lamvu0677nhân tiện cho mình hỏi thêm về cái phần test hipot (cao áp),là để kiểm tra độ bền cách điện giưa các cuộn dây,mà thấy thông số test thường ở mức 4kvac,vậy nếu mấy con fail đó xài bình thường vẫn dduocj phải không ạ,vì điện mình làm gì lên tới mức đó
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
10-11-2024, 08:52 -
-
Trả lời cho Kiểm tra biến ápbởi lamvu0677máy đo số vòng thì cty có ,mà nó to quá,tưởng có máy nào gọn gọn bỏ túi được thì tiện hơn,vì đi lại nhiều...
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
10-11-2024, 08:47 -
-
bởi tmcodonMình thấy diễn đàn có chuyên mục quảng cáo rồi mà. Bạn đóng góp để mở luồng riêng
-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
09-11-2024, 13:36 -
-
bởi Nicole08Xin chào mọi người, tôi đã sử dụng Flashforge Inventor 2 được gần 5 năm và rất hài lòng với nó, nhưng tuần trước đã xảy ra sự cố. Có vẻ như động cơ bước đưa sợi in vào đầu nóng đã bị hỏng. Mọi thứ khác có vẻ ổn trên máy...
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
09-11-2024, 12:55 -
Comment