Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
Modbus là một giao thức mạng công nghiệp. Nó không phải tín hiệu, không thể làm bằng phần cứng thuần túy. Cần phải có một thiết bị xử lý (vi xử lý, vi điều khiển, hoặc nguyên cả cái máy tính) chạy phần mềm.
Chi tiết cần xem thêm sách về mạng công nghiệp và đặc tả của Modbus www.modbus.org, không ai làm sẵn đâu.
Tình hình là em đang muốn làm một bộ chuyển tín hiệu sang chuẩn Modbus thì các bước phải tiến hành thế nào hả các bác? Các bác giúp em với nhé
Modbus là một giao thức cấp cao, khung giao thức Modbus có 2 dạng RTU và ASCII có thể viết bằng phần mềm bậc cao như C và C#, đường truyền vật lý theo chuẩn modbus có 2 kiểu là Serial và TCP/IP tương ứng với Modbus Serial và Modbus TCP (xem thêm trên Modbus.org). Bạn muốn truyền theo Modbus thì để đơn giản chọn đường truyền là RS485 và viết phần giao thức bằng phần mềm.
Chuyên phân phối thiết bị kích điện, hệ thống lưu điện dự phòng thời gian dài (LONGTIME BACKUP BPS)
Công ty Cổ phần phát triển - chuyển giao công nghệ FTEX
Bác rất buồn khi phải nói với cháu thế này: " không có cái cánh quạt nào như hình cháu vẽ, do đó cháu suy nghĩ lại cánh quạt to ưu điểm chổ nào, khuyết điểm ở đâu và ưu khuyết điểm cánh nhỏ ....
Trời ơi, cánh song song thì làm sao mà tạo lực đẩy tàu thuyền theo hướng trục quay được, nó chỉ có tác dụng khi một nửa ở dưới nước và trục quay vuông góc với thân tàu thuyền thôi. NHƯNG ĐÓ LÀ CHÁU VÍ DỤ để thấy là nếu góc của...
Bác nhìn nhầm màu đỏ rồi, là cánh nhỏ thì nó phải xếp để hợp với trục quay MỘT GÓC NHỎ HƠN ( để có cùng dộ dày cánh như cánh lớn) thì lực cản của nước sẽ lớn hơn, dạng như là mặt phẳng nghiêng ấy, mặt phẳng dài thì góc nhỏ, thoai...
Dạ, cháu nghĩ,chân vịt nó phải làm cánh to vì không thể làm nhỏ được, vì số vòng quay/phút của cánh quạt dưới nước rất thấp hơn trong không khí. Vả lại độ nhớt của nước lớn hơn không khí rất nhiều lần, nên nếu cùng độ dày...
Trên thế giới toàn bộ : "Chân Vịt" cho tàu bè đều là cánh to, nó hao nhiên liệu, ma sát làm hư hao. Nay cháu sx chân vịt cánh nhò cho thế giới sử dụng, chân vịt của cháu...
Thông tin cá nhân bqv xin phép tránh nêu ở diễn đàn. Nghề nghiệp thì bao năm nay vẫn thế thôi : điện - điện tử - tự động hóa - IT. Làm ơn đừng hâm mộ, nhỡ có dịp gặp thật thì lại thất vọng vì thực tế không như mình nghĩ. Bqv xét...
Comment