Thông báo

Collapse
No announcement yet.

led cube 4X4X4 chạm tay vào layer mới sáng mờ mờ ! Help me !!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • led cube 4X4X4 chạm tay vào layer mới sáng mờ mờ ! Help me !!

    Chào cả nhà !
    Chả là mình có làm led cube 4x4x4 với phần cứng : 4layers ( 25 leds anode common/ 1 layer ) được dkhien bởi port của píc6F887 qua uln2803, 16 collums ( 4 leds kathode common/ 1 collum ) được nối vs port b, d qua trở 150ohm. Problem in here : khi nạp code, cấp nguồn chạy thì không có hiệu ứng j cả, nhưng khi mình chạm tay vào layer nào thì layer đấy có hiệu ứng và sáng rất mờ .
    Mình đã thử giải quyết các vấn đề như sau :
    1- Thay crystal
    2- Check lại mạch reset
    3- Check code với config crystal phù hợp

    > Tuy nhiên mọi thứ vẫn hoàn triệu chứng cũ
    Mong nhận được sự chẩn đoán thêm từ các bạn để mình hoàn thành được cái CU BE này, hehe
    Thân.

  • #2
    Đưa sơ đồ lên đi bạn, nói vậy chẳng ai giúp bạn được.

    Comment


    • #3
      Led cube 4x4x4 làm sao có 25 led trên 1 lớp được hả bạn. Chắc bạn ghi nhầm. Uln2803 đầu ra tích cực mức thấp đấy, tức là đưa vào đầu vào uln2803 bit1 thì đầu ra sẽ là bit0, nếu đầu vào là bit 0 thì đầu ra thả nổi
      Last edited by lamsis1; 27-12-2012, 20:03.

      Comment


      • #4
        Đây là sơ đồ nguyên lý của mình :Click image for larger version

Name:	cube.jpg
Views:	1
Size:	19.3 KB
ID:	1372019
        Mong được giúp đỡ

        Comment


        • #5

          Comment


          • #6
            ULN2803 là ic đệm đảo, ko dùng để cấp nguồn cho các lớp anot chung đâu bạn.Bạn thay con này = 4 con trans PNP là xong thôi.
            Last edited by lamsis1; 27-12-2012, 20:26.

            Comment


            • #7
              Thanks for your advice !
              Mình đã thay uln bằng TRAN 2SA1013 rồi nhưng vẫn không được ! Chỉ khi chạm tay vào layer thì mới có hiệu ứng nhưng led sáng rất mờ. Đây là đoạn code đơn giản mình nạp vào để thử
              #include <16F887.h>
              #include <def_887.h>
              #device *=16  ADC = 8
              #fuses NOWDT,  HS,  NOPUT,  NOPROTECT,  NODEBUG,  NOBROWNOUT,  NOLVP,  NOCPD, NOWRT
              #use delay(clock=12000000)
              #include <stdio.h>
              #include <stdlib.h>
              #include <math.h>
              void main ()
              {set_TRIS_C(0x00);set_TRIS_B(0x00);set_TRIS_D(0x00 );
              while(1)
              {portc=0x00;portb=0x00;portd=0x00;
              delay_ms(500);
              portc=0xff;portb=0x00;portd=0x00;
              delay_ms(500);
              portc=0x00;portb=0x0F;portd=0x0F;
              DELAY_MS(500);
              portc=0xFF;portb=0xF0;portd=0xF0;
              DELAY_MS(500);
              }
              }

              Mong các bạn góp ý cho mình !
              Thân.

              Comment


              • #8
                Thanks lamsis1 for your advice !
                CUBE của mình đã sáng. Và một số lỗi sơ đẳng mình gặp phải ở đây là:
                - Sử dụng ULN không hợp lý.
                - Khi search pin của 2SA1013, vì nhìn vào hình chiếu bằng nên bị nhầm lẫn giứa pin B & E.
                Bây h, mình mún chúng ta cùng thảo luận về code. Mình thấy tutorial của bạn minh_cly có những thuật toán về hiệu ứng rất hay, nhưng khi áp dụng vào với phần cứng như trên thì mình chưa hình dung ra. Ko bit có bạn nào có cao ý j k nhỉ
                Thân

                Comment

                Về tác giả

                Collapse

                meoakul Tìm hiểu thêm về meoakul

                Bài viết mới nhất

                Collapse

                Đang tải...
                X