Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Giao Diện Quang Báo

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi thinhbk50 Xem bài viết
    bạn Đăng Dũng mình gặp chút rắc rối , mình tìm trong thư viện protues ko thấy con Ram 61512 , mình ra chợ hỏi mua nhưng người ta cũng nói không có . mình thấy chỉ có loại 62256 thui mà
    bạn ở đâu?
    nếu ở HCM thì ra tiệm bà Châu ở Nhựt Tảo có bán đó

    còn bí quá thì ghép 2 con 62C256

    chúc các bạn thành công
    Điện thoại:
    email:

    Comment


    • minh dang làm đồ án môn học mạch quang báo giao tiếp máy tính nhưng nhỏ hơn cái ban làm .minh đang kẹt o chương trình giao tiếp .nhờ các bạn giúp đở

      Comment


      • không biết có ai tạo được FONT và LOGO nào chưa up lên cho mọi người tham khảo với
        Điện thoại:
        email:

        Comment


        • mình ở Hà Nội , ra chợ Hòa bình hỏii mấy quán nhưng mà không có 61512 ,, nếu bây giờ mà ghép 2 con 62256 thì lại phải vẽ lại mạch in , mà mình thì chỉ vẽ được mạch 1 lớp đơn giản thui . bạn cố gắng gúp mình với nhé nếu được thì sen vào email cho mình nhé : thinhnguyen006@yahoo.com
          mình rất cảm ơn

          Comment


          • Nguyên văn bởi thinhbk50 Xem bài viết
            mình ở Hà Nội , ra chợ Hòa bình hỏii mấy quán nhưng mà không có 61512 ,, nếu bây giờ mà ghép 2 con 62256 thì lại phải vẽ lại mạch in , mà mình thì chỉ vẽ được mạch 1 lớp đơn giản thui . bạn cố gắng gúp mình với nhé nếu được thì sen vào email cho mình nhé : thinhnguyen006@yahoo.com
            mình rất cảm ơn
            nếu vậy hãy điện cho mình, mình mua rồi gửi qua bưu điện cho
            Điện thoại:
            email:

            Comment


            • 61512 đây

              Tôi còn 4 con UM61512, hôm trước làm thừa.
              Nếu bạn cần thì để lại cho bạn.
              Giá 65k/1em.
              Không mua của mình thì bạn có thể ra 269 Đội cấn mua con gì đấy không nhớ rõ tên (hình như là KM681000) (hỏi SRAM em gì xinh xinh là biết) nhưng loại này là 1024Mbit ~ 128KB. Lại cũng thừa 1 chân 2 (A16) nhưng giá 90K (Nói nhà này nhập con 64K về bán cho anh em Hà nội mãi mà họ chưa nhập).
              0983603646.
              Đã xong.
              Last edited by phuongmd; 28-03-2009, 08:59.
              TEL: 098.3603646
              QUADROTOR QUADCOPTER MULTIROTOR QUAD QUAD Made in Vietnam

              Comment


              • Nguyên văn bởi dangdung Xem bài viết
                nếu vậy hãy điện cho mình, mình mua rồi gửi qua bưu điện cho
                rất cảm ơn bạn ,mình mua được rồi

                Comment


                • Nguyên văn bởi hai_abc Xem bài viết
                  Thì bác dùng Ram 62256 đi, bây giờ toàn họ 62 thôi!
                  em tưởng họ nhà 61 với 62 khác nhau chứ,cả về cách sử dụng lẫn vị trí chân.
                  liệu mang em 61 về nhà thằng 62 ở ,nó có chịu không thế bác

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi rongconn2t Xem bài viết
                    em tưởng họ nhà 61 với 62 khác nhau chứ,cả về cách sử dụng lẫn vị trí chân.
                    liệu mang em 61 về nhà thằng 62 ở ,nó có chịu không thế bác
                    bạn xem sơ đồ vị trí chân có giống nhau không
                    rồi gắn vô
                    61 hay 62 cũng là RAM cả mà
                    Điện thoại:
                    email:

                    Comment


                    • bác dũng cho em hỏi tí.chương trinh giao tiếp VDK của bác với keyboard sử dụng cho 8535.giờ em dùng ATmega 16 liệu có đưa chương trình đó vào được khôg?
                      cách giao tiếp với phần cứng như thế nào vậy.chỉ thấy bác ghi là sử dụng ngắt nhưng không biết nối vào đâu.bàn phím máy tính có tất cả 4 chân,trong đó có 2 dây nguồn+1 dây clk, + 1 dây data.các dây này được nối thế nào với VDK?có phải sử dụng IC đệm không?
                      trên thấy bác dùng hàm Converkeyboard(unsigned char nDataPS2) để chuyển về mã ký tự. tức là khi chuyển xong thì giá trị của Converkeyboard(unsigned char nDataPS2) chính = giá trị của phím trong bảng mã SACII phải không?vậy giá trị đối số của hàm là gì thế unsigned char nDataPS2

                      cảm ơn bác trước

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi rongconn2t Xem bài viết
                        bác dũng cho em hỏi tí.chương trinh giao tiếp VDK của bác với keyboard sử dụng cho 8535.giờ em dùng ATmega 16 liệu có đưa chương trình đó vào được khôg?
                        cách giao tiếp với phần cứng như thế nào vậy.chỉ thấy bác ghi là sử dụng ngắt nhưng không biết nối vào đâu.bàn phím máy tính có tất cả 4 chân,trong đó có 2 dây nguồn+1 dây clk, + 1 dây data.các dây này được nối thế nào với VDK?có phải sử dụng IC đệm không?
                        trên thấy bác dùng hàm Converkeyboard(unsigned char nDataPS2) để chuyển về mã ký tự. tức là khi chuyển xong thì giá trị của Converkeyboard(unsigned char nDataPS2) chính = giá trị của phím trong bảng mã SACII phải không?vậy giá trị đối số của hàm là gì thế unsigned char nDataPS2

                        cảm ơn bác trước
                        dây data nối vào PD.4
                        dây CK nối vào PD.3
                        nối trực tiếp với VDK

                        khi chuyển xong thì giá trị của Converkeyboard(unsigned char nDataPS2) chính = giá trị của phím trong bảng mã SACII

                        "đối số" bạn muốn hởi ánh xạ của nó?
                        bạn xem bảng khai báo unsigned char unshifted[48][2]
                        unsigned char shifted[48][2]

                        ATmega 16 bạn chi cần nối chân như vậy
                        và khai báo ngắt ngoài 0 cạnh xuống

                        chức bạn thành công
                        Điện thoại:
                        email:

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi dangdung Xem bài viết
                          "đối số" bạn muốn hởi ánh xạ của nó?
                          bạn xem bảng khai báo unsigned char unshifted[48][2]
                          unsigned char shifted[48][2]
                          không phải là ánh xạ của nó.em muốn hỏi cái unsigned char nDataPS2
                          trong hàm Converkeyboard(unsigned char nDataPS2) có ý nghĩa gì?
                          giả sử em viết
                          x= converkeyboard(????); //dau ???? em cho vào trong đó phải thay = gì?

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi rongconn2t Xem bài viết
                            không phải là ánh xạ của nó.em muốn hỏi cái unsigned char nDataPS2
                            trong hàm Converkeyboard(unsigned char nDataPS2) có ý nghĩa gì?
                            giả sử em viết
                            x= converkeyboard(????); //dau ???? em cho vào trong đó phải thay = gì?
                            Code:
                            Code:
                            #include <MEGA8515.h>
                            
                            #define phim_rong       0xff
                            #define p_DataPS2       PIND.4
                            unsigned char   m_CurselPS2;   
                            unsigned char   m_DataPS2; 
                            bit	m_break;
                            bit         m_thuong_hoa;
                            
                            
                            unsigned char unshifted[48][2]= {
                            0x1c,'a',
                            0x32,'b',
                            0x21,'c',
                            0x23,'d',
                            0x24,'e',
                            0x2b,'f',
                            0x34,'g',
                            0x33,'h',
                            0x43,'i',
                            0x3b,'j',
                            0x42,'k',
                            0x4b,'l',
                            0x3a,'m',
                            0x31,'n',
                            0x44,'o',
                            0x4d,'p',
                            0x15,'q',
                            0x2d,'r',
                            0x1b,'s',
                            0x2c,'t',
                            0x3c,'u',
                            0x2a,'v',
                            0x1d,'w',
                            0x22,'x',
                            0x35,'y',
                            0x1a,'z',
                            0x45,'0',
                            0x16,'1',
                            0x1e,'2',
                            0x26,'3',
                            0x25,'4',
                            0x2e,'5',
                            0x36,'6',
                            0x3d,'7',
                            0x3e,'8',
                            0x46,'9',
                            0x0e,'`',
                            0x4e,'-',
                            0x55,'=',
                            0x5d,'\\',
                            0x54,'[',
                            0x5b,']',
                            0x4c,';',
                            0x52,'\'',
                            0x41,',',
                            0x49,'.', 
                            0x4a,'/', 
                            0,0
                            };
                            // Shifted characters
                            unsigned char shifted[48][2]= {
                            0x1c,'A',
                            0x32,'B',
                            0x21,'C',
                            0x23,'D',
                            0x24,'E',
                            0x2b,'F',
                            0x34,'G',
                            0x33,'H',
                            0x43,'I',
                            0x3b,'J',
                            0x42,'K',
                            0x4b,'L',
                            0x3a,'M',
                            0x31,'N',
                            0x44,'O',
                            0x4d,'P',
                            0x15,'Q',
                            0x2d,'R',
                            0x1b,'S',
                            0x2c,'T',
                            0x3c,'U',
                            0x2a,'V',
                            0x1d,'W',
                            0x22,'X',
                            0x35,'Y',
                            0x1a,'Z',
                            0x45,')',
                            0x16,'!',
                            0x1e,'@',
                            0x26,'#',
                            0x25,'$',
                            0x2e,'%',
                            0x36,'^',
                            0x3d,'&',
                            0x3e,'*',
                            0x46,'(',
                            0x0e,'~',
                            0x4e,'_',
                            0x55,'+',
                            0x5d,'|',
                            0x54,'{',
                            0x5b,'}',
                            0x4c,':',
                            0x52,'"',
                            0x41,'<',
                            0x49,'>', 
                            0x4a,'?', 
                            0,0
                            };
                            
                            //*********************************************************************
                            //---------------------------------------------------------------------
                            //*********************************************************************
                            unsigned char Converkeyboard(unsigned char nDataPS2)
                            {
                                 unsigned char i; 
                                if(nDataPS2 == 0xf0)		//ma bao nha phim
                                { 
                                    m_break = 1;
                                    return phim_rong;
                                }     
                                if(m_break)			//xu ly ma nha phim
                                {
                                   if(nDataPS2 == 0x12 || nDataPS2 == 0x59)//neu la ma Shift
                                   {
                                      m_thuong_hoa = 0;
                                   }
                                   m_break = 0;
                                   return phim_rong;
                                } 
                               else
                               {
                                   if(nDataPS2 == 0x12 || nDataPS2 == 0x59)//nhan phim Shift
                                  {
                                     m_thuong_hoa = 1;
                                     return phim_rong; 
                                   }       
                                    if(nDataPS2 == 0x29) return ' ';  
                                    if(!m_thuong_hoa)
                                   {
                                       for(i = 0; unshifted[i][0]!=nDataPS2 && unshifted[i][0]; i++); 
                                        if (unshifted[i][0] == nDataPS2) return unshifted[i][1];
                                   }
                                   else
                                   {
                                     for(i = 0; unshifted[i][0]!=nDataPS2 && shifted[i][0]; i++); 
                                      if (unshifted[i][0] == nDataPS2) return shifted[i][1];  
                                   }
                                    
                                   return phim_rong; 
                               }      
                            } 
                            
                            //*********************************************************************
                            //---------------------------------------------------------------------
                            //*********************************************************************
                            interrupt [EXT_INT0]//su kien ngat ngoai 0
                            void CK_PS2(void)//ham xu ly ngat ngoai 0
                            {
                                 
                                 m_CurselPS2++;   
                                 if(m_CurselPS2==1)  //bit START
                                 {
                                    if(p_DataPS2)m_CurselPS2=0;  //text START
                                 }
                                 else 
                                 if(m_CurselPS2>1&&m_CurselPS2<10)
                                 {
                                    m_DataPS2 = (m_DataPS2 >> 1);                //quay trai m_DataPS2 (m_DataPS2.7 = 0)  
                                    if(p_DataPS2) m_DataPS2 = m_DataPS2 | 0x80;  // Store a ’1’
                                 }
                                 else 
                                 if(m_CurselPS2>10)  //bit STOP
                                 {
                                    if(p_DataPS2)
                                    {
                                     	// makytu = Converkeyboard(m_DataPS2);
                            	// tuy ban xu ly ma ky tu                 
                                    }
                                    m_CurselPS2=0;
                                 }                                  //bo qua Parity  
                            } 
                            
                            void main(void)
                            {
                            //========================================================================
                            //KHOI TAO NGAT NHGOAI 0,1
                              MCUCR = 0x02;   	        //NGAT NGOAI 0 CANH XUONG
                              GICR = 0x40;			// INT0.6 =[1] CHO PHEP NGAT NGOAI 0;
                             m_CurselPS2=0;
                            DDRD = 0x00;
                            PORTD =0xff;
                              while(1);
                            }


                            unsigned char nDataPS2 là biến nDataPS2 kiểu unsigned char
                            hàm Converkeyboard(unsigned char nDataPS2)
                            là khi nhận được 1 byte của bàn phím
                            if(m_CurselPS2>10) //bit STOP
                            {//đủ 8 bít
                            if(p_DataPS2)// nếu không phải là mã nhả phím
                            {
                            // makytu = Converkeyboard(m_DataPS2);
                            // tuy ban xu ly ma ky tu
                            }
                            }

                            lúc này m_DataPS2 chính là data mã phím bạn nhấn
                            sau đó dùng hàm Converkeyboard để chuyển về ký tự
                            ví dụ bạn nhấn phím "A"
                            thì sẽ thu được m_DataPS2 = 0x1c
                            Converkeyboard( 0x1c) = 'a' hoặc 'A' tùy thuộc vào có nhấn Shift m_thuong_hoa

                            chúc bạn thành công
                            Điện thoại:
                            email:

                            Comment


                            • cái chương trrinhf quang báo này của bạn chạy nhiều hiệu ứng thật đấy!!
                              Nhưng hình như ko chạy liên tục 1 đoạn text dài đúng ko?
                              Càng học nhiều Càng thấy mình ngu

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi dtqnel Xem bài viết
                                cái chương trrinhf quang báo này của bạn chạy nhiều hiệu ứng thật đấy!!
                                Nhưng hình như ko chạy liên tục 1 đoạn text dài đúng ko?
                                đúng rồi
                                chỉ những đoạn text có chiều dài nhỏ hơn hoặc bằng chiều dài bảng thì mới có hiệu ứng
                                còn dài hơn thì nó chỉ chạy ngang qua thôi
                                Điện thoại:
                                email:

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                dangdung Tìm hiểu thêm về dangdung

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X