Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Giao tiếp AVR với bàn phím PS2

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Giao tiếp AVR với bàn phím PS2

    Chủ đề này nghe các bác nhắc tới nhiều mà tìm trong mục AVR lại ko thấy. Em đang cần giao tiếp bàn phím PS2 với AVR 16, các bác có thể chỉ cách nhận được data từ bàn phím ko?

  • #2
    khi nhấn một phím thì PC sẽ phát một mã nhấn phím, nhấn giữ lâu thì mã đó phát liên tục
    khi nhả phím sẽ phát mã nhả phím đổng thời phát lại mã của phím đó

    đoạn code này sừ dụng ngắt ngoài đẻ nhận data phím
    sau đó dung hàm Converkeyboard(unsigned char nDataPS2) để chuyển về mã ký tự


    Code:
    #include <MEGA8515.h>
    
    #define phim_rong       0xff
    #define p_DataPS2       PIND.4
    unsigned char   m_CurselPS2;   
    unsigned char   m_DataPS2; 
    bit	m_break;
    bit         m_thuong_hoa;
    
    
    unsigned char unshifted[48][2]= {
    0x1c,'a',
    0x32,'b',
    0x21,'c',
    0x23,'d',
    0x24,'e',
    0x2b,'f',
    0x34,'g',
    0x33,'h',
    0x43,'i',
    0x3b,'j',
    0x42,'k',
    0x4b,'l',
    0x3a,'m',
    0x31,'n',
    0x44,'o',
    0x4d,'p',
    0x15,'q',
    0x2d,'r',
    0x1b,'s',
    0x2c,'t',
    0x3c,'u',
    0x2a,'v',
    0x1d,'w',
    0x22,'x',
    0x35,'y',
    0x1a,'z',
    0x45,'0',
    0x16,'1',
    0x1e,'2',
    0x26,'3',
    0x25,'4',
    0x2e,'5',
    0x36,'6',
    0x3d,'7',
    0x3e,'8',
    0x46,'9',
    0x0e,'`',
    0x4e,'-',
    0x55,'=',
    0x5d,'\\',
    0x54,'[',
    0x5b,']',
    0x4c,';',
    0x52,'\'',
    0x41,',',
    0x49,'.', 
    0x4a,'/', 
    0,0
    };
    // Shifted characters
    unsigned char shifted[48][2]= {
    0x1c,'A',
    0x32,'B',
    0x21,'C',
    0x23,'D',
    0x24,'E',
    0x2b,'F',
    0x34,'G',
    0x33,'H',
    0x43,'I',
    0x3b,'J',
    0x42,'K',
    0x4b,'L',
    0x3a,'M',
    0x31,'N',
    0x44,'O',
    0x4d,'P',
    0x15,'Q',
    0x2d,'R',
    0x1b,'S',
    0x2c,'T',
    0x3c,'U',
    0x2a,'V',
    0x1d,'W',
    0x22,'X',
    0x35,'Y',
    0x1a,'Z',
    0x45,')',
    0x16,'!',
    0x1e,'@',
    0x26,'#',
    0x25,'$',
    0x2e,'%',
    0x36,'^',
    0x3d,'&',
    0x3e,'*',
    0x46,'(',
    0x0e,'~',
    0x4e,'_',
    0x55,'+',
    0x5d,'|',
    0x54,'{',
    0x5b,'}',
    0x4c,':',
    0x52,'"',
    0x41,'<',
    0x49,'>', 
    0x4a,'?', 
    0,0
    };
    
    //*********************************************************************
    //---------------------------------------------------------------------
    //*********************************************************************
    unsigned char Converkeyboard(unsigned char nDataPS2)
    {
         unsigned char i; 
        if(nDataPS2 == 0xf0)		//ma bao nha phim
        { 
            m_break = 1;
            return phim_rong;
        }     
        if(m_break)			//xu ly ma nha phim
        {
           if(nDataPS2 == 0x12 || nDataPS2 == 0x59)//neu la ma Shift
           {
              m_thuong_hoa = 0;
           }
           m_break = 0;
           return phim_rong;
        } 
       else
       {
           if(nDataPS2 == 0x12 || nDataPS2 == 0x59)//nhan phim Shift
          {
             m_thuong_hoa = 1;
             return phim_rong; 
           }       
            if(nDataPS2 == 0x29) return ' ';  
            if(!m_thuong_hoa)
           {
               for(i = 0; unshifted[i][0]!=nDataPS2 && unshifted[i][0]; i++); 
                if (unshifted[i][0] == nDataPS2) return unshifted[i][1];
           }
           else
           {
             for(i = 0; unshifted[i][0]!=nDataPS2 && shifted[i][0]; i++); 
              if (unshifted[i][0] == nDataPS2) return shifted[i][1];  
           }
            
           return phim_rong; 
       }      
    } 
    
    //*********************************************************************
    //---------------------------------------------------------------------
    //*********************************************************************
    interrupt [EXT_INT0]//su kien ngat ngoai 0
    void CK_PS2(void)//ham xu ly ngat ngoai 0
    {
         
         m_CurselPS2++;   
         if(m_CurselPS2==1)  //bit START
         {
            if(p_DataPS2)m_CurselPS2=0;  //text START
         }
         else 
         if(m_CurselPS2>1&&m_CurselPS2<10)
         {
            m_DataPS2 = (m_DataPS2 >> 1);                //quay trai m_DataPS2 (m_DataPS2.7 = 0)  
            if(p_DataPS2) m_DataPS2 = m_DataPS2 | 0x80;  // Store a ’1’
         }
         else 
         if(m_CurselPS2>10)  //bit STOP
         {
            if(p_DataPS2)
            {
             	// makytu = Converkeyboard(m_DataPS2);
    	// tuy ban xu ly ma ky tu                 
            }
            m_CurselPS2=0;
         }                                  //bo qua Parity  
    } 
    
    void main(void)
    {
    //========================================================================
    //KHOI TAO NGAT NHGOAI 0,1
      MCUCR = 0x02;   	        //NGAT NGOAI 0 CANH XUONG
      GICR = 0x40;			// INT0.6 =[1] CHO PHEP NGAT NGOAI 0;
     m_CurselPS2=0;
    DDRD = 0x00;
    PORTD =0xff;
      while(1);
    }
    chúc các bạn thành công
    Điện thoại:
    email:

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    canary87 Tìm hiểu thêm về canary87

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X