Thông báo

Collapse
No announcement yet.

HƯỚNG DẪN LẬP TRÌNH KEIL C CHO 8051-[Chỉ dành post bài hướng dẫn]

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • # include < reg51.h> hình như là # include < regx51.h> mà .mình k nhớ rõ
    SỰ HỌC LÀ MÃI MÃI......!!!!

    Comment


    • #include<regx51.h>.bạn viết sai ngay từ đầu

      Comment


      • mấy bác giúp em chút đi. Vấn đề em chưa biết nên cần các bác giúp đỡ mà
        Học hỏi là trên hết .

        Comment


        • Nguyên văn bởi minhnhut07 Xem bài viết
          xin cho hoi sau khi mình biên dịch nó báo lỗi như thế này, xin giup với.
          # include < reg51.h>
          # define Led P1_0
          sbit P1_0= P1^0;
          //================================Ham Tre
          void delay ( unsigned int time ){
          while ( time--) {
          unsigned char temp = 121;
          while (temp --); // kg lam gi ca
          };
          }
          // ==========================Ham Chinh
          void main(void){
          while(1) {
          Led =1; delay (1000);
          Led =0; delay (1000);
          };
          }

          nó báo lỗi:


          Build target 'taget1'
          assembling STARTUP.A51...
          ..\..\FlashMon\AT89C51SND1\Examples\Reference Board BLINKY\STARTUP.A51(16): error A318: can't open file 'AT8xC51SND1.H'
          compiling thuled.c...
          Target not created
          thay # include < reg51.h> = <AT89S53.h> đi cho nhanh .

          Comment


          • Nguyên văn bởi wish_blue07 Xem bài viết
            Chào các bác nhà ta , mình có vấn đề cần nhờ giúp đỡ . Mình đang làm mạch trái tim , mình có chút vấn đề là : mình muốn Port 1, Port 3,Port 2, điều tạo ra 1 xung giống nhau trong cùng 1 khoảng thời gian như nhau.Mình viết đoạn chương trình này nhưng khi mô phỏng Protues thấy xung tạo ra không được trùng nhau , xung trước xung sau.Mong các bac chỉ giáo cho vài đường để kiếm thêm kinh nghiệm
            Code:
            .....
            ...
            for(i=0;i<5;i++)
            {
            P2=0x00;P1=0x00;P3=0x00;delay(2000);
            P2=0xff;P1=0xff;P3=0xff;delay(2000);
            }
            hoặc code khác:
            for(i=0;i<5;i++)
            {
            P1=0x00;delay(2000);
            P1=0xff;delay(2000);
            P2=0x00;delay(2000);
            P2=0xff;delay(2000);
            P3=0x00;delay(2000);
            P3=0xff;delay(2000);
            }
            chi rứa ! tạo xung chi loạ rứa . Mạch trái tim ah . Đây nè , cái này tui post lâu oy mà
            Bài HAPPY BIRTHDAY


            Code:
            #include<AT892051.h>
            
            sbit R4 = 0x90;
            sbit R3 = 0x91;
            sbit R2 = 0x92;
            sbit R1 = 0x93;
            sbit L1 = 0x94;
            sbit L2 = 0x95;
            sbit L3 = 0x96;
            sbit L4 = 0x97;
            
            sbit L5 = 0xB0;
            sbit L6 = 0xB1;
            sbit cente = 0xB2;
            sbit R6 = 0xB3;
            sbit R5 = 0xB5;
            
            unsigned char preloadTH=0xFF,preloadTL=0xFF,mode=0;
            unsigned int  pointer=0,i=0,j;
            //octa: 0
            //key :                   C     C#    D     D#    E    F     F#    G    G#    A    A#    B  
            const float key_octa0[]={16.35,17.32,18.35,19.45,20.6,21.83,23.12,24.5,25.96,27.5,29.14,30.87};
            const unsigned int chuan=200;
            const float crystal=11.0592;
            
            code unsigned char array[]=											
            
            {"5a#,5a#,5b$,5a$,6d$,6C% \
            5a#,5a#,5b$,5a$,6e$,6d% \
            5a#,5a#,6a$,6F$,6d#,6d#,6C$,5b$ \
            6g#,6g#,6F$,6d$,6e$,6d% \
            6F#,6g#,6d#,6e#,6d#,5b#,5a$,6F$,6e#,6f#,6g$,6g#,6F=,6e#,6d#,6C%,s"
            };
            
            
            void delay_ms( unsigned int ms )
            { unsigned int i,j;
              for (i=0;i<ms;i++)
              for (j=0;j<120;j++){};
            }
            
            void doitanso(float tanso)
            {
               unsigned int giatrinap;
                  giatrinap=65536-(unsigned int)((1000000*crystal)/(24*tanso));
                  preloadTL=(unsigned char)giatrinap;
                  preloadTH=(unsigned char)(giatrinap>>8);   
            }
            void key(unsigned char octa,unsigned char k)
            {
               float tanso;
               switch (k)
               {
                  case 'c' : tanso=key_octa0[0];  break;
                  case 'C' : tanso=key_octa0[1];  break;
                  case 'd' : tanso=key_octa0[2];  break;
                  case 'D' : tanso=key_octa0[3];  break;
                  case 'e' : tanso=key_octa0[4];  break;
                  case 'f' : tanso=key_octa0[5];  break;
                  case 'F' : tanso=key_octa0[6];  break;
                  case 'g' : tanso=key_octa0[7];  break;
                  case 'G' : tanso=key_octa0[8];  break;
                  case 'a' : tanso=key_octa0[9];  break;
                  case 'A' : tanso=key_octa0[10]; break;
                  case 'b' : tanso=key_octa0[11]; break;
               }
               switch (octa)
               {
                  
                  case '5' : tanso*=32;  break;
                  case '6' : tanso*=64;  break;
                 
               }
               doitanso(tanso);
            }
            unsigned int trave(unsigned int ms)
            {
               unsigned int a;
               a=preloadTH;
               a=a<<8|preloadTL;
               return (ms*crystal*1000)/12/(65536-a);
            }
            unsigned int tempo(unsigned char tem)
            {
            switch (tem)
               {  
            	  case '=' : return trave(chuan*3/4); break;	// 0,75 ; moc doi
                  case '#' : return trave(chuan*3/2); break;	// 1,5 ; moc don
                  case '$' : return trave(chuan*3);   break;    // 3 ; den
            	  case '%' : return trave(chuan*6);   break;    // 6 ; trang don
            	 
               }
            }
            void timer0_ISR() interrupt 1
            {
               P3_7=!P3_7;
               TL0=preloadTL;
               TH0=preloadTH;
               if(i==0)
                  {
                     if(array[pointer]=='s')
            		 	{ TR0 = 0;
            			  pointer = 0; // comeback
            			 
            			  TR0 = 1;
            			};
            		 key(array[pointer],array[pointer+1]);
                     j=tempo(array[pointer+2]);
                  	 
            	  }
               i++;
               if(i==j)
                  {
                     i=0;
                     pointer+=4;
                  }   
            }
            void program1() 
            {  L1 = R1 = 0 ; delay_ms(500);
               L2 = R2 = 0 ; delay_ms(500);
               L3 = R3 = 0 ; delay_ms(500);
               L4 = R4 = 0 ; delay_ms(500);
               L5 = R5 = 0 ; delay_ms(500);
               L6 = R6 = 0 ; delay_ms(500);
               cente = 0   ; delay_ms(500);
               
               L1 = R1 = 1 ; delay_ms(300);
               L2 = R2 = 1 ; delay_ms(300);
               L3 = R3 = 1 ; delay_ms(300);
               L4 = R4 = 1 ; delay_ms(300);
               L5 = R5 = 1 ; delay_ms(300);
               L6 = R6 = 1 ; delay_ms(300);
               cente = 1   ; delay_ms(300);
            }
            void program2() 
            {  L1 = 0 ; delay_ms(100);
               L2 = 0 ; delay_ms(100);
               L3 = 0 ; delay_ms(100);
               L4 = 0 ; delay_ms(100);
               L5 = 0 ; delay_ms(100);
               L6 = 0 ; delay_ms(100);
               cente = 0   ; delay_ms(100);
               
               R1 = 0 ; delay_ms(100);
               R2 = 0 ; delay_ms(100);
               R3 = 0 ; delay_ms(100);
               R4 = 0 ; delay_ms(100);
               R5 = 0 ; delay_ms(100);
               R6 = 0 ; delay_ms(100);
               
               cente = 1   ; delay_ms(300);
               L6 = R6 = 1 ; delay_ms(300);
               L5 = R5 = 1 ; delay_ms(300);
               L4 = R4 = 1 ; delay_ms(300);
               L3 = R3 = 1 ; delay_ms(300);
               L2 = R2 = 1 ; delay_ms(300);
               L1 = R1 = 1 ; delay_ms(300);
            }
            void main(void)
            {  
               TMOD =0x01; // dung timer0 16 bit
               TL0  =0xFF;
               TH0  =0xFF;
               ET0  =1;
               EA   =1; // chua cho phep ngat
               TR0  =1;
               
               P1 = 0xFF  ; 
               P3_0 = P3_1 = P3_3 = P3_5 = 1;
               
               while (1) 
               { program1() ;
                  program2() ;
               }
            }

            Comment


            • Hey. Bài viết tuyệt quá. Cảm ơn anh rất nhiều.

              Comment


              • Càm ơn về bài của bạn , nhưng ý mình khác cái đó, mình làm gần xong mạch trái tim rồi còn 1 kiểu nháy nữa thôi. Mình dùng 89c51, có 4 cổng thì mình dùng 3 cổng làm đèn chạy xung quanh , còn port 2 còn lại làm chữ i Love you , qua thực nghiệm mình thấy , nếu mình viết chương trình điều khiển cho 1 in 4 port thì 3 cổng còn lại sẻ làm cho đèn led đỏ, chính vì thế , mình muốn điều khiển xung cả 3 cổng P.0.1.3 để nó tạo ra xung đông thời cả 3 cổng , sao cho led ở 3 port đó điều nhau . Nên có ai biết chỉ cho mình với, cám ơn trước nha.
                Học hỏi là trên hết .

                Comment


                • chao moi nguoi toi cung thich cai nay lam nhung chua co thoi gian nghien cuu

                  Comment


                  • có bác nào giải đáp giúp em vấn đề trên với đi, em đang cần lắm , mong xem hộ giùm em nha
                    Học hỏi là trên hết .

                    Comment


                    • Kính thưa các pro một điều là : Em hiện tại đang gặp rắc rối với vấn đề băm xung cho 2 động cơ bằng timer0, các bro có ai giúp đở em với , em cảm ơn rất nhiều . Bác nào có code sẵn thì càng tốt ạ . Thanks .......
                      email : votinh.kt@gmail.com
                      Y!M :nguyenthemanh_kt

                      Comment


                      • Hớ , các pro đâu rồi ? Không ai giúp đỡ em à ? em cầu xin đó !!!!!

                        Comment


                        • em cảm ơn các bài hướng dẫn của các bác tiền bối. em mới học vdk mong học được nhiều từ các bác!
                          gần hết năm cũ ,sắp sang năm mới em chúc các bác có sức khỏe dồi dào ,học tập thật tốt,luôn vui vẻ và hạnh phúc ,..., thành công hơn nữa nhe!

                          Comment


                          • Hoặc các pro xem hộ em cái này nhé . Thanks trước đã !!!!

                            /******************************Khoi tao****************************/
                            #include <REGX52.H>
                            sbit led0 = P0^0;
                            sbit led1 = P0^1;
                            sbit led2 = P0^2;
                            sbit led3 = P0^3;
                            sbit led4 = P0^4;
                            sbit led5 = P0^5;
                            sbit led6 = P0^6;
                            sbit led7 = P0^7;
                            #define coi P2_6

                            /****************************** Ham delay **********************/
                            void delay(long t)
                            {
                            int i;
                            for(i=0;i<t;i++);

                            }
                            /******************************Ham khoi time0 *********************/
                            void khoi_tao_time0(void)
                            {
                            EA = 0;// Tat ngat toan cuc .
                            TMOD = 0x02; // chon che do 2, 8 bit tu dong nap lai.
                            ET0 = 1 ; // cho ngat time 0.
                            EA = 1 ;// Bat ngat toan cuc.
                            TR0 = 1 ; // Chay time 0 , bat dau chu ki may.

                            }
                            /******************HAM NGAT ********************************/
                            unsigned char dem=0 ;
                            unsigned char xung_dc1,xung_dc2 ; // bien chua % xung

                            void time0(void) // ngat time 0
                            interrupt 1
                            {
                            dem++;
                            if (dem<xung_dc1)
                            { P1_4 = 1;
                            }
                            else
                            {
                            P1_4 = 0;
                            };
                            if (dem<xung_dc2)
                            {
                            P1_5 = 1;
                            }
                            else
                            {
                            P1_5 = 0;
                            };
                            if (dem==100)
                            {
                            dem = 0;
                            } ;

                            }

                            void main(void)
                            {

                            khoi_tao_time0();
                            while(1)
                            {
                            P1_4 = 1;
                            P1_5 = 1;
                            P1_0 = 0;
                            P1_1 = 0;
                            if(led4 == 0)
                            {
                            xung_dc1 = 90;
                            xung_dc2 = 90;
                            P1_4 = 1;
                            P1_5 = 1;
                            P1_0 = 0;
                            P1_1 = 0;
                            }
                            if(led5 == 0)
                            {
                            xung_dc1 = 70;
                            xung_dc2 = 90;
                            P1_4 = 1;
                            P1_5 = 1;
                            P1_0 = 0;
                            P1_1 = 0;
                            }
                            if(led6 == 0)
                            {
                            xung_dc1 = 50;
                            xung_dc2 = 90;
                            P1_4 = 1;
                            P1_5 = 1;
                            P1_0 = 1;
                            P1_1 = 1;
                            }
                            if(led7 == 0)
                            {
                            xung_dc1 = 30;
                            xung_dc2 = 90;
                            P1_4 = 1;
                            P1_5 = 1;
                            P1_0 = 1;
                            P1_1 = 1;
                            }
                            if(led0 == 0)
                            {
                            xung_dc1 = 90;
                            xung_dc2 = 30;
                            P1_4 = 1;
                            P1_5 = 1;
                            P1_0 = 0;
                            P1_1 = 0;
                            }

                            if(led2 == 0)
                            {
                            xung_dc1 = 90;
                            xung_dc2 = 70;
                            P1_4 = 1;
                            P1_5 = 1;
                            P1_0 = 0;
                            P1_1 = 0;
                            }
                            if(led1 == 0)
                            {
                            xung_dc1 = 90;
                            xung_dc2 = 50;
                            P1_4 = 1;
                            P1_5 = 1;
                            P1_0 = 0;
                            P1_1 = 0;
                            if(P0 == 0)
                            xung_dc1 = 90;
                            xung_dc2 = 90;
                            P1_4 = 1;
                            P1_5 = 1;
                            P1_0 = 0;
                            P1_1 = 0;

                            }
                            coi = 0;
                            delay(25000);
                            coi = 1;
                            delay(25000);
                            }
                            }
                            /*********************END *******************************/
                            /**************Now lets go !!!!! *********************/

                            Comment


                            • nho chi giao

                              Mình có một câu hỏi nhỏ nhỏ thế này, nhở bạn chỉ giúp mình nhé.
                              mình không rõ vẻ keil lắm nên khi mình out dữ liệu ra P2 chẳng hạn, sau do mình gọi hàm delay ra
                              như vậy thì dữ liệu có tiếp tục được out ra hay không
                              tại em dang dùng thủ thuật quét led 7 thanh va thay no hoi nháy.

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi nhat_phong Xem bài viết
                                Mình có một câu hỏi nhỏ nhỏ thế này, nhở bạn chỉ giúp mình nhé.
                                mình không rõ vẻ keil lắm nên khi mình out dữ liệu ra P2 chẳng hạn, sau do mình gọi hàm delay ra
                                như vậy thì dữ liệu có tiếp tục được out ra hay không
                                tại em dang dùng thủ thuật quét led 7 thanh va thay no hoi nháy.
                                khi out dữ liệu ra PORT , dữ liệu đó sẽ đc chốt tại các chân . Do đó, nếu u ko thay đổi dữ liệu thì trạng thái đó đc giữ mãi mãi ( đến khi RST) . ko sợ bị mất , ok ? Quét led mà thấy hiện tượng nháy là do tần số quét hơi thấp , delay cỡ 10-50ms là vừa .

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                kien_tran Tìm hiểu thêm về kien_tran

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X