mọi người giúp tôi về cách sử dụng ic 74ls595 và uln2803 trong làm mạch ma trận..dưới đây là code của ma trận.mọi người giúp tôi xem dãy lệnh nào trong chương trình này thực hiện chức năng chạy chữ từ phải sang trái.ai đó giúp tôi vẽ lưu đồ thuật toán chương trình này được không.mong mọi người giúp đỡ tôi rất cần.
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
mọi người giúp tôi về cách sử dụng ic 74ls595 và uln2803 trong làm mạch ma trận.
Collapse
X
-
ai đó giải thich giúp tôi chương trình này.chương trình này chạy chữ trên led matran.từ phải sang trái.a e xem dãy lệnh nào thực hiện chức năng chạy chữ từ phải sang trái.điều khiển chạy 2 dòng chữ thong qua nút bấm.ai đó giúp tôi vẽ lưu đồ thuật toán chương trình này được không
giúp tôi với
$mod51
SCL equ P2.1
SDA equ P2.0
RUN_DATA equ 60H
MOC equ 61H
BIEN_32 equ 62H
TIME_BACK equ 63H
TIME_MOVE EQU 64H
org 500h
DB 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH, 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH, 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH
DB 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH, 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH, 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH
DB 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH, 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH
DB 0FFH,0C3H,0BDH,0BEH,96H,0F0H,0F7H,0FFH,0F0H,0FFH,0 F9H,0F6H,0F0H,0FFH,0F0H,0F7H,0F0H,0FFH,0C1H,0BEH,0 BEH,0B6H,0D0H,0F7H
DB 0FFH,0C7H,0BBH,9DH,0EEH,0DDH,0BBH,0B7H,0CFH,0FFH,0 FFH,0CFH,0B7H,0BBH,0BDH,0DEH,0EEH,0DDH,0BBH,0B7H,8 FH,0FFH,0FFH,0FFH
DB 0FFH,0E7H,0E7H,0E7H,0E7H,0E6H,0A4H,81H,0C3H,0E7H,0 FFH,0FFH
DB 0FFH,80H,80H,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH
DB 0FFH,80H,80H,0FCH,0FCH,0FCH,0C3H,0BDH,0BEH,0BEH,0B EH,0BDH,0C3H,0FFH,0FFH
DB 0FFH,87H,0FBH,0FDH,0FEH,0FEH,0FDH,0FBH,87H,0FFH,0F FH,80H,80H,0B6H,0B6H,0B6H,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH ,0FFH,0FFH,0FFH
DB 0FFH,0C3H,0BDH,0BEH,0BEH,0FFH,0FDH,80H,0E7H,0DBH,0 BDH,0FEH,0F7H,80H,0B6H,0BDH,0C3H,0FFH,9FH,9FH,80H, 80H,9FH,9FH
DB 0FFH,0EFH,0DFH,80H,0FFH,0FFH,0BEH,0B6H,0A2H,88H,0F FH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0F FH,0FFH,0FFH,0FFH
DB 0FFH,0C7H,0BBH,9DH,0EEH,0DDH,0BBH,0B7H,0CFH,0FFH,0 FFH,0CFH,0B7H,0BBH,0BDH,0DEH,0EEH,0DDH,0BBH,0B7H,8 FH,0FFH,0FFH,0FFH
DB 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH, 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH, 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH
DB 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH, 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH, 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH
DB 0H,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0F FH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0F FH,0FFH,0FFH,0FFH
;xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
org 800h
;chuc mung nam moi
DB 81H,0B5H,0A1H,0B5H,0ADH,85H,0ADH,0B5H,0A1H,0B5H,0A DH,85H,0ADH,0B5H,0A1H,0B5H,0ADH,85H,0ADH,0B5H,0A1H ,0B5H,81H,0FFH,0FFH
DB 0F7H,0E3H,0F7H,0FFH,0E3H,0C1H,0DDH,0DDH,0FFH,0C1H, 0C1H,0F7H,0F7H,0C1H,0FFH,0C3H,0C1H,0FDH,0BDH,43H,0 FFH,0E3H,0C1H,0DDH
DB 0DDH,0FFH,0FFH,0FFH,0C1H,0C1H,0EFH,0F7H,0EFH,0C1H, 0FFH,0C3H,41H,0BDH,0FDH,0C3H,3FH,0C1H,0C1H,0EFH,0F 7H,0C1H,0FFH,0E3H
DB 0C1H,0DDH,0D9H,0FFH,0FFH,0FFH,0C1H,0C1H,0EFH,0F7H, 0C1H,0FFH,0E1H,41H,97H,97H,61H,0FFH,0C1H,0C1H,0EFH ,0F7H,0EFH,0C1H
DB 0FFH,0FFH,0FFH,0C1H,0C1H,0EFH,0F7H,0EFH,0C1H,0FFH, 0E3H,0C1H,9DH,5DH,0C3H,3FH,0FFH,0A1H,0FFH,0FFH,0FF H,0F7H,0E3H,0F7H,0FFH,0FFH
DB 81H,0B5H,0A1H,0B5H,0ADH,85H,0ADH,0B5H,0A1H,0B5H,0A DH,85H,0ADH,0B5H,0A1H,0B5H,0ADH,85H,0ADH,0B5H,0A1H ,0B5H,81H,0FFH,0FFH
DB 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH, 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH, 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH
;xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
;2013
DB 0CCH,9AH,0B6H,0CEH,0FFH,0C1H,0BEH,0BEH,0BEH,0C1H,0 FFH,0FFH,80H,0FFH,0FFH,0FFH,0DEH,0B6H,0A2H,0C9H,0F FH,0FFH,0FFH,0FFH
DB 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH, 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH, 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH
DB 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH, 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH, 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH
DB 0H,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0F FH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0F FH,0FFH,0FFH,0FFH
DB 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH, 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH, 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH
DB 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH, 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH, 0FFH,0FFH,0FFH,0FFH
DB 0H,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0F FH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0FFH,0F FH,0FFH,0FFH,0FFH
;xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
ORG 00H
MAIN1:
LCALL INIT_SYSTEM1
LJMP BACK1
RET
MAIN2:
LCALL INIT_SYSTEM2
LJMP BACK1
RET
BACK1:
JNB P3.0,MAIN1
JNB P3.1,MAIN2
MOV RUN_DATA,MOC
MOV A,RUN_DATA
MOV TIME_BACK,TIME_MOVE
;=====================
BACK3:
MOV A,RUN_DATA
MOVC A,@A+DPTR
CPL A
MOV P1,A
LCALL DELAY
MOV P1,#0
;============
CLR SCL
NOP
NOP
SETB SCL
;============
INC RUN_DATA
MOV A,RUN_DATA
CJNE A,#20FFH,DEM_32_LAN
MOV RUN_DATA,#0
DEM_32_LAN:
INC BIEN_32
MOV A,BIEN_32
CJNE A,#64,BACK3
MOV RUN_DATA,MOC
MOV BIEN_32,#0
;============================
SETB SDA
CLR SCL
NOP
SETB SCL
CLR SDA
;=============
DJNZ TIME_BACK,BACK3
INC MOC
MOV A,MOC
CJNE A,#0ffh,thoat
MOV MOC,#0
thoat:ljmp back1
;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;; ;;
;=================================
INIT_SYSTEM1:
MOV DPTR,#500h
MOV TIME_MOVE,#1;so lan quet chu di lai
SETB SDA ; START
CLR SCL
SETB SCL
CLR SDA
MOV RUN_DATA,#1 ; DEFAUL
MOV MOC,#0
MOV BIEN_32,#1
RET
;;;;;;;;---------------------------------------------------
;xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
INIT_SYSTEM2:
MOV DPTR,#800h
MOV TIME_MOVE,#1;so lan quet chu di lai
SETB SDA ; START
CLR SCL
SETB SCL
CLR SDA
MOV RUN_DATA,#1 ; DEFAUL
MOV MOC,#0
MOV BIEN_32,#1
RET
;;;;;;;;---------------------------------------------------
;=================================
DELAY:
mov r6,#200
de1:nop
nop
nop
djnz r6,de1
RET
ENDLast edited by ckddt13; 20-09-2012, 22:23.chỉ có thể là niềm đam mê
-
code c bạn có hiểu không:
#include <REGX52.H>
unsigned char code code_Tab[97][5]={
//******************BANG MA ASCII****************
0xFF,0xFF,0xFF,0xFF,0xFF,//SPACE 0
0xFF,0xFF,0xA0,0xFF,0xFF,//! 1
0xFF,0xFF,0xF8,0xF4,0xFF,//' 2
0xEB,0x80,0xEB,0x80,0xEB,//# 3
0xDB,0xD5,0x80,0xD5,0xED,//$ 4
0xD8,0xEA,0x94,0xAB,0x8D,//% 5
0xC9,0xB6,0xA9,0xDF,0xAF,//& 6
0xFF,0xFF,0xF8,0xF4,0xFF,//' 7
0xFF,0xE3,0xDD,0xBE,0xFF,//( 8
0xFF,0xBE,0xDD,0xE3,0xFF,//) 9
0xD5,0xE3,0x80,0xE3,0xD5,//* 10
0xF7,0xF7,0xC1,0xF7,0xF7,//+ 11
0xFF,0xA7,0xC7,0xFF,0xFF,//, 12
0xF7,0xF7,0xF7,0xF7,0xF7,//- 13
0xFF,0x9F,0x9F,0xFF,0xFF,//x 14
0xFF,0xC9,0xC9,0xFF,0xFF,/// 15
0xC1,0xAE,0xB6,0xBA,0xC1,//0 16 80
0xFF,0xBD,0x80,0xBF,0xFF,//1 17
0x8D,0xB6,0xB6,0xB6,0xB9,//2 18
0xDD,0xBE,0xB6,0xB6,0xC9,//3 19
0xE7,0xEB,0xED,0x80,0xEF,//4 20
0xD8,0xBA,0xBA,0xBA,0xC6,//5 21
0xC3,0xB5,0xB6,0xB6,0xCF,//6 22
0xFE,0x8E,0xF6,0xFA,0xFC,//7 23
0xC9,0xB6,0xB6,0xB6,0xC9,//8 24
0xF9,0xB6,0xB6,0xD6,0xE1,//9 25
0xFF,0xC9,0xC9,0xFF,0xFF,//: 26
0xFF,0xA4,0xC4,0xFF,0xFF,//// 27
0xF7,0xEB,0xDD,0xBE,0xFF,//< 28
0xEB,0xEB,0xEB,0xEB,0xEB,//= 29
0xFF,0xBE,0xDD,0xEB,0xF7,//> 30
0xFD,0xFE,0xAE,0xF6,0xF9,//? 31
0xCD,0xB6,0x8E,0xBE,0xC1,//@ 32
0x83,0xF5,0xF6,0xF5,0x83,//A 33
0xBE,0x80,0xB6,0xB6,0xC9,//B 34
0xC1,0xBE,0xBE,0xBE,0xDD,//C 35
0xBE,0x80,0xBE,0xBE,0xC1,//D 36
0x80,0xB6,0xB6,0xB6,0xBE,//E 37
0x80,0xF6,0xF6,0xFE,0xFE,//F 38
0xC1,0xBE,0xB6,0xB6,0xC5,//G 39
0x80,0xF7,0xF7,0xF7,0x80,//H 40
0xFF,0xBE,0x80,0xBE,0xFF,//I 41
0xDF,0xBF,0xBE,0xC0,0xFE,//J 42
0x80,0xF7,0xEB,0xDD,0xBE,//K 43
0x80,0xBF,0xBF,0xBF,0xFF,//L 44
0x80,0xFD,0xF3,0xFD,0x80,//M 45
0x80,0xFD,0xFB,0xF7,0x80,//N 46
0xC1,0xBE,0xBE,0xBE,0xC1,//O 47
0x80,0xF6,0xF6,0xF6,0xF9,//P 48
0xC1,0xBE,0xAE,0xDE,0xA1,//Q 49
0x80,0xF6,0xE6,0xD6,0xB9,//R 50
0xD9,0xB6,0xB6,0xB6,0xCD,//S 51 83
0xFE,0xFE,0x80,0xFE,0xFE,//T 52
0xC0,0xBF,0xBF,0xBF,0xC0,//U 53
0xE0,0xDF,0xBF,0xDF,0xE0,//V 54
0xC0,0xBF,0xCF,0xBF,0xC0,//W 55
0x9C,0xEB,0xF7,0xEB,0x9C,//X 56
0xFC,0xFB,0x87,0xFB,0xFC,//Y89 24 57
0x9E,0xAE,0xB6,0xBA,0xBC,//Z90 25 58
0xFF,0x80,0xBE,0xBE,0xFF,//[ 59
0xFD,0xFB,0xF7,0xEF,0xDF,//\ 60
0xFF,0xBE,0xBE,0x80,0xFF,//] 61
0xFB,0xFD,0xFE,0xFD,0xFB,//^ 92
0x7F,0x7F,0x7F,0x7F,0x7F,//_ 63
0xFF,0xFF,0xF8,0xF4,0xFF,//' 64
0xDF,0xAB,0xAB,0xAB,0xC7,//a 65
0x80,0xC7,0xBB,0xBB,0xC7,//b
0xFF,0xC7,0xBB,0xBB,0xBB,//c
0xC7,0xBB,0xBB,0xC7,0x80,//d
0xC7,0xAB,0xAB,0xAB,0xF7,//e 69
0xF7,0x81,0xF6,0xF6,0xFD,//f
0xF7,0xAB,0xAB,0xAB,0xC3,//g 71
0x80,0xF7,0xFB,0xFB,0x87,//h 72
0xFF,0xBB,0x82,0xBF,0xFF,//i 73
0xDF,0xBF,0xBB,0xC2,0xFF,//j 74
0xFF,0x80,0xEF,0xD7,0xBB,//k 75
0xFF,0xBE,0x80,0xBF,0xFF,//l 76
0x83,0xFB,0x87,0xFB,0x87,//m 77
0x83,0xF7,0xFB,0xFB,0x87,//n 78
0xC7,0xBB,0xBB,0xBB,0xC7,//o 79
0x83,0xEB,0xEB,0xEB,0xF7,//p 80
0xF7,0xEB,0xEB,0xEB,0x83,//q 81
0x83,0xF7,0xFB,0xFB,0xF7,//r 82
0xB7,0xAB,0xAB,0xAB,0xDB,//s 83
0xFF,0xFB,0xC0,0xBB,0xBB,//t 84
0xC3,0xBF,0xBF,0xDF,0x80,//u 85
0xE3,0xDF,0xBF,0xDF,0xE3,//v 86
0xC3,0xBF,0xCF,0xBF,0xC3,//w 87
0xBB,0xD7,0xEF,0xD7,0xBB,//x 88
0xF3,0xAF,0xAF,0xAF,0xC3,//y 89
0xBB,0x9B,0xAB,0xB3,0xBB,//z 90
0xFB,0xE1,0xE0,0xE1,0xFB,//^ 62
0xE3,0xE3,0xC1,0xE3,0xF7,//->93
0xF7,0xE3,0xC1,0xE3,0xE3,//<-94
0xEF,0xC3,0x83,0xC3,0xEF,//95
0xFF,0xFF,0xFF,0xFF,0xFF//BLANK CHAR 96
};
// End of code table
/*
0x07,0xDB,0xDD,0xDB,0x07,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: A
0x01,0x6D,0x6D,0x6D,0x93,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: B
0x83,0x7D,0x7D,0x7D,0xBB,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: C
0x01,0x7D,0x7D,0xBB,0xC7,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: D
0x01,0x6D,0x6D,0x6D,0x6D,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: E
0x01,0xED,0xED,0xED,0xED,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: F
0x83,0x7D,0x5D,0x5D,0x9B,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: G
0x01,0xEF,0xEF,0xEF,0x01,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: H
0x7D,0x7D,0x01,0x7D,0x7D,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: I
0xFF,0xBF,0x7F,0x7F,0x81,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: J
0x01,0xEF,0xD7,0xBB,0x7D,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: K
0x01,0x7F,0x7F,0x7F,0x7F,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: L
0x01,0xFB,0xF7,0xFB,0x01,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: M
0x01,0xFB,0xF7,0xEF,0x01,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: N
0x83,0x7D,0x7D,0x7D,0x83,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: O
0x01,0xED,0xED,0xED,0xF3,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: P
0x83,0x7D,0x5D,0xBD,0x43,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: Q
0x01,0xED,0xCD,0xAD,0x73,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: R
0x73,0x6D,0x6D,0x6D,0x9D,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: S
0xFD,0xFD,0x01,0xFD,0xFD,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: T
0x81,0x7F,0x7F,0x7F,0x81,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: U
0xC1,0xBF,0x7F,0xBF,0xC1,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: V
0x01,0xBF,0xDF,0xBF,0x01,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: W
0x39,0xD7,0xEF,0xD7,0x39,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: X
0xF1,0xEF,0x1F,0xEF,0xF1,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: Y
0x3D,0x5D,0x6D,0x75,0x79,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: Z
0x93,0x55,0x6D,0x7D,0x7D,0xBB,0xC7,0xEF, //ma ky tu: trai tim ngang
0xFF,0x7B,0x01,0x7F,0xFF,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: 1
0x7B,0x3D,0x5D,0x6D,0x73,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: 2
0xBB,0x6D,0x6D,0x6D,0x93,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: 3
0x9F,0xAF,0xB7,0xBB,0x1D,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: 4
0x71,0x75,0x75,0x75,0x8D,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: 5
0x83,0x5D,0x6D,0x6D,0x9B,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: 6
0xFD,0x1D,0xED,0xF5,0xF9,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: 7
0x93,0x6D,0x6D,0x6D,0x93,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: 8
0x73,0x6D,0x6D,0x6D,0x83,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: 9
0xF3,0xDD,0xBB,0x78,0xBB,0xDD,0xE3,0xFF, //ma ky tu: cay bich
0xFF,0xFF,0x5F,0x0F,0x5F,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: ot1
0xFF,0xFF,0xAF,0x87,0xAF,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: oto2
0xFF,0xFF,0xD7,0xC3,0xD7,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: oto3
0xFF,0xFF,0xEB,0xE1,0xEB,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: oto4
0xFF,0xFF,0xF5,0xF0,0xF5,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: oto5
0xFF,0xFF,0xFA,0x78,0xFA,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: oto6
0xFF,0xFF,0x7D,0x3C,0x7D,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: oto7
0xFF,0xFF,0xBE,0x1E,0xBE,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: oto8
}; */
unsigned char Tic,i=0;
void Wait (unsigned long Valdelay){
while(Valdelay--);
}
void main (){
unsigned char j;
TMOD=0x01;
TR0=1;
ET0=1;
EA=1;
while(1){
for(j=0;j<5;j++){
P1=0xFF;
P2=1<<j;
P1=code_Tab[i][j];
Wait(1);
}
}
}
void INT0_int()interrupt 1{
Tic++;
if(Tic==5){
Tic=0;
i++;
if(i==97)i=0;
}
} ko biết cách upfile lên như thế nàoYêu em do duyên số
lấy em do sự cố xảy ra.........
Comment
-
tôi chẳng biết pót lên như thế nào.mong bạn thông cảm.mà chương trình trên cũng chỉ rõ rùi mà.tôi nói sơ về phần cứng như sau:vdk 89c51,ma trận 8x64 <=>8 ma trận 8x8 ghép lại. <=>sử dụng 8 con 595 nối ra 8 led ma trận (Q0=>Q7)(nối với cột của ma trận,để led nằm thẳng đứng,có dùng tzt).có lẽ bạn cũng biết để làm gì tôi không nòi thêm.chân DS nối với p2.0,chân SH,ST CP được nối chung với nhau và nối vào p2.1,chân còn lại chắc ko phải nói.cổng p1 được nối với uln 2803.đầu ra 2803 được nối với 8 hàng của led ma trận.p3.0 và p3.1 nối với nút bấm để điều khiển 2 chương trình(2 dòng chữ,mỗi nút bấm là một dong chữ).
mong bạn xem dãy chương trình trên,đ dãy lệnh nào thực hiện chức năng chạy chữ từ phải sang trái.và giúp tôi vẽ lưu đồ thuật toán cho chương trình đó.mà giải thích tất cả các dãy lệnh trên giup tôi cang tot.chỉ có thể là niềm đam mê
Comment
-
tôi chỉ cần bạn xem dãy lệnh nào ở chương trình trên thực hiện chức năng chạy chữ từ phải sang trái.và giúp tôi vẽ lưu đồ thuật toán cho chương trình đó.mà giải thích tất cả các dãy lệnh trên giup tôi cang tot.chỉ có thể là niềm đam mê
Comment
-
Nguyên văn bởi ckddt13 Xem bài viếtmong mọi người giúp đỡ.code ở trên,phần cứng tôi cũng mô tả rõ ràng ở trên.thanks
ORG 00H
MAIN1:
LCALL INIT_SYSTEM1 ;lập thông số ban đầu ch/t 1
LJMP BACK1
RET
MAIN2:
LCALL INIT_SYSTEM2 ;lập thông số ban đầu ch/t 2
LJMP BACK1
RET
BACK1:
JNB P3.0,MAIN1;phím chon ch/tr
JNB P3.1,MAIN2
MOV RUN_DATA,MOC
MOV A,RUN_DATA
MOV TIME_BACK,TIME_MOVE
;=====================
BACK3: ; bắt đầu cột thứ nhất
MOV A,RUN_DATA ;addr cột thứ nhất=0
MOVC A,@A+DPTR;lấy dữ liệu trong bảng(5000)
CPL A;bù dlieu chắc cho phù hợp p cứng
MOV P1,A ;xuất ra cột
LCALL DELAY;
MOV P1,#0;tắt dlieu chống nhiễu
;============
CLR SCL
NOP
NOP
SETB SCL ;đẩy vào 595
;============
INC RUN_DATA ;tăng addr lên (5000+1)
MOV A,RUN_DATA
CJNE A,#20FFH,DEM_32_LAN;nếu chưa là addr cuối
MOV RUN_DATA,#0 ;nếu đủ reset lại addr đầu
DEM_32_LAN:
INC BIEN_32 ;tăng
MOV A,BIEN_32
CJNE A,#64,BACK3 ;nếu chưa đủ 64 trở lại,có nghĩa là chưa đủ 2 lần quét 32cot quyết định tốc độ dịch
MOV RUN_DATA,MOC ; nếu đủ lấy lại addr ,đây là điểm quyết định dịch chữ đây..
MOV BIEN_32,#0;
;============================
SETB SDA;
CLR SCL
NOP
SETB SCL
CLR SDA ;cho mở cột
;=============
DJNZ TIME_BACK,BACK3
INC MOC ;tăng moc addr để dịch chữ
MOV A,MOC
CJNE A,#0ffh,thoat ;chưa đủ 255 tiếp tuc dịch
MOV MOC,#0;đủ trở lại từ đầu
thoat:ljmp back1;
;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;; ;;
TRỜI ƠI TRỜI QUÁ OẢI....
nếu bạn hiểu thì cảm ơn tui 100 cái !
Comment
-
-
hix vậy là code bạn đã làm xong rồi còn lưu đồ thôi chứ gì, bạn gõ đồ án led ma trận trên google thì có mà đầu thuật toán, các thầy cũng không dỗi hơi đi xem thuật toán của bạn đúng hay sai đâu miễn là hợp lý là đượcYêu em do duyên số
lấy em do sự cố xảy ra.........
Comment
-
Nguyên văn bởi lamtamnhuccc Xem bài viếtkhuyết đại cho led 7d sáng có bóng ma các bác giúp với nhé
[ATTACH=CONFIG]56879[/ATTACH]
Comment
-
Nguyên văn bởi takado Xem bài viếtcode c bạn có hiểu không:
#include <REGX52.H>
unsigned char code code_Tab[97][5]={
//******************BANG MA ASCII****************
0xFF,0xFF,0xFF,0xFF,0xFF,//SPACE 0
0xFF,0xFF,0xA0,0xFF,0xFF,//! 1
0xFF,0xFF,0xF8,0xF4,0xFF,//' 2
0xEB,0x80,0xEB,0x80,0xEB,//# 3
0xDB,0xD5,0x80,0xD5,0xED,//$ 4
0xD8,0xEA,0x94,0xAB,0x8D,//% 5
0xC9,0xB6,0xA9,0xDF,0xAF,//& 6
0xFF,0xFF,0xF8,0xF4,0xFF,//' 7
0xFF,0xE3,0xDD,0xBE,0xFF,//( 8
0xFF,0xBE,0xDD,0xE3,0xFF,//) 9
0xD5,0xE3,0x80,0xE3,0xD5,//* 10
0xF7,0xF7,0xC1,0xF7,0xF7,//+ 11
0xFF,0xA7,0xC7,0xFF,0xFF,//, 12
0xF7,0xF7,0xF7,0xF7,0xF7,//- 13
0xFF,0x9F,0x9F,0xFF,0xFF,//x 14
0xFF,0xC9,0xC9,0xFF,0xFF,/// 15
0xC1,0xAE,0xB6,0xBA,0xC1,//0 16 80
0xFF,0xBD,0x80,0xBF,0xFF,//1 17
0x8D,0xB6,0xB6,0xB6,0xB9,//2 18
0xDD,0xBE,0xB6,0xB6,0xC9,//3 19
0xE7,0xEB,0xED,0x80,0xEF,//4 20
0xD8,0xBA,0xBA,0xBA,0xC6,//5 21
0xC3,0xB5,0xB6,0xB6,0xCF,//6 22
0xFE,0x8E,0xF6,0xFA,0xFC,//7 23
0xC9,0xB6,0xB6,0xB6,0xC9,//8 24
0xF9,0xB6,0xB6,0xD6,0xE1,//9 25
0xFF,0xC9,0xC9,0xFF,0xFF,//: 26
0xFF,0xA4,0xC4,0xFF,0xFF,//// 27
0xF7,0xEB,0xDD,0xBE,0xFF,//< 28
0xEB,0xEB,0xEB,0xEB,0xEB,//= 29
0xFF,0xBE,0xDD,0xEB,0xF7,//> 30
0xFD,0xFE,0xAE,0xF6,0xF9,//? 31
0xCD,0xB6,0x8E,0xBE,0xC1,//@ 32
0x83,0xF5,0xF6,0xF5,0x83,//A 33
0xBE,0x80,0xB6,0xB6,0xC9,//B 34
0xC1,0xBE,0xBE,0xBE,0xDD,//C 35
0xBE,0x80,0xBE,0xBE,0xC1,//D 36
0x80,0xB6,0xB6,0xB6,0xBE,//E 37
0x80,0xF6,0xF6,0xFE,0xFE,//F 38
0xC1,0xBE,0xB6,0xB6,0xC5,//G 39
0x80,0xF7,0xF7,0xF7,0x80,//H 40
0xFF,0xBE,0x80,0xBE,0xFF,//I 41
0xDF,0xBF,0xBE,0xC0,0xFE,//J 42
0x80,0xF7,0xEB,0xDD,0xBE,//K 43
0x80,0xBF,0xBF,0xBF,0xFF,//L 44
0x80,0xFD,0xF3,0xFD,0x80,//M 45
0x80,0xFD,0xFB,0xF7,0x80,//N 46
0xC1,0xBE,0xBE,0xBE,0xC1,//O 47
0x80,0xF6,0xF6,0xF6,0xF9,//P 48
0xC1,0xBE,0xAE,0xDE,0xA1,//Q 49
0x80,0xF6,0xE6,0xD6,0xB9,//R 50
0xD9,0xB6,0xB6,0xB6,0xCD,//S 51 83
0xFE,0xFE,0x80,0xFE,0xFE,//T 52
0xC0,0xBF,0xBF,0xBF,0xC0,//U 53
0xE0,0xDF,0xBF,0xDF,0xE0,//V 54
0xC0,0xBF,0xCF,0xBF,0xC0,//W 55
0x9C,0xEB,0xF7,0xEB,0x9C,//X 56
0xFC,0xFB,0x87,0xFB,0xFC,//Y89 24 57
0x9E,0xAE,0xB6,0xBA,0xBC,//Z90 25 58
0xFF,0x80,0xBE,0xBE,0xFF,//[ 59
0xFD,0xFB,0xF7,0xEF,0xDF,//\ 60
0xFF,0xBE,0xBE,0x80,0xFF,//] 61
0xFB,0xFD,0xFE,0xFD,0xFB,//^ 92
0x7F,0x7F,0x7F,0x7F,0x7F,//_ 63
0xFF,0xFF,0xF8,0xF4,0xFF,//' 64
0xDF,0xAB,0xAB,0xAB,0xC7,//a 65
0x80,0xC7,0xBB,0xBB,0xC7,//b
0xFF,0xC7,0xBB,0xBB,0xBB,//c
0xC7,0xBB,0xBB,0xC7,0x80,//d
0xC7,0xAB,0xAB,0xAB,0xF7,//e 69
0xF7,0x81,0xF6,0xF6,0xFD,//f
0xF7,0xAB,0xAB,0xAB,0xC3,//g 71
0x80,0xF7,0xFB,0xFB,0x87,//h 72
0xFF,0xBB,0x82,0xBF,0xFF,//i 73
0xDF,0xBF,0xBB,0xC2,0xFF,//j 74
0xFF,0x80,0xEF,0xD7,0xBB,//k 75
0xFF,0xBE,0x80,0xBF,0xFF,//l 76
0x83,0xFB,0x87,0xFB,0x87,//m 77
0x83,0xF7,0xFB,0xFB,0x87,//n 78
0xC7,0xBB,0xBB,0xBB,0xC7,//o 79
0x83,0xEB,0xEB,0xEB,0xF7,//p 80
0xF7,0xEB,0xEB,0xEB,0x83,//q 81
0x83,0xF7,0xFB,0xFB,0xF7,//r 82
0xB7,0xAB,0xAB,0xAB,0xDB,//s 83
0xFF,0xFB,0xC0,0xBB,0xBB,//t 84
0xC3,0xBF,0xBF,0xDF,0x80,//u 85
0xE3,0xDF,0xBF,0xDF,0xE3,//v 86
0xC3,0xBF,0xCF,0xBF,0xC3,//w 87
0xBB,0xD7,0xEF,0xD7,0xBB,//x 88
0xF3,0xAF,0xAF,0xAF,0xC3,//y 89
0xBB,0x9B,0xAB,0xB3,0xBB,//z 90
0xFB,0xE1,0xE0,0xE1,0xFB,//^ 62
0xE3,0xE3,0xC1,0xE3,0xF7,//->93
0xF7,0xE3,0xC1,0xE3,0xE3,//<-94
0xEF,0xC3,0x83,0xC3,0xEF,//95
0xFF,0xFF,0xFF,0xFF,0xFF//BLANK CHAR 96
};
// End of code table
/*
0x07,0xDB,0xDD,0xDB,0x07,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: A
0x01,0x6D,0x6D,0x6D,0x93,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: B
0x83,0x7D,0x7D,0x7D,0xBB,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: C
0x01,0x7D,0x7D,0xBB,0xC7,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: D
0x01,0x6D,0x6D,0x6D,0x6D,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: E
0x01,0xED,0xED,0xED,0xED,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: F
0x83,0x7D,0x5D,0x5D,0x9B,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: G
0x01,0xEF,0xEF,0xEF,0x01,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: H
0x7D,0x7D,0x01,0x7D,0x7D,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: I
0xFF,0xBF,0x7F,0x7F,0x81,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: J
0x01,0xEF,0xD7,0xBB,0x7D,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: K
0x01,0x7F,0x7F,0x7F,0x7F,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: L
0x01,0xFB,0xF7,0xFB,0x01,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: M
0x01,0xFB,0xF7,0xEF,0x01,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: N
0x83,0x7D,0x7D,0x7D,0x83,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: O
0x01,0xED,0xED,0xED,0xF3,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: P
0x83,0x7D,0x5D,0xBD,0x43,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: Q
0x01,0xED,0xCD,0xAD,0x73,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: R
0x73,0x6D,0x6D,0x6D,0x9D,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: S
0xFD,0xFD,0x01,0xFD,0xFD,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: T
0x81,0x7F,0x7F,0x7F,0x81,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: U
0xC1,0xBF,0x7F,0xBF,0xC1,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: V
0x01,0xBF,0xDF,0xBF,0x01,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: W
0x39,0xD7,0xEF,0xD7,0x39,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: X
0xF1,0xEF,0x1F,0xEF,0xF1,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: Y
0x3D,0x5D,0x6D,0x75,0x79,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: Z
0x93,0x55,0x6D,0x7D,0x7D,0xBB,0xC7,0xEF, //ma ky tu: trai tim ngang
0xFF,0x7B,0x01,0x7F,0xFF,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: 1
0x7B,0x3D,0x5D,0x6D,0x73,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: 2
0xBB,0x6D,0x6D,0x6D,0x93,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: 3
0x9F,0xAF,0xB7,0xBB,0x1D,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: 4
0x71,0x75,0x75,0x75,0x8D,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: 5
0x83,0x5D,0x6D,0x6D,0x9B,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: 6
0xFD,0x1D,0xED,0xF5,0xF9,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: 7
0x93,0x6D,0x6D,0x6D,0x93,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: 8
0x73,0x6D,0x6D,0x6D,0x83,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: 9
0xF3,0xDD,0xBB,0x78,0xBB,0xDD,0xE3,0xFF, //ma ky tu: cay bich
0xFF,0xFF,0x5F,0x0F,0x5F,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: ot1
0xFF,0xFF,0xAF,0x87,0xAF,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: oto2
0xFF,0xFF,0xD7,0xC3,0xD7,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: oto3
0xFF,0xFF,0xEB,0xE1,0xEB,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: oto4
0xFF,0xFF,0xF5,0xF0,0xF5,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: oto5
0xFF,0xFF,0xFA,0x78,0xFA,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: oto6
0xFF,0xFF,0x7D,0x3C,0x7D,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: oto7
0xFF,0xFF,0xBE,0x1E,0xBE,0xFF,0xFF,0xFF, //ma ky tu: oto8
}; */
unsigned char Tic,i=0;
void Wait (unsigned long Valdelay){
while(Valdelay--);
}
void main (){
unsigned char j;
TMOD=0x01;
TR0=1;
ET0=1;
EA=1;
while(1){
for(j=0;j<5;j++){
P1=0xFF;
P2=1<<j;
P1=code_Tab[i][j];
Wait(1);
}
}
}
void INT0_int()interrupt 1{
Tic++;
if(Tic==5){
Tic=0;
i++;
if(i==97)i=0;
}
} ko biết cách upfile lên như thế nào
bác coi giúp em cái code này với. khi nào thì nó ngắt. Do tìm hiểu thì ngắt chỉ xảy ra khi cờ TF tràn. mà timer thì không nạp lại.....Đang kẹt chỗ này.
8x32.rar file đính kèm về code và mô phỏng
p/s sau khi đo xung nhip thi viec nap với không nạp tl0 và THo là như nhau. thời gian ngắt đo được là khoảng 40ms....
các bác chỉ giúp.
với C hiện vẫn là hạng ruồi, chưa lên hạng gà hicLast edited by xuanhanh1987; 04-12-2012, 01:47.
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
Trả lời cho Công thức điện tửbởi mèomướpDạ thời thế giờ thay đổi theo hướng tích cực hơn rồi chú trung sĩ ạ. Kiến thức được chia sẻ ngày càng nhìu nên làm ăn gian dối ko còn dễ dàng như trước đâu ạ. Những thợ nhỏ rồi sẽ thành công nhân sản xuất đồ mới hết thay vì sửa chữa lặt vặt...
-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
hôm nay, 21:21 -
-
Trả lời cho Xin hỏi về màn hình laptopbởi mèomướpDạ cùng chuẩn tín hiệu thì chắc chắn là nhận ạ. Vì bản chất oled hay lcd thì đều phải có mạch chuyển đổi trên thanh gỗ rồi chuyển sang những chip xử lý hàng nghìn chân gắn trên những tab mỏng dính rồi mới ra các điểm ảnh theo hàng...
-
Channel: Thiết bị điện tử cá nhân
hôm nay, 20:31 -
-
Trả lời cho Xin hỏi về màn hình laptopbởi yname11Ok , thanks bác đã chỉ...
-
Channel: Thiết bị điện tử cá nhân
hôm nay, 15:06 -
-
bởi nguyendinhvanSau bao năm nghiên cứu cái dtvn. Tôi phát hiện công thức này. Các anh em xem đúng bao nhiêu phần trăm nhé !
Chập thì thay. Cháy thì tháo
Làm thì láo. Báo thì hay
May thì khoe. Rủi thì bỏ
Thành tích nhỏ. Báo thành to
Làm cho có. Báo chi li
Sai cả li. Báo...-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
hôm nay, 00:35 -
-
Trả lời cho Xin hỏi về màn hình laptopbởi yname11có chắc ko b, màn lcd phải có cao áp mới sáng, màn led thì ko có, ko có cáp chuyển đổi thì lắp thế nào đc ??...
-
Channel: Thiết bị điện tử cá nhân
Hôm qua, 22:31 -
-
Trả lời cho Xin hỏi về màn hình laptopbởi mèomướpDạ ý chú là màn oled ấy ạ. Cùng chuẩn lvds cùng độ phân giải thì cắm được ạ. Còn nó mà khác thì hơi khó vì oled các điểm ảnh nó tự phát sáng chứ ko dùng đèn nền như lcd. Cháu chỉ biết đến vậy thôi ạ. Chú muốn nghịch phải tự tìm hiểu kỹ trước khi mua thôi, khó mà ông thợ nào tư vấn vụ này...
-
Channel: Thiết bị điện tử cá nhân
Hôm qua, 22:14 -
-
Trả lời cho Tự làm máy đo Cuộn cảmbởi bacthoHay đấy bạn ạ. Đây có thể hiểu là máy đo cuộn dây. Tiện đây xin cho hỏi bạn có hiểu rõ về máy nạp rôm pcb 45 của hãng thiên minh không giúp mình cách cài fw của nó với vì mình vừa được anh bạn cho nhưng lại không biết cài fw nên chưa dùng được. Nếu có thể thì bạn giúp mình với...
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
Hôm qua, 21:48 -
-
Trả lời cho Xin hỏi về màn hình laptopbởi yname11màn của mình là LCD , giờ m muốn mua màn LED để thay thế (ko muốn dùng màn LCD nữa) , lên muốn hỏi xem có cáp chuyển đổi nào có thể cắm đc màn LED vào ko , tất nhiên phải có cùng số chân pin với màn cũ rồi . VD: màn cũ là lcd mỏng , 40 pin...
-
Channel: Thiết bị điện tử cá nhân
Hôm qua, 21:43 -
-
Trả lời cho các bạn giúp mình về file HEX với!!!bởi bacthoBạn vào trang phuclanshop.com ,tìm đến góc kỹ thuật. Tác giả vương khánh hưng nói rất rõ về điều bạn tìm...
-
Channel: Vi điều khiển họ 8051
Hôm qua, 21:21 -
-
Trả lời cho Xin hỏi về màn hình laptopbởi mèomướpDạ màn hình lcd đều có thể lai cấy cho nhau được hết ạ. Các loại cáp, bo mạch chuyển đổi lvds rất nhìu, với dòng sony còn phải nhổ cả chip nhớ của main cũ đưa lên gỗ thì mới lắp sang máy khác đc, chưa kể các bệnh về màu... ngay cả...
-
Channel: Thiết bị điện tử cá nhân
Hôm qua, 20:43 -
Comment