/*=== khai bao thu vien =====*/
#include<regx51.h>
#include<string.h>
/*==== khai bao bien toan cuc===== */
sbit RS = P3^0 ; // bit RS nay de chon gui lenh hoac gui du lieu
sbit W_R = P3^1 ; // bit R/W nay de chon ghi du lieu len LCD hoac doc du lieu tren LCD
sbit EN = P3^2 ; // bit E nay dung de chot du leu enible
sbit flagbusy = 0xA7 ;
/*== lay cong P2 lam cong de truyen du lieu vao LCD*/
/*===== CAC HAM CON =======*/
/*=== Ham tao tre====*/
void delay( long time)
{
long i;
for ( i=0; i<=time; i++)
;
}
/*==== ham kiem tra co ban====*/
void wait()
{
flagbusy=1;
RS = 0;
W_R =1;
EN = 0;
EN = 1;
while (flagbusy)
{
RS =0;
EN =1;
}
}
/*==== ham gui lenh cho LCD===*/
void gui_lenh( char x)
{
P2 = x;
RS = 0;
W_R = 0;
EN =1;
EN =0;
wait();
}
void khoitao ()
{
gui_lenh (0x38) ;
gui_lenh (0x0e);
gui_lenh ( 0x01);
}
void gui_data(unsigned c)
{
P2 = c;
RS =1;
W_R = 0;
EN = 1;
EN = 0;
wait();
}
/*=== chuong trinh chinh====*/
void main()
{
khoitao();
gui_lenh (0x82);
gui_data ('V');
gui_data ('I');
gui_data ('E');
gui_data ('T');
gui_data (' ');
gui_data ('N');
gui_data ('A');
gui_data ('M');
while (1);
}
#include<regx51.h>
#include<string.h>
/*==== khai bao bien toan cuc===== */
sbit RS = P3^0 ; // bit RS nay de chon gui lenh hoac gui du lieu
sbit W_R = P3^1 ; // bit R/W nay de chon ghi du lieu len LCD hoac doc du lieu tren LCD
sbit EN = P3^2 ; // bit E nay dung de chot du leu enible
sbit flagbusy = 0xA7 ;
/*== lay cong P2 lam cong de truyen du lieu vao LCD*/
/*===== CAC HAM CON =======*/
/*=== Ham tao tre====*/
void delay( long time)
{
long i;
for ( i=0; i<=time; i++)
;
}
/*==== ham kiem tra co ban====*/
void wait()
{
flagbusy=1;
RS = 0;
W_R =1;
EN = 0;
EN = 1;
while (flagbusy)
{
RS =0;
EN =1;
}
}
/*==== ham gui lenh cho LCD===*/
void gui_lenh( char x)
{
P2 = x;
RS = 0;
W_R = 0;
EN =1;
EN =0;
wait();
}
void khoitao ()
{
gui_lenh (0x38) ;
gui_lenh (0x0e);
gui_lenh ( 0x01);
}
void gui_data(unsigned c)
{
P2 = c;
RS =1;
W_R = 0;
EN = 1;
EN = 0;
wait();
}
/*=== chuong trinh chinh====*/
void main()
{
khoitao();
gui_lenh (0x82);
gui_data ('V');
gui_data ('I');
gui_data ('E');
gui_data ('T');
gui_data (' ');
gui_data ('N');
gui_data ('A');
gui_data ('M');
while (1);
}
Comment