thông thường mỗi nút nhấn chúng ta làm chỉ có một cách tác động là nhấn và nhả. nhưng xu thế hiện nay thường tích hợp làm gọn nhẹ và hạn chế các nút nhấn. nên 1 nút nhấn có khá nhiều cách tác động khác nhau:
1) nhấn 1 lần nhả 1 lần (bấm đơn)
2) nhấn giữ trong 1 khoảng thời gian
3) nhấn đúp (giống nháy chuột)
4) nhấn tổ hợp nút
5) khóa bàn phím, nếu không đụng vào bàn phím trong thời gian sẽ chuyển về trạng thái khóa.
====
mình muốn mọi người đóng góp giải thuật "nhấn nút" để mọi người cùng tham khảo, bài toán đặt ra là SỬ DỤNG NGẮT VÀ KHÔNG SỬ DỤNG NGẮT NGOÀI. Rất cảm ơn các bạn đã đóng góp.
----
mình xin tự đóng góp 1 giải thuật SỬ dụng ngắt ngoài
1) nhấn nút đơn.
{
thiết lập ngắt ngoài, chế độ cạnh
chương trình phục vụ ngắt { công việc khi bấm nút ở đây, thường là lật cờ}
vòng lặp chương trình chính {}
}
2) nhấn đúp
thiết lập ngắt ngoài, chế độ cạnh
chương trình phục vụ ngắt {lật cờ, dừng timer}
vòng lặp chương trình chính {nếu đã set cờ thì cho chạy timer, nếu ko có cờ thì kiểm tra timer, nếu 0 <timer <n thì đã xảy ra nháy đúp, set timer =0,}
3)...
1) nhấn 1 lần nhả 1 lần (bấm đơn)
2) nhấn giữ trong 1 khoảng thời gian
3) nhấn đúp (giống nháy chuột)
4) nhấn tổ hợp nút
5) khóa bàn phím, nếu không đụng vào bàn phím trong thời gian sẽ chuyển về trạng thái khóa.
====
mình muốn mọi người đóng góp giải thuật "nhấn nút" để mọi người cùng tham khảo, bài toán đặt ra là SỬ DỤNG NGẮT VÀ KHÔNG SỬ DỤNG NGẮT NGOÀI. Rất cảm ơn các bạn đã đóng góp.
----
mình xin tự đóng góp 1 giải thuật SỬ dụng ngắt ngoài
1) nhấn nút đơn.
{
thiết lập ngắt ngoài, chế độ cạnh
chương trình phục vụ ngắt { công việc khi bấm nút ở đây, thường là lật cờ}
vòng lặp chương trình chính {}
}
2) nhấn đúp
thiết lập ngắt ngoài, chế độ cạnh
chương trình phục vụ ngắt {lật cờ, dừng timer}
vòng lặp chương trình chính {nếu đã set cờ thì cho chạy timer, nếu ko có cờ thì kiểm tra timer, nếu 0 <timer <n thì đã xảy ra nháy đúp, set timer =0,}
3)...
Comment