Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Help me! Có ai biết gì về cái gọi là "Tiềm thủy cầu " không ?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Help me! Có ai biết gì về cái gọi là "Tiềm thủy cầu " không ?

    Em đang làm về một cái gọi là "Tiềm thủy cầu" mà chưa biết xoay sở thế nào. Yêu cầu của em là điều khiển "Tiềm thuỷ cầu" lặn ở độ sâu cho trước. Ai có hiểu biết gì về cái này xin được chỉ giáo, ý tưởng tối ưu hóa mô hình này cũng OK. Mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Xin cảm ơn !

  • #2
    Bạn có một đề tài hay quá !
    ___ bathysphere ___
    * danh từ
    o. quả cầu rắn chắc có thể đặt xuống biển sâu để quan sát sự sống dưới biển, Tiềm thủy cầu
    ------------------
    BATHYSPHERE—A reinforced spherical deep-diving chamber in which persons are lowered by a cable to study the oceans. The bathysphere, limited to depths of about 900 meters (3,000 feet), has been supplanted by the safer and more navigable Bathyscaphe.
    ------------------
    A bathysphere is a spherical deep-sea diving submersible which is lowered into bodies of water with a cable. Bathyspheres have a variety of uses, usually including the study of underwater life.
    At extreme depths, the cable becomes unmanageable. Deeper dives must be performed by self-propelled vehicles such as the bathyscaphe.
    -----------------------
    BATHYSCAPHE—A free-diving, self-contained deep-sea research vessel consisting essentially of a large flotation hull with a crewed observation capsule fixed to its underside, capable of reaching depths of 10 kilometers (6.2 miles) or more.
    Attached Files
    sandflowers

    Comment


    • #3
      Under the sea
      'Descent' celebrates the 75th anniversary of the world's first deep sea exploration

      http://onlineathens.com/stories/0602...50602035.shtml



      sandflowers

      Comment


      • #4
        Giấc mơ bay:

        Nơi chế tạo máy bay Việt Nam

        17/08/2005 09:55



        Nhà máy A 41 (Bộ Quốc phòng) là nơi chế tạo ra những chiếc thủy phi cơ siêu nhẹ. Sau nhiều lần bay thử, những chiếc máy bay "made in Việt Nam" mang số hiệu VNS41 đã được bay chính thức.

        Đây là những chiếc thủy phi cơ siêu nhẹ có thể dùng để huấn luyện phi công, bay trinh thám kiểm tra cháy rừng, kiểm tra đường dây 500KV, tìm kiếm cứu nạn” – Kỹ sư Trần Đình Hiển – phòng Kỹ thuật công nghệ nhà máy A 41 (Bộ Quốc phòng) hồ hởi giới thiệu.

        Nhóm nghiên cứu gồm 41 người, phần lớn là các kỹ sư đã từng được đào tạo ở nước ngoài về. Ngoài động cơ và cánh quạt mua từ áo, tất cả những chi tiết khác đều do các kỹ sư mày mò làm ra.

        Theo kỹ sư Hiển, Trung tâm polyme của Trường Đại học Bách khoa TP.HCM giúp nghiên cứu thân máy bay bằng vật liệu composite, Cty Casumina giúp sản xuất săm lốp.

        Để có được hình dáng thiết kế, các anh đã bò ra vẽ hàng ngàn bản vẽ hồ sơ thiết kế. Rồi lên khuôn, đúc…thân máy bay đến 2 lần, làm càng đến 6 lần mới tạm xong.

        Thượng tá Võ Tá Quế, Giám đốc nhà máy A 41 cũng mất ăn mất ngủ, lo cho những đứa con đầu tiên ra đời. Rồi bay thử máy bay ở hồ thuỷ điện Trị An, ở sân bay Biên Hòa (Đồng Nai) nhiều lần kiểm tra các thông số kỹ thuật. Thậm chí các anh còn tháo rời, đưa máy bay ra sân bay Hòa Lạc thử tiếp.

        Đến nay, sau nhiều lần bay thử, kiểm tra kỹ thuật cấp Quân chủng, những chiếc máy bay đầu tiên mang số hiệu VNS41 (Việt Nam sản xuất – nhà máy A 41) đã chính thức bay lượn trên bầu trời Việt Nam ở độ cao 3.000 mét, chở được 2 –3 người với vận tốc 140 – 160 km/giờ và bay được 300 km bằng xăng xe gắn máy thông thường.

        Những chiếc máy bay này có 2 động cơ, công suất 65 HP nên có thể hạ cất cánh trên đường băng đất, sân bằng phẳng hay trên mặt hồ, vịnh nước có kích thước 25 m x 300 m.

        Nếu đường bằng phẳng hay mặt nước, máy bay chỉ cần chạy đà 50 mét là cất cánh được; trong trường hợp hết xăng hay trục trặc kỹ thuật, máy bay có thể bay lượn 5 km và tìm bãi đáp thích hợp để hạ cánh an toàn.

        Những chiếc máy bay thủy phi cơ đầu tiên của Việt Nam này khá thích hợp trong điều kiện nước ta có nhiều sông, biển. Việc chế tạo thành công những chiếc máy bay sẽ giúp cho các kỹ sư trẻ Việt Nam tự tin nghiên cứu, thiết kế và ứng dụng những chiếc máy bay hiện đại hơn để phục vụ việc phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng.

        (Theo Tiền Phong)
        sandflowers

        Comment


        • #5
          Giấc mơ lặn với giấc mơ bay, ở nước ta, cái nào có trước nhỉ ?
          sandflowers

          Comment


          • #6
            Ai có thể nói chi tiết hơn về vấn đề này hoặc cho mình tài liệu có liên quan được không?. Thanks!

            Comment


            • #7
              Hay thật !

              Tôi không dám mơ ước chế tạo máy bay . Vì khó quá

              Nhưng nhiều lần cũng định lắp một cái Trực thăng chạy pin . Sau đó lắp điều khiển từ xa vào ......
              Nhưng không biết công thức tính toán sao cho nó bay được nhỉ . Chỉ sợ lắp xong nó lại chạy vòng vòng dưới đất thì .....
              Giả sử tôi định lắp cái máy bay với tổng khối lượng tất cả là 0.5kg . Thì công suất tối thiểu cho nó cất cánh được là bao nhiêu ?

              Cái này China làm đồ chơi cho trẻ con rồi thì phải .
              Còn cái tàu ngầm dễ hơn , chắc chắn khi lắp xong nó sẽ phải chìm . Công thức đó học phổ thông rồi
              Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
              nguyendinhvan1968@gmail.com

              Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

              Comment


              • #8
                Giả sử tôi định lắp cái máy bay với tổng khối lượng tất cả là 0.5kg . Thì công suất tối thiểu cho nó cất cánh được là bao nhiêu ?
                No con phu thuoc nhieu yeu to,nhung khoang 50- 100W la OK.Neu nguoi nao ranh ve may bay mo hinh thi nguoi do se de nghi ban mua motor size nhu cai Speed 400.
                http://www.hobby-lobby.com/speed400.htm
                1oz=27g
                Co nhieu loai Speed 280,speed 300,Speed 380,speed 400,speed 500,speed 600...Cai Speed 400 co the bay voi may bay khoi luong 0.5kg.day chi la kinh nghiem ve môtor cua minh.Nhung bay gio nguoi ta thuong choi brushless motor,vua nho, nhe,hieu suat cao, cong suat thi mien ban.

                hehe.
                lam tau ngam de hon may bay,nhung lam may bay co cai hay cua no.
                hehe,minh dang lam vai cai project lien quan den may bay mo hinh.
                it's my hobby
                Last edited by anthrax; 21-09-2005, 20:10.

                Comment


                • #9
                  Tôi biết rồi . Cái lọi động cơ này giống như trong Tovit chạy pin . Trước tôi có một cái bị vỡ hộp số phải bỏ đi . Vì nó ngốn dòng lớn quá , không có nguồn nào chịu nổi . Nhưng xem ra chơi máy bay thì tốn kém quá !!!!!
                  tàu thủy hay ôto đang chạy mà hết pin thì đứng lại
                  Tàu ngầm đang lặn mà hết pin thì ... có thể nổi lên
                  máy bay đang bay mà hết pin thì ...... Ùm
                  Khà khà .....
                  Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                  nguyendinhvan1968@gmail.com

                  Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                  Comment


                  • #10
                    Vấn đề ở đây la` năng luọng để chay cái motor 100W kia cơ !hay mang cái Accu 12V 100Ah ra nối với máy bay bằng 100m day điện ?Chác chắn sẽ bay !Bao giờ Accu hết diện hay dây diện het' thì thôi ko bay tiep' nữa !
                    Thất nghiệp :(

                    Comment

                    Về tác giả

                    Collapse

                    ai_the_nhi Tìm hiểu thêm về ai_the_nhi

                    Bài viết mới nhất

                    Collapse

                    Đang tải...
                    X