Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tổng đài

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Tổng đài

    Lại thêm một chủ đề mình thấy chưa có trên diễn đàn nhưng rất thích thú nên đưa ra anh em cùng nghien cứu học tập.
    Hãy bắt đầu bằng một đề tài cụ thể: Thiết kế hệ thống cung cấp cho khu cao ốc 300 thuê bao thoại, 200 thuê bao ADSL. Thiết bị, phương án anh em thoải mái bàn tán, thêm bớt cho phong phú.
    Thế nhé, mong nhận được phản hồi từ tấc cả những ai quan tâm, hiểu biết!
    Được chia sẻ những gì tốt đẹp cho người khác là bạn có thêm một niềm vui!

  • #2
    Mình chưa hiểu chủ đề của bạn đưa ra:
    300 thuê bao thì chỉ đặt được giá đấu dây thôi, làm sao đủ dung lượng cho 1 vệ tinh được? Host thì còn lớn hơn nhiều nhiều lần. Vậy thì vẫn chỉ là đi dây và hộp nối là hết.
    Chắc bạn đang nghĩ đến tổng đài nội bộ khoảng vài trăm số? Nếu là tổng đài nội bộ, thuê bao của bạn sẽ không thể quay số vào trực tiếp, báo bận, báo rỗi, tính cước như phương án cước của Bưu điện được - Tóm lại chẳng có ý nghĩa với các thuê bao độc lập.

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi vinamil Xem bài viết
      Mình chưa hiểu chủ đề của bạn đưa ra:
      300 thuê bao thì chỉ đặt được giá đấu dây thôi, làm sao đủ dung lượng cho 1 vệ tinh được? Host thì còn lớn hơn nhiều nhiều lần. Vậy thì vẫn chỉ là đi dây và hộp nối là hết.
      Chắc bạn đang nghĩ đến tổng đài nội bộ khoảng vài trăm số? Nếu là tổng đài nội bộ, thuê bao của bạn sẽ không thể quay số vào trực tiếp, báo bận, báo rỗi, tính cước như phương án cước của Bưu điện được - Tóm lại chẳng có ý nghĩa với các thuê bao độc lập.
      Hoàn toàn nhất trí với "sữa cô gái việt nam"
      Còn nếu như có vấn đề gì thì bạn vanlapddt81 nói rõ hơn chút đi, chứ như bạn đưa mình thấy một "nhiệm vụ bất khả thi" rùi

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi vinamil Xem bài viết
        Mình chưa hiểu chủ đề của bạn đưa ra:
        300 thuê bao thì chỉ đặt được giá đấu dây thôi, làm sao đủ dung lượng cho 1 vệ tinh được? Host thì còn lớn hơn nhiều nhiều lần. Vậy thì vẫn chỉ là đi dây và hộp nối là hết.
        Chắc bạn đang nghĩ đến tổng đài nội bộ khoảng vài trăm số? Nếu là tổng đài nội bộ, thuê bao của bạn sẽ không thể quay số vào trực tiếp, báo bận, báo rỗi, tính cước như phương án cước của Bưu điện được - Tóm lại chẳng có ý nghĩa với các thuê bao độc lập.
        Cảm ơn bạn VINAMIL!
        Mình chỉ đưa ra con số chung chung, không rõ ràng nên bạn nhận xét như vậy đấy. Cụ thể là: Một khu đa hợp có nhu cầu đầu tư 300 thuê bao thoại, 200 thuê bao internet(sử dụng tổng đài nội hạt). Nếu gọi nội bộ thì miễn cước, còn nếu gọi ra ngoài thì sẽ tính cước thông qua lễ tân. Vậy phải thiết kế một hệ thống ra sao, phương thức đấu nối, quản lý...?
        Còn nếu đứng về phương diện là nhà cung cấp dịch vụ, chẳng hạn mình là chủ đầu tư(điện lực tỉnh) muốn cung cấp dịnh vụ cho một khách hàng có nhu cầu thuê bao thì sẽ thiết kế hệ thống ra sao?(cung cấp dịch vụ đến từng máy lẻ và tính cước tại Điện Lực)
        Được chia sẻ những gì tốt đẹp cho người khác là bạn có thêm một niềm vui!

        Comment


        • #5
          Như vậy là phải có 1 tổng đài nội bộ vài trăm số rồi.

          Comment


          • #6
            Vậy ta bắt đầu từ việc đi thiết kế 1 tổng đài 500 số. Mọi người nghĩ thế nào

            Comment


            • #7
              300 thuê bao chỉ cần thiết kế 1 bộ tập chung thuê bao thôi,bây giờ k ai thiết kế tổng đài dưới 1500 số đâu

              Comment


              • #8
                300 thuê bao chỉ cần thiết kế 1 bộ tập chung thuê bao thôi,bây giờ k ai thiết kế tổng đài dưới 1500 số đâu
                Mình không hiểu câu này của bác.
                Bộ tập trung thuê bao là gì? Có phải bộ tập trung trong tổng đài EWSD không?
                |

                Comment


                • #9
                  Bạn Minhluan nhầm rồi. Tổng đài nội bộ dùng cho các khác sạn, cao ốc hiện đang thịnh hành mà sao bạn lại bảo chỉ có tổng đài trên 1500 số.
                  Vấn đề mình quan tâm là để cung cấp dịch vụ POST hoặc ADSL cho một khách hàng nào đó(dùng hai bộ riêng rẻ hoặc bộ đa truy nhập cho cả hai dịch vụ). Nếu là tổng đài nội bộ thì quản lý ra sao (kết nối với nhà cung cấp thế nào để tính cước, quản lý cuộc gọi), còn nều là nhà cung cấp thì sẽ tính dung lượng, sử dụng luồng, kết nối với mạng lưới ra sao?
                  Ai biết thì chia sẻ đi chứ. Tri thúc mà chỉ giữ một mình thì thật lãng phí và ...
                  Được chia sẻ những gì tốt đẹp cho người khác là bạn có thêm một niềm vui!

                  Comment


                  • #10
                    Nguyên văn bởi vanlapddt81 Xem bài viết
                    Bạn Minhluan nhầm rồi. Tổng đài nội bộ dùng cho các khác sạn, cao ốc hiện đang thịnh hành mà sao bạn lại bảo chỉ có tổng đài trên 1500 số.
                    Vấn đề mình quan tâm là để cung cấp dịch vụ POST hoặc ADSL cho một khách hàng nào đó(dùng hai bộ riêng rẻ hoặc bộ đa truy nhập cho cả hai dịch vụ). Nếu là tổng đài nội bộ thì quản lý ra sao (kết nối với nhà cung cấp thế nào để tính cước, quản lý cuộc gọi), còn nều là nhà cung cấp thì sẽ tính dung lượng, sử dụng luồng, kết nối với mạng lưới ra sao?
                    Ai biết thì chia sẻ đi chứ. Tri thúc mà chỉ giữ một mình thì thật lãng phí và ...
                    Chào bạn,
                    Mình có làm một chút về vấn đề này nên múa rìu qua mắt thợ một chút:
                    - Với các tổng đài cỡ nhỏ, sử dụng cho một công ty hay một khách sạn (tức người quản lý là khách hàng cuối luôn, không có khách hàng đơn lẻ đằng sau) thì vấn đề rất đơn giản: Mua một tổng đài nội bộ về để lắp, cấu hình hay các việc tính cước, mật mã,... thì các bác liên hệ với bên cung cấp.
                    - Với các khu đô thị, hay các văn phòng cho thuê,... người cung cấp không phải là khách hàng cuối thì việc quản lý một tổng đài như vậy sẽ là một việc không hợp lý đối với họ. Lấy ví dụ khu đô thị cao cấp: Thường thì họ cung cấp sẵn 2 đường dây từ MDF (hoặc hơn nếu là văn phòng cho thuê) tới từng gia đình - 01 line gọi là Intercom chỉ để gọi nội bộ trong tòa nhà với nhau (hoặc các tòa nhà trong một khu chung cư nếu họ có khả năng kết nối) - Chú ý là cái intercom này cũng phải dùng một tổng đài nhé. Còn 01 đường còn lại cắm sẵn vào MDF, sau này các bác thích dùng đt, adsl của Viettel (recommend ) hay Bưu điện thì bác tự đi làm HĐ, kỹ thuật viên họ sẽ đấu dây nhảy để kết nối trực tiếp bác tới nhà cung cấp và kô can thiệp gì sau này

                    Tóm lại là như vậy, còn nếu bác thuyết phục được khách hàng & cung cấp luôn dịch vụ bảo trì, quản lý, tính cước cho TĐ thì tuyệt quá - Chúc bác chóng giàu
                    Some rights reserved!

                    Comment


                    • #11
                      Bạn nào muốn giải pháp cụ thể thì gửi mail cho mình
                      Mình chuyên về CNTT và dang làm bên quản lý các dự án hạ tầng CNTT, dự án làm đa phần là cao ốc

                      Thuongtrieuua15@gmail.com

                      Comment


                      • #12
                        Tổng đài

                        Nguyên văn bởi vanlapddt81 Xem bài viết
                        Bạn Minhluan nhầm rồi. Tổng đài nội bộ dùng cho các khác sạn, cao ốc hiện đang thịnh hành mà sao bạn lại bảo chỉ có tổng đài trên 1500 số.
                        Vấn đề mình quan tâm là để cung cấp dịch vụ POST hoặc ADSL cho một khách hàng nào đó(dùng hai bộ riêng rẻ hoặc bộ đa truy nhập cho cả hai dịch vụ). Nếu là tổng đài nội bộ thì quản lý ra sao (kết nối với nhà cung cấp thế nào để tính cước, quản lý cuộc gọi), còn nều là nhà cung cấp thì sẽ tính dung lượng, sử dụng luồng, kết nối với mạng lưới ra sao?
                        Ai biết thì chia sẻ đi chứ. Tri thúc mà chỉ giữ một mình thì thật lãng phí và ...
                        Bạn Vanlapdd81 nói đúng đấy tổng đài nội bộ dùng cho khách sạn, cao ốc ....và một số lĩnh vực khác
                        Vấn đề 300 thuê bao chuyện nhỏ đối với Alcatel.Kèm theo cả phần mềm quản lý cực chuẩn không mất đi một xu của bạn. Hãy liên hệ với mình để có giải pháp???
                        Trần Duy Phong
                        Mobile : 01699470568
                        Email :duyphongnd@gmail.com

                        Comment


                        • #13
                          bạn vẫn chưa nói đến đối tượng phục vụ là ai?
                          Nếu là khách sạn thì OK.
                          Dùng tổng đài nôi bộ. Dung lượng k thành vấn đề vì có thể mở rộng dc.
                          Nhưng với khu dân cư?
                          Thì sao
                          1. Nếu bạn là nhà cung cấp như vietlel,VNPT hat EVN... cách tốt nhất là một hệ thống MSAN .Không ai dùng tổng đài độc lập bây giờ cả. ngay cả vệ tinh thì cũng its đầu tư mới chẳng qua mở rộng thì vẫn phải kế thừa cho đến khi hết khấu hao hay thời gian thích hợp thôi.
                          MSAN cung cấp đa dịch vụ, tạo thuận lợi cho khách hàng và chính nhà cung cấp.
                          2. Bạn là một chủ đầu tư của khu nào đó.
                          Không khả thi
                          a/Nếu tổng đài nội bộ thì bất tiện cho khách hàng.
                          b/ Nếu khác đi thì khó đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ và cái này chưa được cho phép .
                          Ví dụ 300 khách hàng bạn cần ít nhất 2E1. Tỷ lệ 1/8 là thấp nhất. Như vậy bạn có thể xin cấp đường này để kinh doanh dc k?
                          Còn dùng CO thì cần 60 line đánh số trượt, ai gọi vào lại chung 1 số máy rồi quay máy lẻ. Quay ra phải chiếm CO trước thì k ai dùng cả. Chưa kể các dịch vụ gia tăng.
                          Cái này chỉ khách sạn là được. Vì khách hàng k dùng thường xuyên và k còn lựa chọn khác. Và khách sạn thì gọi đi là chính.
                          Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

                          Biến tần
                          Máy giặt
                          Lò vi sóng
                          Bếp từ.
                          Tủ lạnh.
                          Điều hòa

                          Comment


                          • #14
                            Nguyên văn bởi vanlapddt81 Xem bài viết
                            Lại thêm một chủ đề mình thấy chưa có trên diễn đàn nhưng rất thích thú nên đưa ra anh em cùng nghien cứu học tập.
                            Hãy bắt đầu bằng một đề tài cụ thể: Thiết kế hệ thống cung cấp cho khu cao ốc 300 thuê bao thoại, 200 thuê bao ADSL. Thiết bị, phương án anh em thoải mái bàn tán, thêm bớt cho phong phú.
                            Thế nhé, mong nhận được phản hồi từ tấc cả những ai quan tâm, hiểu biết!
                            Chủ đề này Pác thực hiện đến đâu rôi?
                            Sao lâu ko lên tiếng?
                            Có gì Alô nhé?
                            Trần Duy Phong
                            Mobile : 01699470568
                            Email :duyphongnd@gmail.com

                            Comment


                            • #15
                              Các bạn ơi! Mình đang cần tìm mua gấp một tổng đài nội bộ cho khách sạn. Yêu cầu khoảng 8-16 trung kế, 300-500 số. Các bạn tư vấn giúp mình nên sử dụng loại nào? Siemens hay Alcatel ? Công nghệ nào là tốt nhất có thể dễ dàng nâng cấp trong tương lai ? Mua ở đâu? Làm ơn giúp mình, gấp lắm. Cảm ơn nhiều!!!

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              vanlapddt81 Tìm hiểu thêm về vanlapddt81

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X