Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Giải mã hệ SECAM

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Giải mã hệ SECAM

    phân tích giúp tớ mạch giải mã hệ truyền hình màu SECAM ???

  • #2
    Nguyên văn bởi trang_khoadt Xem bài viết
    phân tích giúp tớ mạch giải mã hệ truyền hình màu SECAM ???
    bạn có sơ đồ khối bộ giả mả này không. nếu có thì nhìn vào sơ đồ mới hiêu chứ nói ra trăng thế này thì củng pó tay. nôn na là nó như thế này:
    biết đén hệ secam nghỉa là các tính hiệu màu được truyền đi theo từng bộ có nhớ.
    - từ tính hiệu video tổng hợp được truyền tới 2 bộ phận là bộ trể và bộ lọc chuông.
    + bộ trể kết hợp với bộ bẩy sóng mang phụ có tác dụng làm suy giảm 2 tần số 4,25MHz và 4,4MHz để thu lại tính hiệu chói Uy.
    + bộ lọc chuông có tác dụng bù lại biên đọ pha do bộ lọc chuông ngữa (sửa méo tần số cao) trong phần mã hóa gây nên. sau ngỏ ra bộ lọc chuông này ta có tính hiệu Ury đưa đến bộ đảo mạch và sóng mang phụ tiếp tục đưa qua một bộ dây trể có thời gian truyền lan= thời gian quét 1 dòng (64uS/1 hình 265 dòng), dây trể này là bộ nhớ tạo ra t/h Uby. (vì dây trể có nhớ nên sóng mang phụ từ đườn làm trể ra được biến điệu bởi Dr thì tính hiệu không qua dây trể được biến diệu bởi Db và ngược lại Dr và Db là 2 tính hiệu được tạo ra từ tính hiệu Ur Ug Ub sau khi khi qua mạch ma trận bên phần giả mã). 2 tính hiệu này tiếp tục được bộ đảo mạch điện tử. bộ đảo mạch điện tử này được kích thích 1 cách tự động bởi các xung của các dòng quay trở lại được sủa dụng để dẩn lần lượt, xen kẽ vào nhau ở đầu vào và đầu ra của dây trể tới các bộ phận giải điều chế Ur, Uy ( gồm bộ hạn chế, bộ tách sóng tỉ lệ, bộ giả tiền nhấn). tiếp theo 2 tính hiệu này kết hợp với tính hiệu chói Uy vào mạch mạch ma trận giải mã cho ra 3 tính hiệu màu Ur,Ug,Ub.
    nôn na là thế nếu bạn có sơ đồ thì thêm bớt cho hoàn thiện.
    chúc vui
    ★♀♥♂Oº°(¯`◦_ _◦´¯)°ºO♂♥♀ღ ★

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    trang_khoadt Tìm hiểu thêm về trang_khoadt

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X