Quá trình cháy đẳng tích hỗn hợp xăng+không khí cuối quá trình nén trong ôtô xe máy ... luôn luôn sớm trước điểm chết trên (ĐCT) và cần sớm hơn nữa mỗi khi vòng quay nhanh hay phụ tải lớn (nhiều xăng). Điều này trên ôtô thường được giải quyết bằng quả văng li tâm và buồng chân không trong bộ chia điện, trên xe máy Honda 67 ở vô lăng manhetic cũng bố trí 2 quả văng làm xoay quả đào để mở tiếp điểm sớm hơn tùy theo vòng quay máy (đây là một đặc sắc của Honda 67). Các xe máy đời mới đánh lửa điện tử với CDI dùng tụ phóng qua Thyrixtor tuy rất mạnh nhưng cuộn lấy xung mồi đã lắp cố định, mạch CPI hiện quá đơn giản, không thay đổi được góc đánh lửa sớm mà đáng ra nó phải đánh muộn hơn khi khởi động, khi chạy chậm, chạy nhỏ tải (ít ga) và ngược lại....
Bạn nào có cách gì để cải thiện về CDI làm cho sự đánh lửa hợp lý hơn để xe dễ nổ, hỗn hợp cháy hết, công suất lớn, tiết kiệm xăng, khí thải sạch hơn, xe vọt nhanh hơn, máy bền hơn ... không ?
Bạn nào có cách gì để cải thiện về CDI làm cho sự đánh lửa hợp lý hơn để xe dễ nổ, hỗn hợp cháy hết, công suất lớn, tiết kiệm xăng, khí thải sạch hơn, xe vọt nhanh hơn, máy bền hơn ... không ?
Comment