Thông báo

Collapse
No announcement yet.

đánh lửa tiết kiệm xăng

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • đánh lửa tiết kiệm xăng

    Quá trình cháy đẳng tích hỗn hợp xăng+không khí cuối quá trình nén trong ôtô xe máy ... luôn luôn sớm trước điểm chết trên (ĐCT) và cần sớm hơn nữa mỗi khi vòng quay nhanh hay phụ tải lớn (nhiều xăng). Điều này trên ôtô thường được giải quyết bằng quả văng li tâm và buồng chân không trong bộ chia điện, trên xe máy Honda 67 ở vô lăng manhetic cũng bố trí 2 quả văng làm xoay quả đào để mở tiếp điểm sớm hơn tùy theo vòng quay máy (đây là một đặc sắc của Honda 67). Các xe máy đời mới đánh lửa điện tử với CDI dùng tụ phóng qua Thyrixtor tuy rất mạnh nhưng cuộn lấy xung mồi đã lắp cố định, mạch CPI hiện quá đơn giản, không thay đổi được góc đánh lửa sớm mà đáng ra nó phải đánh muộn hơn khi khởi động, khi chạy chậm, chạy nhỏ tải (ít ga) và ngược lại....
    Bạn nào có cách gì để cải thiện về CDI làm cho sự đánh lửa hợp lý hơn để xe dễ nổ, hỗn hợp cháy hết, công suất lớn, tiết kiệm xăng, khí thải sạch hơn, xe vọt nhanh hơn, máy bền hơn ... không ?

  • #2
    Nguyên văn bởi banozon Xem bài viết
    Quá trình cháy đẳng tích hỗn hợp xăng+không khí cuối quá trình nén trong ôtô xe máy ... luôn luôn sớm trước điểm chết trên (ĐCT) và cần sớm hơn nữa mỗi khi vòng quay nhanh hay phụ tải lớn (nhiều xăng). Điều này trên ôtô thường được giải quyết bằng quả văng li tâm và buồng chân không trong bộ chia điện, trên xe máy Honda 67 ở vô lăng manhetic cũng bố trí 2 quả văng làm xoay quả đào để mở tiếp điểm sớm hơn tùy theo vòng quay máy (đây là một đặc sắc của Honda 67). Các xe máy đời mới đánh lửa điện tử với CDI dùng tụ phóng qua Thyrixtor tuy rất mạnh nhưng cuộn lấy xung mồi đã lắp cố định, mạch CPI hiện quá đơn giản, không thay đổi được góc đánh lửa sớm mà đáng ra nó phải đánh muộn hơn khi khởi động, khi chạy chậm, chạy nhỏ tải (ít ga) và ngược lại....
    Bạn nào có cách gì để cải thiện về CDI làm cho sự đánh lửa hợp lý hơn để xe dễ nổ, hỗn hợp cháy hết, công suất lớn, tiết kiệm xăng, khí thải sạch hơn, xe vọt nhanh hơn, máy bền hơn ... không ?
    Bạn cho rằng CDI xe máy đời mới không thay đổi được góc đánh lửa là một sai xót đấy. Tuy rằng cuộn lấy xung mồi đã lắp cố định nhưng nó vẫn thay đổi góc đánh lửa được tuỳ theo tần số của chính cái xung mồi này đó.

    Comment


    • #3
      Người ta gọi nó là progamable CDi !
      Tuy nhiên nó chỉ thực sự hiệu quả với các xe 2 thì tua cao thì ! mới thấy rõ sữ không mở xung không của SCR thui ! với động cơ 2 stoke ! có tua tử 8000rpm 25000 rpm
      .Còn với xe honda bình thường 4 stoke vần đáp ứng kịp với tầm tua 5000-15000 rpm với CDi bình thường !
      tuy nhiên CDI dỡ 1 cái là nó không tự đánh trước lúc Pickup quét qua vô lăng !
      cho nên phải dùng programer CDI!
      Professional Digital Genset & Hydraulic Furukawa ,Tamrock RockDrill
      email:
      forum : gensetvietnam.forumvi.com

      Comment


      • #4
        đánh lửa sớm

        Nguyên văn bởi Co_processor Xem bài viết
        Bạn cho rằng CDI xe máy đời mới không thay đổi được góc đánh lửa là một sai xót đấy. Tuy rằng cuộn lấy xung mồi đã lắp cố định nhưng nó vẫn thay đổi góc đánh lửa được tuỳ theo tần số của chính cái xung mồi này đó.
        Nhưng vẫn còn yêu cầu đánh lửa sớm hơn khi mở ga lớn (điều chỉnh theo phụ tải hay độ chân không ở chế hòa khí) ?

        Comment


        • #5
          Có ai dùng thử các sản phẩm này chưa? Xin cho vài ý kiến đánh giá
          http://www.hungdunghd.com.vn/chitietsanpham.php?id=52

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          banozon Tìm hiểu thêm về banozon

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X