Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Máy điện thoại nhiễu Radio

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Máy điện thoại nhiễu Radio

    Tôi có lắp một hệ thống tính cước điện thoại thông qua một Card giao tiếp với PC(dùng 4 Line) bị hiện tượng như sau: Khi kết nối các thiết bị lại để sử dụng thì máy của carbin 2 và 3 bị nhiễu Radio rất mạnh, rút dây giao tiếp giữa PC và Card(thông qua cổng COM) thì tín hiệu tốt. Thay lại toàn bộ PC và Card khác nhưng vẫn bị nhiễu Radio. Cắm Line không bị nhiễu vào cổng 2 và 3 thì vẫn bị nhiểu. Mong các bác có kinh nghiệm thiết kế cho tôi một mạch để khử tín hiệu nhiễu

  • #2
    bẠN post mạch lên nếu không rất khó đoán bệnh.???? Nhiễu Radio là nghe thấy radio à? hay là giữa 2 line 2 và 3 với nhau?
    Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

    Biến tần
    Máy giặt
    Lò vi sóng
    Bếp từ.
    Tủ lạnh.
    Điều hòa

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi MinhHa
      bẠN post mạch lên nếu không rất khó đoán bệnh.???? Nhiễu Radio là nghe thấy radio à? hay là giữa 2 line 2 và 3 với nhau?

      Vâng, nghe thấy tiếng Radio rất rõ, chỉ có Line 2 & 3 thôi. Lấy Line 2 & 3 cắm qua Line 4 or 1 thì không nghe nhiễu, nhưng lấy Line bất kỳ nào cắm vào Line 2 & 3 đều bị nhiễu cả. Phải chăng nguồn máy tính (tần số từ 20 đến 40 Khz) giao thoa với sóng Radio AM rồi khuyếch đại đưa thẳng vào Line 2 & 3. Anh có cách nào nghiên cứu cách ly quang được k0 nhỉ. Dùng giao tiếp cổng COM 4 chân : 2, 3, 5, và 7.

      Comment


      • #4
        Kiểu này chắc do cách bác vẽ mạch in chưa chuẩn nên một hay hai đoạn trace nào đó làm việc như một anten. Hiện tượng này ngày xưa nhà tôi gặp rồi, vui lắm, nhấc máy lên cả người gọi người nghe đều thưởng thức VOV hết, nhà hàng xóm không bị.

        Cách vẽ mạch in cũng có nhiều qui định nghiêm ngặt lắm, dân mình thường chỉ làm cốt cho chạy được mạch thôi nên mạch hay bị lỗi mà không biết đường nào lần. Dịp hội chợ sách 2006 ở Sài gòn tôi mê cuốn "analog way to design digital circuit" (hình như vậy) của một tác giả nữ lắm mà không đủ tiền mua. Trong đó viết rất nhiều qui định khi chạy layout, bác nào có chia sẻ cho anh em thì hay biết mấy.
        Đẹp từng kilomét

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        hoangdat_vnp Tìm hiểu thêm về hoangdat_vnp

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X