Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Wind Turbine Diramo nam châm vĩnh cửu

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Wind Turbine Diramo nam châm vĩnh cửu

    Chào cả nhà,hiện tại em đang có ý định làm một Wind turbine.Về lãnh vực này em kh có nhiều kiến thức nên mong các Bác giúp cho em hiểu biết đôi điều.

    Điều nữa là muốn chuyển sang điện thì cân một Diramo.Theo em được biết thì các Diramo trên thị trường hiện giờ đa phần dùng nam châm điện nhưng loại này không thích hợp vì cần vòng quay rất lớn.Do đó ,em đang tìm một Diramo Nam châm vĩnh cửu.Loại này em nghe nói có trong bộ phát diện của xe Lambretta(xe cổ...!) và một số thiết bị ..cỗ khác .
    Nếu bác nào biết thì hay có bán hay có thể quấn được thì giúp em.
    stone_fman@yahoo.com.vn
    Last edited by stone_fman; 05-05-2008, 12:08.
    Hôm nay phải hơn hôm qua và thua ngày mai!

  • #2
    Bạn có thể mua máy phát của Tàu ngoài chợ giời, loại này dùng cho thủy điện nhỏ, công suất khoảng 0,5 KW, nam châm vĩnh cửu siêu mạnh, vòng quay cực thấp (thủy điện mà). Tuy nhiên phải modify cho thích hợp. Tớ cũng rất khoái cái đề tài này.

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi giang_coi Xem bài viết
      Bạn có thể mua máy phát của Tàu ngoài chợ giời, loại này dùng cho thủy điện nhỏ, công suất khoảng 0,5 KW, nam châm vĩnh cửu siêu mạnh, vòng quay cực thấp (thủy điện mà). Tuy nhiên phải modify cho thích hợp. Tớ cũng rất khoái cái đề tài này.
      Tớ cũng khoái nè, bạn cho biết thêm thông tin của cái máy phát tàu ấy đi, hình dáng, kích thước nơi kiếm...

      PT.
      Núi cao bởi có đất bồi
      Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
      Muôn dòng sông đổ biển sâu
      Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?

      Comment


      • #4
        Tớ cũng khoái. Khu vực tớ ở gió từ cấp 1 đến 12 lúc nào cũng có. Tớ khôngg có tham vọng dùng điện gió để chạy máy lạnh mà chỉ cần nạp vào bình acqui lúc cúp điện mang ra xài.
        “If you create your own electricity, heating and water systems, you create your own politics. Maybe that’s what they’re afraid of.” –– Michael Reynolds

        Comment


        • #5
          Hic,em đã sai lầm,thế mà các Bác cũng sai theo em!!!!
          Hôm nay phải hơn hôm qua và thua ngày mai!

          Comment


          • #6
            Sao? Stone sai lầm gì vậy??

            PT.
            Núi cao bởi có đất bồi
            Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
            Muôn dòng sông đổ biển sâu
            Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?

            Comment


            • #7
              Thế có thể cải tạo lại từ cái máy phát điện của xe máy được không nhỉ?
              Gió mà yếu, turbin chạy chậm, cần tăng điện áp thì tăng số vòng dây lên, nắn điện cho nó nạp vào accu, khi nào bị cắt điện luân phiên ta lấy ra xài, bác BơXờ nhỉ?
              Chắc "Người đá" sai ở chỗ là Dinamo chứ không phải "Diramo"
              Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

              Comment


              • #8
                Nguyên văn bởi phanta Xem bài viết
                Sao? Stone sai lầm gì vậy??

                PT.
                Từ khá lâu em đã trả lời anh ý về việc dùng magnetto cho phát điện chạy gió là không phù hợp. Vì sao thế ? đó là lực gió cần đủ mạnh phải thắng lực hút giữa rotor và stator (nam châm và sắt từ). Nam châm càng mạnh thì từ lực càng cao, điện năng tiềm tàng lớn nhưng càng cần lực phát động lớn.

                Em đưa ảnh mượn cái magnetto (mà người ta hay nói nhầm là dynamo) từ xe Lambro 550. Loại này gọi là magnetto vì dùng rotor "từ tính cứng" (hay gọi là nam châm vĩnh cửu).

                Ảnh gắn lên giàn cánh của ảnh thì gió thổi thật mạnh nó mới khật khà khật khùng chạy, có điện nhưng không đủ điện áp để nạp vào bình accu.

                Alternator dùng cho máy phát điện chạy gió

                Máy phát điện chạy gió phải dùng alternator. Đó là máy phát có rotor dùng nam châm điện theo nguyên tắc từ dư. Nghĩa là khi rotor quay trong lòng stator thì từ dư của rotor tạo ra trong cuộn dây stator một dòng điện xoay chiều cảm ứng. Một phần năng lượng của dòng điện cảm ứng này được nắn thành DC rồi cấp lại cho rotor để tạo nam châm điện --> từ tính rotor mạnh lên --> dòng điện xoay chiều cảm ứng tăng lên đến mức độ cần thiết, hình thành quá trình biến đổi cơ năng thành điện năng --> phát hầu hết điện năng hữu ích ra ngoài, chỉ có khoảng vài % điện năng để nuôi từ tính của nam châm điện - rotor.

                Do đó mà alternator không cần năng lượng phát động lớn như magnetto. Nó phát động rất nhẹ, nhanh chóng chạy đà đến khi đủ điều kiện cơ năng, tốc độ ... thì nó mới phát điện và mới cần lực kéo.

                Cấu tạo của Alternator

                Alternator có rotor rất nhiều đôi cực (thường là 6 hay 8 hoặc 12 đôi cực ghép bởi hai nửa N và S) nên có tốc độ thấp với ngã ra xoay chiều 50 Hz. Loại alternator dùng cho xe quân sự Mỹ cũ, hay Hyundai, Mitsubishi v.v... thường phát 3 pha 24 / 36 Volt và nắn lại bằng cầu 6 diod.

                Cách dùng alternator có tiện ích động lực cao nhất như sau : (em lấy mẫu alternator M70 - 70A / 30V , 8 đôi cực - của ô tô đại tải Mitsubishi Diesel)

                - Tháo bỏ bớt 2 pha, chỉ còn để lại 1 pha 24 VAC / 50 Hz, nắn cầu diod 10A thành 33V để nạp bình accu 24V (qua mạch nạp tự động) và "nuôi từ tính rotor" (20% năng lượng của cuộn dây này).

                - Phần khe hở trên stator (chỗ vừa tháo 2 pha) được quấn dây 0.9 mm để có điện áp 225 VAC ở 375 RPM.

                Lan Hương.
                Attached Files

                Comment


                • #9
                  Chào các bạn!
                  Cái dụ dùng magnetto cho hệ thống phát điện bằng sức gió tôi cũng đã mắc phải rồi. Lúc trước ra chợ giời mua một cái máy phát điện thủy lực 500W, về chế lại. Dùng khí nén thổi, chạy vù vù, đem đồng hồ ra đo 180V nhưng mà tôi phải dùng hệ thống dây thép để neo cái "máy phát" của tôi lại. Thấy ngon ăn quá mua thêm linh kiện về định lắp mạch điều áp (chưa ráp), thêm 2 bóng 110V-40W về thử. Lắp bóng vào, lấy khí thổi, ẹc chạy không nổi, đèn chỉ chớp một phát rôi tối thui. Dự án chết.
                  Biển học vô bờ

                  Comment


                  • #10
                    Cám ơn LanHuong, Sao cái gì LH cũng biết thế? Chắc các loại dynamo trên oto đều dùng alternator nhỉ. Một lần anh sờ cái dynamo 12V - 40A cũng thấy quay khởi động rất nhẹ, nhưng chưa được tháo ra. Còn loại dùng cho thủy điện như giang_coi nói, không biết có phải là alternator không?

                    PT.
                    Núi cao bởi có đất bồi
                    Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
                    Muôn dòng sông đổ biển sâu
                    Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?

                    Comment


                    • #11
                      Làm điện từ gió : Em nghĩ sao mình không làm hệ thống cách quạt rồi qua hệ thống truyền động cơ khí để quay dinamo ?. Giải pháp này không đơn giản hơn sao.
                      Có mấy ông tây ba lô họ độ làm điện từ gió :DIY 1000 watt wind turbine :
                      http://www.instructables.com/id/DIY-...-wind-turbine/
                      |

                      Comment


                      • #12
                        Nguyên văn bởi hienmedia Xem bài viết
                        Làm điện từ gió : Em nghĩ sao mình không làm hệ thống cách quạt rồi qua hệ thống truyền động cơ khí để quay dinamo ?. Giải pháp này không đơn giản hơn sao.
                        Có mấy ông tây ba lô họ độ làm điện từ gió :DIY 1000 watt wind turbine :
                        http://www.instructables.com/id/DIY-...-wind-turbine/
                        Ghép accouplement (ghép thẳng trục) có lợi suất bằng ...1. nếu ghép bằng cua - roa thì lợi suất ghép là 50%, ghép bằng bánh răng thì 70%.

                        Có thể là Tây nó giàu, chơi phí phạm một tí chả hề gì, mình nhà nghèo, lợi chút nào hay chút đó.

                        Mà Lan Hương nói thật, mấy ông Tây "Bô la bô lô" đó không khôn ngoan hơn người Việt mình được đâu.

                        Lan Hương.

                        Comment


                        • #13
                          Nguyên văn bởi phanta Xem bài viết
                          Cám ơn LanHuong, Sao cái gì LH cũng biết thế? Chắc các loại dynamo trên oto đều dùng alternator nhỉ. Một lần anh sờ cái dynamo 12V - 40A cũng thấy quay khởi động rất nhẹ, nhưng chưa được tháo ra. Còn loại dùng cho thủy điện như giang_coi nói, không biết có phải là alternator không?

                          PT.
                          Hầu hết các máy phát điện của ô tô lớn hiện đại đều dùng alternator anh Phanta ạ. Còn cái dùng cho thủy điện cỡ nhỏ đều là magnet*** đúng như anh kekhukho nói :

                          Cái dụ dùng magnetto cho hệ thống phát điện bằng sức gió tôi cũng đã mắc phải rồi. Lúc trước ra chợ giời mua một cái máy phát điện thủy lực 500W, về chế lại. Dùng khí nén thổi, chạy vù vù, đem đồng hồ ra đo 180V nhưng mà tôi phải dùng hệ thống dây thép để neo cái "máy phát" của tôi lại. Thấy ngon ăn quá mua thêm linh kiện về định lắp mạch điều áp (chưa ráp), thêm 2 bóng 110V-40W về thử. Lắp bóng vào, lấy khí thổi, ẹc chạy không nổi, đèn chỉ chớp một phát rôi tối thui. Dự án chết.
                          Cái cô Lan Hương này có ông chồng ... dữ lắm, bên Tây về. Cái gì Lan Hương cũng được hỗ trợ từ anh ấy nên ... biết tuốt. Hihi. Có thấy cô ấy nói không :

                          Mà Lan Hương nói thật, mấy ông Tây "Bô la bô lô" đó không khôn ngoan hơn người Việt mình được đâu.
                          Hôm nay phải hơn hôm qua và thua ngày mai!

                          Comment


                          • #14
                            Nguyên văn bởi hienmedia Xem bài viết
                            Làm điện từ gió : Em nghĩ sao mình không làm hệ thống cách quạt rồi qua hệ thống truyền động cơ khí để quay dinamo ?. Giải pháp này không đơn giản hơn sao.
                            Có mấy ông tây ba lô họ độ làm điện từ gió :DIY 1000 watt wind turbine :
                            http://www.instructables.com/id/DIY-...-wind-turbine/
                            Em bậy quá, cái hình em đưa là dùng trực tiếp đấy chứ, có phải truyền động gì đâu.

                            PT.
                            Núi cao bởi có đất bồi
                            Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
                            Muôn dòng sông đổ biển sâu
                            Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?

                            Comment


                            • #15
                              Túm lại là phải dùng alternator của xe hơi để phát điện? Để bxngoc thông báo mấy cái gargare xem có chiếc xe nào thải ra là nhảy vào mổ liền. Cám ơn em LH nhiều. Vẫn chờ cái in vẹc tơ thương phẩm của em để dùng cho những vụ án này.
                              “If you create your own electricity, heating and water systems, you create your own politics. Maybe that’s what they’re afraid of.” –– Michael Reynolds

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              stone_fman Tìm hiểu thêm về stone_fman

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X