Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nhà máy nhiệt điện.????

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Nguyên văn bởi lanhuong Xem bài viết
    Chế tạo động cơ Stirling ở VN tương đối dễ dàng. Lan Hương viết phần này dựa theo một máy Stirling 10 KW (dùng khí lưu là không khí) đang hoạt động tại Thủ Thừa, tình Long An (*) .

    1/. Trục khuỷu 2 "bien", chế tạo chi tiết này là khó nhất. Phương án được sử dụng là dùng trục khuỷu của ô - tô 2 máy hình chữ V là trục khuỷu máy V2C, của ô - tô hiệu Citroen đời 1968.

    Sau khi chỉnh đúng góc động lực Stirling thì mài và ép "dên" mới, dùng bi (đạn) đũa để phù hợp với tốc độ rất cao của Stirling Engine.

    2/. Bánh đà : bánh đà có hình trụ 19,5 Cm x S (d = 30 Cm) nặng 100 Kg sau gia công cơ khí, đúc ở Cơ Khí Đúc Tam Bình, Thủ Đức, TP HCM. Kết cấu bánh đà này cho phép chạy tốc độ cao, ly tâm nhỏ. Bánh đà phải được cân bằng động rất kỹ.

    3/. Piston / Cylinder : dùng cặp piston / cylinder của máy Diesel Y180 - Yanmar cắt bỏ bớt 35 mm phần đuôi piston. Tổng dung tích động lực với tiết diện Cylinder 255 Cm^2 x hành trình đi - về 200 mm tương đương 5.000 cc.

    Vòng găng (bạc piston) dùng 2 "joăng" cao su butadien chịu nhiệt và mài mòn + 2 "bạc nhớt", độ kín khí gần như 100%.

    4./ Bệ máy : máy dùng bệ máy lắp ghép từ những tấm thép dày 6mm thành hình khối 350 x 650 x 900 (mm^3), chứa 18 lít dầu bôi trơn + bơm "nhớt".

    5/. Hệ trao đổi nhiệt : Cylinder động lực mắm trong một hộp cách nhiệt bằng gốm không nung Magne (**) chứa các viên Carbua Calci d= 20mm để lưu trữ và điều hòa nhiệt. Dòng khí nóng ~ 250 độ C từ lò gia nhiệt kim loại + lò bếp + các nguồn nhiệt khác dẫn vào làm nóng cylinder động lực.

    - Ống dẫn từ Cylinder động lực đến cylinder "nguội" chạy qua một "két hơi" (dùng két nước ô - tô). Đây là chi tiết có tính quyết định đối với hiệu suất Stirling Engine .

    - Cylinder "nguội" có nhiệt độ 50 - 75 độ C, tản nhiệt cưỡng bức bằng nước.

    Thân ái.

    Lan Hương.
    ==============================

    * Hệ thống có công suất tối đa 24 mã lực (HP), kéo Alternator 10 KW.

    ** Gốm không nung Lan Hương đã trao cho anh Banozon và Vanco dùng cho một chi tiết của máy Ozzone.
    Hay quá.

    Nghĩa là hệ thông này chỉ sử dụng nhiệt năng thừa của bếp núc + lò nung + v..v... của quá trình sản xuất ? Như vậy thì nó có thể hoạt động suốt ngày đêm và tiết kiệm được cả trăm lít dầu DO (so với nhiệt điện Diesel) trong thời gian đó ?

    Muốn có một cái máy như thế thì làm sao hả Lan Hương ? Hay là cái máy nhỏ hơn (của Đà nẵng ấy).

    Xin Lan Hương cho thêm thông tin về các máy Stirling có ở VN. "Nghe" bài viết thì có lẽ cái máy này có liên quan đến Lan Hương ?

    ** Gốm không nung Lan Hương đã trao cho anh Banozon và Vanco dùng cho một chi tiết của máy Ozzone.
    Nếu muốn được hợp tác hay được giúp đỡ từ phía Lan Hương thì phải làm thế nào ?

    Comment


    • #32
      Nguyên văn bởi hightech Xem bài viết
      Hay quá.

      Nghĩa là hệ thông này chỉ sử dụng nhiệt năng thừa của bếp núc + lò nung + v..v... của quá trình sản xuất ? Như vậy thì nó có thể hoạt động suốt ngày đêm và tiết kiệm được cả trăm lít dầu DO (so với nhiệt điện Diesel) trong thời gian đó ?

      Muốn có một cái máy như thế thì làm sao hả Lan Hương ? Hay là cái máy nhỏ hơn (của Đà nẵng ấy).

      Xin Lan Hương cho thêm thông tin về các máy Stirling có ở VN. "Nghe" bài viết thì có lẽ cái máy này có liên quan đến Lan Hương ?

      Nếu muốn được hợp tác hay được giúp đỡ từ phía Lan Hương thì phải làm thế nào ?
      1/. Đã có mail cho anh, kèm một số chi tiết chế tạo máy.

      2/. Máy của Đà Nẵng là một công trình của một nhóm thuộc ĐH BK Đà Nẵng và ĐH Đà Nẵng. Công suất chỉ ~30W (!). Máy được chế tạo với khá nhiều công sức và rất it tham vọng, chỉ dùng cho một bơm nước be bé 5 m^3 ngày.



      Tư liệu kèm theo là của nhóm tác giả, anh có thể nghiên cứu thêm.

      Thân ái.

      Lan Hương.
      Attached Files

      Comment


      • #33
        Lan Huong cho thêm thông tin về nơi đã sán xuất máy cho nhà máy tai Long An.

        Đề nghị bạn lần sau viết lịch sự hơn.
        NH.
        Last edited by nhathung1101; 05-08-2008, 16:38.

        Comment


        • #34
          Luồng này hay thế mà lại dừng ở đây nhỉ. Xem ra cái động cơ 30W của Đà Nẵng to bằng cái động cơ 5HP của Bangladesh làm. http://www.stirlingengine.com/ecomme...&product_id=84 Tớ cũng khoái làm món này lắm, đồng chí nào có ý định thì hợp tác nhé.
          “If you create your own electricity, heating and water systems, you create your own politics. Maybe that’s what they’re afraid of.” –– Michael Reynolds

          Comment


          • #35
            Nguyên văn bởi lanhuong Xem bài viết



            đèu được đăng trên KHCN Điện Số 5 - 2007 và http://bkeps.com/newnăng lượng mặt trời dùng động cơ Stirling kiểu tháp.
            Thân ái.

            Lan Hương.
            Cái này không dùng ở Việt Nam được bạn ơi, vì..... bụi lắm !

            Comment


            • #36
              Em thấy ở tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận nắng chói chang như sa mạc, thỉnh thoảng cũng có mấy dòng suối mát.
              Sao không nhúng cái cylinder lạnh xuống nước suối(hay biển) còn cylinder nóng thì quay lên trên có một cái thấu kính thiêu đốt nó, kiểu này chắc chạy mạnh đây...Chị Lanhuong ơi như vậy có ổn không hả chị?
              Kết nối Triệu Bàn Tay, Triệu Trái Tim yêu thương...

              Comment


              • #37
                dài lăm mấy video của họ trên youtube làm mấy phát điện từ hơi nước hoặc đốt nến hay dầu tao ra áp suất đẩy bánh xe qua điểm chết thế là chạy con dây nối qua vòng trục để phát ra điện dung động cơ bước

                Comment

                Về tác giả

                Collapse

                ANSANCITY Tìm hiểu thêm về ANSANCITY

                Bài viết mới nhất

                Collapse

                Đang tải...
                X