Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Trợ giúp : Động cơ AC 1 pha .

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Trợ giúp : Động cơ AC 1 pha .

    Em muốn hỏi về dòng ở động cơ AC 1 pha . Trên tem nhãn loại mô tơ 2,2 kw , 1 pha , 1500v/p của nhà máy điện cơ Hà nội có ghi : I = 11,7 A , nhưng khi em dùng ampe kìm đo dòng thì chỉ có 2,4 A .
    Vậy khi em sử dụng với tời xây dựng bình thường thì có ảnh hưởng đến công suất làm việc của máy tời không ?
    Em muốn tăng dòng lên thì em phải làm sao .

    Em là mem mới , mong mọi người chỉ bảo thêm .

  • #2
    ko sao dâu bạn ạ
    dấy là dòng ko tải thôi
    khi có tải thì dòng sẽ tăng tùy theo tải

    Comment


    • #3
      11.7A là dòng khi chạy với tải định mức ,bạn đo khi không tải hoặc khi tải nhỏ thì dĩ nhiên là phải nhỏ hơn 11,7A rồi !Tời xây dựng vẫn thường dùng moto tầm như này ,\.Khi tải nặng hơn nó sẽ tăng dòng lên thôi ,bạn cần tăng dòng để được cái gì ?
      Thu mua Vệ tinh,Tàu ngầm,Vũ khí hạt nhân cũ giá cao

      Comment


      • #4
        Vậy là khi có tải dòng sẽ tăng đúng không ạ.
        Cám ơn các bác nhé !

        Còn mô tơ loại 3,5 kw ,1pha công tắc li tâm , 1470v/p . Loại mô tơ này của em khi chạy không tải thường bị nóng nhanh , khi có tải thì chạy khoảng 2 giờ bị nóng quá và cháy . Mô tơ không bị sát cốt giữa rô to và stato .
        Em hơi thắc mắc ở 2 ổ đỡ bi , 2 ổ đỡ bi này có làm mô tơ nóng đến cháy không ạ ?

        Comment


        • #5
          dúng
          1 pha mình chỉ thấy có loại 2.2 .2.8 .3 kw
          3.5 mình chua thấy bao r
          bạn kiểm tra lại tụ làm việc xem.xem có dúng số hoặc có thể bị chết
          theo toi la bạn dùng không dúng tụ làm việc
          2 ổ dỡ bi cũng có ảnh hưởng vì
          lỏng ca bi hoặc bi bị dơ thì sẽ bị sát cốt
          nêu vòng bi mà kém thì nó kêu to và sẽ ảnh hưởng dến tốc dộ quay của motor
          tốc dộ không đạt thì thùa từ trường và dẫn đến cháy

          còn nữa bạn hãy kiểm tra xem roto và stato khi lắp vao có trùng nhau không hay bị tụt roto
          Last edited by nsp; 11-12-2012, 09:31.

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi dongluong59 Xem bài viết
            Vậy là khi có tải dòng sẽ tăng đúng không ạ.
            Cám ơn các bác nhé !

            Còn mô tơ loại 3,5 kw ,1pha công tắc li tâm , 1470v/p . Loại mô tơ này của em khi chạy không tải thường bị nóng nhanh , khi có tải thì chạy khoảng 2 giờ bị nóng quá và cháy . Mô tơ không bị sát cốt giữa rô to và stato .
            Em hơi thắc mắc ở 2 ổ đỡ bi , 2 ổ đỡ bi này có làm mô tơ nóng đến cháy không ạ ?
            Cái này có thể do dây quấn không đúng với công suất nên dẫn đến nóng nhanh khi chưa có tải, có một vài dạng động cơ c.suất lớn không tải lại hay bị cháy , nhưng có tải thì lại không sao, nhưng trường hợp này bị cháy khi có tải và RẤT NÓNG và đã nóng khi chưa có tải thì chỉ do dây quấn mà thôi, còn vòng bi thì ảnh hưởng ít thôi, vì khi rơ quá thì đã bị sát cốt, mà sát cốt thì chẳng ai dám cho chạy cả, động cơ 3,5kw thì cỡ dây rất quan trọng, chỉ cần giảm 5% là công suất đã giảm15% rồi vì dây khá lớn nên đôi khi thợ quấn giảm tí chút nghĩ là không sao , nhưng đã làm hỏng động cơ rồi, tôi cũng đã từng gặp vài ca như thế, họ bớt được 2-3 lạng dây đồng do bớt tiết diện dây mà đổi lại vứt đi 3-4 kg dây đồng bán phế liệu.

            Comment


            • #7
              vấn dề là bạn này không nói rõ là motor dã quấn lại chưa

              Comment


              • #8
                Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết
                Cái này có thể do dây quấn không đúng với công suất nên dẫn đến nóng nhanh khi chưa có tải, có một vài dạng động cơ c.suất lớn không tải lại hay bị cháy , nhưng có tải thì lại không sao, nhưng trường hợp này bị cháy khi có tải và RẤT NÓNG và đã nóng khi chưa có tải thì chỉ do dây quấn mà thôi, còn vòng bi thì ảnh hưởng ít thôi, vì khi rơ quá thì đã bị sát cốt, mà sát cốt thì chẳng ai dám cho chạy cả, động cơ 3,5kw thì cỡ dây rất quan trọng, chỉ cần giảm 5% là công suất đã giảm15% rồi vì dây khá lớn nên đôi khi thợ quấn giảm tí chút nghĩ là không sao , nhưng đã làm hỏng động cơ rồi, tôi cũng đã từng gặp vài ca như thế, họ bớt được 2-3 lạng dây đồng do bớt tiết diện dây mà đổi lại vứt đi 3-4 kg dây đồng bán phế liệu.
                Cái này rất đúng, thường do dây quấn không đúng với công suất. Nhưng nếu trường hợp chưa quấn lần nào mà chạy không tải chỉ khoảng 5 phút đã rất nóng thì có thể do nguyên nhân gì vậy anh ?

                Comment


                • #9
                  bạn kiểm tra tụ làm viêc xem có bị chết ko
                  tụ lv chết thì dc vẫn chạy dược nhờ tụ khởi động

                  Comment


                  • #10
                    Nguyên văn bởi tuanhvt Xem bài viết
                    Cái này rất đúng, thường do dây quấn không đúng với công suất. Nhưng nếu trường hợp chưa quấn lần nào mà chạy không tải chỉ khoảng 5 phút đã rất nóng thì có thể do nguyên nhân gì vậy anh ?
                    Thì do hàng chất lượng kém, hàng giả, cái này là chắc rồi đây!chỉ có hàng giả là rất nhiều , mua rồi không trả được nên họ cứ bán,ai nhầm thì ráng chịu thôi, ra thợ quấn lại chịu mất thêm tiền.hoặc động cơ vỏ to đùng nhưng ruột thì có một khúc ngắn, mạc nhôm đóng trên vỏ thì đề 2.5kw nhưng thực tế Fe sắt thì chỉ 1,6kw thôi, còn lại trống rỗng trong ruột, dây quấn thì nhỏ như của 1,5HP,coi như hết ý kiến! Trường hợp của Bác thì phải đưa đi 'xét nghiệm" thì mới biết chính xác lỗi do đâu Bác à! có thể do lỗi khi sản xuất bị chập búi dây, nó vẫn chạy nhưng rất nóng, phải kiểm tra đo đạc cụ thể thì mới chắc được nguyên nhân bác ạ!

                    Comment


                    • #11
                      [QUOTE=vidoilathe;643787]còn nữa bạn hãy kiểm tra xem roto và stato khi lắp vao có trùng nhau không ha

                      mình dùng tụ ngậm 60mf và tụ 400mf cho khởi động .
                      rô to của mình không tụt qua 2 đầu bạn ạ .
                      mình dùng nhám mài mòn 2 đầu ổ đỡ bi , nhưng chưa có thấy khả quan hơn .

                      Comment


                      • #12
                        cách kiểm tra tôt nhất là bạn bỏ hết tụ ra
                        sau đó cắm điện vào cuộn dây lv và khởi động bằng tay
                        sau đó kiểm tra nhiệt độ phát nóng của motor
                        nếu vẫn nóng thì do dây lv của bạn có vấn đề

                        Comment


                        • #13
                          Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết
                          Cái này có thể do dây quấn không đúng với công suất nên dẫn đến nóng nhanh khi chưa có tải, có một vài dạng động cơ c.suất lớn không tải lại hay bị cháy , nhưng có tải thì lại không sao, nhưng trường hợp này bị cháy khi có tải và RẤT NÓNG và đã nóng khi chưa có tải thì chỉ do dây quấn mà thôi, còn vòng bi thì ảnh hưởng ít thôi, vì khi rơ quá thì đã bị sát cốt, mà sát cốt thì chẳng ai dám cho chạy cả, động cơ 3,5kw thì cỡ dây rất quan trọng, chỉ cần giảm 5% là công suất đã giảm15% rồi vì dây khá lớn nên đôi khi thợ quấn giảm tí chút nghĩ là không sao , nhưng đã làm hỏng động cơ rồi, tôi cũng đã từng gặp vài ca như thế, họ bớt được 2-3 lạng dây đồng do bớt tiết diện dây mà đổi lại vứt đi 3-4 kg dây đồng bán phế liệu.
                          động cơ của mình 3.5kw 1 pha , dây 0.9 li mới hoàn toàn , bạn có thể nói rõ về vấn đề dây cho mình biết được không ?

                          Comment


                          • #14
                            Làm thế nào để biết trên mạch tụ nào là tụ làm việc, tụ nào là tụ khởi động vì em thấy có khá nhiều tụ to nhỏ khác nhau ?

                            Comment


                            • #15
                              Nguyên văn bởi vidoilathe Xem bài viết
                              cách kiểm tra tôt nhất là bạn bỏ hết tụ ra
                              sau đó cắm điện vào cuộn dây lv và khởi động bằng tay
                              sau đó kiểm tra nhiệt độ phát nóng của motor
                              nếu vẫn nóng thì do dây lv của bạn có vấn đề
                              ok , ngày mai mình sẽ thử nghiệm gợi ý của bạn .

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              dongluong59 Tìm hiểu thêm về dongluong59

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X