Hoàn toàn đồng ý với anh QH.
Nhóc đã thử một lần tại xí nghiệp đúc trụ điện bê tông ly tâm ở Lái Thiêu, nên cũng nắm được vấn đề anh nêu ra.
Tuy nhiên, vấn đề Nhóc muốn nói ở đây là việc điều khiển tốc độ chỉ nên ứng dụng trong thời gian khởi động, chứ không nên dùng trong các trường hợp lâu dài ổn định. Việc điều chỉnh tốc độ của máy ly tâm đúc cống bê tông cũng sử dụng ngắn hạn trong quá trình tăng tốc, chứ không phải lâu dài.
Nếu anh cần một bộ điều khiển tốc độ thấp như vây cho các quá trình lâu dài, thí dụ như xoay mâm của một xe cầu trục điện, hoặc nâng hạ điện cực của một lò luyện thép ... thì có lẽ anh sẽ không áp dụng mạch này một cách đơn giản. Ít ra, anh cũng phối hợp với các bộ giảm tốc bánh răng hay gì gì đó, để mức tốc độ của động cơ khi làm việc lâu dài không phải là mức quá thấp.
Trong công nghiệp, khi chưa có kỹ thuật sử dụng biến tần, khi cần thay đổi tốc độ với tỷ lệ thay đổi n cao / n thấp vượt quá 2 lần, người ta còn sử dụng các động cơ 2 cấp tốc độ (động cơ 2 dây quấn) để thay đổi số đôi cực của động cơ, mặc dù có mạch điều khiển dây quấn.
Nhóc đã thử một lần tại xí nghiệp đúc trụ điện bê tông ly tâm ở Lái Thiêu, nên cũng nắm được vấn đề anh nêu ra.
Tuy nhiên, vấn đề Nhóc muốn nói ở đây là việc điều khiển tốc độ chỉ nên ứng dụng trong thời gian khởi động, chứ không nên dùng trong các trường hợp lâu dài ổn định. Việc điều chỉnh tốc độ của máy ly tâm đúc cống bê tông cũng sử dụng ngắn hạn trong quá trình tăng tốc, chứ không phải lâu dài.
Nếu anh cần một bộ điều khiển tốc độ thấp như vây cho các quá trình lâu dài, thí dụ như xoay mâm của một xe cầu trục điện, hoặc nâng hạ điện cực của một lò luyện thép ... thì có lẽ anh sẽ không áp dụng mạch này một cách đơn giản. Ít ra, anh cũng phối hợp với các bộ giảm tốc bánh răng hay gì gì đó, để mức tốc độ của động cơ khi làm việc lâu dài không phải là mức quá thấp.
Trong công nghiệp, khi chưa có kỹ thuật sử dụng biến tần, khi cần thay đổi tốc độ với tỷ lệ thay đổi n cao / n thấp vượt quá 2 lần, người ta còn sử dụng các động cơ 2 cấp tốc độ (động cơ 2 dây quấn) để thay đổi số đôi cực của động cơ, mặc dù có mạch điều khiển dây quấn.
Comment